Đánh giá Honda Rebel 300 ABS 2018 - Khi thần thái quan trọng hơn thần kinh

Tuannph
23/3/2018 2:11Phản hồi: 117
Đánh giá Honda Rebel 300 ABS 2018 - Khi thần thái quan trọng hơn thần kinh
Đối với những ai đam mê mô tô tại Việt Nam từ những năm 2000 thì Honda Rebel có thể xem là cái tên huyền thoại. Gần 20 năm trước, Rebel là một trong những chiếc xe phân khối lớn có giá dễ tiếp cận nhất, đây cũng là dòng mô tô được chọn để làm xe tuần tra cho lực lượng CSGT tại Tp.Hồ Chí Minh những năm đầu 2000, và “Kẻ nổi loạn” hết sức thân thuộc khi đây cũng là dòng mô tô tập lái quốc dân để anh em thi bằng A2.

Đến với thế hệ Rebel 300 ABS mới, phải nói rằng Honda đã mạnh dạn và đầy táo bạo khi đã thay áo hoàn toàn cho dòng mô tô đã rất thành công của mình. Có thể nói Rebel giờ đây phần nào chỉ còn giữ lại tên gọi của người tiền nhiệm, chúng sở hữu cho mình nhiều điểm cách tân hấp dẫn dành cho những ai đã, đang và sẽ yêu thích dòng xe cruiser.


Một thông tin vui vẻ: Rebel phát âm chính xác là "rép-bồ" vì tên xe là Danh Từ. Phân biệt với "rì-beo" là cách phát âm dành cho động từ "Rebel".

Thông tin Honda Việt Nam bán chính thức Rebel 300 mới với giá 125 thật sự đã làm nức lòng không ít anh em chơi mô tô trong vài tháng qua. Bởi dù từng được xem là có giá dễ tiếp cận, nhưng giá một chiếc Rebel 250 10 năm trước cũng ngót ngét 10.000 USD. Tính ra là cao gần gấp đôi so với mức giá bán chính hãng của Rebel 300 hiện nay, tương đương khoảng 5.500 USD. Mức giá bán chính hãng khá hợp lý cho một chiếc xe 300 cc nhập Thái cũng là lý do làm nhiều anh em quan tâm đến Rebel 300. Bởi vì mới năm ngoái thôi, một chiếc Rebel 300 được showroom bên ngoài nhập về có giá lên đến 170 triệu đồng.

Honda_Rebel_300_ABS_Xe_Tinhte-041.jpg


Đối với những anh em nào yêu thích kiểu dáng thuần cruiser của Rebel 250 trước đây thì sẽ có hụt hẫng với phong cách lai bobber và một chút chopper trên Rebel 300 mới. Chất Bobber thể hiện ở 3 chi tiết: ghi-đông ngang chứ không kéo nhiều về sau; lốp xe có bề rộng lớn và thành lốp dày, hay còn gọi vui là bánh béo; thiết kế ống pô lớn sơn đen nhám và đuôi pô ốp bạc. Còn chất chopper thể hiện ở bình xăng giọt nước được Honda gò lại góc cạnh hơn, trước đây đồng thời vút cao ngạo nghễ, chi tiết thường thấy trên những chiếc chopper phong trần kiểu Mỹ.

Honda_Rebel_300_ABS_Xe_Tinhte-038.jpg

Trong buổi Offline mà Xe Tinh Tế tổ chức, có vài anh em bảo rằng không thích chi tiết bình xăng cho lắm vì nó trông hơi thon gọn, cũng như là thích thiết kế của Rebel 300 mới không cá tính bằng Rebel 250 cũ. Mặc dù Rebel 300 nó thể hiện được sự cứng cáp và mạnh mẽ, nhưng nó không thể quyến rũ và có "hồn" cruiser được như Rebel 250 ngày xưa với những đường cong mềm mại, nhất là cây pô mạ chrome bóng sang chảnh.

Honda_Rebel_300_ABS_Xe_Tinhte-042.jpg

Ngoài ra, chất cruiser của Rebel 300 cũng giảm đi ở tư thế ngồi của người lái. Tư thế để chân không còn duỗi nhiều ra phía trước và mang lại cảm giác thư giãn cho đôi chân người lái nhiều như ngày xưa. Vị trí để chân mới thấp hơn và gần yên xe hơn, chân co nhiều hơn nên với anh em chân dài ngồi lâu sẽ dễ bị mỏi. Tay lái kiểu bobber không đưa về sau nhiều như trước nên dáng ngồi của người lái cũng chồm về trước nhiều hơn.

Honda_Rebel_300_ABS_Xe_Tinhte-012.jpg

Chiều cao yên trước chỉ 690 mm là một điểm cộng vì anh em có chiều cao khiêm tốn vẫn có thể chống chân dễ dàng và tự tin mua Rebel 300. Yên sau có thể tháo ra được và thay bằng phụ kiện túi để đồ nếu anh em muốn theo đuổi phong cách lãng tử cô độc để lấy le với bạn gái hay bạn trai.

Honda_Rebel_300_ABS_Xe_Tinhte-048.jpg

Quảng cáo



Vị trí ngồi phía sau ở mức ổn nhưng thật sự chưa lý tưởng cho những chuyến đi dài vì tư thế người ngồi ở đây hơi xổm. Nhưng có một điểm cộng là chiều cao yên phía sau cũng khá thấp nên chị em có chiều cao khiêm tốn vẫn lên xuống nhẹ nhàng. Trong hình trên thì mod @turquoise có thử sắm vai chị em mặc váy ngồi ngang xem có ổn không. Kết luận thì chị em ngồi sau cũng được nếu váy dài qua gối, còn váy ngắn chưa tới gối thì hơi nguy hiểm cho người đi đường :p Ngoài ra thì phần dè sau không có thanh chịu lực mà hàn trực tiếp vào khung sườn. Nếu thường xuyên chở người ngồi sau to con như bạn nam trong ảnh dưới thì lâu dài có thể sẽ bị xệ đi ít nhiều.

Honda_Rebel_300_ABS_Xe_Tinhte (2).jpg
Động cơ có lẽ là phần anh em bị rối thông tin khi tham khảo những nguồn khác. Theo nguồn tin chính xác từ Honda Việt Nam, động cơ Rebel 300 chia sẻ chung với người anh em CBR300 và CB300R, nhưng trên Rebel 300 thì Honda đã điều chỉnh lại thông số sức mạnh giảm đi 1 chút.

Honda_Rebel_300_ABS_Xe_Tinhte-016.jpg

Cũng 1 xylanh dung tích 286 cc, , trục cam đôi DOHC, đường kính và hành trình piston 76 mm x 63 mm, tỉ số nén 10,7:1, nhưng động cơ của Rebel 300 cho công suất tối đa 27,6 mã lực ở 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 25,1 Nm ở 7.500 vòng/phút. Trên 2 người anh em sport và naked CBR300 và CB300R thì khối động cơ này cho sức mạnh cao hơn nhờ được Honda mở tua nhiều hơn. Cụ thể là 30,5 mã lực ở 8.500 vòng/phút cùng 27,1 Nm ở 7.500 vòng/phút.

Honda_Rebel_300_ABS_Xe_Tinhte-027.jpg
Rebel 300 mới được trang bị phun xăng điện tử PGM-FI

Quảng cáo


Honda nay nâng cấp thêm cho mẫu cruiser hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI. Nhờ đó anh em có thể bớt lo lắng về việc khó đề nổ vào buổi sáng, cũng như giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn. Trong các ngày trải nghiệm chiếc Rebel mới cóng chưa hết rodai, chủ yếu đi lại trong thành phố đường đông thì mức tiêu hao mình ghi nhận được vào khoảng 27 km/lít. Con số tuy không cao, nhưng xét đến các yếu tố liên quan vừa kể thì thật sự đó là kết quả khá tốt với một mẫu xe 300 phân khối như Rebel.

Honda_Rebel_300_ABS_Xe_Tinhte-009.jpg

Về trải nghiệm vận hành, đầu tiên là cảm giác tay côn của Rebel rất vừa phải, không quá nhẹ và vừa đủ đầm để người điều khiển cảm nhận được thời điểm bắt côn. Cá nhân mình đánh giá cảm giác côn của Rebel 300 có thể nói là rất thân thiện với những người mới chạy côn tay. Hộp số 6 cấp cũng được Honda tinh chỉnh với các tỉ số truyền hợp lý,mình đánh giá cao điểm này vì ở các dải tốc độ xe đều thể hiện sự trơn tru và khá nuột, không có hiện tượng thừa hay thiếu số.

Honda_Rebel_300_ABS_Xe_Tinhte-010.jpg

Mặc dù lốc máy Rebel 300 để trần nhưng nhờ làm mát bằng dung dịch mà hơi máy không quá nóng đến mức làm khó chịu cho chân người lái khi chạy trong trong phố. Động cơ thể hiện "nết" chạy mượt mà, dù tiếng pô chưa thực sự đã. Nhưng rõ ràng là Rebel 300 cho cảm giác khỏe và lanh lẹ hơn hẳn người tiền nhiệm Rebel 250 xưa. Cũng cần lưu ý là cách thể hiện sức mạnh của Rebel có phần già dặn, đầm tính, chứ không phải kiểu ga "hỗn" như Winner 150. Điều thú vị là có rất nhiều anh em đang đi Winner 150 tham gia trong buổi offline đang có dự định nâng cấp lên Rebel 300 trong thời gian gần.

Honda_Rebel_300_ABS_Xe_Tinhte-007.jpg

Ghi-đông của Rebel 300 rộng và xa vị trí người ngồi nên thế tay người lái sẽ hơi khó xoay trở trong đô thị, đặc biệt là khi cần quay đầu trong hẻm chật vì xe dài gần 2,2 mét. Mặc dù có trọng lượng khô 170 kg, nhưng trải nghiệm thực tế thì Rebel 300 không cho cảm giác cồng kềnh. Nhóm Xe Tinh Tế chạy thử Rebel 300 đều có chung cảm nhận là chạy Rebel 300 trong thành phố vẫn khá nhẹ nhàng. Bánh trước cho phản hồi mặt đường chân thật, anh em có thể dễ dàng cảm nhận được bánh xe đang đi đâu và làm gì nên cảm giác lái rất tự tin. Hệ thống treo của Rebel 300 thiên về hướng mềm, thoải mái nên hợp với việc rong ruổi trên những quãng đường dài.

Honda_Rebel_300_ABS_Xe_Tinhte-030.jpg
Xe có trang bị phanh đĩa tích hợpp ABS cả bánh trước và sau

Bản thân mình đặc biệt đánh giá cao tính năng chống bó cứng phanh ABS cho cả bánh trước và sau trên Rebel 300, cũng như chân chống điện sẽ tắt máy và không cho khởi động khi vào số. Ngoài ra, dàn phuộc trước sau to bản đem lại cảm giác chắc chắn, giúp Rebel trông cứng cáp và khỏe mạnh hơn. Anh em mua xe đi đường dài cũng sẽ thêm an tâm bởi bộ lốp Dunlop trang bị theo xe là loại không ruột tubeless.

Honda_Rebel_300_ABS_Xe_Tinhte-034.jpg

Đồng hồ hiển thị nay là loại LCD hoàn toàn, hiển thị rõ ràng và có độ tương phản tốt dù quan sát dưới trời nắng gắt. Tuy không hiển thị vòng tua và vị trí số nhưng anh em có thể độ thêm đồng hồ tua máy và báo vị trí số nếu thích. Theo mình, việc nâng cấp này cũng dễ dàng thôi nhưng nếu anh em đã chạy quen xe và cứng rồi thì 2 thông tin này cũng không quan trọng lắm với một chiếc xe cruiser không thiên về trải nghiệm tốc độ như Rebel 300.

Honda_Rebel_300_ABS_Xe_Tinhte-003.jpg
Bộ điều khiển ABS đặt thấp ngay gần bánh sau

Có một vài điểm chưa ổn mà một vài anh em trong buổi offline có chỉ ra như bộ điều khiển ABS tích hợp van thủy lực hay cảm biến khí thải lại nằm ở vị trí thấp của gầm xe. Vị trí này theo cảm tính thì sẽ dễ bị va đập khi chạy đường xấu, cũng như là chạy đường ngập nước ít nhiều có thể ảnh hưởng những bộ phận bên trong. Nhưng theo như mình tìm hiểu và hỏi qua một vài anh em khác rành về kỹ thuật xe cộ thì vấn đề này là bình thường và không cần quá lo lắng.

Honda_Rebel_300_ABS_Xe_Tinhte-001.jpg

Tóm lại, Honda Rebel 300 là chiếc xe dành cho anh em quan trọng thần thái (vẻ bề ngoài) hơn là thần kinh (tốc độ). Nếu anh em thích vẻ ngoài phong trần, dễ dàng nâng cấp và độ thành các phong cách mô tô khác như chopper, boober cùng như nết chạy mượt mà thì Rebel 300 sẽ là sự lựa chọn phù hợp. Còn nếu anh em ưa thích thử thách thần kinh với tốc độ cao thì những dòng naked hay sport sẽ là lựa chọn phù hợp hơn.

Thông số kỹ thuật Honda Rebel 300 ABS 2018
Động cơ: 4 thì, DOHC , một xilanh, 286cc
Đường kính x hành trình piston: 76 x 66 mm
Tỉ số nén: 10,7:1
Hệ thống phun xăng: Phun xăng điện tử PGM-FI
Hệ thống khởi động: Điện
Hệ thống làm mát: Dung dịch
Công suất: 27,22 mã lực @ 8.000 vòng/phút
Mô-men xoắn: 25,1 Nm @7.500 vòng/phút
Hộp số: 6 cấp côn tay
Phuộc trước: Ống lồng thủy lực, đường kính 41 mm
Phuộc sau: Lò xo trụ đôi
Phanh trước: Đĩa đơn đường kính 264 mm piston đôi, tích hợp ABS
Phanh sau: Đĩa đơn đường kính 240 mm piston đơn, tích hợp ABS
Bánh xe trước: mâm16-inch, 130/90-16
Bánh xe sau: mâm 16-inch, 150/80-16
Kích thước (DxRxC): 2.190 mm x 820 mm x 1.093 mm
Chiều dài cơ sở: 1.490 mm
Chiều cao gầm: 149 mm
Chiều cao yên: 690 mm
Dung tích bình xăng: 11,2 lít
Trọng lượng khô: 170 kg​

Ảnh chi tiết Honda Rebel 300 ABS 2018


Honda_Rebel_300_ABS_Xe_Tinhte-008.jpg Honda_Rebel_300_ABS_Xe_Tinhte-039.jpg Honda_Rebel_300_ABS_Xe_Tinhte-015.jpg Honda_Rebel_300_ABS_Xe_Tinhte-040.jpg Honda_Rebel_300_ABS_Xe_Tinhte-013.jpg Honda_Rebel_300_ABS_Xe_Tinhte-037.jpg
Honda_Rebel_300_ABS_Xe_Tinhte-014.jpg Honda_Rebel_300_ABS_Xe_Tinhte-044.jpg Honda_Rebel_300_ABS_Xe_Tinhte-031.jpg Honda_Rebel_300_ABS_Xe_Tinhte-021.jpg Honda_Rebel_300_ABS_Xe_Tinhte-029.jpg Honda_Rebel_300_ABS_Xe_Tinhte-002.jpg Honda_Rebel_300_ABS_Xe_Tinhte-025.jpg Honda_Rebel_300_ABS_Xe_Tinhte-024.jpg Honda_Rebel_300_ABS_Xe_Tinhte-023.jpg Honda_Rebel_300_ABS_Xe_Tinhte-017.jpg Honda_Rebel_300_ABS_Xe_Tinhte-018.jpg Honda_Rebel_300_ABS_Xe_Tinhte-019.jpg Honda_Rebel_300_ABS_Xe_Tinhte-020.jpg Honda_Rebel_300_ABS_Xe_Tinhte-032.jpg Honda_Rebel_300_ABS_Xe_Tinhte-035.jpg Honda_Rebel_300_ABS_Xe_Tinhte-036.jpg Honda_Rebel_300_ABS_Xe_Tinhte-028.jpg Honda_Rebel_300_ABS_Xe_Tinhte-047.jpg Honda_Rebel_300_ABS_Xe_Tinhte-022.jpg Honda_Rebel_300_ABS_Xe_Tinhte-005.jpg
117 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

spy004
ĐẠI BÀNG
7 năm
Hy vọng Yamaha sẽ ra xe mới cân lại con này!
@spy004 cân thì cân được, vấn đề là động cơ nữa. 2 máy như R3 mà lắp vào Cruiser giá 125 thì bọn R3 với MT-03 bán cho ma. còn 1 máy 300cc thì platform ở đâu? còn Rebel 300, CBR 300, CB300 chung cục máy. có tinh chỉnh lại.
@Evolution X Ya có cục bluecore 250 đấy, vấn đề là nó ko mặn mà với mấy con Cruiser nửa mùa này. Con rebel này chắc cũng bán cho mấy bạn chưa chạy pkl bao giờ+mê dáng cruiser và ngân sách cho xe tầm đấy, chứ thật sự tiền này đủ quất em bel bầu còn ngon nghẻ, đằng nào cũng chả chạy nhanh được thì ít ra cũng phấn khích với tiếng pô tí. 😁
review xe mà chả có tiếng pô :eek: kiểu như sau đây tôi sẽ giới thiệu bài hát roi viết lời bài hát ra 😔
@tieutu911 pô như wave dream, từng đi ngang qua 1 con rebel 300 hàng tư nhập mấy tháng trc
@tieutu911 pô k có tiếng nhé, hàng FI tiêu chuẩn nó khác. R3, Z300, Ninja300 như thế
Xuan_Lieu
ĐẠI BÀNG
7 năm
Ai giải thích dùm thần thái là gì đi ạ ? Nghe trên mạng hoài mà hok hiểu nó là gì ? Có hỏi vài người khi họ nói câu "thần thái" họ đều nói hok biết nghe trên mạng và nói theo.
@Xuan_Lieu Thần Thái là vị thần của người thái. Nếu người kinh thì gọi là Thần Kinh
mr.chunglv
TÍCH CỰC
7 năm
@Manhtoan112 Bổ sung thêm "người thái" không phải người Thái Lan nha (nếu vậy sẽ trở thành "thần thái lan"), "người thái" là người dân tộc "Thái" vị thần của họ người ta gọi là "thần thái".
mr.nh0xx
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Xuan_Lieu 2 ông trên luyên thuyên vc.. Thần thái có nghĩa là Đầu Bếp. Chuyển thái thịt thái rau. Thái nhiều thành thần nhé..
Trất vc
Funnyclock
TÍCH CỰC
7 năm
Thời trang nói chung chỉ gói gọn lại trong 2 khái niệm, be your self & stand out of the crowd.
Mọi thứ chỉ có ý nghĩa khi có một số lượng giới hạn những người dẫn đầu xu hướng. Còn khi tất cả đều chạy Roll Royce, một thằng chạy xe Range Rover sẽ là kẻ thời thượng nhất.
Cân nhắc với mấy em sports quá.
@nghesilangthang sport nhìn ngầu, khỏe nhưng ngồi ko thoải mái đâu, nhất là đi trong phố 😁
@nghesilangthang ngồi tư thế này hay hơn, thỏa mái. chứ ngồi underbone như Exciter 150, 3 tháng đầu mới đi xe thì đau nhức đầu gối. thế mà sport gập chân tay vậy còn ác nữa
Làm gì cũng quan trọng thần thái, khi thần thái tỉnh ruồi thì thần kinh không là nghĩa lý gì 😃
spy004
ĐẠI BÀNG
7 năm
Sao Honda lại không đầu tư cái đồng hồ cho ra hồn nhỉ? Xe thể thao mà ko có đồng hồ tua và hiển thị hộp số thì chán vãi!
@spy004 Dòng cổ điển mà bạn. Mà chạy xe PKL chả ai nhìn đồng hồ đâu. Nguy hiểm lắm.
Jay Quarra
ĐẠI BÀNG
7 năm
@spy004 loz. Điểm t ko thích nhất trên e này là cái lcd đó đấy 😆). Ai đời cruiser ốp lcd lên, éo hợp j cả. Chả khác j cho ng già mặc áo quần con nít cả. Cruiser phải chơi analog ms đúng bài
@Jay Quarra Đúng là bình xăng, gác nhân và cái mặt digital kia làm cái xe này nghịch hơn nhiều 😃 thay mặt analog đẹp hơn
@spy004 Lạy hồn cruiser cần torque với báo số làm gì?
Xe xấu đau xấu đớn, thua xa Rebel 125 và 250 ngày xưa.
Mẫu mới chỉ phù hợp với Tây to cao, mấy ông Châu Á nhất là VN bé tí ngồi lên lại càng xấu, xấu cả người lẫn xe...
@Xperios Giờ thấy chạy đầy đường , trai gái trẻ chạy đều đẹp . 1 nét đẹp rất Mỹ còn bản đời cũ toàn inox cổ tay lái cao hạp mấy ông già U50 trở lên đó
thật tình là mình chỉ đọc thông tin thôi! còn coi clips thì giọng nói và phong cách con nít quá! Review mất chất vãi!
2 bạn này nên học hỏi các review khác chứ review motor mà như review xe đồ chơi ấy
@silver_way14 bạn có thể xem qua các kênh khác nếu ko thích. Với mình thì luôn đánh giá cao những gì họ đã cố gắng thực hiện cho mình tham khảo miễn phí, không mất thời gian tìm hiểu
knonlylove
TÍCH CỰC
7 năm
@silver_way14 BỘ bạn tưởng mấy ông đầu trọc - có xăm hình - mặc áo rách và ăn to nói lớn là họ manly lắm hả 😆
Bounen
ĐẠI BÀNG
7 năm
@knonlylove Giống ông này không. Trôm vía
@knonlylove Cũng chả phải, review chưa tốt thì người ta phê bình góp ý thôi. Người biết tiếp thu thì sẽ tốt lên, mod chưa phản đối thì việc gì mà bác lộ việc bao đồng. Cá nhân thấy bài tiếp khá hấp dẫn còn video review của việt nam chưa bao giờ hay, đầy đủ thông tin chuyên nghiệp. Nhưng nếu nhìn nhận theo kiểu vlog nghiệp dư và chia sẻ suy nghĩ, kinh nghiệm thì xem cũng được.
Không có thần khí trấn yểm thì các loại thần khác ko là nghĩa địa gì nhé
Phối màu đen nhiều quá thấy yếu xe đi
Đi xe này giống dân hippy nhỉ ?
Mình nghĩ ai từng đi 250 trở lên chắc không chọn chiếc này.
E này chở pe' zy đc nè😃. Vì ko sợ bẹp lốp😁
Con này với Kawasakk Z300 hoặc Yamaha MT-03 thì đi đường dài xe nào sẽ thoải mái hơn nhỉ?
Quá ngon với mức giá này
Nhìn thấy nó hơi thiếu thiếu cái gì ấy nhĩ... o_Oo_Oo_O
Kiểu như nó ko tới ấy...
Dạng như nữa vời... 😕😕😕
@Calvin_trung Ý bạn muốn dùng từ "đậu vớt"? 😁
@Saigonam Ngôn từ e hạn hẹp...
Nhìn tổng thể chiếc xe... E cũng ko bik nói nó là ntn luôn... 😕😕😕
Tóm lại là nó sao sao á :eek::eek::eek:
@Calvin_trung quả cmt khó hiểu nhất quả đất o_O
Newbieee
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Calvin_trung thì lấy cái khung của con 500, gắn cục máy 300 vô nên vậy thôi

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019