Yamaha Revzone Sài Gòn hiện nay đang bày bán mẫu xe R7 vừa ra mắt thời điểm cuối năm ngoái với giá niêm yết rất hấp dẫn. Từ khi mở cửa từ đầu năm nay, R7 liên tục làm mưa làm sóng ở thị trường Việt Nam, là đã quá tốt với một tân binh.
Bài viết này sẽ chứa cả những lời phê bình và khen ngợi cho chiếc xe độc đáo (sẽ được giải thích sau tại sao độc 😄) của mình.
Hôm nay nhân dịp anh em Revzone cho mượn xe trải nghiệm, mình tranh thủ trên tay cho anh em Tinh tế. Đây cũng là lần đầu viết bài sau 8 năm xem chùa Tinh tế của mình hehe. Lưu ý là bài viết này mình không được Yamaha Revzone tài trợ dưới mọi hình thức.
Đây là bài viết trên tay 250km đầu tiên, nên mình sẽ tập trung vào trải nghiệm hơn là thông số kĩ thuật.
Bài viết này sẽ chứa cả những lời phê bình và khen ngợi cho chiếc xe độc đáo (sẽ được giải thích sau tại sao độc 😄) của mình.
Hôm nay nhân dịp anh em Revzone cho mượn xe trải nghiệm, mình tranh thủ trên tay cho anh em Tinh tế. Đây cũng là lần đầu viết bài sau 8 năm xem chùa Tinh tế của mình hehe. Lưu ý là bài viết này mình không được Yamaha Revzone tài trợ dưới mọi hình thức.
Đây là bài viết trên tay 250km đầu tiên, nên mình sẽ tập trung vào trải nghiệm hơn là thông số kĩ thuật.
Thông tin người lái
- Chiều cao 1m75, nặng 75kg. Mình ngồi chống 2 chân vừa đủ với 2 gót chân chạm đất.
- Chưa từng trải nghiệm Sportbike. Những con xe mình quen thuộc là Ducati Scrambler, Z1000, Monster 821, đều chống chân thoải mái hơn nhiều.
Trải nghiệm đi phố
- Dáng ngồi thể thao, thuần sport 100%.
- Yên xe cao 836mm nên trọng tâm người lái cao. Người lái dưới 1m7 có lẽ sẽ khó khăn hơn nhiều khi vận hành trong phố.
- Tư thế ngồi chồm về trước với ghi đông cao ngang yên xe. Mình đã luôn trong tư thế, như thể được khuyến khích sẵn sàng núp gió và cạ gối tại mỗi góc cua.
- Có vẻ Yamaha cũng đã bỏ qua sự thoải mái của người ngồi sau khi thiết kế yên sau.
- Các bạn đừng nghĩ xe có chỗ nào chở hàng được hehe.
- Tuy nhiên, vận hành trong các đường phố quận 1, 3, 10 và Tân Bình vẫn rất sướng các bạn ạ, đặc biệt là vào đợt 2/9 vừa qua 😄. Xe rất bốc và nhẹ (nimble) với dải số rất dài, một điều mình đánh giá cao trên Ducati Scrambler nhưng không ngờ là R7 cũng vậy. Để đạt được điều này có lẽ do Yamaha đã tận dụng động cơ của MT-07 vốn có mặt trên thị trường và được tinh chỉnh đã nhiều.
- Bánh to (180mm-55-R17) và khả năng bám đường trời mưa rất ổn. Mình đánh giá cao hơn Pirelli Diablo Rosso 3 của mình.
Trải nghiệm phượt
Mục này có lẽ là ít có gì để khen về dáng xe, vì R7 vốn không được thiết kế phục vụ mục đích này 🙅🏼♂️, nhưng động cơ (từ MT-07) thì vẫn xịn lắm nhé anh em:- Động cơ rất bốc trên đường dài.
- Dải số dài, rất sướng trên vận hành. Số 1 mình đi đến tận 40km/h. Số 2 mình đi từ 0-60km/h.
- Yên xe thoải mái nếu vận hành dưới 1 tiếng. Sau 100km thì mình đã mỏi gối và tê đùi.
- Cổ tay phải khá mỏi vì phải chịu sức vai, đặc biệt với người mới lái.
- Khả năng chở đồ trên xe zin bằng 0. Điều này thực sự không thể bàn cãi
- Bình xăng 13 lít với mức tiêu hao nhiên liệu không quá lớn (vì xe chỉ 700cc) thì sau 200km mình đã tiêu thụ ~6-7 lít xăng. Con số này tương đồng với Ducati Scrambler cũ của mình.
Nhưng biết cách vận hành thì vẫn ngon. Mình cả đi cả về 250km trong ngày 12 tiếng cũng không vấn đề gì lớn 😎.
Cảm nhận cuối
Yamaha Revzone đã rất nhanh nhạy khi đem R7 về ngay khi khai trương, và từ đó đến nay đã luôn làm bão. Tuy nhiên R7 vẫn không thực sự hấp dẫn với người dùng Việt Nam vì giá cao hơn CBR650R (cao hơn ~10-20 triệu do nhập Nhật Bản nguyên thùng) cùng với chiều cao yên cao hơn (với tư thế yêu cầu vóc dáng người lái lớn hơn).Tuy nhiên, với một người đam mê thể thao như mình + sức trẻ tuổi 24 thì việc sở hữu 1 chiếc xe cà phê như vậy là rất hợp lí. Mỗi ngày cuối tuần chỉ dạo quanh Sài Gòn 30 phút liên tục thì R7 rất bắt mắt ánh nhìn và lại còn thể hiện đúng bản lĩnh một người như mình. Mình đánh giá R7 cao, nhưng không cao về khía cạnh cạnh tranh ở thị trường khó tính như Việt Nam, nơi vóc dáng chưa thực sự phù hợp.
Quảng cáo
Nhưng nếu xét lại với 2xx triệu và sở hữu được một chiếc xe với góc lái thuần (super) sport ở Việt Nam thì R7 là chiếc xe duy nhất đáp ứng được nhu cầu này – một ngựa ô tân binh chưa tròn 1 năm tuổi.
Cám ơn anh em Revzone đã cung cấp chiếc xe trong bài!