Khi nào cần thay má phanh cho xe máy?

su béo béo
5/9/2019 3:35Phản hồi: 183
183 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Xe mình k ăn nữa là thay, chưa cần đến mòn hết má. Đi xe mình quen xe nên k lo. Chịu khó rửa và tra mỡ vào chỗ cao su ấy, còn piston phanh thì đầu tư lọ RP7 là sáng bóng
Thấy bóp nó không nhạy nữa thì thay thôi các bác ạ hehe 😁
Thay khi gần hết má, đừng để hết hẳn là đc !
Thông tin hữu ích !
aloso88
TÍCH CỰC
5 năm
Thấy bóp phanh không ăn hoặc bóp kêu loẹt xoẹt là biết mà, nghe xót lắm
hai tmt
TÍCH CỰC
5 năm
Khi nào bắt đầu có hiện tượng kêu rẹt rẹt thì thay... : )
supermee
TÍCH CỰC
5 năm
Hay
Khi nào nó kêu két két
Khi nó mòn thì thay..
GeneralNhan
ĐẠI BÀNG
5 năm
Có bộ đồ nghề trong nhà là thay đk.
Thông tin hữu ích !
ledung.ictu
ĐẠI BÀNG
5 năm
Xe mình đi 10 năm còn chưa thay lần nào
Cho mình hỏi là xe mình đi cứ nghe cót két ở bánh xe trước (phanh đĩa) là đến lúc phải thay má phanh rồi đúng ko? Tại bóp phanh nó kêu dữ dội lắm 😔
dslkhodau
TÍCH CỰC
5 năm
@Edward Đỗ Ec. Vậy còn hỏi nữa, ra thay gấp đi
mòn và thắng k ăn nên thay
hôm nào đi rửa xe chỗ rửa xe bảo a ơi má phanh anh mòn rồi là mình thay luôn.
cứ mòn là thay ạ
Justee
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mua xe hơn 2 năm, thay 1 lần, lần đó là kêu két két quài mà chẳng biết về xe nhiều
DucAnh.HBQ
ĐẠI BÀNG
5 năm
Bạn nên thay khi anh thợ ở hãng bảo thay dù vừa tháng trước có anh thợ ở trung tâm khác thay rồi 😆
Với những xe máy thương mại để tiết kiệm chi phí sản xuất nên NSX chỉ dùng loại kẹp phanh đĩa ở mức rẻ nhất.Đó là kẹp phanh đĩa 1piston dù xe 150cc cũng vậy,(Ex150-Winner150)do heo pis 1 bên nên lực tác động sẽ không đồng đều.Luôn luôn có tình trạng 1 bên mòn hơn bên kia
Capture (2).JPG example-of-uneven-brake-pad-wear_0.jpg
Khác biệt hẳn là loại kẹp phanh,heo dầu 2piston bố trí đối xứng,lực phanh đồng bộ ép từ 2 bên vào đĩa
Capture.JPG
Đó là ưu điểm của việc sử dụng đồ độ đem lại hiệu quả cao hơn so với nguyên bản.
Rãnh bề mặt để căn thời điểm thay mới
11.JPG
Khi ko còn thấy rãnh nữa thì nên thay
old_brakepads.jpeg
Khi thay tranh thủ vệ sinh toàn bộ bên trong kẹp phanh/heo dầu,bóp cho piston chạy ra ngoài sau đó dùng bàn chải răng cũ & kem đánh răng làm vệ sinh piston giúp hoạt động trơn tru
cleaning the caliper.jpg
Khi ép lại có thể nới ốc gió cho nhẹ bớt khi ép ngược dầu lại

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019