Chiếc mô tô Dodge Tomahawk Viper V-10 đã tạo ra một tiếng vang lớn ở Triễn lãm Ô tô Detroit vào năm 2003 nhưng không thể đưa vào sản xuất hàng loạt cho dù nhận được rất nhiều sự quan tâm. Tuy nhiên, một thợ máy mô tô người Anh vì quá mê chiếc xe ý tưởng này nên đã tự làm một chiếc xe tương tự sử dụng động cơ Viper V-10.
Allen Millyard chế tạo chiếc xe này trong ga-ra nhỏ của mình vào năm 2009 và vẫn sử dụng nó cho đến nay. Trong một video gần đây được đăng trên kênh YouTube của mình, Millyard đã quay lại quy trình bảo dưỡng và kiểm tra chiếc xe đặc biệt này để chuẩn bị cho việc kiểm tra bắt buộc hàng năm cho tất cả phương tiện lưu thông trên đường của Bộ Giao thông Vận tải (Ministry Of Transportation).
Chiếc mô tô được làm bằng tay này vượt qua bài kiểm tra, cộng thêm quãng đường đi được gần 15.000 km cho thấy đây không phải là một chiếc xe “kiểng”. Và chúng ta cũng phải ngả mũ trước kỹ năng của Millyard khi cầm lái chiếc xe siêu mạnh này.
Động cơ V-10 8 lít bắt nguồn từ chiếc Dodge Viper GTS có thể tạo ra công suất gần 500 mã lực. Động cơ này nặng tới 340 kg, chiếm hơn 50% tổng khối lượng của chiếc xe. Với kích cỡ và khối lượng như thế, khung sườn bình thường của một chiếc mô tô không thể nào chịu nổi, do đó, Millyard tạo ra hai khung phụ bắt vào phía trước và phía sau của động cơ. Hệ quả là không còn chỗ cho bộ truyền động truyền thống, nhưng động cơ V-10 này có quá nhiều mô-men xoắn nên không cần phải có quá nhiều cấp số. Thêm nữa là không có một hệ thống treo nào có thể chịu nổi sức nặng của khối động cơ này nên Millyard cũng phải tự chế tạo hệ thống treo riêng cho nó. Millyard cũng có thể thay đổi đĩa sau với số răng khác nhau để có được tốc độ tối đa khác nhau, từ 257 km/h đến 434 km/h.
Millyard có vài video trên kênh YouTube của ông ấy quay lại quá trình tạo ra chiếc xe này. Anh em có thể vào xem và xem thêm những chiếc xe độc nhất vô nhị mà ông ấy đã tạo ra.
Allen Millyard chế tạo chiếc xe này trong ga-ra nhỏ của mình vào năm 2009 và vẫn sử dụng nó cho đến nay. Trong một video gần đây được đăng trên kênh YouTube của mình, Millyard đã quay lại quy trình bảo dưỡng và kiểm tra chiếc xe đặc biệt này để chuẩn bị cho việc kiểm tra bắt buộc hàng năm cho tất cả phương tiện lưu thông trên đường của Bộ Giao thông Vận tải (Ministry Of Transportation).
Chiếc mô tô được làm bằng tay này vượt qua bài kiểm tra, cộng thêm quãng đường đi được gần 15.000 km cho thấy đây không phải là một chiếc xe “kiểng”. Và chúng ta cũng phải ngả mũ trước kỹ năng của Millyard khi cầm lái chiếc xe siêu mạnh này.
Động cơ V-10 8 lít bắt nguồn từ chiếc Dodge Viper GTS có thể tạo ra công suất gần 500 mã lực. Động cơ này nặng tới 340 kg, chiếm hơn 50% tổng khối lượng của chiếc xe. Với kích cỡ và khối lượng như thế, khung sườn bình thường của một chiếc mô tô không thể nào chịu nổi, do đó, Millyard tạo ra hai khung phụ bắt vào phía trước và phía sau của động cơ. Hệ quả là không còn chỗ cho bộ truyền động truyền thống, nhưng động cơ V-10 này có quá nhiều mô-men xoắn nên không cần phải có quá nhiều cấp số. Thêm nữa là không có một hệ thống treo nào có thể chịu nổi sức nặng của khối động cơ này nên Millyard cũng phải tự chế tạo hệ thống treo riêng cho nó. Millyard cũng có thể thay đổi đĩa sau với số răng khác nhau để có được tốc độ tối đa khác nhau, từ 257 km/h đến 434 km/h.
Millyard có vài video trên kênh YouTube của ông ấy quay lại quá trình tạo ra chiếc xe này. Anh em có thể vào xem và xem thêm những chiếc xe độc nhất vô nhị mà ông ấy đã tạo ra.