Trên tay Honda Civic 2022 hoàn toàn mới, 7 phần lịch lãm 3 phần thể thao
Bài hay!/11 người
thanhtung6868
4 thángBình luận: 122
Trên tay Honda Civic 2022 hoàn toàn mới, 7 phần lịch lãm 3 phần thể thao
Honda Civic 2022 là một chiếc xe có nhiều sự thay đổi không chỉ ở thiết kế hay tính năng, với mình thì nó còn là sự cạnh tranh mạnh mẽ trong giá bán, điều mà trước nay Honda Civic gần như không có lợi thế. Tuy nhiên ở thế hệ này với phiên bản tiêu chuẩn có giá bán 730 triệu đồng, Honda đã trang bị tiêu chuẩn gói an toàn chủ động Sensing thì có thể nâng hạng cạnh tranh vừa về tính năng vừa về giá thành. Tất nhiên đâu đó vẫn là sự cân nhắc ở trang bị khi thiếu đi bộ ghế da hay hệ thống cảm biến lùi cũng sẽ là những điểm khiến người quan tâm chiếc xe này chú ý đến.

Thiết kế mới của Civic sẽ là một đề tài được nói đến nhiều khi ngôn ngữ mới khiến cho chiếc xe giống như một chiếc "tiểu Accord", lịch lãm và mềm mại hơn. Tuy nhiên với góc độ chạm mặt thực tế mẫu xe này thì mình vẫn thấy chiếc xe mang dáng dấp thể thao, cá tính và tươi trẻ, chỉ có điều chúng được thể hiện ít hơn so với thế hệ tiền nhiệm, và có thể thiết kế này sẽ khiến Civic mới tiếp cận được nhiều nhóm khách hàng hơn so với trước.



trên_tay_honda_civic_hoàn_toàn_mới_xe_tinhte-32.jpg Tuy không còn mang thiết kế nhiều góc cạnh như thế hệ tiền nhiệm nhưng Civic 2022 vẫn thể hiện được sự cá tính thể thao nhờ vào những đường bo cong rất táo bạo, ví dụ với hốc đèn pha hay hốc đèn sương mù bên dưới. Với phiên bản RS và màu sơn đỏ đen như chiếc xe trong bài cũng làm tăng sự tương phản, tăng nét thể thao. Ngôn ngữ thiết kế mới có phần mềm lại lịch thiệp này cũng có thể bắt gặp trên Honda City hay Honda Accord, nhất là đường bo cong chạy ngang Logo chữ H, với cá nhân mình thì sẽ gói gọn trong hai chữ "vừa phải", không quá thể thao mà cũng không quá "hiền lành".

trên_tay_honda_civic_hoàn_toàn_mới_xe_tinhte-36.jpg Hệ thống đèn chiếu sáng dạng LED với đa cụm mạch LED không bi cầu, dải đèn chiếu sáng ban ngày cũng được thể hiện sắc nét hơn với ánh sáng và kiểu tạo hình mới.

Quảng cáo



trên_tay_honda_civic_hoàn_toàn_mới_xe_tinhte-29.jpg Nổi bật nhất bên hông xe có lẽ là bộ bánh mâm kích thước 18 inch với họa tiết hình chữ Y, họa tiết này gợi đến những bộ bánh mâm thể thao hiệu năng cao, hay phổ biến và nhiều người biết nhất là thương hiệu BBS. Có thể nói bộ bánh mâm giống như đôi giày đôi dép, chúng thể hiện rất mạnh tính thẩm mỹ của chiếc xe. Nếu như các bạn là người không ngại về chi phí thì sở hữu phiên bản Civic RS sẽ có sẵn trang bị bộ bánh mâm này, 2 phiên bản còn lại sẽ là bộ bánh mâm kích thước 17 inch khác.

trên_tay_honda_civic_hoàn_toàn_mới_xe_tinhte-34.jpg Gương chiếu hậu trên Civic 2022 cũng được sửa đổi bằng việc thay đổi vị trí gắn, thay vì ở sát góc cột A thì giờ đây chúng được gắn trên cánh cửa, lùi về sau khoảng 10cm, một thay đổi nhỏ ở bên ngoài nhưng đem lại hiệu quả tầm nhìn quan sát tốt hơn nhiều khi ngồi ở ghế lái.

trên_tay_honda_civic_hoàn_toàn_mới_xe_tinhte-28.jpg Nhìn từ phía sau khi bộ đèn cảnh báo tín hiệu phía sau được thay thế, kích thước nhỏ hơn về chiều cao và kéo dài hơn sang hai bên mang lại cái nhìn tổng của Civic trở nên thanh thoát và dài hơn. Đây cũng là góc nhìn mà bản thân mình cảm thấy vẻ đẹp của Civic mới hơn điểm rõ rệt so với thế hệ tiền nhiệm.

trên_tay_honda_civic_hoàn_toàn_mới_xe_tinhte-13.jpg Đuôi xe với phần ống xả kép bố trí cân đối ở hai bên, đây cũng là một trong những chi tiết khiến cho Civic mới giữ được nét thiết kế thể thao, tất nhiên ở một ngôn ngữ mới. Bộ đèn cảnh báo tín hiệu phía sau ngoài việc được thu nhỏ lại thì họa tiết cũng được làm mới, đồng nhất với dải đèn chiếu sáng ban ngày phía trước.

Sẽ là một chút thiếu sót trang bị khi dù trên phiên bản RS cao cấp nhất thì Honda Civic vẫn không trang bị cảm biến cảnh báo va chạm phía sau, chỉ có hệ thống camera lùi được trang bị tiêu chuẩn. Có thể thói quen sử dụng xe của mỗi người là khác nhau, nhưng trang bị cảm biến khi lùi vẫn luôn cần thiết trong quá trình sử dụng hàng ngày, dù ít hay nhiều cũng sẽ tăng sự an toàn.

trên_tay_honda_civic_hoàn_toàn_mới_xe_tinhte-7.jpg Nội thất ở ngôn ngữ thiết kế mới thiết kế theo phong cách tối giản, ít chi tiết hơn hay ít nút bấm hơn. Sự chú ý tập trung vào một dải lưới tổ ong trên tap-lô (Dashboard), phần lưới này đồng thời cũng che đi những cửa gió máy lạnh.

trên_tay_honda_civic_hoàn_toàn_mới_xe_tinhte-9.jpg Phiên bản RS cao cấp nhất được trang bị màn hình giải trí dạng cảm ứng kích thước 9 inch, đặc biệt với khả năng kết nối Apple Carplay không dây hứa hẹn đem lại nhiều tiện lợi trong quá trình sử dụng thực tế.

trên_tay_honda_civic_hoàn_toàn_mới_xe_tinhte-10.jpg Thay vì kích thước 7 inch như 2 phiên bản thấp hơn, Honda Civic RS được trang bị màn hình hiện thị thông tin người lái kích thước 10.2 inch cho cái nhìn hiện đại và trực quan, rất đồng điệu với không gian nội thất mới của Civic.

Quảng cáo



trên_tay_honda_civic_hoàn_toàn_mới_xe_tinhte-4.jpg Động cơ, hộp số và khung sườn đều được làm mới với nhiều chỉ số được tăng mức hiệu quả, tăng khả năng vận hành cho Honda Civic mới, mình sẽ nói về nó ở bài trải nghiệm nhanh phía sau. Honda Civic 2022 hoàn toàn mới đều sử dụng 1 biến thể động cơ 1.5L tăng áp, động cơ này sản sinh 176 mã lực (tăng 6 mã lực so với trước) và mô-men xoắn đạt 240 Nm tại dải vòng tua 1.700-4.500 vòng/ phút. Đây cũng là điểm tăng tính cạnh tranh cho Civic mới, bởi đây là khối động cơ mà hầu hết người dùng trẻ yêu thích, so với trước kia thì chỉ khi sở hữu phiên bản cao cấp nhất mới có, còn với Civic 2022 thì phiên bản tiêu chuẩn 730 triệu cũng có khối động cơ tăng áp.

trên_tay_honda_civic_hoàn_toàn_mới_xe_tinhte.jpg Bên cạnh những thay đổi về thiết kế, động cơ, khung gầm hay giá bán, Honda Việt Nam đồng thời giới thiệu dịch vụ Honda conect hoạt động trên Civic mới, đây là một gói bao gồm nhiều tính năng tiện ích và an toàn khác như: định vị xe từ xa, điều khiển nổ máy / tắt máy từ xa, điều khiển mở khóa/ khóa xe từ xa, hay gói tính năng cảnh báo bảo mật cũng rất mới lạ trong thế giới xe hơi (Tại Việt Nam), mình sẽ chia sẻ cụ thể hơn ở một bài viết khác sắp tới.

Thêm một ít hình ảnh thực tế Honda Civic thế hệ thứ 11 và bài liên quan khác để anh em tiện tham khảo.
122 bình luận
đầu nhìn k hầm hố như đời trc
@deobiet_1996 Cá nhân mình thấy đầu này đơn giản tinh tế, đẹp hơn đời trước
@deobiet_1996 nói chung cả cái xe nhìn già dặn hơn trước
@quangtuong1608 Mình cũng thích phần đầu này hơn đời trước
Thế quái nào 1 số ae viết bài trên tinhte cứ thích dùng từ "trên tay" cho nhiều bài viết, nghe thốn vậy, trên tay cái oto á, người khổng lồ á, trên tay những vật dụng nhỏ thôi
@Huongnd1234 bớt nghiêm túc chút cuộc sống sẽ vui vẻ hơn đó bạn 😃
Atưdút
ĐẠI BÀNG
4 tháng
@shady9x Bạn nói đúng. Từ “ Trên tay” nó trở thành 1 đặc điểm riêng khi nói đến trang tinh tế rồi. Thích thì xem k thích thì thôi. Cái gì cũng phải có nét riêng của nó
Cười vô mặt
@Huongnd1234 Ông lên Google gõ chữ “trên tay” xem kết quả nó như thế nào thì ông sẽ hiểu. Trên tay nó đã trở thành keyword của Tinh tế rồi
@Huongnd1234 Rồi tinhte sẽ có bộ từ điển tinhte - Việt cho bác dễ hình dung 😁
Thiết kế và trang bị mới quá ngon, phù hợp với số đông hơn. Đặc biệt cả 3 phiên bản đều được trang bị những thứ cốt lõi đáng giá:
1. Động cơ Turbo 1.5 hơn 170HP mạnh nhất phân khúc (và tiết kiệm hơn hút khí tự nhiên 2.0).
2. Hệ thống Honda Safety Sensing
3. Hệ thống treo sau đa điểm, đa liên kết.

Những thứ còn lại không quá quan trọng cũng như ảnh hưởng đến vận hành. Tùy điều kiện và sở thích mà chủ nhân có thể dễ dàng chọn lựa.

Dự đoán: Civic 2022 sẽ lên Top 1-2 sedan hạng C bán chạy năm nay!
dungden
ĐẠI BÀNG
4 tháng
@baby_ghost127 Thông số nhìn thì ngon đó bạn nhưng xe Nhật vẫn là 1 cái tượng đài về thiết kế, máy móc, lái so với xe Hàn! Nên bạn thấy tại sao Elentra Sport ít người đi là vậy dù giá rẻ hơn khá nhiều!!!
@dungden Đúng r, Nhật cũng là tượng đài về sự bảo thủ và đội giá nữa. Nếu k có các xe Hàn thì giờ ngày dân ta làm gì dc hưởng mấy cái Honda, toy sence, option này, option kia.
Tới giờ có cái cảm biến sau mấy trăm ngàn mà còn cắt. Éo hiểu nổi luôn
NOW NOW
TÍCH CỰC
4 tháng
@Godfather9999 Không có cảm biến lùiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii
@NOW NOW Cái này đúng là thiếu sót, nhưng không tốn bao nhiêu để lắp thêm.
Sao cái mũi như bị ong đốt vậy
City đột lốt Civic. Botay 1 chiếc xe vừa xấu vừa không có cảnh báo lùi vẫn bán dc mà vẫn có người mua. Thế mới tài
dungden
ĐẠI BÀNG
4 tháng
@baby_ghost127 Honda Sensing đã thử nghiệm bên Mỹ, Nhật, Châu Âu... và tại Việt Nam là CRV và Accord nhé bạn. Còn tính năng an toàn liệt kê cho bạn tham khảo ngoài Honda Sensing:
- Honda Access
- Camera Land Watch
- Hệ thống hỗ trợ đánh lái chủ động AHA
- Hệ thống cảnh báo chống buồn ngủ
......
@dungden Mấy cái này xe 2022 sẽ có thôi, có thì rất tốt mình công nhận.
Nhưng riêng khoản ghế nỉ, chỉnh cơ, k cảm biến lùi thì k ngưởi nổi
dungden
ĐẠI BÀNG
4 tháng
@baby_ghost127 Hiện tại các xe mới chưa có bạn nên Honda Civic tiên phong. Bạn có lộn không? Bản Rs ghế da và da lộn, chỉnh điện 08 hướng đó!
@dungden Bạn lấy bản cao nhất ra so, 2 bản thấp hơn kìa. Bản base cắt chỉ còn 2 túi khí. Giá 730tr chưa lăn bánh. Cắt tè le chả còn gì.
ides
CAO CẤP
4 tháng
Nếu như theo mắt m thì đuôi xe trước kiểu bumerang xấu thì cái này cũng chỉ đỡ xấu hơn chứ vẫn chưa đẹp.
Còn tổng thể thì hài hoà hơn 😃
Đẹp quá. Tầm này đối thủ là ai vậy nhỉ?
Mà thôi chờ vài năm nữa công nghệ phát triển mua xe điện.
dungden
ĐẠI BÀNG
4 tháng
@bhuubao Toyota Altis, Mazda 3...
@bhuubao mazda 3 đẹp hơn =))
Cái đầu đẹp mà cái đuôi ko đẹp như bản trước
empty77
TÍCH CỰC
4 tháng
Nói thật là còn k bằng 2 trước
hquangvn
TÍCH CỰC
4 tháng
Nhìn như mấy con xe thập niên 90
730 thì mua đc k3 premium lăn bánh HN rồi (sg có khi còn chưa đến). Mà k3 option ngút trời ghế da cảm biến trc sau đủ hết
@BQDuong Quan trọng là giá rẻ hơn thì thế là ok rồi bạn nhé
@vinhokss chúng tôi gọi là: ''chất''
@BQDuong Đúng r, nh thằng bán civic thì nhìn doanh số K3 thèm nhỏ dãi ra. Chứ éo có những thằng bán K3 mua K3 thì giá civic làm gì có chuyện rẻ đi như hiện nay
@BQDuong Mấy bản rẻ của Civic chán bỏ xừ, bản RS xịn nhất thì giá ngang ngửa với K5 rồi. Có tiền mua được Civic RS thì cân đối tài chính xíu mua K5 chẳng ngon hơn mua Civic bạn.
Dăm ba con bmw 3 cũ của thằng tùng tuổi gì với xe đua cầu trước này
@luanduynhat civic tuổi tí chứ mà đòi đua với f30 😆
@luanduynhat thành viên Troll xe đây chứ đâu 🤣🤣🤣
@cumintotheface Kmtmtmccv
Đời mới này đúng hợp gu với mình. Ko quá mạnh mẽ, nhưng nhìn vẫn thể thao.
việt nam mà về cả bản hatchback thì tuyệt vời
@sherlockkid Mấy bản hatchback ko chuộng ở VN.
Ví dụ Mazda 2 HB, 3 HB , Jazz , trước nữa có Fiesta, Gentra, Accent,
@minhtienbk Đúng rồi, nếu thích đuôi cụt thì mua CUV hay SUV chạy để được cái xe cao ráo, thiết kế cân đối. Còn đã mua gầm thấp thì nhìn dáng sedan trường đẹp hơn, hatchback nhìn nó cứ dị dị thế nào.
Đẹp
Ngày xưa Civic định giá trên trời lắm, giờ bán lèo tèo rồi ko biết có đưa lại về mặt đất chưa, nhưng bản tiêu chuẩn mà 730tr là cụng hơi căng rồi
@m4st3rZ Ngáo giá là truyền thống của Honda rồi bạn ơi. Đời này giá vẫn cao hơn các xe khác cùng phân khúc nhưng được cái cập nhật thêm kha khá options so với đời trước, thế là có tiếng rẻ.
Có đoạn mấy bạn nhân viên giống như chào cờ, nhìn hai hai
bản G Civic 22 wá khác biệt so với RS, so với bản G 21 hơn mỗi cái động cơ, còn lại thiếu nhiều wá
mâm đẹp








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2022 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019