[VMS18] Chi tiết Subaru Forester 2019 - rộng hơn, trang bị ấn tượng, động cơ chưa xứng

Tuannph
28/10/2018 3:44Phản hồi: 47
[VMS18] Chi tiết Subaru Forester 2019 - rộng hơn, trang bị ấn tượng, động cơ chưa xứng
Tại Vietnam Motorshow 2018, Subaru đã giới thiệu mẫu xe Forester thế hệ thứ 5 với ngoại hình đẹp hơn, trang bị tiện nghi tốt hơn và gói an toàn EyeSight mới. Tuy nhiên động cơ Boxer 2.0L của phiên bản Forester 2.0 i-S EyeSight trong video sau đây chưa có sức mạnh tương xứng cho lắm.

Dự kiến Subaru Forester 2019 sẽ bán ra tại Việt Nam trong năm sau và cạnh tranh gián tiếp với các mẫu crossover cỡ trung khác như Honda CR-V, Mazda CX-5 hay Hyundai Tucson. Giá bán của Forester mới chắc hẳn sẽ cao hơn các đối thủ, bởi trong nhóm xe phổ thông thì Subaru định vị là xe hiệu năng cao. Giống như Porsche trong thế giới xe cao cấp cũng có giả nhỉn hơn Audi, BMW, Mercedes-Benz,... Bù lại, nhờ được nhập khẩu từ Thái Lan thay vì Nhật Bản như trước đây nên hứa hẹn Forester mới sẽ có giá bán hấp dẫn hơn nhiều so với thế hệ cũ.



Về mặt ngoại hình, Forester 2019 được Subaru tinh chỉnh lại để trông hiện đại và cứng cáp hơn so với đời trước. Ở đầu xe, lưới tản nhiệt và hốc đèn sương mù bổ sung thêm nhiều mảng ốp chorme bóng bẩy. Ngoài ra, tạo hình của cản trước cũng thể thao hơn. Hệ thống đèn của Forester mới có bóng pha/cốt, đèn định vị và đèn sương mù dùng công nghệ LED, chỉ hơi tiếc là đèn xi-nhan vẫn là đèn Halogen. Bên cạnh đó, cảm biến ánh sáng và cảm biến gạt nước mưa là trang bị tiêu chuẩn ở Subaru Forester.

Subaru_Forester_2019_Xe_Tinhte_DSC_9830.jpg


Bên hông của Forester mới có 2 điểm nâng cấp đáng chú ý. Đầu tiên là bộ mâm hợp kim 18" có thiết kế mới dạng 5 chấu đơn, giúp chiếc CUV trông mạnh mẽ và nam tính hơn trước. Thứ hai là ở gương chiếu hậu bên phụ có thêm một camera cập lề được trang bị sẵn. Đây là một tính năng nằm trong gói an toàn EyeSight nhằm hỗ trợ người lái tốt hơn khi dừng đỗ, tránh làm hư hại bộ mâm đẹp của xe 😁

Subaru_Forester_2019_Xe_Tinhte_DSC_9833.jpg
Mâm xe mới có thiết kế thể thao và cứng cáp hơn

Subaru_Forester_2019_Xe_Tinhte_DSC_9857.jpg
Camera hỗ trợ quan sát bên phụ khi cập lề

Một điểm cộng được Subaru duy trì là tỉ lệ cửa sổ so với thân xe lớn, giúp tăng khả năng quan sát 2 bên xe cho người lái. Kết hợp cùng cột A được tinh chỉnh lại và gương chiếu hậu bố trí trên cửa xe giúp hạn chế điểm mù tốt hơn. Xe cũng có sẵn 2 thanh baga trên nóc. Nếu muốn anh em chỉ cần đầu tư thêm phụ kiện thùng hàng có thể thoải mái chở nhiều hành lý khi đi chơi xa.

Subaru_Forester_2019_Xe_Tinhte_DSC_9838.jpg
Phần đuôi vuông vức, điểm nhấn là cụm đèn hậu tạo hình chữ C như càng cua

Phần gây chú ý nhất và gây tranh cãi cũng nhiều nhất nằm ở đuôi xe là cụm đèn hậu LED. Chi tiết này được tạo hình trông như một chiếc càng cua, trông khá vui mắt. So với các phiên bản cũ thì cá nhân mình thích cụm đèn hậu mới hơn, nó vừa đủ gọn gàng và tạo được dấu ấn riêng cho Forester.

Subaru_Forester_2019_Xe_Tinhte_DSC_9909.jpg

Phải nói rằng nội thất của Forester 2019 đẹp và cho trải nghiệm cao cấp hơn hẳn thế hệ trước rất nhiều. Ngoài việc có thiết kế hiện đại thì các bề mặt của bảng tablo, hai bên cửa được Subaru sử dụng hầu hết là nhựa mềm và da, cảm giác chạm vào rất đã. Vô-lăng bọc da mềm cũng được hoàn thiện tốt, kích thước nhỏ gọn và có lẫy chuyển số đúng với phong cách lái thể thao đặc trưng của Subaru.

Quảng cáo



Subaru_Forester_2019_Xe_Tinhte_DSC_9876.jpg

Các trang bị tiện nghi đáng chú ý ở Forester 2.0 i-S gồm có: hệ thống thông tin giải trí hỗ trợ Apple Car Play, kết nối Bluetooth/AUX/USB; màn hình giải trí cảm ứng 8"; màn hình hiển thị thông tin của hệ thống an toàn và tính năng vận hành; điều hòa tự động có hốc gió cho hàng ghế sau, chìa khóa thông minh tích hợp nút bấm; cửa sổ trời; ghế trước chỉnh điện và ghế lái nhớ 2 vị trí, cốp sau đóng mở điện,...

Subaru_Forester_2019_Xe_Tinhte_DSC_9901.jpg

Hãng xe Nhật đã gia tăng kích thước của Forester thế hệ thứ 5 giúp người ngồi sau có không gian rộng rãi hơn. Chiều dài cơ sở của xe đạt 2.670 mm, còn chỗ để chân phía sau rộng hơn 35 mm so với thế hệ trước. Như trong video, Ad @chuyengiaphaxe cao 1m75 ngồi vào hàng ghế sau vẫn rất rộng rãi, chỗ để chân và không gian đầu còn dư nhiều.

Subaru_Forester_2019_Xe_Tinhte_DSC_9869.jpg
Khoang hành lý tiêu chuẩn của Forester rộng rãi hơn nhiều so với các đối thủ
Subaru_Forester_2019_Xe_Tinhte_DSC_9872.jpg

Quảng cáo


Nút gập nhanh hàng ghế sau
Subaru_Forester_2019_Xe_Tinhte_DSC_9874.jpg
Khi gập phẳng hàng ghế sau, dung tích chở đồ của Forester hơn 2.100 lít

Tiếp đến, khoang hành lý tiêu chuẩn của Forester hết sức dư dả với dung tích 1.003 lít, đủ để một gia đình có thể mang đồ đạc đi chơi 2-3 ngày thoải mái. Ghế sau có thể gập bằng lẫy cơ 1 chạm dễ dàng. Khi đó không gian chứa đồ được mở rộng tối đa 2.155 lít. Bên cạnh đó phần cửa sau cũng được Subaru mở rộng để hỗ trợ cho việc chất dỡ hành lý thuận tiện hơn.

Subaru_Forester_2019_Xe_Tinhte_DSC_9913.jpg

Tại thị trường châu Á, Forester 2019 hiện chưa có tùy chọn động cơ 2.5L mạnh 182 mã lực, hay động cơ 2.0 tăng áp công suất 238 mã lực như ở thế hệ trước. Phiên bản 2.0 i-S EyeSight trưng bày tại VMS18 chỉ có trang bị động cơ Boxer 2.0L với công suất 156 mã lực tại 6.000 vòng/phút cùng mức mô-men xoắn cực đại 196 Nm tại 4.000 vòng/phút. Mức thông số này khá khiêm tốn nếu xét đến trọng lượng khoảng 1,6 tấn của Forester. Bù lại, nhờ bố trí 4 xi-lanh đối đỉnh nằm trên một mặt phẳng, nên Forester có trọng tâm thấp hơn và hứa hẹn khả năng đi đường đèo dốc quanh co ổn định, ít bị lắc ngang hơn so với các đối thủ.

Subaru_Forester_2019_Xe_Tinhte_DSC_9885.jpg

Đi cùng động cơ là hộp số vô cấp LinearTronic CVT có giả lập 7 cấp số và hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối xứng Symmetrical AWD danh tiếng của Subaru. Trên vô-lăng có nút tùy chỉnh của hệ thống Si-Drive, tương ứng là 2 chế độ lái với độ nhạy chân ga khác nhau. Xe còn được trang bị chức năng X-MODE với các chế độ đi đường xấu. Người lái chỉ cần chọn loại địa hình tương ứng là có thể thoải mái offroad cùng Subaru Forester, khi đó xe sẽ tự xử lý các hiện tượng mất độ bám do trơn trượt. Bên cạnh đó, khung gầm mới Subaru Gloabal Flatform cho độ cứng cao hơn, hạn chế vặn xoắn thân xe và hạn chế tiếng ồn.

Subaru_Forester_2019_Xe_Tinhte_DSC_9856.jpg
Hai cụm camera quan sát của hệ thống an toan EyeSight

Nâng cấp được nói nhiều nhất ở Forester 2019 chính là Subaru EyeSight. Gói trang bị an toàn mới có khả năng theo dõi đối tượng phía trước, bao gồm xe cùng chiều hay người đi bộ qua đường để có thể ngăn ngừa người lái đạp nhầm chân ga ngoài ý muốn. Hệ thống còn có khả năng tự phanh khi dự đoán tình huống sắp va chạm (Pre Collision Braking).

Đặc biệt Forester mới có tính năng chống cướp ga, giúp giảm khả năng xảy ra tai nạn xe điên do nhầm chân phanh chân ga. Nếu phát hiện người lái đạp ga đột ngột thì công suất động cơ sẽ tự động ngắt trong vòng 4 giây để tránh các va chạm đáng tiếc. Các tính năng an toàn khác của Forester 2019 có thể kể đến như: Kiểm soát hành trình chủ động Adaptive Cruise Control, Cảnh báo lệch làn đường, Cảnh báo điểm mù, Phanh tay điện tử, Camera lùi, Camera hỗ trợ cập hông,...

Ảnh chi tiết Subaru Forster 2.0i-S EyeSight 2019


47 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Lewisphi
TÍCH CỰC
6 năm
Rất mạnh mẽ, rất đàn ông!
@Lewisphi cơ bắp nên nhìn là kết liền
haui2281
ĐẠI BÀNG
6 năm
Kết mỗi cái kiểu động cơ Boxer, cơ mà công suất lại thấp.
12minhduc.
TÍCH CỰC
6 năm
Khá chất nhưng ít thông dụng tại vn.
TonyVo3979
ĐẠI BÀNG
6 năm
Subaru ko dành cho số đông nhưng ai đã phải lòng em nó là dính luôn cả đời 😁
taducanh
TÍCH CỰC
6 năm
@TonyVo3979 Subaru mà lên xe Châu Âu ngồi thì lại chẳng muốn quay lại.
TonyVo3979
ĐẠI BÀNG
6 năm
@taducanh Tùy thôi bác ơi, mình thì lại yêu cái bụi bụi của nó hơn.
khoa_ha
TÍCH CỰC
6 năm
Ở nhật thanh niên hay trung niên đã đi subaru là ko muốn ngồi loại xe khác nữa.
mrHz
CAO CẤP
6 năm
Subaru giá chát mà lại thiết kế ko nổi bật lắm nên dân tình mình ko ưa chuộng lắm
@Nguyen
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Mr HUzG Chính là ở cái thiết kế lúc s/x thôi. Chứ concept thì rất nổi bật :-(
Ae cho hỏi xe Subaru có bền không và đây là xe số tự động hay sàn nhỉ? Cám ơn ae.
tamle_o
CAO CẤP
6 năm
@WesleyNguyen1411 Check jd power 2018
LeNgocThach
ĐẠI BÀNG
6 năm
@WesleyNguyen1411 thương hiệu Nhật thì không còn bàn cải rồi. Theo mình biết thì ngoai STi có số sàng ra thi hiện tai hầu nhu những chiếc Subaru bây giờ đều dung hôp số vô cấp CVT
@WesleyNguyen1411 Bền bác, dễ thay đồ, dễ độ, đồ của nó cũng nh như toyota, như scion thực chất là động cơ subaru đấy😃 dòng forester của nó mạnh hơn hẳn crv hay rav4, xe rất đầm lại có awd nên đi off road khá phê😃
Động cơ công suất cao làm gì? Fò tủn hơn trăm bốn chục mã có ai kêu yếu đâu
billyvip
ĐẠI BÀNG
6 năm
@scorpiuslighting fortune trăm 4 chục mã nhung động co diesel bác ạ, nên momen cao, đề pa tốt, nhưng max speed ko cao. Nên ng ta mới ko cảm thấy yếu, Động cơ xăng này momen thấp hơn nên đề pa sẽ yếu hon động co diesel cùng công suất
Xấu quá. Xưa h xe nhập nhật nên giá cao.
Subaru không dành cho số đông, vì số đông không đủ tiền mua Subaru.
Xe đẹp quá. Quá đẹp. Cái camera trên gương chiếu hậu ít xe hiện tại có được. Hy vọng tinhte sớm trên chân trải nghiệm nhấn ga đột ngột để động cơ dừng 4s như thế nào.
Nói chung là ảnh đẹp và giọng văn rất dễ đọc
duyta
ĐẠI BÀNG
6 năm
Dự đoán Forester 2019 về VN tầm bi nhiêu vậy mấy bác? Lúc trước thấy giá em nó muốn ngang GLK, GLC luôn
Subaru: Chiếc xe hiện đại mang ngoại thất của dòng xe những năm 2010
Nhìn logo đã thấy thèm
Chất thì khỏi bàn nhưng giá của Subaru thì luôn cao hơn trong cùng phân khúc nên thấy rất ít người chơi dòng này. Mình ở Hà nội có khi cả tuần đi ngoài đường ko thấy 1 em nào.
vinhokss
TÍCH CỰC
6 năm
giá tỉ 4 thì cửa sổ so với everest à?
@vinhokss Chưa hiểu ý bác?
vinhokss
TÍCH CỰC
6 năm
@vndnguyen Giá đó mua ford everest
@vinhokss Everest thì ok nhưng nhiều người chạy rồi nên cảm giác hơi nhàm chán bác nhỉ 😃
vinhokss
TÍCH CỰC
6 năm
@vndnguyen Xe mới mà bác, làm gì mà nhiều . Nhưng người việt thích ngoại thất nên con này chắc không ăn thua
Klq, nhìn thấy thằng khách mời hôm trước, tắt luôn video, đọc chữ luôn cho đỡ bực mình.
giapnv272
TÍCH CỰC
6 năm
phiên bản mới kiểu gì mà từ 238HP giảm còn 182HP là vất rồi, công suất giảm quá nhiều.
@giapnv272 Còn có 156hp và 198Nm bác ơi. Cái này giờ chạy đua với Vios chắc khả thi.
IdolPC
TÍCH CỰC
6 năm
Hôm thứ 7 em đã đi xem triển lãm và ngồi lên con xe này và các con xe Jaguar, Rover Sport, Volvo xc90, VW. Nói thật, theo cảm nhận riêng em thì ngồi con Subaru này cảm giác đã nhất, ghế mềm và ôm, trần cao thoáng, tay lái vừa vặn, tầm nhìn tốt..

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019