Số liệu từ Strategy Analytics cho thấy rằng iPhone 7 là chiếc smartphone bán chạy nhất trong quý 1 năm nay. Dù Apple không đưa ra con số cụ thể nhưng Strategy Analytics ước tính rằng iPhone 7 chiếm tỉ trọng khoảng 6,1% tính trên tổng số smartphone bán ra trong khi iPhone 7 Plus là 4,9%, ứng với số tuyệt đối là 21,5 triệu và 17,4 triệu đơn vị. Tổng cộng Apple bán được 50,7 triệu chiếc iPhone trong quý, tức là chỉ còn 10 triệu máy thuộc các model cũ. Nhìn chung toàn thị trường, có 353,3 triệu đơn vị smartphone đã được giao, tăng nhẹ 6% so với cùng kì năm ngoái. Đứng ở vị trí thứ 3 là OPPO R9s, sau đó là Samsung Galaxy J3 (2016) và J5 (2016). Quý rồi Samsung chưa bán Galaxy S8 nên chúng ta chưa có số liệu về dòng sản phẩm này, mọi chuyện sẽ thú vị hơn trong quý 2 năm nay.
Giải thích cho việc OPPO R9s đứng hạng 3 với 8,9 triệu máy bán ra chiếm tỉ trọng 3% toàn cầu, Strategy Analytics nói rằng thương hiệu Oppo tuy không nổi ở phương Tây nhưng lại rất phổ biến ở Trung Quốc và đang có được mức tăng trưởng nhanh tại Ấn Độ. R9s là chiếc flagship 4G của Oppo nên việc hãng đầu tư quảng bá và tính năng, thiết kế cho máy cũng không phải là điều bất ngờ.
Về phía Samsung, J5 và J3 là hai chiếc máy bán rất tốt từ Châu Âu cho đến Châu Á và đã phần nào giúp Samsung gỡ lại doanh thu khi không bán được Note 7 cùng với chiến lược lấy Galaxy S7 để bù đắp.
Giải thích cho việc OPPO R9s đứng hạng 3 với 8,9 triệu máy bán ra chiếm tỉ trọng 3% toàn cầu, Strategy Analytics nói rằng thương hiệu Oppo tuy không nổi ở phương Tây nhưng lại rất phổ biến ở Trung Quốc và đang có được mức tăng trưởng nhanh tại Ấn Độ. R9s là chiếc flagship 4G của Oppo nên việc hãng đầu tư quảng bá và tính năng, thiết kế cho máy cũng không phải là điều bất ngờ.
Về phía Samsung, J5 và J3 là hai chiếc máy bán rất tốt từ Châu Âu cho đến Châu Á và đã phần nào giúp Samsung gỡ lại doanh thu khi không bán được Note 7 cùng với chiến lược lấy Galaxy S7 để bù đắp.
Nguồn: Strategy Analytics