Vấn đề xe máy 1 phuộc và xe bị nghiêng bên phải

Gozone
13/2/2014 4:8Phản hồi: 44
Như tiêu đề, từ đó giờ mình chỉ đi xe số, nhưng dạo gần đây mình định đổi qua xe tay ga, nhưng khi quan sát về xe tay ga mình thấy có 1 số chiếc chỉ có 1 phuộc bên trái như Luvias, Vision, Lead v.v..., và y như rằng 80% xe tay ga 1 phuộc bên trái mà mình thấy ở ngoài đường đều bị nghiêng về bên phải.

Xe mà mới mới thì ko sao, nhưng khi tải 2 và nhìn xe cũ cũ thì nó chắc chắn bị nghiêng bên phải (mình thấy vậy, có sai gì thì các Bác chỉ dẫn thêm nha).

Nên mình lập Topic này để hỏi các Bác xem 1 phuộc (bên trái) như vậy có sao ko, mặc dù bít đã có tính toán từ nhà Sản Xuất nhưng bị nghiêng như thế thì thấy nó bất an ra sao ấy, và người ngồi trên chiếc xe bị nghiêng như thế có cảm giác ra sao, ko bít có phải nội địa hóa 95% đồ Việt Nam nên 1 phuộc mới bị kém chất lượng vậy ko.

Mình đang phân vân quá, qua Tết là sắp vào mùa mưa rùi mà xe mình đang chạy là Future 125 FI đi mưa là dích sình khủng hoảng lun. Mong Bros cho mình thỉnh giáo cái nha, mình xin cảm ơn trước.

Thân!!!
44 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

0947002957
ĐẠI BÀNG
11 năm
Nhìn vậy thôi k bị nghiêng đâu bạn
xe số dính sình là đúng rùi có mua xe ga đi thì hết bị dính thui
@0947002957 Thật vậy à
Cái này lạ nhỉ.từ trước giờ mình chỉ thấy dòng xe của piagio là bị nghiêng thôi còn xe khác chưa thấy.cái này do phần bạc trục giữ máy với khung không chuẩn chứ ko liên quan đến giảm xóc đâu bạn à

Gửi từ NexusHD2 của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk 2
badboy1910
ĐẠI BÀNG
7 năm
@trangkhanh8485 Piagio bị nghiêng là do cái máy nó đặt lệch 1 bên chứ không phải do phuộc đâu. Nhưng chạy xe phuộc 1 bên không bằng phuộc 2 bên hoặc phuộc monoshock nằm giữa. Phuộc monoshock vẫn là số 1
Thì đó bạn, như Piagio bị nghiêng vậy có ảnh hưởng j ko ?
@Gozone Trước mắt là nhìn đã thấy khó chịu rồi.còn ảnh hưởng là chắc chắn có,bị thì khắc phục thôi bạn à.ko phải xe nào cũng bị đâu.bạn thích kiểu dáng xe hay dòng xe nao thì cứ mua thôi đừng lăn tăn 1 thụt hay2 thụt làm gì,chịu khó để ý đến nó chắc sẽ ko bị tình trạng như vậy.chúc bạn tìm được chiếc xe tốt

Gửi từ NexusHD2 của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk 2
badboy1910
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Gozone Piagio là do cái máy nó đặt lệch luôn nên mới bị thế chứ phuộc thì người ta đã tính toán hết rồi, 2 thằng tây ngồi lên được thì làm gì VN ngồi bị nghiêng? VN ngồi nghiêng thì người ta ngồi lên gãy mẹ xe à?
Tốt nhất ko mua xe 1 phuộc bạn nhé. Nhìn cái xe èo uột ko tả nổi
@quanghaith2 1 phuộc giữa tốt ko ple ple


Gửi từ iPhone của tôi sử dụng Tinhte.vn
@Pj_nguyen90 1 phuộc giữa thì khỏi bàn lun, nhúng đã lun, đỉnh của đỉnh.
@Pj_nguyen90 đang nói 1 phuộc gắn lệch lại đi lôi cái 1 phuộc kiểu kia ra đây 😁
Uhm, chắc phải vậy wa', công nghệ 1 phuộc ko bít Honda VN có làm j ko mà lại như vậy. Chứ Hãng nó tính toán để bị nghiêng sao oc.
Vậy cuối cùng là sao, ko có lời giải thích rõ gì hết vậy nè hix
Thường đối với các xe thể thao (sport bike) cần có trọng lượng nhẹ để tăng tốc tốt hơn - người ta thường áp dụng hệ giảm xóc sau đơn và đặt ở giữa (monoshock). Giảm xóc monoshock đặt thấp làm cho trọng tâm của xe được đưa xuống dưới nhiều hơn. Vì vậy xe ôm cua ngọt hơn, ít văng hơn.
Còn đối với các loại xe lớn và nặng, không cần chạy vận tốc cao (thường là standard và cruiser), người ta phải cần tới hệ giảm xóc đôi để chịu được tải trọng lớn của xe.
Còn một điều nữa, là về độ nghiêng của giảm xóc. Giảm xóc càng được đặt nghiêng nhiều thì mức độ hấp thụ xung lực của nó càng tốt hơn.
Theo tôi, nếu so sánh độ êm ái giữa 2 loại giảm xóc trên (dualshock và monoshock) thì chúng có sự khác biệt không đáng kể.
Nhược điểm của monosock thường chỉ thiết kế cho 1 người đi và không chở nặng.
@tuyen_kientruc2013 Bác chủ hỏi về giảm xóc đơn đặt lệch tâm bác à.những loại xe bác chủ nêu ra e chưa từng thấy cũng như nghe thấy ai kêu về vấn đề nghiêng máy cả,đã giải thích cũng vẫn thắc măc.e thấy bác chủ có vẻ như có ý dìm hàng mấy loại xe kia,nhất là hãng honda hơn là tìm nguyên nhân.:mad:

Gửi từ NexusHD2 của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk 2
@tuyen_kientruc2013 Bạn đang nói đó là 1 phuộc được thiết kế ở giữa, còn mình đang nói là 1 phuộc được thiết kế bên trái của xe, gần 80% xe mà mình thấy 1 phuộc bên trái thì đều bị nghiêng về bên phải, nếu thiết kế ở giữa như Exciter thì quá tốt rồi ko bàn cãi, còn bên trái thì sợ quá.
@tuyen_kientruc2013 mấy anh tinhte nói về xe nghe khoa học ghê cơ mà sai bét nhè.

1) sport bike cần trọng lượng nhẹ nên làm 1 phuộc ---- > phuộc là thứ rất quan trọng trên sport bike, đó ko phải là thứ cần làm nhẹ
2) monoshock đặt thấp làm cho trọng tâm xe đưa xuống dưới --- > trọng tâm xe là nguyên cái khung sườn và cấu trúc xe nó ảnh hưởng chứ ko phải do vị trí đặt phuộc

----------> monoshock có 1 vai trò cực kì quan trọng khi vô cua, nó làm cho trọng tâm xe hướng xuống mặt đường theo phương thẳng bất chấp góc nghiêng giữa xe và mặt đường, giúp xe không bị chao như xe 2 phuộc. và đó là lí do duy nhất sport bike dùng monoshock chứ ko phải mấy lí do tự sáng tác trong quote.
@trangkhanh8485 Ko phải mình dìm hàng Honda đâu, nhà mình toàn đi xe Honda, chẳng có chiếc Yamaha nào và Piagio càng ko. Nếu thật sự muốn dìm thì mình đã nêu Piagio Liberty ra rùi, vì xe này bị lỗi nên 90% bị nghiêng, cái quan trọng là hàng về Việt Nam luôn bị chỉnh sửa phụ kiện nhầm bán có lời hơn.

Nhưng mình cũng phải công nhận Honda Lead phiên bản cũ hay mới gì mình cũng chưa thấy nghiêng.
badboy1910
ĐẠI BÀNG
7 năm
@1mitom2trung Ông này nói chuẩn. Phuộc monoshock chỉ có 1 lò xo nhưng to gấp đôi mấy cây phuộc đôi nên cũng không nhẹ hơn đâu. Do yêu cầu chất lượng cao nên giá thành đắt hơn. Và do nó chỉ có 1 lò xo đặt ngay tại tâm chiếc xe nên nó nhún thế nào thì cũng không bị gia động nhiều như phuộc đôi đặt ở đằng sau. Xe thể thao ngày xưa thật là xưa cũng xài phuộc đôi thôi, sau này người ta mới đổi sang xài monoshock. Cứ tưởng tượng ra cảnh đi wave tàu đầu lắc 1 bên đít lắc 1 bên chạy tốc độ 70-80 km/h thế nào thì xe sportbike chạy phuộc đôi cũng vậy. Với lại sportbike cách chạy cũng khác xe máy bình thường. Chạy sportbike hay đua xe nói chung đúng kỹ thuật thì phải dùng người làm trọng tâm kéo chiếc xe xuống, xe vào cua là do lực kéo của cơ thể nghiêng xuống đủ độ nghiêng để xe vào đúng khuôn. 2 bánh xe luôn phải thẳng hàng, không được nghiêng tay lái để điều khiển xe nếu không ngã vỡ mồm. Xe motor vào cua theo 1 đường vòng cung cố định nên rất cần sự ổn định giữa bánh trước và bánh sau, nếu không là lên nóc tủ
Nhà có con vespa s 3 van cũng có 1 phuộc trước, theo cảm quan đánh giá thì đi đường nội thành hoặc đường thẳng thì không sao nhưng nếu bo cua thì có cảm giác đầu xe bị chao nên bo cua không dám bo gắt hoặc phải giảm tốc, còn đi trên đường ghồ ghề nhún lên nhún xuống thì nếu tay lái cứng chút thì cũng không sao nhưng cảm giác nó không an toàn cho lắm, biết là nhà sản xuất có tính toán hết nhưng nói thật là đi xe 1 phuộc trước nhưng gầm vespa thấp nên đi đường mấp mô nhiều thì dễ bị đụng sàn😃
@Minhmovado Vespa thì cho dân Đại Gia chạy thui, chứ ko có bền và mau xuống cấp, còn mau xuống hơn Nouvo, từ phuộc cho đến mấy và hệ thống xăng. Hơn nữa Max Speed cũng ko qua nổi 100 thì xe íu thấy rõ, chạy mệt lắm.
Mình cũng định mua xe vision nhưng đúng như Bác chu Thớ noi là sau 1 thời gian xe cũ tí là nhìn thấy bánh sau hời lệch sang trái 1 tí ( May pro cứ đứng thẳng o phía sau xe nhìn thi thấy bánh xe và chắn bùn sau lẹch nhau- không còn cân o giữ như lúc mới - nhìn thẳng từ phía sau xe va nhìn ky la thấy ngay.
Về ky thuật cơ ban là khọng ảnh hưởng đền an toàn cho xe nhưng lai thấy ko đẹp lám .
À mới day đi ở gần Nguyễn Văn Cừ, Thấy có 1 bác di xe vision nhưng lại độ thêm 1 cái phuộc sau thành 2 phuộc nhìn thấy pro luôn , nhưng ko kip chay theo hỏi thư đi độ ở đâu?
Vậy bác nào biết chổ độ vision thành 2 phuoc sau ko? và giá cả khoảng nhiu ? chỉ giúp nha
Cam on
Mói seach duoc cái hình này - nhìn thấy lẹch luôn nè
do-choi-xe-vision-dioi-ve-inox-xe.jpg
MinhDuclx
TÍCH CỰC
11 năm
@minhviet091176 Cái bạn nhìn thấy chưa chắc đúng nha. VÌ 2 lý do:
1. Để ý đi thì xe số 2 phuộc bị lệch bánh so với chắn bùn nhiều hơn và khiếp hơn nhiều. Tại xe hay tại người chạy chăm xe quá tốt nên nó vậy!?
2. Như trên, xe họ chạy làm sao bạn biết có bị đụng hay cọ quẹt gì làm lêch đi không !? Thấy lệch là la làng hãng ko tốt ah.

@Minhmovado: xe mới mua có bị ko? nghi ngờ xe bác có vấn đề về phuộc , bạc đạn hay bánh trước rồi, ra cho họ coi sao nó lệch đi.

@ chủ thớt: ko biết mắt ông nầy sao hay thiệt ? xe mới mà nói thấy bị lệch 1 bên, cai nầy cảm giác hay ảo giác vậy? nếu thích thì chạy mua cái cân thuỷ tầm 50k về dựng chống đứng, cân nền đất coi chuẩn chưa rồi qua cân xe là biết.
Ko bênh HD vì gấu mình đi Mio đời đầu mà có thấy lêch gì đâu, nhà đi Atila và Piago cũng chả lệch gì, còn cân thuỷ thì... thấy cái nền nhà mình mới 4 năm mà lún ko đều hơi bị lệch mới ác (mình lấy ip cân) 😁.
@MinhDuclx Bác ơi, Bác đọc lại đi, mình ko có nói là xe mới mua là lệch liền, mình nói là chạy 1 thời gian, và xe hơi cũ cũ mới thấy lệch 😔. Ba mình chạy Vísion nè, chạy 1 ko sao, chạy 2 là mún gẫy ngang luôn.
Uhm, hôm trước đi trên Trần Hưng Đạo có thấy, có chụp hình lại nữa ^^, Vision mà thêm dc 1 phuộc thì tuyệt.
@Gozone Up cái hình lên xem di bác.
thấy SH mode 1 phuộc cũng có ng gắn thêm cho đủ 2 phuộc nhg hình như phải thay gắp...
kkkaka klqe but cần đ/c chỗ làm lại 2 phuộc ở hcm or biên hòa, tính quất e happy vision 2014 mà 1 phuộc đag ớn ớn, m cũng 80kg chứ ít đâu =)), gái giờ cũng ăn nhậu nhìu hơn còn nào cũng 48kg là ít
@CBR150BH Đang đi nó vẹo sang 1 bên thì vui lắm 😁
@CBR150BH Happy Vísion 2014 tất cả công nghệ đều có, tiết kiệm xăng hơn 60%, chỉ có 1 khuyết điểm mà chưa sửa dc, khỏi nói ai cũng bít đó là mở cốp ra mới đổ xăng dc.

Sống ở Việt Nam... vào đổ xăng phải vừa canh thằng xăng coi có ăn gian ko vừa phải canh trộm cướp đồ trong cốp 😔.
Honda làm xe ko điều tra thị trường gì cả @@
badboy1910
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Gozone Ai nói bạn honda không có xe không cần mở yên vẫn đổ được xăng? AirBlade đó bạn. Đưa bình xăng lên trước nên cháy mấy chục em rồi đấy. Bình xăng nằm dưới yên coi như bảo vệ 2 lần, khỏi lo thằng nào trộm xăng. Just kidding. Don't reply hehe
Vãi cả nồi, đang nói phuôc nghiêng 1 bên og nào cho cả phuộc giữa vào, ko biết copy ở đâu ra.
Theo mình biết là do cái dè sau bị đặt lệch do.... lắp ẩu. Chứ ko pai e bị nghiêng đâu bạn. Thậm chí khi nhìn 1 chiếc SH, muốn biết là SH nhâjp hay nội chỉ cần nhìn từ đằng sau. Xe nhập thì nó lắp thẳng tắp, xe nội thì nhìn méo mó, xộc xệch.
Chắc quan điểm của bọn Công nhân VN chỉ là lắp vào, xe chạy đc là đc, đếch cần quan tâm đến thẩm mỹ hay gì.
Vì thế hàng Vn thường ko đáp ứng đc những ng khó tính
Do nguoi su dug thoi may thah oi,tro qa trong luong di duong ro re ko dam xe cho lam,su dung vai nam sau bi hu may cai cuc cao su giam chấn,cai nay may ong tho thay sua xe bit het lam moi lai la tot thoi vi mot giam xoc nen phai lam lai nhiu hon hai giam xoc, phia sau 2 giam xoc thi tien hon nhiu.
jacky_nhock
ĐẠI BÀNG
10 năm
cho mình hỏi muốn sơn tĩnh điện phuộc xe thì o đâu giá tốt và chất lượng vậy? cam ơn
Sao SH có 2 phuộc mà Sh Mode có 1 phuộc nhỉ? Nhìn mất cân đối
namosa
ĐẠI BÀNG
6 năm
Nói gì thì nói, 2 phuộc vẫn tốt hơn 1 phuộc đặt lệch. Đó là nguyên tắc vật lý rồi, không thể bàn cãi.
namosa
ĐẠI BÀNG
6 năm
NSX làm 1 phuộc đặt 1 bên thì em thấy ngoài lý do giảm chi phí tăng lợi nhuận thì em chẳng tìm ra lý do nào khác để giải thích. Tấc nhiên khi đặt như vậy thì vẫn đảm bảo an toàn, nhưng không thể nào tốt bằng 2 phuộc
Em vừa mua con vision smartkey 2019 mà về chạy thấy xe bị nghiêng về bên phải, chạy cứ bị mỏi hết cánh tay phải.
Có ai bị như vậy bao giờ chưa ạ
Hay xe em bị lỗi

Xu hướng

Bài mới








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2025 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019