Ford Focus 2019 thế hệ thứ 4 có khá nhiều tùy chọn động cơ, bao gồm cả máy xăng và máy dầu nhưng sức mạnh chỉ ở mức vừa đủ, không có phiên bản nào vượt quá 200 mã lực. Và để thỏa mãn những người yêu thích dòng xe này, Ford đã tung ra phiên bản hiệu suất cao Focus ST 2019 với thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h trong chưa đầy 6 giây.
Khối động cơ trên Focus ST 2019 là loại máy xăng 4 xy lanh tăng áp, dung tích 2.3 lít có công suất cực đại 276 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 420 Nm tại 3.000-4.000 vòng/phút. So với Focus ST đời cũ lắp động cơ 2.0 tăng áp thì phiên bản mới có công suất lớn hơn 12% và mô-men xoắn lớn hơn 17%.
Phiên bản 2019 cũng là lần đầu tiên Focus ST được tích hợp bộ visai giới hạn trượt điện tử eLSD, giúp cải thiện lực kéo và độ ổn định khi vận hành. Đi kèm là hệ thống lựa chọn chế độ lái Selectable Drive Modes. Ford cho biết động cơ EcoBoost 2.3 làm hoàn toàn bằng nhôm sử dụng công nghệ giảm độ trễ turbo, với khả năng cung cấp sức mạnh ngay lập tức khi ở chế độ Sport hoặc Track.
Máy xăng EcoBoost 2.3 hoặc máy dầu EcoBlue 2.0, lần đầu tiên được trang bị bộ visai giới hạn trượt điện tử eLSD.
Khối động cơ trên Focus ST 2019 là loại máy xăng 4 xy lanh tăng áp, dung tích 2.3 lít có công suất cực đại 276 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 420 Nm tại 3.000-4.000 vòng/phút. So với Focus ST đời cũ lắp động cơ 2.0 tăng áp thì phiên bản mới có công suất lớn hơn 12% và mô-men xoắn lớn hơn 17%.
Phiên bản 2019 cũng là lần đầu tiên Focus ST được tích hợp bộ visai giới hạn trượt điện tử eLSD, giúp cải thiện lực kéo và độ ổn định khi vận hành. Đi kèm là hệ thống lựa chọn chế độ lái Selectable Drive Modes. Ford cho biết động cơ EcoBoost 2.3 làm hoàn toàn bằng nhôm sử dụng công nghệ giảm độ trễ turbo, với khả năng cung cấp sức mạnh ngay lập tức khi ở chế độ Sport hoặc Track.
Bên cạnh bản máy xăng 2.3, Focus ST 2019 còn có thêm một bản máy dầu EcoBlue 2.0 tăng áp, với công suất cực đại 187 mã lực tại 3.500 vòng/phút và mô-men xoắn 400 Nm tại 2.000-3000 vòng/phút. Đây là phiên bản máy dầu mạnh nhất mà Ford từng trang bị cho dòng Focus.
Hộp số sàn 6 cấp là trang bị tiêu chuẩn, nhiều tính năng vượt trội so với bản thường. Không có AWD.
Cả hai phiên bản EcoBoost 2.3 và EcoBlue 2.0 đều được trang bị tiêu chuẩn hộp số sàn 6 cấp với tính năng rev-matching, hứa hẹn mang đến trải nghiệm phấn khích khi ngồi sau vô lăng. Ford cũng đưa ra tùy chọn hộp số tự động 7 cấp dành cho những khách hàng không thích số sàn. Điều đáng tiếc nhất đó là Ford không trang bị hệ dẫn động bốn bánh AWD cho Focus ST 2019 mà chỉ sử dụng hệ dẫn động bánh trước.
Focus ST 2019 cũng sử dụng nền tảng kiến trúc C2 hoàn toàn mới giống như các phiên bản thường. Tuy nhiên để phù hợp với đặc tính vận hành hiệu suất cao thì Focus ST 2019 được bổ sung thêm hệ thống treo, phanh và cơ cấu truyền lực đặc biệt. Bên cạnh đó là hệ thống kiểm soát giảm chấn liên tục (CCD), giúp cải thiện khả năng vận hành cho xe. Tiếc rằng tính năng này chỉ được trang bị tiêu chuẩn cho bản máy xăng EcoBoost 2.3.
Giảm chấn cứng hơn, thân xe hạ thấp hơn, phanh đường kính lớn hơn.
Quảng cáo
So với bản thường, hệ thống giảm chấn của Focus ST 2019 cứng hơn 20% ở phía trước và 13% ở phía sau, hệ thống trợ lực điện (EPAS) phản ứng nhanh hơn 15%. Thân xe hạ thấp 10 mm để tối ưu sự ổn định khi chạy tốc độ cao. Cải tiến cuối cùng là hệ thống phanh đĩa đường kích lớn với công nghệ hỗ trợ lực phanh điện (EBB), giúp xe hãm phanh tốt hơn so với bản thường.
Ngoài những tính năng nói trên thì Focus ST 2019 còn có ngoại thất và nội thất mang đậm phong cách thể thao. Có thể kể đến như vành cỡ lớn, body-kit thể thao, vô lăng đáy phẳng và ghế ngồi Recaro thể thao. Focus ST 2019 sẽ được bán ra tại châu Âu từ mùa hè tới, sẽ có 2 biến thể Hatchback và Wagon. Giá bán chưa được tiết lộ.
Nguồn: Carscoops