CEO Honda: Chưa thấy nhu cầu mua xe điện tăng đột biến, mọi người sẽ mua nhiều xe hybrid hơn

P.W
27/12/2019 9:23Phản hồi: 92
CEO Honda: Chưa thấy nhu cầu mua xe điện tăng đột biến, mọi người sẽ mua nhiều xe hybrid hơn
CEO Honda, Takahiro Hachigo đang muốn phác thảo tương lai của nhà sản xuất phương tiện Nhật Bản. Ông muốn đơn giản hóa dây chuyền sản xuất, thay đổi hoàn toàn quá trình lắp ráp, và tái định hướng tài nguyên phát triển công nghệ mới như tính năng tự lái của ô tô. Tuy nhiên trong những định hướng mới này, ô tô chạy điện 100% lại không nằm trong kế hoạch của Honda. Ông Hachigo cho rằng, xe hybrid chạy cả xăng lẫn điện sẽ có sức hút mạnh hơn so với xe ô tô điện, và đưa ra dự đoán đến năm 2030, 2/3 số ô tô bán ra sẽ là xe hybrid với cả động cơ xăng và điện:

“Mục tiêu không phải là chuyển hết xe xăng sang xe điện, mà thay vào đó là cải thiện hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu. Chúng tôi tin rằng xe hybrid sẽ là định hướng tốt để tuân thủ những tiêu chuẩn môi trường khác nhau tại từng quốc gia.”


Việc Honda tạo ra những chiếc ô tô điện, như Honda E ra mắt vào năm 2020 tới tại châu Âu đơn thuần chỉ là bước đi nhằm chiều lòng khách hàng, chứ nhu cầu mua ô tô điện hiện giờ còn phụ thuộc vào cơ sở hạ tầng hệ thống trạm sạc xe điện trên thế giới.

Theo Electrek
92 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

VietNam thèm xe điện nhỏ dãi đây chứ ở đó mà chưa thấy đột biến.
Tesla không sản xuất kịp hàng để giao kìa.!!
@FatKid Sony nhiều mảng lắm ông ơi. Không như mấy anh kia chỉ 1 vài mảng tèo là xong luôn.
Phu Vu 1802
ĐẠI BÀNG
5 năm
@viet net 😃 ns ji thì ns chứ nhà e trc h vẫn dùng sony nhưng hồi ng ta ra màn hình phẳng thì đại ca sony vẫn cứ thích cái cục bự chà bá
ChipHero
TÍCH CỰC
5 năm
@lequanganhpiano Bởi vậy, giá quá kinh khủng. Con Model 3 giá gốc có 800 - 1 tỏi mà lăn bánh ở mình 4 tỏi là hiểu rồi
ChipHero
TÍCH CỰC
5 năm
@lequanganhpiano Từ 1 con xe phổ thông mà ở VN biến thành siêu sang luôn
Tiếp tục bảo thủ =)) chờ ông thấy nhu cầu tăng thì lúc đó sản xuất có kịp nữa k mới là vấn đề
see022
CAO CẤP
5 năm
@lordgon Giá xe còn cao làm sao tăng. thử rẻ hoặc ngang xe cùng câp chạy xăng đi
@lordgon Ông thiết kế mấy con xe điện xấu nhất thị trường xong ông kêu xe điện không bán được=))))))
Tư duy giống Nokia. Chả nhẽ chờ đến lúc nhu cầu cao mới sản xuất. Mà chờ đến lúc đó thì hãng nao đó ăn hết thị phần rồi
@trandinhdoan91 Nó xe lai mà. Nửa này nửa kia rồi. Tới thời cơ là qua cái rẹt, chết thế nào đc bác.
@zz jj zz jj bán nói đúng xe lai vẫn rất cần cho lúc này, khi nào điện lên ngôi chuyển qua rất bt
@trandinhdoan91 Chả lẻ giờ SX cả đống rồi tốn kho bãi à. Quan trọng là có làm và có nghiên cứu công nghệ như người ta. Chứ nằm chờ khi cần thì bị đuối.
@viet net Ban có thấy tesla nó tồn kho k. sản phẩm tốt giá rẻ tội gì k mua.
@trandinhdoan91 Tesla mà giá rẻ hả thím.
huedhcs
TÍCH CỰC
5 năm
Chiếc xe nhìn đẹp quá
Thế thì để VIN nó thao túng thị trường nhé
Làm quá kích giá xăng, tiền điện giảm là dân nó đồ xộ luôn ý mà :U
nhìn bên mẽo, tesla nó xếp hàng dài để chờ vào trạm sạt kìa. Xe thì không đủ mà giao hàng.
vanhunghus
ĐẠI BÀNG
5 năm
Tư duy kiểu NOKIA, SONY... có mà chết sặc tiết
@vanhunghus Ủa tư duy đúng mà. Ko 100% xe điện mà họ đánh vào xe lai xăng điện, chiến lược đúng rồi. Chạm sạc với công nghệ pin chưa đủ nên chưa qua vội. Khôn vậy còn đòi gì.
@vanhunghus Sai lầm lớn nhất của nước Nhật trong thế kỷ này là tốn một đống tiền cho xe hybrid.
Playgirl.xyz
ĐẠI BÀNG
5 năm
VinFast kiểu gì cũng ra xe điện
totalhn
TÍCH CỰC
5 năm
Giờ là lúc chọn con đường, sai là toang
Xe điện thuần hay xe điện lai xăng, việc thay đổi công nghệ và dây chuyền sx sẽ phải phù hợp từng công nghệ
Meo_beo_123
ĐẠI BÀNG
5 năm
ông ấy nói cũng có ý đúng còn gì, phụ thuộc nhiều vào hạ tầng trạm điện ở các nước. Ở Mỹ hạ tầng top 1 thì nói làm gì.
Bút xanh
TÍCH CỰC
5 năm
Đợt trước trên Tinhte nhiều bạn đã cho biết xe điện sau một thời gian sử dụng đã thành gánh nặng
không tiết kiệm hơn so với dùng xe xăng. Không biết Tesla nó có đỡ hao hơn không.
@hotanloc70 Xem trên youtube có người đi 3 năm rồi và tiết kiệm hơn hẳn. Mà giá xăng ở Mỹ rẻ hơn VN trong khi giá điện cao hơn.
Máy hybrid cũng ổn mà. Như mấy con wv động cơ 1.4 lít tăng áp mà 180 HP gì đó kết hợp động cơ điện mà chỉ đốt có 50km/lít còn ngon hơn con wave của vn rồi còn gì nữa. Chưa kể xe điện cũng cần đốt than tạo ra điện chưa kể truyền tải rồi xạc cũng lâu. Tóm lại cho 1 vé tương lai cho xe lai xăng điện...........Nhưng xe lai vậy thì tự dưng lại tòi ra cục động cơ đốt trong làm tăng trọng lượng xe với tăng giá thành sản xuất thì cũng căng đấy.
@dlv.pro.thick.game tôi biết thế nào bạn cũng trả lời kiểu này

1. Những nước phát triển xe điện => vốn dĩ là người ta đang cắt giảm than => như hình phía trên. Kiếm cho tôi nước nào phát triển văn minh mà xây thêm nhà máy than đi. Họ đủ khôn để biết tượng cái giá phải trả cho sử dụng than.

2. CÁC NƯỚC bạn nói => là nước nghèo, hoặc vì mục đích phát triển kinh tế => đốt than => tư duy ngắn hạn, lơi ích trước mắt => số tiền để khác phục hẫu quả môi trường sao này còn đắt giá hơn.

dùng linh này mà xem nước nào đang xả khí.
https://earth.nullschool.net/#current/chem/surface/level/overlay=cosc/orthographic=70.31,14.20,750/loc=101.322,19.002
@[Zeus] Mình nghĩ nó chỉ 1 phân thôi, đào tạo và thuê người làm giúp vẫn dc. Điện hạt nhân thì khó thể nào nâng giá điện đánh thuế dc vì nguồn năng lượng bền vững, nguồn chất thải thì chỉ bị đe dọa bởi khủng bố hay động đất thôi
@[Zeus] không đủ tiền. cùng 1 công suất nhà máy hạt nhân đắt đỏ hơn than => ngừng dự án và xây thêm nhà máy than khắp nước.
Tiền nào của đấy thôi.
@hoanlkpr gần 500 nhà máy chạy suốt ngày đêm trên thế giới, thì không phải việc gì đắn đo. Quan trọng là không có tiền.
Tiền điện tăng từ 1k lên 5k xem có ai chịu không.

Đằng nào cũng sẽ có, dự là 30 năm tiếp theo.
Yên tâm cứ bán xe máy tại đông lào vẫn thơm lắm. Độc quyền sửa chữa như apple nữa là ngon. Thêm update phần mềm đi 2,3 năm phải thay
Xe Cứ ngu ngu k cần update phần mềm 5 năm sau vẫn ngu như lúc mua là ok. Ngán ngẩm vơia chiêu trò update phần mềm lắm r
Tư duy của sony này..thánh nhật bảo thủ
Hybird ngon không? Hình như ở VN chỉ có PCX và Grande là có Hybrid hả
Ngày xưa đã có nhiều bài phân tích khá kĩ về động cơ hybrid nói chung.
Đại khái là tiết kiệm nhiên liệu thực tế không bao nhiêu so với xe xăng (xăng 10 thì hybrid chỉ 7), trong khi giá thành ít nhất cũng gấp rưỡi, chi phí bảo dưỡng cũng đắt tương ứng. Vì thế nên khách hàng 1 là mua xe xăng/dầu, 2 là mua xe điện.
Mây giờ mà giải quyết được vấn đề trạm sạc & thời gian sạc, dân tình chuyển qua xe điện ngay ấy chứ.
@LRA vấn đề của trạm sạc là nó chiếm chỗ. nên khó triển khai kiểu trạm xăng dầu được.
Cách mà tesla áp dụng là các bãi đỗ xe, người trông xe được cả tiền giữ xe và được bán điện

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019