Microsoft thừa nhận sự vượt trội của PC, nhưng không xem nó là đối thủ của Xbox

agp8x
29/9/2016 16:37Phản hồi: 106
Microsoft thừa nhận sự vượt trội của PC, nhưng không xem nó là đối thủ của Xbox
Microsoft thừa nhận rằng trong vòng 5 năm qua, những đột phá trong công nghệ của Nvidia và AMD đã giúp PC vượt mặt console về sức mạnh. Mặc dù vậy, hãng vẫn không xem PC như là đối thủ của Xbox, mà thay vào đó là hướng đến việc đồng nhất giữa 2 nền tảng dành cho game thủ này lại để cùng phát triển.

gaming_pc_under_500.jpg

Trước hiệu năng ngày càng mạnh mẽ của các thế hệ PC mới, cả Microsoft và Sony đều buộc phải tung ra phiên bản cập nhật phần cứng "giữa chu kỳ" của mình. Trước đó, cả 2 ông lớn đều lớn tiếng khẳng định rằng PS4Xbox One sẽ có dòng đời ít nhất là 10 năm, nhưng chỉ mới vỏn vẹn 3 năm là chúng ta đã thấy xuất hiện PS4 Pro. Còn Microsoft cũng đang chuẩn bị giới thiệu Xbox Scorpio vào năm sau.

playstation-4-pro-horizontal-product-shot-01-us-07sep16.png

Tuy nhiên trong khi chủ tịch của Sony Entertainment là Andrew House thừa nhận rằng việc ra mắt PS4 Pro là để tránh việc các game thủ chuyển từ console sang PC giữa chu kỳ, Microsoft lại nghĩ khác. Trưởng bộ phận Xbox là Phil Spencer cho rằng PC không phải là đối thủ của Xbox. Trên thực tế, chiến lược mới của Microsoft là hợp nhất cả hai nền tảng này lại, với tất cả các trò chơi do studio con của Microsoft sản xuất đều tương thích với cả Xbox lẫn Windows 10. Xbox Scorpio được ra mắt với mục tiêu là giúp máy chơi game console bắt kịp với sức mạnh của PC.

Project-Scorpio-1024x473.png

Vào thời điểm hiện tại, chúng ta vẫn chưa có giải pháp chơi game 4K giá rẻ trên PC, ít nhất là xét trên phương diện thiết lập hiệu ứng tối ưu và đạt được tối thiểu 60 fps. Card màn hình đơn nhân duy nhất làm được điều này là Nvidia Titan X Pascal với hiệu năng 11 TFLOPS, có giá lên đến 1200 USD. Để thiết lập cả một hệ thống máy tính hoàn chỉnh, bạn phải chi ra số tiền còn lớn hơn nữa. Trong khi đó nhờ sự tối ưu về phần cứng nên theo Microsoft và Sony thì Xbox Scorpio (6 TFLOPS) và PS4 (4,2 TFLOPS) vẫn đủ để chơi game 4K mà mức giá thấp hơn. Mức giá của Xbox Scorpio tạm thời vẫn chưa được công bố, còn PS4 Pro sẽ được bán với giá 399 USD vào tháng 11 năm nay.

Theo Wccftech
106 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

A mic toàn phát biểu linh tinh nhằm thu hút dư luận
fancy90
CAO CẤP
8 năm
@DONG HO THE KY Game của mic giờ toàn có trên pc lẫn xbox rồi , đang diễn ra chức không phải nổ
Hay, bác này chắc thu thập thông tin từ Windows
Quan trọng nội dung chơi game và trải nghiệm 😃 console vẫn đang làm tốt việc của nó 😃
sắp sửa có các thánh đọc tít bay vào phán rồi
TPQUANG
TÍCH CỰC
8 năm
@Bill Cypher Có rồi kìa bạn 😆 top luôn
Phần cứng PC mạnh hơn trước giờ nhưng mà để phòng khách không hợp các bác à. PC là một mình mình chơi thôi.
up209d
TÍCH CỰC
8 năm
@benchimto Vậy người ta sinh ra mấy cái case ITX hay HTPC để làm gì?
phamviet94
TÍCH CỰC
8 năm
Nếu chỉ dc lựa chọn 1 trong 3 pc, xbox vs ps thì pc luôn là s1
xblade
ĐẠI BÀNG
8 năm
Các bác cho mình hỏi là có bác nào thấy game ra mắt mấy năm nay ngốn cấu hình càng lúc càng khủng mà sao mình thấy nó cũng k thật sự vượt trội về đồ hoạ lắm. Cấu hình yêu cầu tăng lên mấy lần rồi...
Meliodas3001
ĐẠI BÀNG
8 năm
@tung2050 nói chuyện thì suy nghĩ đừng có thích gì nói đó à có cái game nào 2012 như thật post lên đây cho anh em mở mang kiến thức,nói ko cho có chứng tỏ cái gì ? quantum break đấy kiếm cái 2012 nào đọ đc thì cứ mang ra ? chơi thử quantum break đi rồi lục lại cái giếng của bạn xem có game 2012 nào nó bằng đc ko thì lúc đấy suy nghĩ lại chưa muộn đâu LMAO.
@tung2050 Cũng ko hẳn thế đâu bạn. Đồ hoạ mới chỉ là 1 phần. Bạn thấy các game hiện nay ko chỉ đòi VGA cao mà cả CPU cũng nhiều. Còn các vấn đề liên quan khác như hiệu ứng vật lý nữa.
Về đồ hoạ thì không phải chỉ cần đẹp là đủ mà cần chính xác. Đổ bóng không chỉ là 1 cái bóng ở dưới chân mà là 1 cái bóng biết di chuyển và thay đổi hình dạng khi nhân vật, đồ vật thay đổi vị trí đối với nguồn sáng.... Độ phân giải màn hình, sắc màu, độ tương phản,...
Để trải nghiệm hết thì ko chỉ cần 1 card đồ hoạ, 1 cpu mạnh mà cần phải có 1 màn hình chất lượng nữa.
Chưa kể bọn VR thì đốt phần cứng đừng hỏi.
@tung2050 Nếu so wolfenstein 2009 với mấy game về sau thì đúng là nhìn wolfenstein hơi xấu . So thì so với Crysis kìa 2007 nhưng đồ hoạ đẹp mà ko ngốn cấu hình lắm so với game bây giờ
vietprowap
TÍCH CỰC
8 năm
Cùng 1 số tiền thì console vẫn mạnh hơn PC chứ, ví dụ PS4 hiện tại đang bán 7tr, đố các ráp dàn PC mới 7tr có cấu hình tương đương .
skivn
ĐẠI BÀNG
8 năm
@princez PC game hay làm gì có miễn phí nhiều 😁 đến diablo 2 từ thủa tám hoánh thằng blizz nó vẫn sale nói thẳng ra PC thì chơi đc ..... :D
Còn đương nhiên ông nào hầu bao hạn hẹp thì cứ quất pc cho kinh tế.Cấu hình mà chơi đc game AAA mới thoải mái FHD fullsetting bây h bét cũng phải ~ 17tr trở lên chưa tính monitor tử tế (ko tính mua hàng trâu cày hay xả 2hand nhé )
Cơ bản ở đây ng dùng console đều có thiết bị cơ bản ( bét cũng là pc hoặc laptop làm công việc , tv nhà ai cũng có trừ mấy ông sv xa nhà ) nên vấn đề "thừa tiền mới mua " cũng chả phải , vấn đè họ thích chơi = gì , riêng tôi chơi trên pc cảm giác vẫn ko sướng như hồi zẩy ps2 kể cả đã dồn tiền làm dàn với monitor kha khá r ( u2414h )
gaukit1603
TÍCH CỰC
8 năm
@skivn Chính xác... những người bỏ tiền ra để mua console ps4 xbox1 wiiU ... và sử dụng game bản quyền thì chắc hẳn họ cũng đã có cho mình 1 con PC hoặc ít ra là 1 con laptop có thể là cả hai và thậm chí nhiều hơn nữa... có rất rất nhiều người ko chỉ sỡ hữu 1 hệ máy console mà là rất nhiều hệ máy console cùng lúc và có cả handheld... cộng thêm việc chi trả rất nhiều lần tiền mua máy cho game bản quyền trên console=> họ ko có tiền và không đủ thông minh để mua nỗi một con pc master race để chơi game "bim bim" ???? => những thằng nào nói được điều này chắc cũng đang có các vấn đề về não hoặc những suy nghĩ con ếch ngồi dưới giếng của những thanh niên nhà quê thiếu tiền và sống ảo. Những người mua console đơn giản là dùng để chơi những tựa game độc quyền mà họ cảm thấy THÍCH dù có sỡ hữu PC 100tr vẫn ko chơi được...
Cá nhân tôi vẫn chơi song song giữa PC với hàng loạt các hệ máy từ console đến handheld... và thậm chí tôi còn phải bỏ tiền ra để mua 1 phiên bản game bản quyền đa nền trên console mặc dù vẫn có thể chơi cr.a.ck tựa game này được trên pc. Tại sao? vì đơn giản là tôi thích trải nghiệm tựa game đó trên console chứ ko phải là pc... và điều quan trọng trên hết để mua console là những tựa game hay độc quyền trên console thì pc ko bao giờ có để mà chơi.
jumanji225
ĐẠI BÀNG
8 năm
@vietprowap chuẩn là 7tr thì làm sao lắp được cái PC mà chơi game có độ mượt tương đương
mỗi cái sinh ra là có 1 nhiệm vụ rồi
Bác chủ cho em hỏi chút là trong hình của bác là con 29inch 21:9 đúng ko ạ ?
Với cái thùng của bác là thùng sama ạ ?
PC cũng thừa nhận sự mạnh mẽ của Xbox , nhưng ko cho nó là đối thủ !
keen9000
TÍCH CỰC
8 năm
nhưng bỏ 15 tới 30tr ra ráp pc để làm mọi thứ thì nhiều ng vẫn lắp thậm chí thích , nhưng bỏ 7tr~8tr chỉ để chơi game ( thực tế chưa tính thêm tiền game , tổng cho là 10tr-mua thêm 2,3 game) thì chưa chắc nhiều ng dám mạnh dạn đầu tư, nhất là bạn còn phải quan tâm nhiều thứ khác để phát huy thế mạnh của console như màn hình hiển thị (TV) dàn âm thanh , không gian chơi ???
PC Master Race luôn vượt trội lũ console peasant. Quá hiển nhiên.
🆒 cái giá phải trả luôn là rất đắt nếu bạn ko biết tôn trọng đối thủ
doccoc
TÍCH CỰC
8 năm
Có ai chơi Commandos 1 trên pentium 3 500mghz ram 128mb như mình ko 😁
X-one
TÍCH CỰC
8 năm
@doccoc Nhớ những lần tập chơi bỏ ăn, ói mật xanh mật vàng vì chóng mặt!
duy.bps
TÍCH CỰC
8 năm
Xbox Play Anywhere

Nhờ cái này mà khối game hay trên Xbox chơi dc trên PC 😁
Tuyệt vời M$.
Tương lai của ngành game là streamline nha các bác, nên để dành mua gear xịn + đường truyền xịn để chơi game khỏi tranh cãi cái nào tốt hơn =))
4k 60p thì mắc tiền chứ 4k 30p thì cũng đâu mắc lắm. Chưa chắc console cân được 4k 60p với giá hợp lý đâu.
princez
CAO CẤP
8 năm
Tất nhiên nó cũng có thể duyệt web, youtube, nhưng do ko phải chuyên môn của nó nên trình duyệt các console cảm giác đều rất ... ngu người 😁 chậm chậm giật giật, lỗi font tùm lum, ko hỗ trợ nhiều chuẩn web hay plugin, chắc chắn bạn ở nhà cũng chả mấy khi dùng nó đâu :D
Chuẩn, chơi với tay cầm game mình chỉ thấy 2 thể loại game thích hợp với nó là đua xe và đối kháng là thấy phê tê người :D

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019