Đánh giá Suzuki Viva 115 Fi: xe số phổ thông ít hao xăng

cuLong
27/6/2013 13:50Phản hồi: 11.436
11.436 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

linh05
TÍCH CỰC
11 năm
Đồ chính hãng thì bao giờ giá cũng không rẻ rồi. Người ta nói đồ Honda rẻ nhưng thực tế rẻ đó là hàng Tàu, hàng fake. Chứ hàng từ Head thì đắt hơn Su là cái chắc. Đồ Su chỉ đắt khi người tiêu dùng chưa một lần mua đồ Su chính hãng thôi.
1 lít đi được ~80km là ngon rồi, mong sao cho chiếc Ex cũng chạy đuợc như thế
minh2908
ĐẠI BÀNG
11 năm
@kyoshjro90 Ex chẳng bao giờ đi đc 80 km / 1 lít xăng , mỉnh hỏi thật bạn , ví như 1 thằng to béo bắt nó 1 ngày ăn 1 bát cơm liệu nó có chịu đc ko hả bạn ? Động cơ cững thế , ăn ít xăng nhưng cũng phải cung cấp đủ để nuôi động cơ chứ ...
@minh2908
Hehe, ăn 1 bát để giảm cân. Nếu Ex FI chắc được nhỉ
:p;) Dù ai nói ngã nói nghiêng! Thì Su vẫn chắc như kiềng ba chân!!!!!!!!!!!! Muốn biết, cứ thử mua và dùng sẽ biết!!!!!!!!!!😁 Ở đó, mà cãi nhau mãi!!!!!!!!!!!!!!
Mình đổ 80k đi dc 260 km --> tầm 74km/lit
hamyty
CAO CẤP
11 năm
@kimexpress xăng 24.1k một lít, vậy là 80k được 3.3 lít, vậy là được 78.7878788 km/ lít mới đúng chứ ta, đó là chưa tính cây xăng ăn gian bơm thiếu xăng hay pha phụ gia vào làm xăng loảng hơn, quá bá đạo, hèn chi mấy hôm nay các head honda và yamaha đua nhau giảm giá và khuyến mãi tùm lum mà vẫn ế, ka ka, đắt như quỹ mà hao xăng thì ai mà mua
Có ai mua xe về chỉ để đi với tốc độ 30;40km/h đâu,thà đi xe đạp còn nhanh hơn,xăng cộ thì tầm trên 60 đến 70km/lít là cao,tin mình đi đám bảo luôn.
Giờ xe nào review các bác cũng 70-80 km/lít.
Cả chục năm đi xe máy chưa hề biết đến cảm giác đó bao giờ, bao gồm cả phun xăng điện tử.
Chỉ còn biết tin mình.
HCM chỗ nào giá tốt nhỉ?😁
chipheo_nd
ĐẠI BÀNG
11 năm
Một người tiêu dùng tại TP.HCM bức xúc tuyên bố sẵn sàng đốt bỏ chiếc xe trị giá hơn 25 triệu đồng để cảnh báo mọi người về thái độ “cực kỳ vô trách nhiệm” của nhà sản xuất Suzuki.

Lỗi kỹ thuật ngay khi vừa sử dụng
Tiếp xúc với PV chiều ngày 26/6, người tiêu dùng N.T.V.H, ngụ tại quận 1, TP.HCM bức xúc trình bày nỗi bất an và niềm tin bị giảm sút tột cùng đối với mẫu xe máy Suzuki Hayate. Trải qua hơn ba tháng kiên trì theo đuổi vụ khiếu nại, bà V.H khẳng định: “Phía Suzuki đã xem thường người tiêu dùng, trì trệ và tắc trách trong việc giải quyết khiếu nại. Đây là hành vi thể hiện sự thiếu trách nhiệm của tập đoàn công nghiệp nước ngoài lớn đối với khách hàng Việt Nam”.
Bà V.H cho biết: ngày 17/3/2013, bà mua chiếc xe máy Suzuki Hayate tại cửa hàng “Suzuki World” quận Tân Bình. Sau khi thanh toán tiền, trên đường lái xe về nhà, bà phát hiện có tiếng kêu lạ ở phần đầu cổ xe. Ngay lúc đó, bà báo lại với cửa hàng. Tuy nhiên, hơn ba tháng với ba lần công ty Suzuki kiểm tra và đưa ra biện pháp sửa chữa nhưng lỗi kỹ thuật của xe vẫn không được khắc phục. Điều này khiến bà không an tâm sử dụng: “Tôi có cảm tưởng cổ xe có thể bị gãy bất cứ lúc nào và sẽ đưa đến tai nạn thảm khốc…”, bà V.H nhấn mạnh.

Suzuki “lờ” trách nhiệm
Được biết, ngày 11/6/2013, do yêu cầu quyết liệt của khách hàng, Ban giám đốc công ty Việt Nam Suzuki (Visuco) đã tổ chức buổi “kiểm tra kỹ thuật” xe motorSuzuki Hayate tại nhà máy sản xuất và lắp ráp xe máy của công ty ở KCN Long Bình (Đồng Nai) với đầy đủ thành phần đại diện Suzuki, khách hàng N.T.V.H.
Màn “kiểm tra kỹ thuật” diễn ra khá nhanh và mọi người tham gia đều phải đứng cách xa điểm kiểm tra kỹ thuật từ 50-60 mét, cấm chụp ảnh, quay phim, cấm thu băng phát biểu của giám đốc chi nhánh Suzuki khi ông này trao đổi, giải thích sự việc…
Sau đó, nhân viên kỹ thuật Suzuki đưa chiếc xe của người khiếu nại ra sân chạy thử để kiểm tra dù ông Quách Đình Việt (Trưởng Phòng Sản xuất xe máy) khẳng định: “Toàn bộ xe Suzuki xuất xưởng đều đạt độ an toàn kỹ thuật 100% và tiếng kêu từ cổ xe Suzuki Hayate của khách hàng V.H chỉ là sự cảm nhận của khách hàng”. Nhưng bà V.H cho biết sau khi trải qua quá trình kiểm tra tiếng kêu vẫn còn, nó không phải do bà cảm nhận mà thực tế bà đã nghe rõ tiếng kêu "lụp cụp" phát ra từ cái cổ chiếc xe.
Trao đổi với PV, người tiêu dùng V.H cho biết trong đơn khiếu nại gửi đến công ty Suzuki ngày 4/4, bà đề nghị Suzuki gửi cho bà thông báo bằng văn bản về kết quả giải quyết đơn khiếu nại. Đồng thời, bà yêu cầu nhà sản xuất làm rõ về việc kỹ thuật viên Huỳnh Đức Nhã đã phát biểu tại cửa hàng Suzuki World rằng “chiếc xe bị lỗi kỹ thuật từ phía nhà máy”. Nhưng đến nay (28/6), phía Suzuki vẫn né tránh, chối bỏ phát biểu của KTV Huỳnh Đức Nhã, đặc biệt là không có lời xin lỗi khách hàng về những phiền toái cho người tiêu dùng.
Quá bức xúc trước thái độ của lãnh đạo Suzuki tại TP.HCM về sự việc nêu trên, bà N.T.V.H cho biết sẽ phản đối bằng cách sẵn sàng “đốt bỏ” chiếc xe Suzuki Hayate của mình. Để minh chứng cho sự việc này, bà V.H cho biết sẽ mời các cơ quan truyền thông, đại diện Hội Chống gian lận thương mại và Hỗ trợ người tiêu dùng TPHCM (AFCA) đến chứng kiến, qua đó cảnh báo mọi người về hành động thiếu trách nhiệm của Suzuki đối với khách hàng Việt Nam.
Theo Công Luận
manhthao59
ĐẠI BÀNG
11 năm
@lzzz_adnguyen_zzzl tại bác ý chém câu này : " Nói chung xưa giờ Su nổi tiếng ăn bớt vật liệu, bán giá rẻ nhất để dụ người tiêu dùng rồi. Mọi ngươi đừng mua xe Su nữa mà hối hận đó!" nên e mới shock 😁
@wonbinbk Thằng này nó nói cái gì thế? Hối hận khi mua Shogun, Hayate, muốn đốt đi để mua Viva là thế nào? E đọc 4, 5 lần mà ko hiểu ý nó nói. Chắc cò Honda hay Ya gì đó vào chém mà chưa được phổ biến kiến thức phổ thông. h thì hiểu Hon và Ya xuống cỡ nào rồi!
@tmtienminh3491 Hi, bác mới tham gia tinhte, so với bác wonbinbk thì bác chưa hiểu đâu. Fan Su mà thích quấy vậy ak. 😁
@tmtienminh3491 ý ông ta là khen xe ngon , vậy mà cũng ko hiểu 🆒
TIN HOT.........TIN HOT.............. GIẬT GÂN THẬT!!!!!!!!!!!!!!!!!
ĐANG TRÔNG CHỜ KẾT QUẢ CUỐI CÙNG! XEM SU BỊ GẠCH ĐÁ, TẨY CHAY, HAY BÀ KIA ĐỐT XE!!!!!!!!!!!!
CÁI NÀY VUI NÀY!!!!!!!!!!!! NẾU ĐỐT XE THÌ QUÁ HAY!!!!!!!!!!😃






















Xe vừa mua đã gãy cổ phốt: Lỗi do đâu?

Thứ tư 25/03/2009 08:44
(ANTĐ) - Mua chiếc xe Honda Wave RSX được hơn 1 tháng và chưa kịp đi đăng ký, thì chị Nguyễn Thị Vân Anh trú tại xã Liên Hà, huyện Đan Phượng, Hà Nội đã bị tai nạn. Điều đáng nói là vụ tai nạn này không phải do chiếc xe bị đâm mà do đang lưu thông, bỗng dưng chiếc cổ phốt của xe đột ngột gãy lìa.

Tai nạn hy hữu
Theo đơn trình bày gửi tới Báo An ninh Thủ đô, chị Vân Anh cho biết: Chiếc xe Wave RSX màu đỏ đen nói trên chị mua của một đại lý ủy quyền của Honda Việt Nam tại 442 Hoàng Hoa Thám ngày 23-1-2009 với giá 15,9 triệu đồng.
Đến khoảng 20h30 ngày 27-2 trên đường đi làm từ Công ty may Minh Hà (thị trấn Nhổn) về đến địa phận xã Liên Trung, xe của chị Vân Anh tự nhiên gãy cổ phốt đổ xuống đường. Ngay sau khi xảy ra tai nạn, Công an xã Liên Trung đã có mặt tại hiện trường, lập biên bản và một số người dân đã đưa giúp chị về nhà.
Ông Nguyễn Xuân Thắng, bố chị Vân Anh nói: Ngay sau hôm con tôi bị tai nạn, gia đình đã điện thoại tới đại lý bán xe nói trên và yêu cầu phía cửa hàng có trách nhiệm trong trường hợp này. Đáp lại, đại lý yêu cầu gia đình mang xe tới để kiểm tra thực tế.
Khi có mặt tại đây, nhân viên kỹ thuật tiếp tục liên lạc với Honda Việt Nam và phía hãng đã cử tới một nhân viên đại diện người Nhật. Tuy nhiên, sau khi chất vấn chị Vân Anh (là người trực tiếp điều khiển chiếc xe), vị đại diện này vẫn không giải quyết được vấn đề mà chỉ mang toàn bộ cổ phốt đã bị gãy về công ty rồi hẹn một ngày gần nhất sẽ có trả lời.


Chiếc xe bị gãy cổ phốt được
trưng bày trên đường Hoàng Hoa Thám


Ông Thắng bức xúc: Thế nhưng cũng phải tới 20 ngày kể từ khi con tôi bị tai nạn, Honda Việt Nam mới cho người xuống gặp gia đình tôi, song thay vì tìm cách giải quyết vấn đề thì phía công ty lại đổ lỗi gãy cổ phốt cho người điều khiển phương tiện. Thậm chí họ còn cho biết: Chiếc cổ phốt chỉ bị gãy khi bị một lực tác động tương đương 12 tấn.

Tôi không thể hiểu nổi, nếu bị một lực tác động lớn như vậy thì liệu chiếc xe có còn nguyên vẹn hay không? Và liệu người điều khiển có còn nguyên vẹn hay không? Trong khi đó, khi xảy ra tai nạn con tôi chỉ bị choáng và xây xát nhẹ. Chiếc xe chỉ bị vỡ một vài chi tiết nhựa do đổ sập xuống đường. Rõ ràng đây là cách giải thích thiếu thuyết phục, không chịu thừa nhận trách nhiệm và lỗi sản phẩm từ phía Honda Việt Nam.
Không chấp nhận cách xử lý từ phía hãng, ngày 20-3-2009, ông Thắng đã cho trưng bày chiếc xe bị nạn trên phố Hoàng Hoa Thám. Chiếc xe được kê trên bục gỗ với tấm biển sơn đỏ: “Xe đang đi bị gãy cổ phốt” cho người qua đường cùng “chiêm ngưỡng”. Đây được xem như một cách phản ứng với những gì mà ông Thắng cho là đối xử thiếu trách nhiệm với khách hàng của Honda Việt Nam.
Chưa tìm được tiếng nói chung
Trong một văn bản trả lời Báo An ninh Thủ đô xung quanh những khiếu nại của chị Vân Anh, phía Honda Việt Nam cho biết: Sau khi kiểm tra cụm bánh xe trước, giảm xóc trước và cổ phốt kết quả cho thấy: Cả 2 giảm xóc, cổ phốt đều bị cong về phía sau. Vật liệu bị biến dạng tại phần gãy.
Kiểm tra thành phần độ cứng vật liệu tại nơi bị gãy, tất cả đều đạt tiêu chuẩn thông số kỹ thuật của Honda Việt Nam. Chính vì thế, phía hãng cho rằng xe đã bị chịu một lực tác động bên ngoài rất lớn từ phía trước gây gãy cổ phốt.


Kết quả điều tra của Honda Việt Nam kết luận sự cố do ngoại lực tác động

Về kết luận có 1 lực tác động 12 tấn, phía Honda Việt Nam cho rằng đó chỉ là kết quả thử nghiệm tĩnh trong điều kiện hạn chế chứ không phải là sự tái hiện theo đúng tình huống mà khách hàng gặp phải.

Chiều 23-3-2009, Công ty Honda Việt Nam đã cử cán bộ tới gặp gia đình ông Thắng để thảo luận xung quanh sự cố mà ông gặp phải. Tuy nhiên buổi gặp gỡ không đạt kết quả do ông Thắng không đồng ý với giải thích có ngoại lực tác động dẫn tới gãy cổ phốt. Thậm chí ngay cả khi Honda Việt Nam đề xuất mời một đơn vị giám định thứ 3 để kiểm tra chiếc xe vẫn không nhận được sự hợp tác từ phía gia đình.
Trao đổi về vấn đề này với An ninh Thủ đô, Luật sư Bạch Thanh Bình - Văn phòng luật Phạm và liên danh (Đại diện pháp lý của Honda Việt Nam) cho biết: Trong mọi trường hợp phía Honda Việt Nam luôn cố gắng tìm cách giải quyết thông qua thảo luận.
Trong tình huống nói trên sở dĩ phía công ty đưa ra kết luận: Xe bị gãy cổ phốt do ngoại lực tác động là bởi tại vị trí gãy, nhân viên kỹ thuật nhận thấy cọc tay lái bị biến dạng cong rất lớn.
Nếu gãy do lỗi vật liệu (lỗi từ phía nhà sản xuất) thì sẽ không có biến dạng này. Thêm nữa tại kết quả kiểm tra cụm bánh trước, cán bộ kỹ thuật phát hiện một “vết va chạm mạnh bất thường làm mòn hết bề mặt sơn (va chạm mềm)” tại giảm xóc trước.
Vì thế, từ vết va chạm này, tôi giả định tình huống sự cố chị Vân Anh gặp phải như sau: Trước khi bị tai nạn, có thể khách hàng đã gửi xe ở đâu đó và bị một chiếc ôtô con lùi vào ép mạnh lên càng giảm xóc trước của xe (vết va chạm mềm) khiến cọc tay lái (cổ phốt) bị cong nứt.
Sau khi ra lấy xe do không biết nên khách hàng tiếp tục đi về. Trên quãng đường đi, dần dần vết nứt xé rộng ra dẫn đến gãy cổ phốt. Tuy nhiên, để có kết luận chính thức thì cần có cơ quan giám định chính thức - ông Bình nói.
An ninh Thủ đô sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc xung quanh những tranh cãi về sự cố hy hữu này của Honda Việt Nam.
hamyty
CAO CẤP
11 năm
biết ngay mà, thế nào cũng có mấy bác bị honda và yamaha thuê vào dìm hàng suzuki mà, nếu ko có viva f i ko biết người tiêu dùng còn bị lừa đảo đến bao giờ, ủng hộ su, tẩy chay honda và yamaha chơi bẫn và chèn ép người tiêu dùng
Sáng nay lên "tê tê dot vê nờ" thấy gạch đá bay tùm lum mấy bác nhỉ ?
Có mấy mem đạo diễn chịu khó giật dây cho anh em tê tê tha hồ chém, sướng luôn
Nhà mình không biết bao nhiêu đời Su rồi. viva 2 đĩa, viva Alpha, Best, Smart... mới đây nhất là con shogunA...
căn bản chọn là vì phân khối lớn khỏe. chứ về độ bền thì không có tuổi. xe này ko để ý chăm chút thì nhanh tã và cực kỳ lỳ.
Mình thấy giờ chắc có Axelo và Haygate còn có tiếng thôi.
@congtubuon
long280820
ĐẠI BÀNG
11 năm
@congtubuon Gió mát quá 😁
@long280820 bão luôn fờ rồ nhiều quá.
viethung588
ĐẠI BÀNG
11 năm
@congtubuon ko bít viết tên xe mà đòi đi các xe này rồi. Nếu bạn tự mua xe, yêu xe và dùng xe thì bạn sẽ quý chiếc xe và chẳng ai lại quên tên xe của mình. Nên dư luận viên vs anh hùng bàn fim nên viet ít cho topic được sạch.
@viethung588
Cái này mình nêu quan điểm của mình. Chuyện tên xe đúng sai có thể mình type không đúng hay chính xác từng chữ, vì mình viết theo phiên âm đọc tiếng việt thôi. và mình cũng chẳng rảnh rỗi thừa thời gian đi tranh luận với những người mà bạn cho là anh dùng bàn "fim" như bạn đâu nha. Cảm ơn bạn đã đọc và trả lời bài của mình.
Trong 7 con xe mà @congtubuon nói chỉ đúng tên được có 2 chiếc. hazz😔
@sfd125_2004
😃. thật sự đọc tên thì đọc được, nhưng type cụ thể ra thì có sai sót bạn thông cảm. nhưng đây là đánh giá khách quan trong quá trình sử dụng. có lẽ nhiều bạn phản đối nhưng nó chỉ ở 1 mặt nào đấy thôi.
nếu bác nào có dịp test thử thì cứ so sánh những em Viva đời cùng với Dream hay wave thì sẽ rút ra được những cái mình nói.

Còn những em smart hay best gì đó thì nó thuộc dạng cổ nữa rồi có lẽ không cần phải nói.;)
devil212
ĐẠI BÀNG
11 năm
@congtubuon Mình nghĩ nếu bác so sánh con viva với Dream II, wave thái thì phải lấy con viva thái 2 thắng đĩa ra so mới chuẩn, chứ lấy viva R ra so thì em nó thua là phải.
Nói cho đúng Su trước đây không coi trọng thị trường VN nên mới thua Hd với YA về nhiều mặt những bây giờ Su đã phát triển vượt bậc rồi còn gì, chỉ mong sao nhờ sự cạnh tranh này mà người tiêu dùng Việt Nam sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn, không bị HDVN làm giá như mấy năm nay nữa là tốt rồi.
thuypn06
TÍCH CỰC
11 năm
@devil212 Theo như mình nhớ thì Su ra đúng 1 đời Viva R có 2 thắng đĩa. Viva thái ra đầu tiên,duy nhất có màu đen, ( mình có nhầm không ta)

Sent from my C1605 using Tapatalk 2
xamxicui
ĐẠI BÀNG
11 năm
Đốt xe đi, đốt xe mới tin là Su VIỆT NAM làm ăn gian dối.hêhê
lực lượng cò mồi honda đã xuất hiện =)))
manhthao59
ĐẠI BÀNG
11 năm
tại sao xe nào của SU cũng dùng cái nút đề + còi màu vàng nhìn như hàng tàu thế nhỉ...mình chê mỗi cái điểm này....
hamyty
CAO CẤP
11 năm
@manhthao59 nó làm thế để dễ nhìn đó bác, nút màu đen, vỏ màu đen luôn thì chìm quá, bác ko thích thì mua sơn đen về quét lên, đợt này su chơi quả shock ,mang công nghệ quá cao vào dòng xe phổ thông làm các bác chạy honda và yamaha hết nổ ,còn lâu 2 thằng honda và yamaha mới có chiếc xe phổ thông nào tiết kiệm xăng giá rẻ mà lại chạy bốc như viva
manhthao59
ĐẠI BÀNG
11 năm
@hamyty mình là mình vẫn ủng hộ Su từ khi chạy con FX rồi Hayate
@hamyty đáng lý cái nút thì không cần nổi đâu bác, nhưng công nhận thì con viva này ngon nhất trong dòng 115cc trở xuống. thiết kế đẹp nhất dòng 115cc có lẽ con ju fi cua yamaha no đẹp hơn bác, cân đối lắm. và xấu nhất là furture rồi mac dù 125cc nhưng làm ra để thuộc phân khuc này ^^
manhthao59
ĐẠI BÀNG
11 năm
@lzzz_adnguyen_zzzl ui trời...Fu Neo nhìn còn được hoặc là fu 1...chứ mấy chú Fu 2 với Fu X nhìn mà chán...e thấy RSX mới bây giờ còn thấy chán nữa,..nhìn đầu đít to xù xù nên cảm giác 2 bánh cứ bị nhỏ thêm nhìn xe rất yếu...thà đi con wave a mới bây giờ còn đẹp...
anti xuất hiện nhiều thế
đốt đi cho khỏi đụng hàng
Có 94kg cho một cái xe không ăn bớt vật liệu thì là gì,thiết kế không có gì nổi bật lắm,hơi xấu,được cái hơi tiết kiệm xăng tý,chứ không thì cũng ế ẩm như các dòng suzuki nói chung thôi.mình cũng vừa lấy một cái viva fi đang rôđa,đừng có thánh thần con này lên quá cao.
@luuson97 bạn nói vậy tội nghiệp mấy kỹ sư thiết kế,người ta cố gắng làm cái xe cho nhẹ đi để tăng linh hoạt giảm tiêu hao nhiên liệu thì bạn lại bảo nó ăn bớt sắt (16.000 1kg) .bạn nghĩ xem chay ra chợ mua cân đường hộp sữa thì 1 chiếc xe nhẹ 90kg hơn hay đầm chắc 150kg như gz hơn.
thanun
ĐẠI BÀNG
11 năm
@luuson97 Dòng Su xe nào cũng ế ẩm hả bạn,sao mình thấy Hayate đầy đường ra,còn Axelo thì đang hot ???

Gửi từ Sony XPERIA P của tôi
@thanun chắc nhà bác này có cả 2 con xe trên,chọc trúng ổ vò vẽ rồi 😃😃😃
thanun
ĐẠI BÀNG
11 năm
@luuson97 có hay không thì không quan trọng,bác nên suy nghĩ trc khi nói đừng nên phán bừa.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019