Trong khuôn khổ triển lãm EICMA 2016 diễn ra tại thành phố Milan, Ý, hãng xe KTM đã chính thức trình làng chiếc 390 Duke 2017 với nhiều cải tiến đáng giá. Trên phiên bản mới, 390 Duke thực sự đã lột xác hoàn toàn về thiết kế với phong cách thừa hưởng từ anh cả 1290 Super Duke. Phần đầu xe nổi bật với cụm đèn pha LED thiết kế mới, đẹp hơn và thon gọn hơn trong khi tổng thể xe toát lên sự mạnh mẽ nhờ những đường nét chắn chắn ở bình xăng và đuôi.
KTM cũng thiết kế lại hệ thống khung, treo WP 43 mm và rút ngắn chiều dài cơ sở 10 mm cho 390 Duke 2017 nhằm mang đến hiệu suất vận hành tốt hơn. KTM cho biết, hệ thống treo WP mới mang đến khả năng phản hồi và ổn định ở mức xuất sắc. Bộ khung ống thép dạng mắt cáo mới vẫn được để lộ ra ngoài và được sơn màu cam/trắng nổi bật.
Chiều cao yên của 390 Duke 2017 đạt 830 mm, cao hơn một chút so với mức 800 mm trên phiên bản cũ. Cải tiến tiếp theo đến từ bình xăng với dung tích tăng lên mức 13,4 lít, trên phiên bản cũ dung tích chỉ là 11 lít. Bên cạnh đó, KTM còn nâng cấp hệ thống phanh trước giúp tối ưu hiệu suất phanh cho xe, đường kính phanh tăng thêm 20 mm, đạt 320 mm. Tất nhiên cả phanh trước và sau đều được trang bị tính năng chống bó cứng (ABS) tiêu chuẩn.
KTM cũng thiết kế lại hệ thống khung, treo WP 43 mm và rút ngắn chiều dài cơ sở 10 mm cho 390 Duke 2017 nhằm mang đến hiệu suất vận hành tốt hơn. KTM cho biết, hệ thống treo WP mới mang đến khả năng phản hồi và ổn định ở mức xuất sắc. Bộ khung ống thép dạng mắt cáo mới vẫn được để lộ ra ngoài và được sơn màu cam/trắng nổi bật.
Chiều cao yên của 390 Duke 2017 đạt 830 mm, cao hơn một chút so với mức 800 mm trên phiên bản cũ. Cải tiến tiếp theo đến từ bình xăng với dung tích tăng lên mức 13,4 lít, trên phiên bản cũ dung tích chỉ là 11 lít. Bên cạnh đó, KTM còn nâng cấp hệ thống phanh trước giúp tối ưu hiệu suất phanh cho xe, đường kính phanh tăng thêm 20 mm, đạt 320 mm. Tất nhiên cả phanh trước và sau đều được trang bị tính năng chống bó cứng (ABS) tiêu chuẩn.
Trọng lượng có lẽ là điểm trừ duy nhất trên 390 Duke 2017 bởi nó nặng hơn phiên bản cũ khoảng 10 kg, đạt 149 kg trọng lượng khô. Điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất vận hành của xe, tuy nhiên với rất nhiều cải tiến khác thì việc tăng thêm 10 kg cũng là điều chấp nhận được.
Về sức mạnh, KTM nói rằng động cơ trên 390 Duke 2017 đã được tinh chỉnh lại nhưng về cơ bản nó không vượt trội quá nhiều so với phiên bản cũ. Khối động cơ vẫn là loại 1 xy lanh, 4 kỳ, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 373,2 phân khối cho công suất cực đại 43 mã lực và đi kèm hộp số 6 cấp côn tay.
Hiện KTM chưa công bố giá và thời điểm bán cụ thể của 390 Duke 2017. Tại Việt Nam, 390 Duke phiên bản cũ có giá bán vào khoảng 180 triệu đồng.
Thông số kỹ thuật KTM 390 Duke 2017
- Động cơ: 1 xy lanh, 4 kỳ, dung tích 373,2 cc
- Đường kính x hành trình piston: 89 x 60 mm
- Công suất cực đại: 43 HP
- Hệ thống làm mát: Chất lỏng
- Hệ thống khởi động: Điện
- Hệ thống ly hợp: Ướt
- Hộp số: 6 cấp
- Giảm xóc trước: Hành trình ngược WP 43 mm, hành trình 142 mm
- Giảm xóc sau: Lò xo trụ đơn WP, hành trình 150 mm
- Phanh trước: Đĩa đơn 320 mm, 4 piston, ABS
- Phanh sau: Đĩa đơn 230 mm, 1 piston, ABS
- Chiều dài cơ sở: 1.357 mm (+- 15,5 mm)
- Chiều cao gầm: 185 mm
- Chiều cao yên: 830 mm
- Dung tích bình xăng: 13,4 lít
- Trọng lượng khô: 149 kg
Nguồn: Cycleworld