11 tính năng hay trong Windows 10 mà Windows 8 không có

Duy Luân
1/8/2015 13:16Phản hồi: 335
335 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Khoái Cortana nhưng em nó còn phải chờ được phát triển nhiều hơn nữa
kebono
TÍCH CỰC
9 năm
Em dùng máy để làm việc nên ko dám lên win 10. đợi khi nào thật sự ổn định và cảm thấy tin tưởng em mới lên. -_-
Đang cài update em nó.... trải nghiệm

________________________________________________
chuyên buôn bán quần áo trẻ em
SOINGAMTRANG
ĐẠI BÀNG
9 năm
Mình ko chơi game , máy chỉ cài ứng dụng, hơi nhiều như Android + Visual Studio,DevC , CS4, Trình diệt Virus và khoảng hơn 10 soft cần thiết khác
Nói chung là mình đã reset sạch mới nâng cấp, làm kỹ lưỡng nhưng khởi động vẫn chậm hơn windows 8.1 nhiều nếu shutdown hẳn hoặc reset
@SOINGAMTRANG Thì nó vốn khởi động chậm hơn xíu mà bạn. Bản chất nó thế chứ ko phải do cài cắm phần mềm
bientran838
ĐẠI BÀNG
9 năm
mình đọc thấy thích cái bạn win10 này rồi chắc về phải thử lên mới được
connect
ĐẠI BÀNG
9 năm
Đang test thử xem thế nào.
Dùng win8.1 C.rack xong update lên ngon lành... kaka... đang cài thêm một số soft xem sao.
vừa mới activate win 10 bằng cmd nó báo hạn là tới tháng 1, thế nếu hết hạn rồi thì mình activate key lại bằng cách đó thì có dc ko
thinhmaya
ĐẠI BÀNG
9 năm
Ai có link tải trực tiếp từ MS không à, cho mình xin với
cuda123
TÍCH CỰC
9 năm
Các bạn cho mình hỏi cách tùy chọn khi update của win 10 được ko, hiện 1 số driver sau khi update làm cho máy tính chạy chậm và lag nên muốn dùng driver mặc định của win 10
@cuda123 Win 10 ko cho tắt update, bạn muốn tắt thì tắt hẳn trong services.
Máy mình là Dell Inspiron 11, win bản quyền theo máy 8.1, nó báo như này là sao nhỉ?
Không thể upgrade được???
image.jpg
@HoangThePhuong_hp Đó là thông báo đặt chỗ down win 10.
Bạn muốn lên thì check Windows Update xem nó có chưa.
Nếu ko có thì kéo tool của MS về chạy, hoặc kéo ISO về chạy cho nhanh.
Mình check Windows Update ko thấy có (hình trên desktop đó).
Lấy tool MS về nó báo lỗi 0x80080009 gì đó, chắc chỉ còn nước cuối là kéo file iso nhưng hơi run vì ông anh mình update bằng file iso đang bị lỗi sáng giờ chưa sửa đc, cũng là win 7 bản quyền trên sony vaio!!!


Sent from my iPad using Tapatalk
@HoangThePhuong_hp VAIO hiện tại đang đc phản hồi là kén driver.
dzodzien
ĐẠI BÀNG
9 năm
Tổng quan chung thì ae nào dùng 8.x thì lên 10 liền nhé! không hối hận đâu. Nhiều cái rất được. Mình trước giờ dùng ubuntu & windows 8. sau khi nâng bản này lên 10 thì cũng thấy có vẻ ổn. thao tác có vẻ dễ chịu. với lại một điều cực kỳ quan trọng là thoát cảnh dùng windows lậu ^.^. Dù rằng chỉ có một năm. Nhưng ăn trước đã. Hết một năm rồi tính tiếp lo chi xa sống tới đó hẳn hay.
platini09
ĐẠI BÀNG
9 năm
Bác nào Stream từ xbox one qua rồi/ chỉ mình cái.
không liên quan nhưng muốn chặn quảng cáo trên Edge thì gãy tải pm này về cài để gỡ bỏ quảng cáo khó chiệu nhá Trang chủ adguard
MẤY BÁC GIÚP VỚI
mình mới nâng lên Win 10 cho pc mà lỗi nhiều qá...ko vào đc cái thanh cửa sổ win...rồi ko vào đc pc setting...vậy bây h mình làm sao đây
Giúp mình vs
@Hoắc Đạt Nâng lên có bản quyền rồi thì format cài mới.
nguyenlb1977
ĐẠI BÀNG
9 năm
Cảm nhận 1 tí về Win10.

Phải nói rằng 3 năm rồi không xài tới máy tính cài Windows nữa vì đã chuyển sang sử dụng Mac Air, trong từng đó thời gian, mình hay nói với bạn bè là nếu đã sử dụng Mac OS thì giờ quay về Win chán lắm. Các đây 2 ngày mới ráp 1 cái máy tính để làm HTPC, ban đầu cài Win7 64 bit. Lên các diễn đàn để mày mò cài đặt các codec tinh chỉnh cho âm thanh, hình ảnh thì tình cờ đọc được mấy review về windows 10, vậy là quyết tâm thử.

Download về từ microsoft, rồi từ win 7 up lên win 10 bản Pro 64 bit, thời gian up mất khoảng 15-20 phút gì đó, cảm nhận đầu tiên là 1 giao diện khác nhiều. Các phần mềm từ Win 7 hầu như vẫn chạy được, (các codec, phần mềm xem phim......) duy chỉ có cái Sopcast thì nó cứ báo lỗi bắt update adobe flash player nhưng cái đó thì đã được tích hợp bản mới nhất rồi nên chịu.

Vào phần active thì lại thấy chưa được active, lại mày mò tìm key nhưng key nào bỏ vào cũng nói là đã bị block, không cho active, nên cuối cùng phải sử dụng phần mềm active. Active xong thì phần mềm chạy loạn cả lên, thanh start nhấn vào nó cứ nháy lên rồi tắt, phải nhấn mấy lần mới chịu đứng yên. Thấy tình hình không ổn, định quay về restore lại win 7 thì thấy báo rằng tính năng này chỉ được kích hoạt sau khi sử dụng win 10 được 1 tháng, thế là quyết định format cài lại.

Không biết mắc chứng gì mà khi boot từ usb để cài win 7, delete partition xong, format xong là nó báo không thể khởi tạo được partition, cái HTPC trở thành cục gạch. Lúc này đã 3h sáng nên thôi cho cục gạch đó nằm yên tới hôm sau.

Chiều hôm qua, chạy loăng quăng đi mua 2 đĩa win 7 và win 8.1, quyết tâm không nhòm ngó tới Win 10 nữa. Về nhét đĩa nào vào cài cũng báo tình trạng không khác gì hôm trước, không lẽ HDD hư phải đi bảo hành hay sao trời. Lên mạng down từ microsoft bản win 10 iso về lại, nhét vào usb cài thử xem sao thì thấy được (lạy hồn). Mình chọn bản Home Premium 64 bit để xài vì mục đích chỉ để làm HTPC thôi.

Cũng active bằng công cụ active hôm qua đã down về, lại thấy chạy mượt mà không có bất kì vấn đề gì cả. Sau khi cài đặt toàn bộ driver và update hết những gì cần có từ microsoft update xong, thấy vẫn mượt mà nên quyết định Backup Image lại đề phòng hậu hoạ.

Sử dụng foobar2000 để nghe nhạc và Kodi 16 để xem phim, thông qua cổng HDIM trên main đến reciever onkyo na5007, chạy chế độ wasapi, bật lên nghe thì ôi thôi từ nay ta chỉ xài mi thôi nhé mặc dù hôm trước cũng đã thử với win 7. Phần xem phim cũng không thể chê gì được với độ mượt mà của nó mang lại. Lại mất thêm 1 đêm nữa để....thưởng thức âm thanh, hình ảnh và chạy đủ các option cùa phần mềm để xem có lỗi gì không.

Mình chỉ dùng để làm HTPC nên cảm nhân của mình về win 10 về phần media thì ổn định và xử lý tác vụ cũng nhanh hơn win 7. Tuy nhiên sopcast vẫn chưa chạy được với lỗi tương ứng, chắc do ông thần này chưa hỗ trợ hoàn toàn cho win 10, đành phải chờ.

Cấu hình máy tính của mình:

Main Gigabyte Z97M-D3H
CPU I7 4790T 2,7G
RAM 8GB
SSD 120G (chỉ cài HDH và phần mềm)
HDD 3T + 2T (chứa nhạc, phim)

Vài lời cảm nhận về Win 10 thông qua những ứng dụng mình đã sử dụng, tất nhiên nó không thể hiện hết những tính năng của win10 nhưng phần nào đó nó cũng thể hiện sự khác biệt.
Bạn có biết Eset NOD32 Antivirus và Eset Smart Security từ phiên bản 7,8 đã hỗ trợ Win10. Bạn có thể tải bản dùng thử tại đây: http://www.eset.com/int/download/home/

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019