[Vui vẻ] Lái thử xe tải Isuzu QKR Blue Power 2018 - thể thao hơn chúng ta tưởng

chuyengiaphaxe
14/4/2018 16:59Phản hồi: 54
[Vui vẻ] Lái thử xe tải Isuzu QKR Blue Power 2018 - thể thao hơn chúng ta tưởng
Mấy ngày trước có đứa bạn nhờ mình tư vấn mua xe thể thao nào trong tầm tiền dưới 1 tỷ để chạy cho độc lạ. Mình suy nghĩ nát óc mấy ngày liền thì cuối cùng cũng ra được con xe phù hợp với nó: chiếc Isuzu QKR Blue Power 2018. Vì sao?
- QKR là xe 2 cửa mui cứng. Khác với những mẫu xe thể thao khác trên thị trường có 2 và 4 chỗ, chiếc xe này có 3 chỗ ngồi giống chiếc McLaren F1 huyền thoại.
- Cấu hình động cơ đặt giữa Mid-Engine, có tăng áp Turbo, số sàn MT.
- Dẫn động cầu sau RWD nên có thể làm nhiều trò vui vẻ như drift.
- Thùng đồ với tải trọng tối đa 2,7 tấn phía sau tha hồ đi cùng trời cuối đất với 2 người yêu. Điểm này của QKR thì mấy con thể thao khác không có cửa so sánh.

Nếu được thì anh em nên xem clip bên dưới để có trải nghiệm sống động hơn.



Ở đời QKR Blue Power 2018, Isuzu đã thiết kế lại phần đầu một chút với mặt ga lăng được nâng cao lên và chừa ra một khe hở bên dưới. Đây cũng là đặc điểm phân biệt với những đời QKR trước đây. Phần khe hở bên dưới giúp lưu lượng gió vào nhiều hơn và đồng thời cải thiện khả năng làm mát của động cơ.

Isuzu Bluepower_Xetinhte-0993.jpg

Một điểm thú vị trên QKR là thiết kế của nó có tính khí động học cao với mục đích giảm lực cản gió và cải thiện khả năng tiết kiệm của xe. Ngoài ra, chúng ta có thể tăng lực ép thân xe xuống mặt đường (downforce) rất dễ dàng bằng cách chất thêm đồ vào thùng hàng phía sau. Điểm này thì thậm chí nhiều chiếc siêu xe phải chào thua QKR.

Isuzu Bluepower_Xetinhte-0940.jpg

Lấy ví dụ chiếc siêu xe Ferrari 488 GTB chỉ có thể tạo được hơn 300 kg lực ép xuống mặt đường nhờ các chi tiết khí động lực trên thân xe khi chạy ở tốc độ cao. Còn với chiếc QKR này chúng ta có thể tạo được 2,7 tấn downforce chỉ bằng một cách cực kỳ đơn giản là chất đồ lên thùng sau. Càng chất đồ nặng thì QKR càng êm vì đó là tính chất của hệ thống treo nhíp. Còn siêu xe thì ngược lại, càng nhiều downforce thì hệ thống treo càng xóc.

Isuzu Bluepower_Xetinhte-1022.jpg

Điểm đáng chú ý trên QKR 2018 nằm ở phần động cơ dầu tăng áp công nghệ Blue Power mới. Thế hệ động cơ dầu tăng áp Blue Power mới được Isuzu bổ sung thêm 2 chi tiết giúp nó có thể thỏa mãn được tiêu chuẩn khí thải EURO 4 là bộ tuần hoàn khí thải EGR (Exhaust Gas Recirculation) và bộ xúc tác khí thải DOC (Diesel Oxidation Catalyst). Khi dùng nhiên liệu (dầu diesel) tương thích, động cơ Euro 4 sẽ giảm thiểu lượng bụi than đến 97% và khí thải NOx & HC giảm 71% so với động cơ Euro 2.

Isuzu Bluepower_Xetinhte-0922.jpg

Quảng cáo



Isuzu đã cải tiến lại hệ thống phun nhiên liệu điện tử áp lực cao Common Rail và hệ thống tăng áp của động cơ dầu tăng áp, 3,0 lít, 4 xy lanh thẳng hàng để nó cho công suất cao hơn đời trước khoảng 10 mã lực. Cụ thể hơn, động cơ 4JH1E trên QKR 2018 cho công suất tối đa 104 mã lực và mô men cực đại 230 Nm. Sức mạnh truyền qua hộp số sàn 5 cấp đến cầu sau giúp chiếc xe này tăng tốc từ 0-100 km/h trong...không bao giờ. Vì nó chỉ đạt tốc độ tối đa 96 km/h. Isuzu cũng cho biết là thế hệ động cơ Blue Power mới đã giảm độ ồn vọng vào cabin trung bình 2 dB.

Isuzu QKR Blue Power_Xetinhte-0966.jpg

Nhưng điểm quan trọng nhất là QKR có cấu hình đặt giữa mid-engine, tức là động cơ đặt giữa 2 trục bánh xe. Đa phần các mẫu xe du lịch trên thị trường đều có cấu hình động cơ đặt trước (trước trục bánh trước), một số ít có cấu hình động cơ đặt sau (sau trục bánh sau) như Porsche 911 và cấu hình động cơ đặt giữa. Bây giờ muốn kiếm con xe 2 cửa, mid-engine thì bèo nhất trên thị trường là Porsche 718 Cayman giá hơn 3 tỷ đồng.

Isuzu Bluepower_Xetinhte-0985.jpg

Khoang nội thất của QKR rất đơn giản và tập trung cho trải nghiệm lái bởi vì nó không có những trang bị tiện nghi hiện đại làm xao nhãng tài xế. Trang bị tiện nghi tiêu chuẩn theo QKR là cửa kính điều khiển điện với cửa kính bên tài điều khiển 1 chạm. Ngoài ra, QKR còn có đầu giải trí CD, 2 loa, kết nối AUX-IN, USB, nhưng hơi tiếc là không có kết nối Bluetooth. Tuy nhiên, điều hòa vẫn còn là trang bị tùy chọn xa xỉ trên chiếc QKR.

Isuzu Bluepower_Xetinhte-3168.jpg

Quảng cáo



Mình gọi vui 3 chiếc ghế trên QKR là ghế "bucket seat" giống xe thể thao vì không chỉnh được tựa cổ. Cảm giác ngồi của những chiếc ghế trên QKR nói riêng và hầu hết những xe tải trên thị trường nói chung thường chưa ôm lắm và có ít sự hỗ trợ. Mình nghĩ là các bác tài xe tải xứng đáng với những chiếc ghế tốt hơn thế này vì họ là những người ngồi xe rất nhiều. Một chiếc ghế có sự hỗ trợ tốt sẽ giúp họ đỡ mệt hơn.

Isuzu QKR Blue Power_Xetinhte-0958.jpg

Một điểm thú vị khác trong cabin của QKR là gần như không có sự hiện diện của hốc để ly hay chai nước nào ở đây. Bởi vì các bác tài thường có thói quen để chai nước trên mặt bảng táp lô hay dưới sàn.

Isuzu QKR Blue Power_Xetinhte-0992.jpg

Ấn tượng đầu tiên khi cầm lái QKR là chiếc xe này có tầm nhìn rất tốt, tốt hơn nhiều so với những chiếc xe thể thao hay siêu xe mình từng thử qua. Lý do là vì vị trí ngồi cao và cột chữ A 2 bên nhỏ.

Isuzu QKR Blue Power_Xetinhte-1015.jpg

Động cơ dầu tăng áp 3,0 lít của QKR có nước đề rất bốc nên đề pa cũng dính ghế như xe thể thao. Động cơ dầu thế hệ Blue Power mới cũng khá êm ái và không gây khó chịu cho người ngồi trong khoang xe ở dải tua dưới 2.500 vòng/phút.

Isuzu QKR Blue Power_Xetinhte-0971.jpg

Vô lăng trợ lực thuỷ lực, lại còn số sàn của QKR hứa hẹn trải nghiệm thuần chất thể thao. Có lẽ nhiều anh em sẽ nghĩ lái xe tải rất mệt. Nhưng sự thật là nhờ những hệ thống trợ lực cho vô lăng, chân côn nên trải nghiệm thực tế mọi thao tác trên chiếc QKR đều rất nhàn nhã.

Isuzu Bluepower_Xetinhte-1019.jpg

Cảm giác vô lăng trợ lực thủy lực của QKR cho phản hồi mặt đường khá thật. Tuy nhiên, kích thước vô lăng lớn cộng với số vòng đánh lái nhiều nên việc xoay trở QKR sẽ nhọc hơn so với những chiếc xe du lịch và nó cũng giảm đi cảm giác lanh lẹ của khung gầm, lợi thế của những chiếc xe động cơ đặt giữa mid-engine.

Isuzu Bluepower_Xetinhte-1027.jpg

Đấy. Mình tư vấn chuẩn thế, chả thấy trật ngõ nào được. Anh em cứ nhớ sau này bạn bè hỏi mua xe thể thao 2 cửa, máy giữa, tăng áp turbo, cầu sau nào dưới 1 tỏi đi cho độc lạ thì cứ tư vấn Isuzu QKR ngay và luôn 😁

Isuzu Bluepower_Xetinhte-0929.jpg Isuzu QKR Blue Power_Xetinhte-0937.jpg Isuzu QKR Blue Power_Xetinhte-0938.jpg Isuzu Bluepower_Xetinhte-0952.jpg Isuzu Bluepower_Xetinhte-0970.jpg Isuzu Bluepower_Xetinhte-0975.jpg Isuzu Bluepower_Xetinhte-6979.jpg Isuzu QKR Blue Power_Xetinhte-0932.jpg Isuzu QKR Blue Power_Xetinhte-0935.jpg Isuzu QKR Blue Power_Xetinhte-0962.jpg Isuzu QKR Blue Power_Xetinhte-0965.jpg Isuzu QKR Blue Power_Xetinhte-0976.jpg Isuzu QKR Blue Power_Xetinhte-0980.jpg
54 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

bossnabito
ĐẠI BÀNG
6 năm
Xe có lắp máy lạnh sẵn ko mod ?
@bossnabito Ko. Nhưng có tùy chọn lắp thêm tủ lạnh 2 cánh vào cái hòm đằng sau ý.
100tr thôi.
ngautuan
ĐẠI BÀNG
6 năm
Đang định lấy cái này cho cty, bản mới giá tăng thì phải
@ngautuan Giá tăng so với dòng cũ khoảng 10~12% do sử dụng động cơ mới đó bác
Đã “quy” lại còn “cây”, đã “cây” lại còn “e-rờ” :p
Fivelions
TÍCH CỰC
6 năm
@nhthien-pp Bệnh nan y của mấy ông mod tinhte, chửi mãi mà vẫn cái kiểu nửa nạc nửa mỡ... ko chữa được 😕
@nhthien-pp Quy-cây-ar nha thím 😁
@Edward Đỗ Ciu-kây-ar chứ 😆
Huynguyen74
ĐẠI BÀNG
6 năm
Tinhte đã cạn khả năng tìm bài viết thì phải .
phuongvn87
ĐẠI BÀNG
6 năm
tư thế bước lên xe ( trong video ở 4'09'' kém chuyên nghiệp ở 1 bài review xe . Có tay nắm không dùng, ai lại đi bám tay trái vào cánh cửa và tay phải kéo vô lăng để đu thế mod ? biết lỗi này xuất phát việc mod quen đi xe nhỏ ko quen xe tải nhưng động tác nhỏ nhỏ này làm bài review xe bị hạ mất giá trị rất nhiều khi xem
Bỏ hình ra thì y chang review siêu xe :v
Review siêu xe như thật
12minhduc.
TÍCH CỰC
6 năm
Xe tải ISUZU ăn đứt Hyundai và Kia về tiết kiệm nhiên liệu và độ bền. Tuy nhiên giá luôn luôn cao hơn 2 anh ở trên.
0905245492
ĐẠI BÀNG
6 năm
@12minhduc. Về thương mại thì Hyundai ổn đều hơn.
ton son
ĐẠI BÀNG
6 năm
@12minhduc. thì huyndai nó cũng rẻ hơn phổ biến hơn vì giá thành hợp túi tiền
akb48
TÍCH CỰC
6 năm
cái phần nâng đầu xe lên có lock bằng chìa khoá ko thế, lỡ thằng nào làm bậy khi có người ở trong xe thì sao?
phuplix
ĐẠI BÀNG
6 năm
@akb48 Bác mà nâng được cabin khi có người ngồi trong thì sức bác phải mạnh cỡ gấp 3 lần Lí Đức.
snackviet1
TÍCH CỰC
6 năm
Bài viết xe tải nhưng lại "thí dụ vui" so sánh với siêu xe. Đọc thì thấy,biết là so sánh vui thôi 😃 . nhưng hơi vô lý... Đề nghị so sánh với 1 con xe tải khác cùng phân khúc để MOD bớt bị ném đá
akb48
TÍCH CỰC
6 năm
@snackviet1 Mod tinhte nổi tiếng là đùa rất nhạt mà :v
MaCauvn2
ĐẠI BÀNG
6 năm
Quảng cáo không ra quảng cáo so sánh nản...
Hay, thú vị và lôi cuốn người đọc
totam156
ĐẠI BÀNG
6 năm
so sánh với Ferrari.xe tải thể thao.tăng sức ép xuống mặt đường bằng cách chất thêm hàng vào thùng xe với tải trọng 2.7t.
Thua.
Dự là sau khi tư vấn cho bạn xong thì tình cảm rạn nứt ghê lắm hả ?
12 giờ
ĐẠI BÀNG
6 năm
Bàu viết về xe tải mà lại đi coi nó như siêu xe và so sánh với siêu xe. Ra ngoài đường lại nhiều người khổ thôi.
Cái thùng 2.7 tấn là thua chắc ở TP.HCM rồi, ở đây nội thành cấm 2.5 tấn từ 6:00 đến 22:00.
Xe này xác định chỉ chạy ở các đường vành đai. Mà đã xác định chạy vành đai thì người ta mua con 3.5 tấn, vừa chở được nhiều hơn vừa ko bị phí cầu đường cao (dưới 4 tấn là chung 1 mức phí cầu đường)

Ra đường mà xem, chiếc KIA K165 2.45 tấn chạy như lợn con trong thành phố, giá chỉ bằng một nửa mà hiệu quả vượt trội. Còn ngoài quốc lộ thì Hyundai HD350 3.45 tấn làm trùm, chả ai mua mấy cái xe tải trọng lỡ cỡ này.
autoengine
TÍCH CỰC
6 năm
@khanhquagioi Đầy đủ tải từ 1 đến 2,9 tấn nhé bác, bác muốn sát trần như 1990 hay 2490 kg đều có cho bác, kia K165 k có vé để so với mấy con QKRE4 này đâu bác
@autoengine KIA K165 thùng kín, máy lạnh cabin khoảng 360tr. ISUZU QKRE4 này khoảng 500tr. Thay vì mua 4 chiếc KIA thì chỉ được 3 chiếc QKR. Mà lỡ đổ dầu pha xăng máy bay thì chiếc QKR lo mà nằm gara để sửa mấy cái liên quan đến chuẩn euro4, còn K165 tiêu chuẩn ơ kìa vẫn chạy kiếm tiền đều đều.
0905245492
ĐẠI BÀNG
6 năm
@khanhquagioi So e2 với e4 sao được cụ.
@0905245492 Bạn mua xe tải để bảo vệ môi trường hay để chở hàng kiếm tiền 😁 tiêu chuẩn là do nhà nước ép buộc các nhà sản xuất, các nhà sản xuất phải thêm các chi tiết vào xe để đáp ứng tiêu chuẩn đấy, tăng giá bán cho người dùng, xài vài năm các chi tiết đó đến lúc phải thay thì người dùng phải tự bỏ tiền ra thay. Theo quan điểm người mua xe tải để kinh doanh, bạn muốn trả thêm những chi phí đấy ko? :D
ton son
ĐẠI BÀNG
6 năm
@khanhquagioi bác trên cả 2 phương diện nhẹ đấy bảo vệ chủ yếu là doanh nghiệp quan tâm vì có tiềm lực kính tế, còn nếu cá nhân mua xe để kinh doanh thì nếu có thì mua k thì mua hãng khác nhưng mà xe mà đạt tiêu chuẩn khí thải thì nó cũng tiết kiệm nhiiên liệu hơn đông cơ đtạ tiêu chuẩn euro 3 nhé.
.Gù.
TÍCH CỰC
6 năm
Xe này drift bằng mui chắc thần sầu lắm
caphedahp
TÍCH CỰC
6 năm
Bác làm em nhớ tới bài viết Fun về chiếc Latda trên otofun chục năm trước

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019