Mới đây trong cuộc phỏng vấn với tờ Financial Times, CEO Sony, ngài Kenichiro Yoshida đã cho biết: “Ở thời điểm này, tất cả những gì tôi có thể nói là chúng tôi đang cần một hệ thống phần cứng thế hệ mới”. Dù rằng từ chối bình luận hoặc nhắc đến cái tên “PlayStation 5”, nhưng lời của ngài CEO Sony có lẽ đã gián tiếp thừa nhận rằng, Sony đang trong quá trình hoàn thiện việc nghiên cứu cũng như sản xuất phần cứng PS5 mới.
Kỳ thực câu trả lời này của Kenichiro Yoshida được đưa ra trong ngữ cảnh khi phóng viên của tờ Financial Times hỏi về việc Sony nên làm gì để bắt kịp thị trường game mobile đang có giá trị 70 tỷ USD trên toàn thế giới. Bản thân vấn đề này đã được đưa ra ngay từ hồi năm 2012, 2013 khi PS4 ra mắt. Sony đã chứng minh rằng game trên console truyền thống vẫn còn sức hút, và với hơn 80 triệu máy bán ra tính đến trung tuần tháng 07 vừa rồi, PS4 đã vượt qua kỳ vọng của cả Sony lẫn người hâm mộ. Không có lý do gì Sony không tiếp tục khai thác thị trường béo bở này, trong khi Nintendo Switch cũng đang có những bước phát triển rất thành công xét đến doanh số máy và game bán ra thị trường.
Nói một cách khác, thị trường console chơi game vẫn còn đất sống.
Bản thân Sony cũng đang phải cạnh tranh với những nền tảng chơi game mới, 5 năm trước chưa hề có, hoặc nếu có thì cũng chưa phát triển đủ mạnh về cơ sở hạ tầng để phục vụ. Lấy ví dụ Microsoft, họ mới đây đã giới thiệu xCloud Service, và Project Scarlett, chiếc máy chơi game mới của Xbox sẽ có tính năng stream game thông qua internet. Tương tự như vậy là với Google Project Stream. Trong khi đó bản thân Nintendo cũng đang cải thiện vấn đề cấu hình máy bằng cách tung ra hai game cho phép anh em ở Nhật chơi theo kiểu streaming, là Resident Evil 7 và mới đây là Assassin’s Creed Odyssey.
Kể từ cuối năm 2017 đến giữa năm 2018, Sony không công bố bất kỳ dự án game bom tấn mới nào khác ngoài việc công bố ngày ra mắt của những game khủng sắp tới như Days Gone chẳng hạn. Điều này khiến nhiều nhà phân tích cho rằng, Sony đang chờ đợi PS5 chính thức ra mắt để đem những game độc quyền mới lên nền tảng này thay vì tiếp tục khai thác nốt sức mạnh của PS4, vốn đã ra mắt được hơn 5 năm.
Kỳ thực câu trả lời này của Kenichiro Yoshida được đưa ra trong ngữ cảnh khi phóng viên của tờ Financial Times hỏi về việc Sony nên làm gì để bắt kịp thị trường game mobile đang có giá trị 70 tỷ USD trên toàn thế giới. Bản thân vấn đề này đã được đưa ra ngay từ hồi năm 2012, 2013 khi PS4 ra mắt. Sony đã chứng minh rằng game trên console truyền thống vẫn còn sức hút, và với hơn 80 triệu máy bán ra tính đến trung tuần tháng 07 vừa rồi, PS4 đã vượt qua kỳ vọng của cả Sony lẫn người hâm mộ. Không có lý do gì Sony không tiếp tục khai thác thị trường béo bở này, trong khi Nintendo Switch cũng đang có những bước phát triển rất thành công xét đến doanh số máy và game bán ra thị trường.
Nói một cách khác, thị trường console chơi game vẫn còn đất sống.
Bản thân Sony cũng đang phải cạnh tranh với những nền tảng chơi game mới, 5 năm trước chưa hề có, hoặc nếu có thì cũng chưa phát triển đủ mạnh về cơ sở hạ tầng để phục vụ. Lấy ví dụ Microsoft, họ mới đây đã giới thiệu xCloud Service, và Project Scarlett, chiếc máy chơi game mới của Xbox sẽ có tính năng stream game thông qua internet. Tương tự như vậy là với Google Project Stream. Trong khi đó bản thân Nintendo cũng đang cải thiện vấn đề cấu hình máy bằng cách tung ra hai game cho phép anh em ở Nhật chơi theo kiểu streaming, là Resident Evil 7 và mới đây là Assassin’s Creed Odyssey.
Kể từ cuối năm 2017 đến giữa năm 2018, Sony không công bố bất kỳ dự án game bom tấn mới nào khác ngoài việc công bố ngày ra mắt của những game khủng sắp tới như Days Gone chẳng hạn. Điều này khiến nhiều nhà phân tích cho rằng, Sony đang chờ đợi PS5 chính thức ra mắt để đem những game độc quyền mới lên nền tảng này thay vì tiếp tục khai thác nốt sức mạnh của PS4, vốn đã ra mắt được hơn 5 năm.
Tham khảo The Verge