Cùng gọi là “triệu hồi xe” nhưng ở VN cụm từ này có thể mang 2 nghĩa khác nhau, tùy theo ngữ cảnh của câu được hiểu trong trường hợp nào, ví dụ khi báo chí tiếng Anh gọi tình huống đó là “recall” hay “summon”.
Triệu hồi xe (Summon) là một tính năng thông minh được tích hợp trong những chiếc xe đời mới công nghệ cao, có khả năng tự lái cấp độ 2 trở lên, gọi là smart summon. Với tính năng này, chủ xe ngồi một chỗ vẫn có thể gọi chiếc xe tự chạy tới chỗ mình mà không cần trực tiếp đi tới, mở cửa ra và ngồi vào điều khiển xe.
Ví dụ xe Tesla có khả năng tự hành cấp độ 2, tích hợp tính năng Auto Pilot và Smart Summon. Anh em xem clip này để dễ hình dung summon xe là gì. Các xe có khả năng tự hành cấp 3 của BMW, Audi, Mercedes-Benz và các hãng khác cũng sẽ có khả năng summon tương tự.
Trong khi đó, triệu hồi xe (Recall) được hiểu là tình huống mà hãng xe gởi thông báo tới khách hàng đem xe tới hãng để kiểm tra, bảo hành, khi hãng phát hiện ra dòng xe đó mắc lỗi gì đó cần khắc phục sớm.
Ví dụ: Xe bị lỗi phuộc nhún, hãng ra thông báo triệu hồi để thay thế miễn phí cho khách hàng.
Nhìn chung thì sản phẩm nào cũng có tỷ lệ lỗi nhất định, quan trọng là hãng có phát hiện và đưa ra hướng xử lý khắc phục kịp thời hay không.
- Recall: Hãng sản xuất triệu hồi xe để sửa chữa, khắc phục lỗi
- Summon: Chủ xe ra lệnh, chiếc xe tự chạy tới
Triệu hồi xe (Summon) là một tính năng thông minh được tích hợp trong những chiếc xe đời mới công nghệ cao, có khả năng tự lái cấp độ 2 trở lên, gọi là smart summon. Với tính năng này, chủ xe ngồi một chỗ vẫn có thể gọi chiếc xe tự chạy tới chỗ mình mà không cần trực tiếp đi tới, mở cửa ra và ngồi vào điều khiển xe.
Ví dụ xe Tesla có khả năng tự hành cấp độ 2, tích hợp tính năng Auto Pilot và Smart Summon. Anh em xem clip này để dễ hình dung summon xe là gì. Các xe có khả năng tự hành cấp 3 của BMW, Audi, Mercedes-Benz và các hãng khác cũng sẽ có khả năng summon tương tự.
Trong khi đó, triệu hồi xe (Recall) được hiểu là tình huống mà hãng xe gởi thông báo tới khách hàng đem xe tới hãng để kiểm tra, bảo hành, khi hãng phát hiện ra dòng xe đó mắc lỗi gì đó cần khắc phục sớm.
Ví dụ: Xe bị lỗi phuộc nhún, hãng ra thông báo triệu hồi để thay thế miễn phí cho khách hàng.
Nhìn chung thì sản phẩm nào cũng có tỷ lệ lỗi nhất định, quan trọng là hãng có phát hiện và đưa ra hướng xử lý khắc phục kịp thời hay không.