Mình hay gạt về N rồi kéo phanh tay nếu dốc và thời gian chờ lâu hơn 5s.
Về P cũng là 1 lựa chọn nhưng xe của mình về P sẽ mở chốt cửa, như thế đối với mình là không an toàn nhất là khi kẻ gian có thể lợi dụng đường đông tắc để làm trò gì đó.
mình đi số sàn thường trước khi dừng đèn đó thả về N cho nó trôi, ko biết có tiết kiệm nhiên liệu ko chỉ sợ lạm dụng quá bị hư thôi. Còn độ an toàn mình thấy cũng an toàn đôi chút vì nhờ thả về N mà nhầm chân ga nó hú lên thôi.
Ai nói đi số sàn mà nhầm chân ga thì là con gà mình chịu, do các bạn chưa mắc phải thôi. Tình huống mình bị khi nói ra chắc suy nghĩ lại ai cũng ớn.
D và đạp thắng sâu để iStop hoạt động nếu đèn đỏ >30S, ít hơn thì kìm thắng vừa đủ xe đứng im.Đi làn hỗn hợp thì còn nhìn gương hậu đề phòng xe lớn đằng sau chứ không bg về N:rolleyes:
Về D là chuẩn rồi, vì:
- Thuận tự nhiên
- Lái xe luôn chú ý và thường trực việc tiếp tục lái xe
- Thời gian của đèn đỏ thường là không nhiều nên không nên chuyển số
- Còn việc lý do bền cơ học thì chỉ là lý thuyết mà thôi...
Hãy cứ dùng thoải mái nhất cho mình. Ngày trước khi sinh viên, mua cái xe máy cũng phải chọn cái xe nào bền nhất, tích kiệm xăng nhất. Đến lúc đi làm thì chẳng nghĩ đến chuyện đó nữa......cứ hết xăng là đổ thôi. Đến khi mới mua oto cũng thế, chọn xe nào bền, tích kiệm xăng......bh thì cứ đi đừng lái ẩu lái láo là được, hết xăng thì đổ, uống bia rượu là bảo vợ lái, đến hạn thì đi bảo dưỡng. Nó phục vụ mình, giúp mình thoải mái - an toàn để vui vẻ với gia đình, để hiệu quả công việc cao hơn. Đừng bận tậm nó tiêu tiết quá nhiều. Suy nghĩ cá nhân mình là vậy. Chúc mọi người nhiều niềm vui.
Mình vẫn giữ thói quen về số N! Và thực tế số N đã cứu mình 1 lần đạp nhầm chân ga khi dừng đèn đỏ!
Việc giữ số D có những điểm tiện như mod nói nhưng về điểm an toàn thì không bằng về N!
bài viết TÀO LAO
cái lý do để số D thật là thiếu nhân tính
nhỡ đằng trước thớt là 1 dàn xe máy, mà xe đằng sau mất phanh thì thớt nhả phanh, đạp ga cho đi cả dàn người đằng trước mình sao?
Tào lao
Ko thấy nói tới chức năng "HOLD" nhỉ 😁 một số xe có chức năng này thì cứ để số D rồi cứ đè thắng 1 cái nó sang HOLD thì có đèn đỏ 8 tiếng cũng chả đụng chân vô bàn đạp nào .... mà vẫn ở D. chạy thì đạp vô chân ga là xong chuyện