Honda Biker Day 2019 sôi động với gần 200 anh em, nhiều xe độ, lái thử RC213V-S

Tuannph
27/3/2019 11:15Phản hồi: 37
Honda Biker Day 2019 sôi động với gần 200 anh em, nhiều xe độ, lái thử RC213V-S
Đã gần 1 tuần kể từ ngày bắt đầu khởi hành Honda Biker Day 2019 nhưng đến giờ mình gần như vẫn nhớ rõ từng kim đi qua, từng chiếc xe được chạy trong hành trình và nhất là nhớ các anh em trong đoàn. Chuyến offline xe mô tô với hành trình Sài Gòn - Phan Thiết dù nhiều mệt mỏi nhưng thật sự đối với mình nó rất thú vị và nhiều cảm xúc. Đây là lần đầu tiên Honda tổ chức một chuyến đi tour hoành tránh như thế này để tạo điều kiện cho các anh em chung niềm đam mê giao lưu cũng như trau dồi thêm kinh nghiệm lái xe. Chi tiết hơn về chuyến đi tour này mời anh em xem video sau hoặc đọc bài viết dưới đây 😁



Ngày 1 - 23/3: Touring Sài Gòn - Phan Thiết


Sáng thứ 7 tuần rồi, 5h sáng mình đã thức dậy để kịp có mặt tại nơi tập trung đúng giờ. Hôm đó, đoàn có 2 điểm xuất phát là showroom Honda Moto (165 Pasteur, Q.3) và showrom Honda Ô tô Phát Tiến (136D Mai Chí Thọ, Quận 2). Mình thuộc nhóm đi từ quận 3, ở đây mình và vài anh em media khác nhận các đồ bảo hộ và chia xe.

Honda_biker_day_2019_Saigon_Phanthiet (35).jpg

Mở đường và dẫn đầu cho nhóm xuất phát từ quận 3 là cặp anh em Gold Wing trắng ngọc trai nhìn rất bảnh

Honda_biker_day_2019_Saigon_Phanthiet (37).jpg
Nhóm khởi hành từ showroom Honda Moto Phát Tiến có khoảng gần 30 xe

Honda_biker_day_2019_Saigon_Phanthiet (38).jpg
Thành viên nữ hiếm hoi của đoàn, và đây là bông đã có chậu nên anh em đừng hỏi gì mình :p

Honda_biker_day_2019_Saigon_Phanthiet (39).jpg
Một nhóm các anh em đang chờ đến giờ xuất phát

May mắn lại đến khi lần nữa mình trúng được chìa khóa của em Honda Gold Wing đời mới nhất màu đen. Dù cũng hơi ngại việc chạy con xe tiền tỷ này nhưng thôi cứ sướng trước đã rồi tính sau. Các xe khác mà mình đã bỏ lỡ cơ hội cầm lái trong nhóm có CB1000R, CB650F, CB500X và Rebel 500. Lần trước trong chuyến Honda Asian Journey 2018 (link video) mình cũng đã từng chạy Gold Wing rồi, nhưng chiếc xe đó chỉ dùng hộp số côn tay 6 cấp chứ không phải hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép như bản bán tại Việt Nam.

Honda_biker_day_2019_Saigon_Phanthiet (124).jpg
Đứng kế con xe 1 tỷ 2 cảm thấy thật nhỏ bé :D

Sau một hồi chuẩn bị đồ đạc, theo dõi buổi lễ xuất hành thì cũng chính thức lên đường. Trong 4 chế độ của Goldwing thì mình chọn Econ để bắt đầu xuất phát, ga vừa đủ nhẹ nhàng để đi từ hướng Điện Biên Phủ ra Xa lộ Hà Nội. Chế độ Touring và Sport khiến tay ga Goldwing hơi hỗn, đi đường đông không dễ chịu cho lắm, còn lại chế độ Rain thì lại không có điều kiện thời tiết thích hợp để thử. Ngoài ra mình cũng để số D chạy luôn cho nhàn, vì chỉ đi đường trường là chính chứ không đi đèo gì nên chưa cần đến chế độ Manual bán tự động.

Quảng cáo


Honda_biker_day_2019_Saigon_Phanthiet (3).jpg
Nhóm xuất phát ở quận 2 đông đảo với hơn 100 xe
Honda_biker_day_2019_Saigon_Phanthiet (4).jpg
Cả đoàn trên đường rời khỏi Sài Gòn

Điểm hội quân giữa 2 nhóm mô tô là trạm dừng châm Mekong Long Thành trên Quốc lộ 51. Đến đây cũng hơn 8 giờ nên anh em trong đoàn tranh thủ nạp năng lượng, chụp vài kiểu ảnh rồi tiếp tục lên đường. Trong lúc mọi người ăn sáng thì mình cũng kịp dạo quanh khu vực để xe của đoàn để ngắm các mẫu xe đẹp, lạ. Ngoài những dòng mô tô PKL đang được Honda Phát Tiến bán chính hãng thì chuyến này có khá nhiều mẫu xe đáng chú ý khác.

Honda_biker_day_2019_Saigon_Phanthiet (43).jpg
Chiếc CB1000R hầm hố là vậy nhưng đứng cạnh "đại ca" cũng trở nên nhỏ bé 🆒

Honda_biker_day_2019_Saigon_Phanthiet (7).jpg
Nhân vật nữ ngầu nhất trong đoàn cùng chiếc Rebel 500 đã lên chống đổ và bộ tem rất cá tính

Quảng cáo


Honda_biker_day_2019_Saigon_Phanthiet (41).jpg
Một em Honda CBR1000RR đời 2015 tem Repsol được lên nhiều đồ chơi đắt tiền

Honda_biker_day_2019_Saigon_Phanthiet (45).jpg
Honda Shadow khoe dáng cạnh CB1100, anh em thích xe nào hơn

Honda_biker_day_2019_Saigon_Phanthiet (40).jpg
Honda Fury 1300, của hiếm tại Việt Nam ;)

Honda_biker_day_2019_Saigon_Phanthiet (6).jpg
Anh em nào kết hết được tên của mấy xe này không?

Honda_biker_day_2019_Saigon_Phanthiet (5).jpg
Làm một tấm lưu niệ trước khi tiếp tục lên đường :D

Sau đó, đoàn chạy ngược lại hướng Biên Hòa để rẽ vào lại Quốc lộ 1A và đi hướng về ngã 3 Dầu Giây. Trên đoạn đường này đoàn Honda Biker Day 2019 vô tình gặp một đoàn đua xe đạp đi trước nên không thể đi nhanh được. Cộng thêm việc có xe của một vài anh em gặp sự cố nên tất cả dừng chân ở một trạm ven đường tạm nghỉ.

Honda_biker_day_2019_Saigon_Phanthiet (47).jpg
Thời tiết hôm thứ 7 thuận lợi, trời nắng đẹp nhưng đường lại đông nên đoàn đi khá chậm

Honda_biker_day_2019_Saigon_Phanthiet (49).jpg
Em Rebel 500 này không may ăn đinh trên QL1A, phải vá lụi và bơm bằng bơm mini cầm tay

Honda_biker_day_2019_Saigon_Phanthiet (50).jpg
CB500X cứu viện đồng đội bằng cổng nguồn 12V

Honda_biker_day_2019_Saigon_Phanthiet (9).jpg
Tiếp nước trong lúc chờ đợi

Honda_biker_day_2019_Saigon_Phanthiet (10).jpg
Một thành viên nữ trong ban tổ chức

Honda_biker_day_2019_Saigon_Phanthiet (51).jpg
Nhắc lại lần nữa với anh em đây là hoa đã có chậu :p

Honda_biker_day_2019_Saigon_Phanthiet (125).jpg
Selfie 1 tấm với chiếc xe được săn đón nhất trong đoàn, ai gặp cũng hỏi thăm vì nổi bật quá :D


Honda_biker_day_2019_Saigon_Phanthiet (32).jpg
Nhóm hậu cần toàn bộ đều là xe của Honda Phát Tiến, từ Accord, Civic đến CR-V đều có mặt

Chờ đường thoáng và các anh em hỗ trợ nhau xong, đoàn lại tiếp tục lên đường. Nhìn chung mình gần như không mất nhiều sức lực gì bởi Gold Wing chạy rất nhàn, yên xe to ngồi êm, tư thế ngồi của dòng touring thì thoải mái. Còn hệ thống treo trước dạng càng đôi chữ A giống trên xe hơi thì không cần bàn về độ êm ái và linh hoạt. Cộng thêm có 3 chiếc cốp để đồ rộng rãi nên mình không phải mang vác balo gì cả.

Honda_biker_day_2019_Saigon_Phanthiet (14).jpg
Lái Honda Gold Wing nhàn như đi ô tô vậy, chỉ thiếu máy lạnh nữa thôi =))

Honda_biker_day_2019_Saigon_Phanthiet (19).jpg
Nhiều lúc đường đông và hẹp, đoàn phải đi chậm và chạy theo hàng một

Honda_biker_day_2019_Saigon_Phanthiet (18).jpg
Ghé trạm anh ơi!!

Honda_biker_day_2019_Saigon_Phanthiet (57).jpg
Làm tí xăng rồi đi tiếp nè :D

Honda_biker_day_2019_Saigon_Phanthiet (58).jpg
Nhìn xe là biết anh chủ đẹp trai rồi :rolleyes:

Honda_biker_day_2019_Saigon_Phanthiet (53).jpg

Thêm một chặng dừng nữa ở Xuân Lộc, Đồng Nai để tiếp nước cũng như tiếp xăng thì mọi người thẳng tiến đến Phan Thiết. Lúc này đường vắng xe hơn, mình mới chuyển sang chế độ lái Tourng để chạy vui vẻ hơn, cũng như đu bám theo các anh em khác trong đoàn. Động cơ boxer 6 xi-lanh chạy mượt, ở tốc độ 60-80 km/h xe chỉ lên đến khoảng số 5 hoặc 6, vòng tua ở mức trên dưới 2.000 vòng/phút. Còn hộp số tự động ly hợp kép phải nói là khá thông minh và hiểu ý người lái, lúc mình vít ga để chuẩn bị vượt là về số ngay số thấp, bước chuyển số nhanh và mượt.

Honda_biker_day_2019_Saigon_Phanthiet (20).jpg

Có vẻ quãng đường hơn 200 km chẳng nhằm nhò gì với Vua đường trường, thoáng cái vừa chạy xe vừa ngắm cảnh thì đã đến Phan Thiết mà mình vẫn chưa cảm thấy đã tay đã chân gì cả. Đến nơi ăn trưa cũng hơn 2h chiều, cả đoàn lại ăn vội rồi 1 tiếng sau tiếp tục lên xe hướng ra Bàu Trắng để sống ảo tập thể để kiếm giải thưởng của BTC cho cuộc thi ảnh theo nhóm :D

Honda_biker_day_2019_Saigon_Phanthiet (24).jpg
Đi mãi cũng thấy được biển xanh cát trắng :D

Honda_biker_day_2019_Saigon_Phanthiet (26).jpg
Honda_biker_day_2019_Saigon_Phanthiet (64).jpg Honda_biker_day_2019_Saigon_Phanthiet (68).jpg Honda_biker_day_2019_Saigon_Phanthiet (69).jpg Honda_biker_day_2019_Saigon_Phanthiet (70).jpg

Ngày 2 - 24/3: Testdrive xế khủng

Sau một nghỉ ngơi thì mình lại rời giường lúc 6h kém để có mặt ở khu vực tổ chức trưng bày xe mới, tổ chức lái thử nằm cạnh Lâu Đài Rượu Vang trong khu resort Sea Link. Lý do mình phải có mặt sớm là để tranh thủ chụp ảnh các mẫu mô tô mới vừa được Honda mang về Việt Nam phân phối: CB500X 2019, CBR500R 2019 và CBR650R 2019.


Video livestream giới thiệu Honda CB500X, CBR500R và CBR650R mới tại Việt Nam

Bên cạnh đó mình còn tận dụng thời gian để ngắm ghía em Honda RC213V-S, phiên bản rút gọn và hợp pháp để chạy trên đường phố của chiếc xe đua MotoGP RC213V. Giá quy đổi của cục sắc 100 kg này vào khoảng 7 tỷ đồng, dư để mua được 5 chiếc Gold Wing luôn :eek: Chi tiết hơn về 3 mẫu xe mới và cả chiếc siêu mô tô giá 7 tỷ này xin hẹn anh em trong các bài viết khác.

Honda_biker_day_2019_Saigon_Phanthiet (115).jpg Anh em chọn RC213V-S đúng không nè :p

Đến khoảng 8h thì các anh em trong đoàn dần có mặt tại đây để tham gia lái thử xe và thi xe độ. Các dòng xe anh em được trải nghiệm gồm có CB500X mới, CBR650R, CB650R, CBR1000RR và cả chiếc RC213V-S với số lượt chạy thử cực kì giới hạn. Trong khi đó, 10 mẫu xe ấn tượng và nổi bậc nhất trong đoàn được chọn ra để tranh tài trong cuộc thi xe độ. Mỗi chủ xe sẽ trực tiếp trình bày, chia sẻ về các món đồ chơi cũng như câu chuyện xoay quanh chiếc mô tô của mình.

Honda_biker_day_2019_Saigon_Phanthiet (82).jpg Honda_biker_day_2019_Saigon_Phanthiet (97).jpg Honda_biker_day_2019_Saigon_Phanthiet (84).jpg Honda_biker_day_2019_Saigon_Phanthiet (85).jpg Honda_biker_day_2019_Saigon_Phanthiet (86).jpg Honda_biker_day_2019_Saigon_Phanthiet (88).jpg Honda_biker_day_2019_Saigon_Phanthiet (114).jpg
Kết quả bình chọn đã có
Sau phần thi xe độ thì ban tổ chức cũng mang chiếc xe hot nhất ra để trình diễn. Người đầu tiên cầm lái Honda RC213V-S là một chuyên gia đào tạo lái xe an toàn của Honda. Hơi tiếc rằng đoạn đường thử không đủ dài nên con quái vật hơn 150 mã lực không thể hiện được hết khả năng của mình. Muốn RC213V-S chạy đầm và động cơ mượt cần phải đạt vận tốc trên 100 km/h. Ngoài ra, anh cũng chia sẻ rằng chiếc xe đã được chọn chế độ lái nhẹ nhàng nhất để dễ thuần hơn.

Honda_RC213V-_Xe_Tinhte (46).jpg
Honda_biker_day_2019_Saigon_Phanthiet (30).jpg
Có thêm 1 vài anh em may mắn được trao cơ hội cưỡi em nó :D

Honda_RC213V-_Xe_Tinhte (39).jpg
Sau cùng, mình chốt sổ buổi sáng tại Sea Link bằng tấm ảnh chụp cùng hoa hậu trong dàn xe của Honda Biker Day 2019 rồi quay về khách sạn, chuẩn bị hành lý để lên đường về lại Sài Gòn thân thương. Dù có một vài trục trặc nhỏ trong khâu tổ chức nhưng chuyến đi này đối với mình rất ý nghĩa, vừa có thêm những anh em bạn bè mới, vừa được trải nghiệm những chiếc xe mô tô tuyệt vời. Còn dưới đây là các hình ảnh khác trong 2 ngày mình thu thập được, anh em nào có đi thì vào nhận nhé. Hẹn gặp lại anh em trong những chuyến đi sau của Xe Tinh Tế :D

37 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

fine
TÍCH CỰC
6 năm
Mình cũng Superfour 400 cho nó lành.
BOT LOC
CAO CẤP
6 năm
Con bò mộng vậy mà đứng bên đại ca nó thật là nhỏ bé 😁:D:D
Tuấn PL87
ĐẠI BÀNG
6 năm
Nhiều xe đẹp quá 😃
ziiobian
ĐẠI BÀNG
6 năm
toàn xe đẹp, mà đắt quá 😔
có vài thằng độ bô mất dạy, có tiền mà ko có văn hóa
@BBW Nói đúng thế
little_mouse
ĐẠI BÀNG
6 năm
ông chuyên gia lái xe an toàn của Honda ngồi lái SV cũng sai tư thế ngồi thì dậy ai ko biết 😆
@little_mouse bọn này chỉ làm màu kiếm gái thôi, biker éo gì
funnyduck123
ĐẠI BÀNG
6 năm
@little_mouse Công nhận, ngồi chiếc thuần sport đi tốc độ thấp mà ngồi vậy là nhìn biết chẳng có kinh nghiệm gì 😃
@BBW Chính xác là làm màu cho người ta tưởng sang chảnh và đại ca thôi
Khoe là chính 😁.
funnyduck123
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Bão Sài Gòn Đi cả đoàn rề rà kiểu này chắc là vất vả lắm. Mấy ông full giáp đi đoàn này chắc đau khổ :D
@funnyduck123 Nóng thấy bà: phỏng trứng cho coi 😆😝🤣
20190216_102756.jpg con nhà trồng được
@traisaigon Chiếc này mà tham gia Biker Day là thành hàng độc cmnr 😁
hieudatinh
ĐẠI BÀNG
6 năm
@traisaigon Tuyệt tác ;)
Ngày hội dành cho mấy dòng xe phân phối chính hãng Honda tại Việt Nam hay sao mà ko thấy chiếc CB 400 nào hết ta 😁
@luyenbichta Nhắc tới Honda thì chỉ sống đời với dòng đấy 😁
@Maxken86 Có mà bạn
4603114_Honda_biker_day_2019_Saigon_Phanthiet_99.jpg
4603117_Honda_biker_day_2019_Saigon_Phanthiet_102.jpg
@vagabond151 Độ nhìn lướt nên ko thấy, hình như là chiếc duy nhất của Tour này 😁
sowngold
ĐẠI BÀNG
6 năm
Không thích xe máy phân khối lớn và đặc biệt đi thành đoàn. Có lẽ ác cảm với băng đảng xe máy hoa kỳ chuyên chở hàng cấm và tội phạm xuyên quốc gia.... Có trời mới biết liệu trong đoàn này có tai chở ma túy ko....
@sowngold Có lẽ cũng chẳng mấy ai cần biết bác ko thích cái gì đâu, nên bác ko nói cũng ko sao! 😁
Có phải em Rebel 500 dẫn đầu ko nhỉ?

[​IMG]
blizzaro
TÍCH CỰC
6 năm
@Mr HUzG Con rebel này lại ko thấy có bức hình nào . hơi tiếc
khang20
TÍCH CỰC
6 năm
sao ko có xe bay của mỹ
Ghê vậy
Linlinchin
TÍCH CỰC
6 năm
ngon quá đã quá!

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019