Đã gần 1 tuần kể từ ngày bắt đầu khởi hành Honda Biker Day 2019 nhưng đến giờ mình gần như vẫn nhớ rõ từng kim đi qua, từng chiếc xe được chạy trong hành trình và nhất là nhớ các anh em trong đoàn. Chuyến offline xe mô tô với hành trình Sài Gòn - Phan Thiết dù nhiều mệt mỏi nhưng thật sự đối với mình nó rất thú vị và nhiều cảm xúc. Đây là lần đầu tiên Honda tổ chức một chuyến đi tour hoành tránh như thế này để tạo điều kiện cho các anh em chung niềm đam mê giao lưu cũng như trau dồi thêm kinh nghiệm lái xe. Chi tiết hơn về chuyến đi tour này mời anh em xem video sau hoặc đọc bài viết dưới đây 😁
Ngày 1 - 23/3: Touring Sài Gòn - Phan Thiết
Sáng thứ 7 tuần rồi, 5h sáng mình đã thức dậy để kịp có mặt tại nơi tập trung đúng giờ. Hôm đó, đoàn có 2 điểm xuất phát là showroom Honda Moto (165 Pasteur, Q.3) và showrom Honda Ô tô Phát Tiến (136D Mai Chí Thọ, Quận 2). Mình thuộc nhóm đi từ quận 3, ở đây mình và vài anh em media khác nhận các đồ bảo hộ và chia xe.
Ngày 1 - 23/3: Touring Sài Gòn - Phan Thiết
Sáng thứ 7 tuần rồi, 5h sáng mình đã thức dậy để kịp có mặt tại nơi tập trung đúng giờ. Hôm đó, đoàn có 2 điểm xuất phát là showroom Honda Moto (165 Pasteur, Q.3) và showrom Honda Ô tô Phát Tiến (136D Mai Chí Thọ, Quận 2). Mình thuộc nhóm đi từ quận 3, ở đây mình và vài anh em media khác nhận các đồ bảo hộ và chia xe.
Mở đường và dẫn đầu cho nhóm xuất phát từ quận 3 là cặp anh em Gold Wing trắng ngọc trai nhìn rất bảnh
Nhóm khởi hành từ showroom Honda Moto Phát Tiến có khoảng gần 30 xe
Thành viên nữ hiếm hoi của đoàn, và đây là bông đã có chậu nên anh em đừng hỏi gì mình :p
Một nhóm các anh em đang chờ đến giờ xuất phát
Đứng kế con xe 1 tỷ 2 cảm thấy thật nhỏ bé :D
Sau một hồi chuẩn bị đồ đạc, theo dõi buổi lễ xuất hành thì cũng chính thức lên đường. Trong 4 chế độ của Goldwing thì mình chọn Econ để bắt đầu xuất phát, ga vừa đủ nhẹ nhàng để đi từ hướng Điện Biên Phủ ra Xa lộ Hà Nội. Chế độ Touring và Sport khiến tay ga Goldwing hơi hỗn, đi đường đông không dễ chịu cho lắm, còn lại chế độ Rain thì lại không có điều kiện thời tiết thích hợp để thử. Ngoài ra mình cũng để số D chạy luôn cho nhàn, vì chỉ đi đường trường là chính chứ không đi đèo gì nên chưa cần đến chế độ Manual bán tự động.
Quảng cáo
Nhóm xuất phát ở quận 2 đông đảo với hơn 100 xe
Cả đoàn trên đường rời khỏi Sài Gòn
Điểm hội quân giữa 2 nhóm mô tô là trạm dừng châm Mekong Long Thành trên Quốc lộ 51. Đến đây cũng hơn 8 giờ nên anh em trong đoàn tranh thủ nạp năng lượng, chụp vài kiểu ảnh rồi tiếp tục lên đường. Trong lúc mọi người ăn sáng thì mình cũng kịp dạo quanh khu vực để xe của đoàn để ngắm các mẫu xe đẹp, lạ. Ngoài những dòng mô tô PKL đang được Honda Phát Tiến bán chính hãng thì chuyến này có khá nhiều mẫu xe đáng chú ý khác.
Chiếc CB1000R hầm hố là vậy nhưng đứng cạnh "đại ca" cũng trở nên nhỏ bé 🆒
Nhân vật nữ ngầu nhất trong đoàn cùng chiếc Rebel 500 đã lên chống đổ và bộ tem rất cá tính
Quảng cáo
Một em Honda CBR1000RR đời 2015 tem Repsol được lên nhiều đồ chơi đắt tiền
Honda Shadow khoe dáng cạnh CB1100, anh em thích xe nào hơn
Honda Fury 1300, của hiếm tại Việt Nam ;)
Anh em nào kết hết được tên của mấy xe này không?
Làm một tấm lưu niệ trước khi tiếp tục lên đường :D
Sau đó, đoàn chạy ngược lại hướng Biên Hòa để rẽ vào lại Quốc lộ 1A và đi hướng về ngã 3 Dầu Giây. Trên đoạn đường này đoàn Honda Biker Day 2019 vô tình gặp một đoàn đua xe đạp đi trước nên không thể đi nhanh được. Cộng thêm việc có xe của một vài anh em gặp sự cố nên tất cả dừng chân ở một trạm ven đường tạm nghỉ.
Thời tiết hôm thứ 7 thuận lợi, trời nắng đẹp nhưng đường lại đông nên đoàn đi khá chậm
Em Rebel 500 này không may ăn đinh trên QL1A, phải vá lụi và bơm bằng bơm mini cầm tay
CB500X cứu viện đồng đội bằng cổng nguồn 12V
Tiếp nước trong lúc chờ đợi
Một thành viên nữ trong ban tổ chức
Nhắc lại lần nữa với anh em đây là hoa đã có chậu :p
Selfie 1 tấm với chiếc xe được săn đón nhất trong đoàn, ai gặp cũng hỏi thăm vì nổi bật quá :D
Nhóm hậu cần toàn bộ đều là xe của Honda Phát Tiến, từ Accord, Civic đến CR-V đều có mặt
Chờ đường thoáng và các anh em hỗ trợ nhau xong, đoàn lại tiếp tục lên đường. Nhìn chung mình gần như không mất nhiều sức lực gì bởi Gold Wing chạy rất nhàn, yên xe to ngồi êm, tư thế ngồi của dòng touring thì thoải mái. Còn hệ thống treo trước dạng càng đôi chữ A giống trên xe hơi thì không cần bàn về độ êm ái và linh hoạt. Cộng thêm có 3 chiếc cốp để đồ rộng rãi nên mình không phải mang vác balo gì cả.
Lái Honda Gold Wing nhàn như đi ô tô vậy, chỉ thiếu máy lạnh nữa thôi =))
Nhiều lúc đường đông và hẹp, đoàn phải đi chậm và chạy theo hàng một
Ghé trạm anh ơi!!
Làm tí xăng rồi đi tiếp nè :D
Nhìn xe là biết anh chủ đẹp trai rồi :rolleyes:
Nhiều lúc đường đông và hẹp, đoàn phải đi chậm và chạy theo hàng một
Ghé trạm anh ơi!!
Làm tí xăng rồi đi tiếp nè :D
Nhìn xe là biết anh chủ đẹp trai rồi :rolleyes:
Thêm một chặng dừng nữa ở Xuân Lộc, Đồng Nai để tiếp nước cũng như tiếp xăng thì mọi người thẳng tiến đến Phan Thiết. Lúc này đường vắng xe hơn, mình mới chuyển sang chế độ lái Tourng để chạy vui vẻ hơn, cũng như đu bám theo các anh em khác trong đoàn. Động cơ boxer 6 xi-lanh chạy mượt, ở tốc độ 60-80 km/h xe chỉ lên đến khoảng số 5 hoặc 6, vòng tua ở mức trên dưới 2.000 vòng/phút. Còn hộp số tự động ly hợp kép phải nói là khá thông minh và hiểu ý người lái, lúc mình vít ga để chuẩn bị vượt là về số ngay số thấp, bước chuyển số nhanh và mượt.
Có vẻ quãng đường hơn 200 km chẳng nhằm nhò gì với Vua đường trường, thoáng cái vừa chạy xe vừa ngắm cảnh thì đã đến Phan Thiết mà mình vẫn chưa cảm thấy đã tay đã chân gì cả. Đến nơi ăn trưa cũng hơn 2h chiều, cả đoàn lại ăn vội rồi 1 tiếng sau tiếp tục lên xe hướng ra Bàu Trắng để sống ảo tập thể để kiếm giải thưởng của BTC cho cuộc thi ảnh theo nhóm :D
Đi mãi cũng thấy được biển xanh cát trắng :D
Ngày 2 - 24/3: Testdrive xế khủng
Sau một nghỉ ngơi thì mình lại rời giường lúc 6h kém để có mặt ở khu vực tổ chức trưng bày xe mới, tổ chức lái thử nằm cạnh Lâu Đài Rượu Vang trong khu resort Sea Link. Lý do mình phải có mặt sớm là để tranh thủ chụp ảnh các mẫu mô tô mới vừa được Honda mang về Việt Nam phân phối: CB500X 2019, CBR500R 2019 và CBR650R 2019.
Video livestream giới thiệu Honda CB500X, CBR500R và CBR650R mới tại Việt Nam
Bên cạnh đó mình còn tận dụng thời gian để ngắm ghía em Honda RC213V-S, phiên bản rút gọn và hợp pháp để chạy trên đường phố của chiếc xe đua MotoGP RC213V. Giá quy đổi của cục sắc 100 kg này vào khoảng 7 tỷ đồng, dư để mua được 5 chiếc Gold Wing luôn :eek: Chi tiết hơn về 3 mẫu xe mới và cả chiếc siêu mô tô giá 7 tỷ này xin hẹn anh em trong các bài viết khác.
Anh em chọn RC213V-S đúng không nè :p
Đến khoảng 8h thì các anh em trong đoàn dần có mặt tại đây để tham gia lái thử xe và thi xe độ. Các dòng xe anh em được trải nghiệm gồm có CB500X mới, CBR650R, CB650R, CBR1000RR và cả chiếc RC213V-S với số lượt chạy thử cực kì giới hạn. Trong khi đó, 10 mẫu xe ấn tượng và nổi bậc nhất trong đoàn được chọn ra để tranh tài trong cuộc thi xe độ. Mỗi chủ xe sẽ trực tiếp trình bày, chia sẻ về các món đồ chơi cũng như câu chuyện xoay quanh chiếc mô tô của mình.
Kết quả bình chọn đã có
Có thêm 1 vài anh em may mắn được trao cơ hội cưỡi em nó :D