Tại Vietnam Motorshow 2018, Subaru đã giới thiệu mẫu xe Forester thế hệ thứ 5 với ngoại hình đẹp hơn, trang bị tiện nghi tốt hơn và gói an toàn EyeSight mới. Tuy nhiên động cơ Boxer 2.0L của phiên bản Forester 2.0 i-S EyeSight trong video sau đây chưa có sức mạnh tương xứng cho lắm.
Dự kiến Subaru Forester 2019 sẽ bán ra tại Việt Nam trong năm sau và cạnh tranh gián tiếp với các mẫu crossover cỡ trung khác như Honda CR-V, Mazda CX-5 hay Hyundai Tucson. Giá bán của Forester mới chắc hẳn sẽ cao hơn các đối thủ, bởi trong nhóm xe phổ thông thì Subaru định vị là xe hiệu năng cao. Giống như Porsche trong thế giới xe cao cấp cũng có giả nhỉn hơn Audi, BMW, Mercedes-Benz,... Bù lại, nhờ được nhập khẩu từ Thái Lan thay vì Nhật Bản như trước đây nên hứa hẹn Forester mới sẽ có giá bán hấp dẫn hơn nhiều so với thế hệ cũ.
Về mặt ngoại hình, Forester 2019 được Subaru tinh chỉnh lại để trông hiện đại và cứng cáp hơn so với đời trước. Ở đầu xe, lưới tản nhiệt và hốc đèn sương mù bổ sung thêm nhiều mảng ốp chorme bóng bẩy. Ngoài ra, tạo hình của cản trước cũng thể thao hơn. Hệ thống đèn của Forester mới có bóng pha/cốt, đèn định vị và đèn sương mù dùng công nghệ LED, chỉ hơi tiếc là đèn xi-nhan vẫn là đèn Halogen. Bên cạnh đó, cảm biến ánh sáng và cảm biến gạt nước mưa là trang bị tiêu chuẩn ở Subaru Forester.
Dự kiến Subaru Forester 2019 sẽ bán ra tại Việt Nam trong năm sau và cạnh tranh gián tiếp với các mẫu crossover cỡ trung khác như Honda CR-V, Mazda CX-5 hay Hyundai Tucson. Giá bán của Forester mới chắc hẳn sẽ cao hơn các đối thủ, bởi trong nhóm xe phổ thông thì Subaru định vị là xe hiệu năng cao. Giống như Porsche trong thế giới xe cao cấp cũng có giả nhỉn hơn Audi, BMW, Mercedes-Benz,... Bù lại, nhờ được nhập khẩu từ Thái Lan thay vì Nhật Bản như trước đây nên hứa hẹn Forester mới sẽ có giá bán hấp dẫn hơn nhiều so với thế hệ cũ.
Về mặt ngoại hình, Forester 2019 được Subaru tinh chỉnh lại để trông hiện đại và cứng cáp hơn so với đời trước. Ở đầu xe, lưới tản nhiệt và hốc đèn sương mù bổ sung thêm nhiều mảng ốp chorme bóng bẩy. Ngoài ra, tạo hình của cản trước cũng thể thao hơn. Hệ thống đèn của Forester mới có bóng pha/cốt, đèn định vị và đèn sương mù dùng công nghệ LED, chỉ hơi tiếc là đèn xi-nhan vẫn là đèn Halogen. Bên cạnh đó, cảm biến ánh sáng và cảm biến gạt nước mưa là trang bị tiêu chuẩn ở Subaru Forester.
Bên hông của Forester mới có 2 điểm nâng cấp đáng chú ý. Đầu tiên là bộ mâm hợp kim 18" có thiết kế mới dạng 5 chấu đơn, giúp chiếc CUV trông mạnh mẽ và nam tính hơn trước. Thứ hai là ở gương chiếu hậu bên phụ có thêm một camera cập lề được trang bị sẵn. Đây là một tính năng nằm trong gói an toàn EyeSight nhằm hỗ trợ người lái tốt hơn khi dừng đỗ, tránh làm hư hại bộ mâm đẹp của xe 😁
Mâm xe mới có thiết kế thể thao và cứng cáp hơn
Camera hỗ trợ quan sát bên phụ khi cập lề
Một điểm cộng được Subaru duy trì là tỉ lệ cửa sổ so với thân xe lớn, giúp tăng khả năng quan sát 2 bên xe cho người lái. Kết hợp cùng cột A được tinh chỉnh lại và gương chiếu hậu bố trí trên cửa xe giúp hạn chế điểm mù tốt hơn. Xe cũng có sẵn 2 thanh baga trên nóc. Nếu muốn anh em chỉ cần đầu tư thêm phụ kiện thùng hàng có thể thoải mái chở nhiều hành lý khi đi chơi xa.
Phần đuôi vuông vức, điểm nhấn là cụm đèn hậu tạo hình chữ C như càng cua
Phần gây chú ý nhất và gây tranh cãi cũng nhiều nhất nằm ở đuôi xe là cụm đèn hậu LED. Chi tiết này được tạo hình trông như một chiếc càng cua, trông khá vui mắt. So với các phiên bản cũ thì cá nhân mình thích cụm đèn hậu mới hơn, nó vừa đủ gọn gàng và tạo được dấu ấn riêng cho Forester.
Phải nói rằng nội thất của Forester 2019 đẹp và cho trải nghiệm cao cấp hơn hẳn thế hệ trước rất nhiều. Ngoài việc có thiết kế hiện đại thì các bề mặt của bảng tablo, hai bên cửa được Subaru sử dụng hầu hết là nhựa mềm và da, cảm giác chạm vào rất đã. Vô-lăng bọc da mềm cũng được hoàn thiện tốt, kích thước nhỏ gọn và có lẫy chuyển số đúng với phong cách lái thể thao đặc trưng của Subaru.
Quảng cáo
Các trang bị tiện nghi đáng chú ý ở Forester 2.0 i-S gồm có: hệ thống thông tin giải trí hỗ trợ Apple Car Play, kết nối Bluetooth/AUX/USB; màn hình giải trí cảm ứng 8"; màn hình hiển thị thông tin của hệ thống an toàn và tính năng vận hành; điều hòa tự động có hốc gió cho hàng ghế sau, chìa khóa thông minh tích hợp nút bấm; cửa sổ trời; ghế trước chỉnh điện và ghế lái nhớ 2 vị trí, cốp sau đóng mở điện,...
Hãng xe Nhật đã gia tăng kích thước của Forester thế hệ thứ 5 giúp người ngồi sau có không gian rộng rãi hơn. Chiều dài cơ sở của xe đạt 2.670 mm, còn chỗ để chân phía sau rộng hơn 35 mm so với thế hệ trước. Như trong video, Ad @chuyengiaphaxe cao 1m75 ngồi vào hàng ghế sau vẫn rất rộng rãi, chỗ để chân và không gian đầu còn dư nhiều.
Khoang hành lý tiêu chuẩn của Forester rộng rãi hơn nhiều so với các đối thủ
Quảng cáo
Nút gập nhanh hàng ghế sau
Khi gập phẳng hàng ghế sau, dung tích chở đồ của Forester hơn 2.100 lít
Tiếp đến, khoang hành lý tiêu chuẩn của Forester hết sức dư dả với dung tích 1.003 lít, đủ để một gia đình có thể mang đồ đạc đi chơi 2-3 ngày thoải mái. Ghế sau có thể gập bằng lẫy cơ 1 chạm dễ dàng. Khi đó không gian chứa đồ được mở rộng tối đa 2.155 lít. Bên cạnh đó phần cửa sau cũng được Subaru mở rộng để hỗ trợ cho việc chất dỡ hành lý thuận tiện hơn.
Tại thị trường châu Á, Forester 2019 hiện chưa có tùy chọn động cơ 2.5L mạnh 182 mã lực, hay động cơ 2.0 tăng áp công suất 238 mã lực như ở thế hệ trước. Phiên bản 2.0 i-S EyeSight trưng bày tại VMS18 chỉ có trang bị động cơ Boxer 2.0L với công suất 156 mã lực tại 6.000 vòng/phút cùng mức mô-men xoắn cực đại 196 Nm tại 4.000 vòng/phút. Mức thông số này khá khiêm tốn nếu xét đến trọng lượng khoảng 1,6 tấn của Forester. Bù lại, nhờ bố trí 4 xi-lanh đối đỉnh nằm trên một mặt phẳng, nên Forester có trọng tâm thấp hơn và hứa hẹn khả năng đi đường đèo dốc quanh co ổn định, ít bị lắc ngang hơn so với các đối thủ.
Đi cùng động cơ là hộp số vô cấp LinearTronic CVT có giả lập 7 cấp số và hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối xứng Symmetrical AWD danh tiếng của Subaru. Trên vô-lăng có nút tùy chỉnh của hệ thống Si-Drive, tương ứng là 2 chế độ lái với độ nhạy chân ga khác nhau. Xe còn được trang bị chức năng X-MODE với các chế độ đi đường xấu. Người lái chỉ cần chọn loại địa hình tương ứng là có thể thoải mái offroad cùng Subaru Forester, khi đó xe sẽ tự xử lý các hiện tượng mất độ bám do trơn trượt. Bên cạnh đó, khung gầm mới Subaru Gloabal Flatform cho độ cứng cao hơn, hạn chế vặn xoắn thân xe và hạn chế tiếng ồn.
Hai cụm camera quan sát của hệ thống an toan EyeSight
Nâng cấp được nói nhiều nhất ở Forester 2019 chính là Subaru EyeSight. Gói trang bị an toàn mới có khả năng theo dõi đối tượng phía trước, bao gồm xe cùng chiều hay người đi bộ qua đường để có thể ngăn ngừa người lái đạp nhầm chân ga ngoài ý muốn. Hệ thống còn có khả năng tự phanh khi dự đoán tình huống sắp va chạm (Pre Collision Braking).
Đặc biệt Forester mới có tính năng chống cướp ga, giúp giảm khả năng xảy ra tai nạn xe điên do nhầm chân phanh chân ga. Nếu phát hiện người lái đạp ga đột ngột thì công suất động cơ sẽ tự động ngắt trong vòng 4 giây để tránh các va chạm đáng tiếc. Các tính năng an toàn khác của Forester 2019 có thể kể đến như: Kiểm soát hành trình chủ động Adaptive Cruise Control, Cảnh báo lệch làn đường, Cảnh báo điểm mù, Phanh tay điện tử, Camera lùi, Camera hỗ trợ cập hông,...
Ảnh chi tiết Subaru Forster 2.0i-S EyeSight 2019