Thảo luận về dầu nhớt tổng hợp / bán tổng hợp

tranducduy26
14/8/2016 7:25Phản hồi: 345
Thảo luận về dầu nhớt tổng hợp / bán tổng hợp
Xin chào tất cả các bạn.

Với công nghệ ngày càng cải tiến và giá thành ngày càng rẻ. Việc những người quan tâm đến việc bảo dưỡng xe chuyển sang dùng các dòng nhớt tổng hợp / bán tổng hợp là một xu hướng tất yếu. Mình lập topic này nhằm mong muốn trao đổi và tổng hợp kinh nghiệm của các bác trong việc sử dụng thực tế dòng sản phẩm này, đặc biệt là dầu nhớt bán tổng hợp. Lý do là nhớt bán tổng hợp có giá cả dễ chấp nhận hơn đối với đại đa số người dùng, mặt khác lại chưa có tiêu chí chất lượng rõ ràng cho chuẩn chất lượng “bán tổng hợp”

Xin được nói luôn mình làm trong ngành phân phối dầu nhớt. Tuy nhiên topic này chỉ tập trung thảo luận các tiêu chuẩn kỹ thuật và trải nghiệm người dùng và hoàn toàn khách quan trong việc tổng hợp các ý kiến trên tinh thần phân tích kỹ thuật, logic.

Đầu tiên, mình xin giới thiệu một số nội dung cơ bản để thảo luận.

Xét về dầu nhớt, ngoài các chỉ tiêu chính đã qui thành chuẩn như SAE, API, JASO, các yếu tố còn lại ảnh hưởng đến chất lượng và trải nghiệm sử dụng theo mình có các yếu tố sau:


- Khả năng tản nhiệt: liên quan đến cảm giác nóng máy / mát máy.

- Độ bền nhiệt, chỉ số độ nhớt (Viscosity Index): liên quan đến tuổi thọ và độ ổn định dầu nhớt khi đưa vào dụng, thời gian hiệu dụng của nhớt trước khi phải thay mới.

- Độ bay hơi: liên quan đến hiện tượng hụt nhớt, khô nhớt khi sử dụng.

- Điểm chớp cháy (flash point): Điểm chớp cháy là nhiệt độ mà nhớt bắt đầu bay hơi và bắt cháy khi có tia lửa. Các loại dầu tổng hợp / bán tổng hợp phải có điểm chớp cháy từ 200oC trở lên.

Flash Point thường được kiểm theo tiêu chuẩn ASTM D93 với thiết bị giống như bên dưới
Các bác đang sử dụng nhớt tổng hợp/bán tổng hợp vui lòng đóng góp thông tin, mình sẽ tổng hợp:

- Loại nhớt đang sử dụng
- Giá cả
- Chỗ mua
- Cảm nhận và đánh giá của mình về chất lượng, trải nghiệm.

Quảng cáo



345 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

tranducduy26
ĐẠI BÀNG
8 năm
Ưu điểm của dầu tổng hợp là có khoảng nhiệt độ hoạt động rộng, độ bền nhiệt cao, độ bay hơi thấp, chỉ số độ nhớt cao, ít tạo cặn …


Dầu gốc khoáng là dầu được chưng cất từ dầu mỏ (hay còn gọi là dầu thô) công nghệ sản xuất dầu đơn giản, giá thành rẻ sau khi đã tách ra các thành phần không mong muốn được đem trộn lẫn với các chất phụ gia để tạo thành dầu nhớt.

Ngày nay, để đáp ứng yêu cầu cao của dầu nhờn bôi trơn, người ta bắt đầu quan tâm đến dầu gốc tổng hợp nhiều hơn. Dầu gốc tổng hợp là sản phẩm của quá trình chế biến hóa học nhằm mục đích tạo ra sản phẩm cuối cùng có thành phần đồng đều tạo điều kiện cho các chất phụ gia phân tán đều đặn trong dầu, có khả năng chịu được các điều kiện làm việc khắc nghiệt hơn nhiều so với dầu gốc khoáng rất nhiều lần như:

- Bền nhiệt, bền với các tác nhân ôxihóa (do đó cho tuổi thọ dầu cao hơn)

- Khoảng nhiệt độ làm việc rộng hơn từ -55°C đến 320°C

- Chỉ số độ nhớt vượt trội (cho phép độ nhớt ít biến đổi ngay cả khi nhiệt độ làm việc thay đổi mạnh, vì vậy đảm bảo được quá trình bôi trơn)

- Độ bay hơi thấp, do đó ít tiêu hao hơn ….


Nó có những tính chất tốt nhất hơn hẳn dầu gốc khoáng, bên cạnh đó nó còn có các tính chất khác đặc trưng như là: không cháy (điểm chớp cháy cao), không hòa tan lẫn trong nước. Chính những ưu điểm này mà dầu nhớt tổng hợp được sử dụng ngày càng nhiều.

Dầu gốc tổng hợp được chia ra làm nhiều loại, bao gồm : Các Hydrocacbon tổng hợp, các este hữu cơ, Polyalfaolefin, PolyGlycol…

Giá của dầu nhớt tổng hợp có thể lên đến gấp ba lần so với dầu gốc khoáng. Tuy nhiên sử dụng dầu nhớt tổng hợp có lợi hơn nhiều so với sử dụng dầu gốc khoáng . Điều này là do dầu gốc tổng hợp rất tinh khiết và có phân tử nhớt nhỏ hơn sẽ hoạt động tốt hơn cho động cơ hiện đại. Với chất lượng tuyệt hảo của dầu tổng hợp sẽ giúp cho động cơ hoạt động tốt nhất vì nó có thể bôi trơn ở những chi tiết máy có khoảng hở nhỏ nhất .

Những lợi ích có thể thấy rõ khi sử dụng dầu nhớt tổng hợp:

1. CHỊU NHIỆT VÀ TẢN NHIỆT HIỆU QUẢ
Đây là đặc tính thường được đề cập khi nói về dầu tổng hợp. Nhìn chung, dầu tổng hợp hoạt động tốt hơn nhiều so với dầu gốc khoáng ở điều kiện nhiệt độ cao, do một số nguyên nhân chính như sau:
  • Dầu tổng hợp có điểm chớp cháy cao hơn nhiều so với dầu gốc khoáng. Điểm chớp cháy, hiểu một cách đơn giản, là nhiệt độ mà dầu bắt đầu bay hơi và bắt cháy khi có tia lửa. Điểm chớp cháy càng cao thì dầu càng bền trong điều kiện nhiệt độ khắc nghiệt.
  • Dầu tổng hợp được cấu thành từ những phân tử có độ đồng nhất cao về mặt kích thước, nhờ đó lực “ma sát nội chất lỏng” nhỏ hơn nhiều so với dầu gốc khoáng (có kích cỡ các phân tử không đều nhau). Ma sát nội thấp giúp làm giảm lượng nhiệt phát sinh trong quá trình bơm dầu, góp phần làm giảm nhiệt độ động cơ.
  • Ngoài ra, kích thước phân tử đồng nhất của dầu tổng hợp còn giúp tránh được hiện tượng “hiệu ứng nhà kính” thường gặp ở dầu khoáng. Hiện tượng này được giải thích như sau: trong quá trình chuyển động của dầu khoáng, dưới tác dụng của lực, các phân tử kích thước nhỏ thường di chuyển tự do ở phía trong dòng chất lỏng, trong khi các phân tử kích thước lớn hơn bị dồn đến phía rìa của dòng chất lỏng, ở vị trí tiếp giáp với động cơ. Các phân tử kích thước lớn này tạo thành lớp màng truyền nhiệt kém, ngăn cản quá trình tải nhiệt từ động cơ về lớp dầu bên trong, làm giảm hiệu quả làm mát.
Kết quả cuối cùng có thể nhận thấy là dầu tổng hợp có thể làm giảm nhiệt động động cơ từ 10 đến 25oC so với dầu khoáng. Nhờ đó tăng đáng kể tuổi thọ động cơ, đồng thời giảm tải và kéo dài tuổi thọ dầu

2. HẠN CHẾ TẠO CẶN
  • Dầu khoáng là sản phẩm của quá trình tinh chế dầu mỏ: Tinh chế (refining) là quá trình được thiết kế là quá trình tách bỏ các tạp chất ra khỏi thành phẩm. Tuy nhiên, tinh chế ở mức độ tinh khiết cao sẽ làm tăng giá thành sản phẩm. Do đó, các nhà sản xuất dầu gốc chỉ duy trì một mức độ tinh khiết “chấp nhận được” và trong thành phẩm dầu khoáng vẫn có một tỉ lệ tạp chất nhất định.
  • Ngược lại, dầu tổng hợp không chứa tạp chất. Tất cả các thành phần của dầu tổng hợp đều được kiểm soát và thứ duy nhất được bổ sung vào thành phẩm là các phụ gia tăng cường tính năng được bổ sung theo đúng công thức pha chế.
  • Khi dầu bị cháy, các tạp chất trong dầu sẽ đóng lại trên bề mặt động cơ. Do dầu khoáng dễ bị phân hủy nhiệt VÀ chứa nhiều tạp chất hơn dầu tổng hợp, nó tạo ra lượng cặn nhiều hơn.
  • Điều này thể hiện rất rõ ở các động cơ làm mát bằng không khí (hoạt động ở điều kiện nhiệt độ cao) so với động cơ làm mát bằng nước. Lượng cặn tạo ra trong động cơ xe máy thường nhiều hơn so với động cơ xe hơi.

Ảnh hưởng có thể nhận thấy của cặn động cơ thể hiện ở nhiều mặt. Đầu tiên, và dễ nhận thấy nhất là giảm công suất. Động cơ không còn “bốc” khi khởi động và tốc độ tối đa cũng bị giảm.

Tiếp đến là tiêu hao nhiên liệu. Quá nhiều cặn bám sẽ làm giảm số km đi được trên 1 lít xăng. Hầu hết chúng ta đều chấp nhận đây là sự thật hiển nhiên khi động cơ cũ đi. Thực ra, mức độ tiêu hao nhiên liệu có thể được giữ lâu hơn nếu sử dụng dầu tổng hợp trong suốt thời gian sử dụng xe.

Ngoài ra, cặn bám trên bề mặt động cơ cũng góp phần gây ra hiện tượng trượt nồi, mặc dù hiện tượng này rất khó để nhận biết.

3. KÉO DÀI CHU KÝ THAY DẦU
Một số chủ sở hữu xe có thể sẽ không muốn sử dụng dầu nhớt tổng hợp bởi giá cao. Nhưng họ không biết rằng độ bền nhiệt cao giúp dầu nhớt tổng hợp có thể kéo dài thời gian sử dụng đến ba lần so với dầu gốc khoáng. Điều này có nghĩa rằng nếu sử dụng dầu gốc khoáng sẽ tốn tiền nhiều hơn so với sử dụng dầu nhớt tổng hợp.

Về Energy Conserving/Resource Conserving


Energy Conserving hoặc Resource Conserving để chỉ dầu bảo toàn năng lượng hay tiết kiệm năng lượng. Những loại dầu này có tính ổn định cao, độ nhớt thấp giúp nhẹ máy và tiết kiệm nhiên liệu.Thông thường hiện nay những loại dầu này có độ nhớt chất lỏng là 20 (0W-20, 5W-20) hoặc 30 (0W-30, 5W-30, 10W-30) và những loại nhớt tiết kiệm năng lượng này không hề liên quan API SM & SN. Không phải nhớt có API SM & SN nào cũng là nhớt tiết kiệm năng lượng.

"Energy Conserving (EC) oil can cause wet clutches to slip" – Bảo toàn năng lượng có thể gây trượt nồi với động cơ ngâm dầu (nồi ướt): Nhớt có nhãn “EC” không dùng được trên xe số (nồi ướt) nhưng có thể sử dụng tốt trên xe tay ga (nồi khô, tương tự kết cấu trên xe hơi)
tranducduy26
ĐẠI BÀNG
8 năm
Các loại dầu nhớt được anh em giới thiệu, xếp theo giá thấp >> cao
Nhờ các bác thương gia có các mặt hàng được giới thiệu cập nhật thông tin liên hệ mua hàng giúp, mình sẽ cập nhật vào #3

Cho xe số

Havoline 4T Super

Flash point: 205oC (source: MSDS)
Giá tham khảo 80k/0.8L ; 90k/1L
Người bán được giới thiệu: linh05 (Hà Nội)


Shell AX7
Flash point: 230oC (source: internet)
Giá tham khảo 75k/0.8L ; 93k/1L
Người bán được giới thiệu: thegioidaunhot ; ducphuong



Wolver Racing
Flash point: 226oC (source: PDS)
Giá tham khảo: 168k/1L
Người bán được giới thiệu: yuko.vn

Motul 7100
Giá tham khảo: 180k/1L
Flash point: 232oC (Source: PDS)
Người bán được giới thiệu: shopbui (HCM - Đà Nẵng)

Repsol Sintetico
Flash point: 165oC (Source: MSDS)
Giá tham khảo: 195k/1L
Người bán được giới thiệu: expresscenter

Mobil 1 Racing
Flash point: 212oC (Source: PDS)
Giá tham khảo: 270k/946mL
Người bán được giới thiệu: vietlub
tranducduy26
ĐẠI BÀNG
8 năm
Cho xe tay ga (Scooter)


Havoline 4T Supermatic
Flash point: 205oC (Source: MSDS)
Giá tham khảo: 90k/0.8L, 100k/1L
Người bán được giới thiệu: linh05 (Hà Nội)

Motul Scooter Power LE
Flash point: 227oC (Source: PDS)
Giá bán tham khảo: 145k/0.8L ; 175k/1L
Người bán được giới thiệu: nhotchinhhang
tranducduy26
ĐẠI BÀNG
8 năm
PHÂN LOẠI CỦA API (AMERICAN PETROLEUM INSTITUDE) VỀ DẦU GỐC
Dầu Gốc (Base Oil) là dầu bôi trơn được sản xuất từ quá trình lọc dầu (dầu gốc khoáng) hoặc tổng hợp hoá học (dầu tổng hợp), có nhiệt độ sôi từ 287 đến 566oC, mạch hydrocarbon từ 18 đến 20, bao gồm cả cấu trúc mạch thẳng parafin lẫn mạch vòng napthenic.

Nhóm I
Dầu gốc nhóm I có độ bão hoà < 90% và hàm lượng lưu huỳnh > 0.3%, chỉ số độ nhớt trong khoảng 80 đến 120

Nhóm II
Dầu gốc nhóm II có độ bão hoà > 90% và hàm lượng lưu huỳnh < 0.3%, chỉ số độ nhớt trong khoảng 80 đến 120

Nhóm III
Dầu gốc nhóm III có độ bão hoà > 90% và hàm lượng lưu huỳnh < 0.3%, chỉ số độ nhớt > 120. Đây là dầu mỏ được xử lý bằng công nghệ hydro cracking.

Nhóm IV
Dầu gốc nhóm IV là các hydrocarbon đa vòng (polyalphaolefins – PAO)

Nhóm V
Nhóm V bao gồm các loại dầu gốc không nằm trong các nhóm I, II, III, IV


Nguồn: globalindustrialsolutions


Khi SAE ban hành tiêu chuẩn dầu động cơ khoảng 20 năm trước, các định nghĩa “dầu tổng hợp (Synthetic lubricant)” đã bị xoá bỏ khỏi tiêu chuẩn. API thì chưa bao giờ đưa ra định nghĩa về “Synthetic”. Cục quản lý thương mại (Council of Better Bussiness Bureau) thì qui định “Synthetic” là một thuật ngữ marketing và việc định nghĩa thuật ngữ này phụ thuộc vào các marketer.

SYNTHETIC là một thuật ngữ rất tương đối, chỉ những hợp chất được tạo ra bằng phản ứng hoá học do người thực hiện. Các loại dầu gốc tổng hợp từ khí Etylen theo qui trình Fisher Tropsch tất nhiên được xếp vào nhóm Synthetic. Tuy nhiên trong công đoạn xử lý Hydro-cracking cũng xảy ra quá trình no hoá và tái cấu trúc mạch hydrocardon (đồng phân hoá) dưới tác dụng của nhiệt độ, áp xuất và chất xúc tác. Do đó, về mặt bản chất, dầu gốc nhóm 3 cũng được gọi là dầu tổng hợp.

Dầu gốc nhóm 3 cũng có đầy đủ đặc tính của dầu tổng hợp như chỉ số độ nhớt, độ bão hoà cao, hàm lượng tạp chất thấp. Tuy nhiên, do quá trình đồng phân hoá là quá trình thuận nghịch nên dầu tổng hợp nhóm 3 có độ bền thấp hơn một ít so với các loại dầu tổng hợp từ monomer bằng qui trình Fischer Tropsch.

[​IMG]
anhduc1997
ĐẠI BÀNG
8 năm
Caltex 10w-30
Số 90k/800ml, 100k/1l. Ga 100k/800ml...
Mua của bạn linh05, chỗ ngã tư khuất duy tiến.
- xe số thì thấy nhẹ máy, tùy mỗi người sẽ thấy hơi kêu chút, nhưng không hề xào. Xe ga thì đúng nghĩa êm nhanh mạnh bốc. Độ bền nhớt thì trâu nhất trong tầm giá
@anhduc1997 thật k bạn mua về dùng thử
ao_anh
ĐẠI BÀNG
8 năm
xe chạy rodai mà đại lý đổ có 1l vào máy thì có bị hư gì không ta ?chứ thấy trên mạng cảnh báo xe winner này phải chăm nhớt đầy đủ và thường xuyên thay nhớt .
xe winner ngoài nhớt hãng thay nhớt gì hợp, ace nào biết xin chỉ giúp ah, được thì cho cái tên và up vài tấm hình và cách phân biệt nhớt thiệt giả của hãng đó thì còn gì bằng nữa ah.
@ao_anh CÓ NHÉ BÁC
bạn gặp phải thằng THẰNG ĐẠI LÝ ĐỂU rồi
nếu ĐỔ THIẾU CHI TIẾT SẼ BỊ BÀO MÒN NHANH
chưa kể winner bác ko đọc trên tinhte ah` cấu tạo máy của winner giống như dòng fx nên cũng khó khăn vụ thay nhớt lắm
"Cách thiết kế này giống y chang trên Suzuki FX 125 ra đời cách đây 20 năm, và thật sự FX chưa bao giờ là một chiếc xe bền bỉ."
" Nếu như thiếu nhớt, bơm lên không đủ hoặc nhớt quá dơ dẫn đến nghẹt đường nhớt thì bộ cam, cò, sú pắp sẽ ra đi. Điều này đã từng xảy ra trên rất nhiều xe Suzuki FX 125 và đó là nỗi ám ảnh của những người chơi xe. Mình thì chơi xe cào cào KTM cũng có thiết kế động cơ giống vậy, lỗi bơm nhớt luôn hoành hành và đó là lý do nhiều bạn chơi chung với mình chuyển sang dùng xe của các hãng khác chứ không còn chơi KTM nữa."
Chi tiết: https://tinhte.vn/threads/tim-hieu-dong-co-honda-winner-150-truc-cam-khong-co-bac-hay-luon-luon-quan-tam-ve-nhot.2622280/

Tìm hiểu động cơ Honda Winner 150, trục cam không có bạc, hãy luôn luôn quan tâm về nhớt!!! | Viết bởi Vua Lười

Mình vừa tháo nắp quy lát Honda Winner ra để tìm hiểu về dàn đầu của khối động cơ này. Sẵn tiện cho các bạn xem động cơ DOHC 2 trục cam là như thế nào. Kết cấu dàn cam cò của Honda Winner có chút khác biệt so với động cơ DOHC mà mình thường hay gặp.
tinhte.vn
@ao_anh tụi ngoài head ẩu lắm bác ko biết ah`
bác PHẢI ĐỔ ĐỦ 1.1L nếu ko xe sẽ bị HỤT NHỚT => HAO XĂNG => MAU MÒN MÁY bởi vì winner xài động cơ khác tụi ex nên ko thay nhớt cẩn thận thì 1 thời gian sau sẽ MAU XUỐNG MÁY kèm theo HƯ VẶT rất là khổ
@ao_anh bon đại lý nó thế đó bạn. mua xe thì tự chăm xe
@anhduc1997 300v chứ 400v nào bạn?
ao_anh
ĐẠI BÀNG
8 năm
P_20160814_173752.jpg
P_20160814_172926.jpg
P_20160814_174152.jpg
tranducduy26
ĐẠI BÀNG
8 năm
@ao_anh Hix, Honda chơi ác thật. Trên thị trường chỉ có chai 1L là tối đa. Nếu đổ 1,1L bạn phải mua 2 chai.

Nếu đổ thừa nhớt sẽ có cảm giác nặng máy, đổ thiếu nhớt tất nhiên là không đủ lượng nhớt để bơm bôi trơn toàn bộ chi tiết, động cơ không được bảo vệ đầy đủ.

Bạn xem thử còn có chỗ nào ghi dung tích nhớt đổ khi chạy rô-đai không, thông thường thì đổ nhớt lần đầu thường phải đỗ nhiều hơn cỡ 200mL so với thay nhớt định kỳ.

Về loại dầu nhớt có thể sử dụng, bạn cần tìm loại dầu nhớt có tiêu chuẩn JASO MA hoặc MA2 (MA2 tốt hơn MA) - đây là dầu dành cho xe số. Lưu ý rằng trên thị trường MA-MA2 hiện chỉ phổ biến độ nhớt 10W-40, 10W-50, có thể đổ 10W-40/MA2. Các loại 10W-30 hầu hết là JASO MB - cho xe ga, bác coi chừng đổ nhầm sẽ bị trượt nồi.

Nên chọn loại dầu tổng hợp (trên bao bì có ghi Full Synthetic hoặc Semi-synthetic), bác có thể tham khảo các dòng sản phẩm được giới thiệu ở trên.

Còn về nhớt thật, nhớt giả chắc bác phải tham khảo uy tín điểm bán bác nhé. Thông thường chai nhớt giả in ấn không sắc sảo hoặc lấy chai cũ đóng lại, nhìn rất dễ nhận ra. Ít có thợ lành nghề nào mà không phân biệt được nhớt thật, giả. Trừ khi họ cố tình lợi dụng sơ hở thay nhớt giả để kiếm lợi.

Ngoài thị trường Castrol là bị làm giả nhiều nhất. Sau đó là các chai nhớt hãng như Honda, Yamaha
underbone
ĐẠI BÀNG
8 năm
sao cùng là nhớt tổng hợp mà giá cũng chênh lệch lắm bác, khác nhau chỉ số độ nhớt à, mà sao thông số này ít được niêm yết?
@Thái Tâm Nghiên Sao nay anh em lại đào mộ thớt này nhỉ
@shinichi_11_11 thấy hay hay ấy mà
@Thái Tâm Nghiên Tinhte có nguyên thớt về dầu nhớt và chăm sóc xe mà.
Anh em qua đó mà chém gió, nhiều anh em chia sẽ hay lắm. Còn offline này nọ
@shinichi_11_11 uh mình biết rồi
tongnguyen25
ĐẠI BÀNG
8 năm
Hóng
Nhớt bán tổng hợp shell ax7 4T xe số, cấp nhớt chất lượng SM chứ k phải SG. Mình có hình của 1 bác post bên topic kia chụp nè. Chai 800ml giá 75k, chai 1l chắc chỉ 85-90k. Xe wave, dream, si, ju, fu, axelo, ex đi đều được, 1500km thay một lần. Nhớt khá tốt, bốc, êm, ít nóng máy. Độ chín của nhớt là từ km thứ 80 trở lên. Nhớt này mớ ra nên rất khó kiếm ở ngoài tiệm bình thường, kể cả ở cây xăng của shell hay cửa hàng bảo trì của shell cũng chưa có bán. Nơi bán : thegioidaunhot 156 dương tử giang q5, các cửa hàng của expresscenter, đức phương.
ed2a3c6af9ab64c1bfeb1e867e727078.jpg
@thienhagarison bạn quảng cáo à?
@Thái Tâm Nghiên Bác thienhagarison là Hội trưởng Oilteam đó bạn.Bác ấy rất nhiệt tình chuyên môn mua các loại nhớt về test và review cho ae đó.Bạn chịu khó qua topic Dầu nhớt và chăm sóc xe đọc lại hết là hiểu.🆒
tranducduy26
ĐẠI BÀNG
8 năm
Điểm danh có thêm Repsol Sitenco, Mobil 1 Gold, Castrol Edge, bác nào review không. Câu hỏi cũ

- Loại nhớt đang sử dụng
- Giá cả
- Chỗ mua
- Cảm nhận và đánh giá của mình về chất lượng, trải nghiệm.
ao_anh
ĐẠI BÀNG
8 năm
motul sliver hay motul gold 3100 hợp với winner 150 vậy ace ?
@Malone havoline nếu chạy xa TRÊN 50KM/LẦN thì mới nên nhé chứ chạy gần sẽ CHẬM, GẰN, NÓNG
chưa kể bác này đi win mà đi mấy loại khoáng sẽ ko cảm nhận hết cái hay của em nó
nếu ko có dk mua 300v thì bác nên mua repsol racing đó( tầm 320k rẻ hơn motul 300v tới 100k giá motul 300v là 420k thì phải)
còn ko mua repsol racing thì mua mobil 1 racing, shell advance ultra, repsol sinteco, liqui moly motorbike street( mấy loại này dưới 260k/bình)
@supermoney001 300v 420k lận hả bác? bên express có 390 còn chỗ e là 380 😁
cơ mà thứ này chạy phê vãi. đợi có xe thử amsoil 290k/1 bình xem sao.
@supermoney001 repsol racing có khoảng 270k thôi bác. mua chỗ nào đắt thế?
@Kiss The R@in chạy đường dài phê lắm hả bạn. thấy trên shopee có chỗ bán 365k nữa kia? Đang định cho xe ga uống thử. Mong dc bạn tư vấn?
haviva
ĐẠI BÀNG
8 năm
Thánh tổng hợp, gặp ai cũng bảo xài nhớt tổng hợp 😁
@haviva Thánh ấy hôm nay đã lộ diện là seeder của Express center [emoji1]

Sent from my ASUS_Z017D using Tapatalk
@haviva đúng rồi còn gì. nhớt dc ví như máu động cơ...
tranducduy26
ĐẠI BÀNG
8 năm
Công nghệ phát triển nên nhớt tổng hợp đang rẻ dần rồi bác.
@tranducduy26 đúng thế, có lợi cho người dùng chúng ta
Bác chủ topic cho mình hỏi chút ha
Mình có người quen làm bên máy móc cơ giới nặng, đợt nhập hàng rùi ảnh có nhập vài chục thùng Shell Formula và Shell Rotella
hàng sx tại Mỹ,
thùng 12 chai
dung tích 1 quart/chai.
cấp nhớp mình quên rùi
Xin hỏi là nhớt này dùng cho xe số có hợp kg???
Tks bác!!!
@That's life!!! bác đọc trên chai ấy, nó có ghi mà.
tranducduy26
ĐẠI BÀNG
8 năm
@That's life!!! Phải có nhãn mới có thể xem chi tiết được bác. Nhưng thông thường thì dầu nhớt nhập Mỹ rất dễ dùng nhầm dầu cho xe hơi. Nghe có vẻ ngược nhưng dầu nhớt cho xe hơi đơn giản hơn và rẻ hơn dầu nhớt xe máy. Vì dầu xe hơi chỉ bôi trơn động cơ, hộp số nằm riêng. Còn dầu xe máy vừa phải bôi trơn động cơ vừa phải đảm báo không bị trượt ly hợp. Ngoài ra còn phải chịu nhiệt độ cao vì động cơ xe máy nóng hơn.

Bác xem trên nhãn có ghi rõ là dầu dùng cho xe máy không nhé.
@That's life!!! 100% LÀ KHÔNG
BỞI NHỚT CỦA XE HƠI TUYỆT ĐỐI KO ĐƯỢC XÀI cho XE SỐ/TAY CÔN/PKL hoặc các xe xài NỒI ƯỚT
mà thêm nữa hàng cho xe HẠNG NẶNG cũng sẽ KO HỢP VỚI XE HƠI/TAY GA luôn bởi các bác biết rồi đó xe hạng nặng nó cấu tạo máy hơi khác với xe hơi/tay ga vì thế đừng bác nào dại thử nhé
bởi nó sẽ làm hỏng các chi tiết máy của xe hơi con, tay ga
chỉ có NHỚT XE HƠI CON là HỢP CHO TAY GA thui
@tranducduy26 bác đó có ghi rõ là DÀNH CHO XE HƠI HẠNG NẶNG rùi mà 😆
100% là KO HỢP với XE SỐ/TAY CÔN/PKL hoặc các xe xài NỒI ƯỚT

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019