Để D thì phải tập trung , không lúc thả chân phanh ra, bị xe khác tạt đầu (cái này dừng đèn đỏ rất hay bị do xe máy lách để lên hoặc quặt) lúc này lại nhấn phanh ko nhấn, nhấn lún chân ga rồi lại thành xe điên 😔.
@tuanath
Đa số thì khi bắt đầu di chuyển chậm thì chân vẫn ở thắng, khi nhả thắng xe di chuyển từ từ, khi trống mới đệm ga, đó là cái hay của số tự động
@tuanath
thì người ta đang kể là đường trống đang định đạp ga thì có thằng tạt đầu mà, mà đúng là đang chuẩn bị nhấp ga mà có thằng tạt đầu thì cuống lên đạp ga tiếp là lên đường :(
Nghĩ lại hồi tháng trước lúc mình về Việt Nam thấy vậy là mình xém đái ra quần, mình ở mỹ nên lúc đèn xanh là auto đạp ga luôn ko care thằng nào
lái xe bên mỹ dừng đèn đỏ luôn giữ chân phanh ở số D để lái xe luôn tập trung giữ an toàn. Về VN thấy ai cũng về N, nhiều bác lái k kinh nhiệm xong bị trôi xe cũng k biết... Về bản chất số N và P có nhiệm vụ riêng của nó. (k phải để chờ đèn đỏ)
@kachiusa1892
Nếu là xe manual thì bạn nên về Neutral, còn automatic thì không nên. Tuy lý thuyết là nên về N nhưng thực tế với xe automatic không nên làm vậy. Đây là cách đa số người Mỹ vẫn làm bạn có thể tự lên mạng tham khảo thêm. Còn ở VN bạn sẽ thấy nhiều người dừng đèn đỏ về N nhưng không hề đạp phanh, nhìn đèn tail lights là rõ -> rất nguy hiểm xe máy đỗ xung quanh...
@audi10
Bạn có biết là về D, đạp phanh mỏi chân, và côn mau mòn, mau phải thay côn. Theo đúng kỹ thuật mà làm, chứ đừng kiểu đưa tiêu chuẩn Mỹ vào này nọ, chưa chắc Mỹ là chuẩn cho bạn đâu
Nếu nói về thói quen thì khỏi bàn nữa, còn nói nên hay không nên thì chắc chắn là về N thì thích hợp nhất, khi dừng đèn đỏ trên 30s. Thứ nhất là chân được rãnh một chút, cho dù đường không bằng phẳng thì chân cũng không căng lắm. Thứ hai là nếu phía sau có xe mất phanh ủi tới thì cũng không banh hộp số như về P. Còn nói vẫn giữ D để chạy nhanh hơn là không hợp lí. Về N, nhưng cần chạy tiếp hoặc chạy nhanh trong trường hợp gấp thì tay có thể gạt nhanh về D, khi đó xe lăn bánh ngay tức thì, nên nhớ là số N và D lúc nào cũng kế nhau và gạt qua gạt lại mà không cần đạp phanh. Khi nói về độ nhanh thì, vẫn giữ D và đạp phanh sẽ không nhanh bằng về N mà tay để hờ ở cần số, khi đó chân phải đang để hờ ở chân ga hoặc cũng gần chân ga. Còn đang đạp phanh mà chuyển từ chân phanh về chân ga cũng mất thời gian hơn tay gạt nhanh từ N về D. Nếu phải chạy nhiều trong nội ô thì chân rất mỏi vì dừng thường xuyên, đèn đỏ trên 30s thì về N là thích hợp, xe cũng êm hẳn so với để D mà đạp phanh.
Dưới 30' thì cứ giữ nguyên D và đạp phanh. Còn chờ lâu hơn thì về N và kéo phanh tay lên. Tuyệt đối không nên về P, vì đây là số dùng để đỗ xe tĩnh, không phải để đỗ xe tạm khi dừng đèn đỏ. Dùng P, nếu có thằng nào nó hun đít hoặc xe trước bị trôi là hư ngay hộp số.
Cá nhân chạy xe thì thấy nếu để nguyên D thì máy rung hơn. Cảm giác bộ số hay ly hợp vẫn phải chịu tác động hãm lại, về N đạp phanh vẫn là sự lựa chọn của mình, còn số P chỉ dùng khi xg xe tắt máy mới dùng 😁