[Infographic] Góc nhìn khoa học về quảng cáo truyền miệng

Thảo luận trong 'Khoa học' bắt đầu bởi BaroTo, 13/8/14. Trả lời: 21, Xem: 17069.

Chia sẻ

  1. BaroTo

    BaroTo Tinhte.vn
    Staff Member

    Tham gia:
    26/2/13
    Được thích:
    11,790
    Best Answers:
    0
    BaroTo
    VIP
    Đang tải header.jpg…

    Sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường luôn đòi hỏi các doanh nghiệp phải tỉnh táo, linh hoạt, có những chiến lược phù hợp để chiếm được ưu thế so với các đối thủ. Một trong số các yếu tố quyết định đến thành công của doanh nghiệp là marketing, phương thức quảng cáo truyền miệng liệu có hiệu quả?

    Sử dụng người giới thiệu trong marketing đã được kiểm chứng là có hiệu quả đáng kể đến việc thúc đẩy doanh số bán hàng. Truyền miệng là nhân tố đầu tiên ảnh hưởng đến 20-50% quyết định mua sắm. Lời giới thiệu từ một người đáng tin cậy thúc đẩy bán hàng gấp 50 lần so với một lời giới thiệu thông thường.

    Những lý do tại sao nên sử dụng người giới thiệu trong kế hoạch marketing của bạn được trình bày trong Infographic dưới đây.

    Đang tải Goc-nhin-khoa-hoc-ve-viec-gioi-thieu-san-pham-cho-khach-hang.jpg…

    Nguồn: Visual.ly
     

    Chia sẻ

    Truong.Vi.HaoChit Lee thích nội dung này.
  2. hihihi133

    Tham gia:
    19/3/12
    Được thích:
    859
    Best Answers:
    0
    hihihi133
    TÍCH CỰC
    Ở Việt Nam, đây có lẻ là phương thức quảng cáo tuyệt vời nhất
     
  3. Hoài Đức HDS

    Tham gia:
    13/7/14
    Được thích:
    389
    Best Answers:
    0
    Hoài Đức HDS
    ĐẠI BÀNG
    truyền miệng, không tốn phí quảng cáo. ở việt nam mấy chuyện này là rõ nhất, người ta chọn mua món đồ vì phong trào nhiều hơn là tìm hiểu xem món đồ đó phù hợp với mình ra sao
     
    Truong.Vi.Haovilmyth thích nội dung này.
  4. Lumia Icon

    Lumia Icon Thành viên

    Tham gia:
    10/8/14
    Được thích:
    377
    Best Answers:
    0
    Lumia Icon
    Nhất là mấy quán nước ở vỉa hè . Có 1 nói thành 10 :D
     
  5. thebaobim283

    Tham gia:
    24/8/08
    Được thích:
    54
    Best Answers:
    0
    thebaobim283
    ĐẠI BÀNG
    Bán hàng đa cấp cũng dùng hình thức này :)
     
    1. truong95

      truong95 Thành viên

      Tham gia:
      14/11/13
      Được thích:
      2,403
      Best Answers:
      0
      truong95
      truong95 @thebaobim283 Hiểu sai rồi bán hàng đa cấp rất dễ nhầm lẫn với quảng cáo truyền miệng nhé.
      Thực ra ban đầu phương thức viral marketing là để giới thiệu cho nhau ko thôi, nhưng càng ngày các công ty lại càng biến tưởng để rồi đẻ ra mô hình kim tự tháp, khiến cho người ta hiểu nhầm :)
       
      security_lock thích nội dung này.
    2. bomduc

      Tham gia:
      6/11/12
      Được thích:
      5,838
      Best Answers:
      0
      bomduc
      VIP
      bomduc @truong95 cũng rưa rứa nhưng đa cấp nó là kênh phân phối còn quảng cáo nó là quảng cáo :D, mà vỉal marketting là gì bạn
       
    3. Unity

      Unity Thành viên

      Tham gia:
      27/3/14
      Được thích:
      12
      Best Answers:
      0
      Unity
      Unity @truong95 bạn cũng hiểu sai nhé! đa cấp nó cũng áp dụng cách quảng cáo truyền miệng trong việc dụ giỗ thuyết phục người khác. nếu ko quảng cáo thì làm mất tính dụ dỗ , thuyết phục người khác tham gia nhé bạn.
       
    4. vanhofas

      vanhofas Thành viên

      Tham gia:
      17/1/11
      Được thích:
      31
      Best Answers:
      0
      vanhofas
      vanhofas @Unity Mất tính dụ dỗ, hài quá đi mất. Nghe giống như là người lớn nói chuyện với con nít.
      Network Marketing là 1 hình thức KD trong vô vàn hình thức KD được chấp nhận trên thế giới. Và quảng cáo truyền miệng, là một cách để tiết kiệm các chi phí vô hình.
       
    5. truong95

      truong95 Thành viên

      Tham gia:
      14/11/13
      Được thích:
      2,403
      Best Answers:
      0
      truong95
      truong95 @Unity Ok theo như bạn nói thì tất cả mọi người khi tham gia vào việc quảng cáo truyền miệng phải công bằng ngang nhau. Nhưng thực tế ra lại bị biến tướng bằng kiểu hình thức cấp bậc, chi phí thay vì đầu tư cửa hàng thì chuyển thành đi du lịch
       
  6. Chit Lee

    Tham gia:
    15/11/12
    Được thích:
    277
    Best Answers:
    0
    Chit Lee
    ĐẠI BÀNG
    Mình tin tưởng những lời truyền miệng hơn là quảng cáo trên truyền hình :)
     
  7. hieuvn12

    Tham gia:
    27/2/11
    Được thích:
    955
    Best Answers:
    0
    hieuvn12
    TÍCH CỰC
    iPhone thần thánh đã làm được điều đó ở VN
     
  8. vecon93

    Tham gia:
    10/11/12
    Được thích:
    214
    Best Answers:
    0
    vecon93
    ĐẠI BÀNG
    Đọc title và nghĩ đến đa cấp =))
     
  9. conmavuive.

    conmavuive. Thành viên

    Tham gia:
    11/8/14
    Được thích:
    19
    Best Answers:
    0
    conmavuive.
    QC truyền miệng cũng giống tin đồn, tin tốt kết quả tốt, tin xấu thì hậu quả xấu. Còn có chủ định trước thì không bàn.
     
  10. Quang Hưng Phạm

    Tham gia:
    18/8/13
    Được thích:
    1,427
    Best Answers:
    0
    Quang Hưng Phạm
    TÍCH CỰC
    Lợi nhuận chủ yếu của người kinh doanh đa cấp chính là chi phí của quảng cáo truyền thông được tiết kiệm thông qua quảng cáo truyền miệng.
    Không bàn đến việc công ty đa cấp nào làm ăn nghiêm chỉnh, công ti nào là lừa đảo, hình thức đa cấp này nếu được quản lý và giám sát tốt sẽ là một hình thức kinh doanh giảm việc sử dụng tài nguyên và tiết kiệm những lãng phí vô hình.
     
    cheetah_fast thích nội dung này.
  11. thanhdong22

    Tham gia:
    25/3/08
    Được thích:
    143
    Best Answers:
    0
    thanhdong22
    ĐẠI BÀNG
    Bán hàng đa cấp là cả một mảng lớn, là kinh doanh, bao gồm cả marketing, mà quảng cáo truyền miệng chỉ là 1 phương thức trong marketing thôi
     
  12. mrblack01

    mrblack01 Dự bị

    Tham gia:
    7/2/11
    Được thích:
    1,075
    Best Answers:
    0
    mrblack01
    Trứng
    sâm sung vận dụng quá tốt chuyện này
     
  13. truongtung

    truongtung Thành viên

    Tham gia:
    1/5/09
    Được thích:
    127
    Best Answers:
    0
    truongtung
    Hàng chất thì áp dụng phương pháp này là hợp lý
     
    h_balamos thích nội dung này.
  14. Moto 360

    Moto 360 Thành viên

    Tham gia:
    27/6/14
    Được thích:
    214
    Best Answers:
    0
    Moto 360
    ở vn thì khi mình sở hữu 1 sản phẩm nào đó thì mình sẽ khen nói hết lời còn những sản phẩm của người khác thì ném đá nhiều vào để họ mua sản phẩm mình có!:D
     
  15. long_xuyen

    Tham gia:
    28/2/10
    Được thích:
    696
    Best Answers:
    0
    long_xuyen
    TÍCH CỰC
    Giả sử " truyền miệng" = " kiss". Bạn sẽ tính sao?


    ---Gửi từ tương lai---
     
  16. tuyen_kientruc2013

    Tham gia:
    28/8/13
    Được thích:
    9,891
    Best Answers:
    0
  17. phuongsd

    Tham gia:
    26/10/10
    Được thích:
    253
    Best Answers:
    0
    phuongsd
    TÍCH CỰC
    Rận chủ rất thành công trong lĩnh vực này! :-(
     

Chia sẻ

Đang tải...