Apple từng thử nghiệm Mac cảm ứng nhưng không tốt trên cả MacBook lẫn iMac

Duy Luân
14/11/2016 20:49Phản hồi: 382
Apple từng thử nghiệm Mac cảm ứng nhưng không tốt trên cả MacBook lẫn iMac
Phil Schiller, giám đốc marketing toàn cầu của Apple, cho biết rằng thật sự đã từng thử nghiệm màn hình cảm ứng trên Mac. "Bản năng nói với chúng tôi là điều đó không tốt, nhưng ai mà biết được, lỡ chúng tôi sai thì sao - vậy nên nhóm của chúng tôi đã làm ra nhiều nguyên mẫu (Mac cảm ứng) trong nhiều năm qua. Chúng tôi phát hiện ra rằng đây không phải là thứ tốt. Bản năng của chúng tôi đã đúng". Ngoài ra, "chúng tôi còn nghĩ về cả nền tảng. Nếu chúng tôi làm cảm ứng trên màn hình laptop thì desktop sẽ không thể hoạt động như thế". Schiller cho rằng cảm ứng trên màn hình lớn của desktop sẽ là một thảm họa. "Bạn có thể tưởng tượng đến cảnh phải rướn người tới một chiếc iMac 27" để cố gắng chạm vào nó. Điều này rất phí lý". Steve Jobs cũng từng nói việc trình diễn màn hình máy tính cảm ứng rất tuyệt nhưng chỉ sau một thời gian ngắn bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi và chỉ muống buông tay xuống. Bề mặt cảm ứng nên nằm ngang, không phải nằm dọc.

Trong khi đó, ở phía Microsoft, họ đã ra mắt Surface Studio với khả năng nằm gọn xuống bàn để dễ chạm cảm ứng hơn. Nhưng Schiller nói rằng điều này không chỉ là về phần cứng mà còn về phần mềm nữa. Nếu bạn thiết kế lại menu cho phù hợp với việc chạm bằng ngón tay thì nó sẽ phá hỏng trải nghiệm của những người đang xài chuột. "Bạn không thể tối ưu cho cả hai cùng lúc". Đây cũng là lý do Schiller tin rằng Mac và iPhone / iPad có những vị trí, đối tượng khách hàng riêng không phạm vào nhau và Mac sẽ không sớm có màn hình cảm ứng.

Cuối cùng, Apple quyết định chọn Touch Bar để trang bị cho các máy tính của mình. Anh em có thể xem thêm ở đây: Trên tay MacBook Pro with Touch Bar: cảm ứng mượt hơn cả iPhone.

Xem thêm: Jony Ive nói về lý do Apple đem Touch Bar lên MacBook Pro mới


Nguồn: 9to5Mac
382 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

hongdai106
TÍCH CỰC
7 năm
Màn hình cảm ứng trên máy tính là cái vớ vẩn nhất từng thấy
@hongdai106 Yep!
@hongdai106 Thế thì thằng Microsoft nó vớ vẩn nhất quả đất
@hongdai106 thỉnh thoảng chọt chọt cho vui thôi =)) Đúng là tệ hại, trừ khi kho app IOS chạy được trên Mac os và trải nghiện trên màn laptop 13 inch thôi 15 inch là mỏi tay thấy mồ rồi :v
Con sf mình rất hiếm khi chạm lên màn hình :v và sau đó em nó vỡ màn thì dùng như laptop =)) ko để được lên chỗ cần để
Vào một ngày đẹp trời 😁
[​IMG]
icemain
TÍCH CỰC
7 năm
@Nokfev Thế này hợp hơn (tương lai bỏ cái bàn phím là xong)


Còn iMac thì đây, airplay, air drop và air board :D
@Nokfev Biến hình thần chưởng Siêu nhân gao
cu_cai_nho
TÍCH CỰC
7 năm
Nói cũng có lý 😁, win10 như hạch là biết. Mình dùng chuột nhiều và không thích
Kal-el119
TÍCH CỰC
7 năm
@cu_cai_nho Win 10 như hạch?? Đúng là ko biết xài
Nghĩ đến việc chọc tay lên làm xước và bẩn nhem nhuốc hết cái màn hình lap / desktop đã thấy gớm rồi !

Dùng PC tiện dụng nhờ thao tác bàn phím và chuột, cái mà smartphone lẫn tablet ko có (hđh của chúng cũng ko tối ưu cho PC và ngược lại)
@phuongvh.apple đọc lại cmt của bác em thấy bác ngờ.... u vãi.
có cần phải nhoài người lên không bác? thế bác thấy người ta để bản vẽ chưa?có cần nhoài người lên không?
bác nghĩ đc tới để ly café bên cạnh thiết bị điện tử cũng thấy bác ngờ.... u vãi luôn. bác hỏi mấy người dung bản vẽ có bao giờ để ly café bên cạnh bản vẽ không? ly café mà để bên cạnh cái máy MacBook mà lỡ đổ lên thì cũng có phải ăn c..ứ...t như bác không?
thôi không bàn cãi nữa.sau này sẽ có thời thằng Apple làm màn hình cảm ưng cho iMac và MacBook thôi, thời CEO hiện tại không thì thời CEO thứ x y z nào đó nó cũng làm.
@qquocddatdk thôi, thanh niên ạnh hùng bàn phím nín đi. Mệt.
Ngờ... mà còn cố gân cổ
@phuongvh.apple Bác đọc lại cmt của bác chưa?không biết em ngờ... chổ nào chứ em thấy cmt của bác là thấy bác ngờ... cở nào rồi đó. em không phải anh hùng bàn phím như bác đâu, phân tích như đúng rồi. Em dùng Mac, dùng win, dùng android, dùng ios, dùng wp, cái nào em cũng thấy có cái hay của nó, không như bác và nhiều anh hùng bàn phím khác, xài cái này lại chê cái kia như tự kỷ vậy. Bác muốn nó hay thì bác biết vận dụng cái hay của nó là bác thấy nó hay thôi. Khi nào bác sở hữu cái thiết bị 2 in 1 và bác thông minh hơn trong việc biết kết hợp chuột và cảm ứng thì chắc bác sẽ hiễu nó hay nó tệ ntn. Chứ bây giờ bác cứ cứng đầu, cố chấp thế thì chịu. Ráng nhớ ngày hôm nay nhé, ngày nào đó không xa Apple mà nó làm thiết bị lai nhớ vào chưởi Apple cho có khí thế chút chứ vào khe là tự vã vào mồm mình đó. Hết!!!
Nho còn chua lắm 😃 mình biết kiểu gì cũng thế để đến khi Ai Đó sẽ định nghĩa lại màn hình cảm ứng .
openincs
TÍCH CỰC
7 năm
@NTLK9 Không phải ai cũng đủ khả năng định nghĩa lại đâu!!!
Ngay như 1 website báo điện tử, cùng dùng opensource như nhau, nhưng thằng giỏi nó làm chịu tải gấp hàng chục nghìn lần thằng dốt.
vanhao113
ĐẠI BÀNG
7 năm
Nó đã làm nhưng không Ngon nên nó bỏ.
Quả thật mình từng xài Surface Pro 3 vì bị màn hình cảm ứng thuyết phục khi xem các trình diễn. Cho tới khi có máy trong tay, trải nghiệm thực tế quá dỗi tào lao, chạm vào vừa làm màn dơ, vừa mỏi tay mà không mấy hiệu quả để làm việc hay giải trí.

Vậy nên mình đã bán Surface và ko có ý định sẽ sử dụng lại.
@Trí Dũng Phạm Bạn nói một câu trật lất, trang bị cảm ứng để làm cái này cái nọ, nếu bạn không quen xài cảm ứng thì dùng chuột thôi. Mình chỉ xài xps 13 cảm ứng thôi, boot remix os lên chơi cũng rất là phê, huống chi su face, (khong biet suface co cho boot remix os qua usb ko thì mình chưa thử)
@bookofthing Mình test Remix từ khi nó còn beta cơ bạn 😁 nói chung là ko có tí gì gọi là phê, apps ko hoạt động, cài vào lỗi lên lỗi xuống, thỉnh thoảng lỗi đơ cảm ứng, không hiện bàn phím đủ các thứ hết rất khó chịu.
@Trí Dũng Phạm Hình như bạn là người sao Hoả. Mình xài Remix dược mấy tháng rồi, hiện nay vẫn xài, rất mượt mà, mở rất nhiều game không có đơ gì cả. Có lẽ bạn là người sao Hoả.
@bookofthing Có lẽ bạn không hiểu tiếng Việt.
nierec
TÍCH CỰC
7 năm
Nói đến độ chính xác và nhanh nhạy thì cảm ứng sẽ không thích hợp với điều đó.
ngoc511991
TÍCH CỰC
7 năm
Cảm ứng trên pc đc xem là 1 lựa chọn. Những cv cần bàn phím và chuột thì ko cảm ứng. Cái nào cần cảm ứng thì dùng thôi mà (ví dụ showroom, hội chợ, trình chiếu sản phẩm, thuyết trình đồ án...)
Riêng laptop thì mình k cần đến màn cảm ứng làm gì cả, thật thừa thãi. nhiều máy Win cố tích hợp vào nhưng làm chưa tới dẫn đến trải nghiệm tệ chẳng muốn dùng lần 2
Mình xài 2 con lap cảm ứng rồi,xài cảm ứng được vài ngày,nói chung là cái khớp giữa màn hình phải thật chắc chắn nếu không đụng vô cứ rung rung cái màn bực mình lắm,rồi thao tác cảm ứng trên win thì không được ngon lắm,độ nhạy chưa tốt nhưng xài vẫn oke.Màn hình cảm ứng thì tốt nhất xài surface pro,vì nó vốn dĩ cũng như cái máy tính bảng,chứ mua lap lai cảm ứng thì bỏ bớt cảm ứng đi cho nhẹ tiền
Nói như ổng thì "bản năng" kém cỏi của mình cũng thừa sức cho mình biết Windows XP và Windows 7 không phù hợp với màn hình cảm ứng. Đem đi test trên hệ thống cũ vốn không được thiết kế cho cảm ứng thì dĩ nhiên là nó không ổn rồi. Điều quan trọng là người ta phải tiếp tục cải tiến nó cho phù hợp.

Cái chuyện "đối tượng riêng" chỉ là một cách nói mà qua đó thấy được là Apple còn đang khai thác doanh thu từ 2 đầu sản phảm cùng lúc thì dại gì gộp nó lại. Cứ tách ra thế đấy, ai thích thì cứ mua cả hai thôi.

P/s: Mình đang dùng Surface Pro 3 cho công việc hàng ngày. Không phủ nhận thao tác chuột-phím vẫn là số 1 với máy tính, nhưng với cá nhân mình thì các thao tác chạm, vẽ bằng viết, kẻ bằng thước ảo,... cũng khá hữu ích khi biết cách sử dụng, biết lúc nào phù hợp để khai thác. Tất nhiên các thao tác chạm đó vốn vẫn có thể thực hiện bằng chuột, nhưng thao tác chạm đôi khi tiện hơn, nhanh hơn, hoặc đơn giản là... thay đổi không khí hơn so với thao tác cũ.
dual1
CAO CẤP
7 năm
@Vladikox hãy troll các bài commencement từ đầu đến giữa, coi được bao nhiêu người khen surface và cảm ứng trên PC thuận tiện? hay chỉ là nhất thời hứng thú.
@dual1 Nhấn mạnh lại với bạn: CÁ NHÂN MÌNH. Trên bài ghi rất rõ quan điểm.

Còn phần mình nói về việc cải tiến hệ thống và doanh thu 2 đầu, không phải là khen chê bên nào, mà nó là lỗ hổng logical trong lập luận của Apple thôi. Nếu Microsoft mà phát biểu như vậy thì mình cũng bẻ lại. Không nhất thiết cái gì theo số đông cũng đúng, chưa kể mới có vài chục bài comments ở đây lại có thể gọi là "số đông", và chưa biết bao nhiêu người trong số vài chục ấy đã xài qua PC cảm ứng áp dụng trong công việc.
@Trần Việt Hà Đồng ý với quan điểm của bạn. Mình chỉ đơn thuần nêu ra lỗ hổng trong điều kiện test và trong lập luận của Apple, chứ không khen chê MacOS và MacBook hiện tại. Việc ăn doanh số 2 đầu là mình cũng chỉ nói ra sự thật, chứ đó là chiến lược của họ, kiếm được tiền cho họ thì không có gì phải chê cả.
@A6_YoonA Thế bạn có dừng lại ở Win8 không hay bạn cũng upgrade lên Win10? Đó chính là sự phát triển, là sự cải tiến. Có 1 cái Win8 sai thì mới có 1 cái Win10 tốt hơn rất nhiều. Chứ test bậy bạ như cách Apple làm rồi kêu "Nó không thơm, tui không làm" thì là sự đi thụt lùi.

Còn chuyện doanh thu 2 đầu, mình chỉ nêu ra sự thật như thế, chứ không khen chê nó đúng sai. Nó là chiến lược kinh doanh. Còn kiếm ra tiền thì nó vẫn đúng thôi. Còn vụ iPod Touch thì bạn cứ tự so sánh. Nếu là bạn, so sánh giữa iPod Touch và iPhone lúc ấy, bạn có mua không, khi mà bản thân iPhone cũng gần như là iPod Touch? Đơn giản là ngành thiết bị nghe nhạc phổ thông cũng đã chấm dứt, vì điện thoại và tai nghe tốt là đã quá đủ rồi. Nó là hệ lụy chung của cả ngành, không phải chỉ trong riêng vụ iPod Touch. Đó là lý do Apple phải khai tử iPod Touch thôi.
máy tính cảm ứng nên như cái surface studio hoặc surface hub, còn không thì thôi, vướng, mỏi, sờ tay lên xong lại phải lau vì vân tay dính bẩn
Có ai điên vừa chạm vừa dùng chuột vừa gõ keyboard đâu. Thế nên mới sinh ra dòng máy lai, dùng cảm ứng khi bẻ màn hình ra sau hoặc gỡ phím. App không làm tốt lại đổ lỗi do nó dở =)) Thế có phải tự vả vào mặt cái smart keyboard đi kèm ipad pro không =))
openincs
TÍCH CỰC
7 năm
@magic_stardj PC là gì nhỉ? 😁
@openincs Personal computer, máy tính cá nhân chứ còn gì nữa :D
Làm việc chuyên về thiết kế, model công trình như ngành mình đang làm thì người ta dùng con chuột cho nhanh và tiện hơn ngàn lần cái ngón tay, làm sao ấn vào 1 cái button nhỏ xíu nằm trên cái màn hình cách chúng ta 30cm mà nhanh hơn con chuột và không bị mỏi được. Mỗi ngày làm việc làm cả ngàn thao tác chỉ lên màn hình như vậy chắc đi làm về mỏi rũ tay luôn.
@qquocddatdk Mình vẫn chưa thấy nó cần thiết gì cho công việc hàng ngày của mình cả, và mình cũng xài lap cảm ứng rồi, vẫn chẳng mượt mà như cái tablet đc, thế nên xài chuột cho nhanh.
@Cupertino bởi vì bạn chưa cần đến thôi.nên đừng ở đó phán là nó thừa hay nó tệ.nó hay nó tệ tuỳ thuộc vào bản thân người dùng có biết phát huy nó hay không thôi.
leovans
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Cupertino có ai bắt bạn bỏ cái PC không mà ngang thế bạn?
@leovans Mình có nói về việc bỏ cái PC ah? bạn đọc hết chưa hay tay nhanh hơn...vậy?
Tôi sẽ ghi nhớ điều này vì biết đâu vào một ngày đẹp trời nào đó, ai đó lại công bố rằng việc tích hợp cảm ứng trên Mác là một điều tuyệt vời, thật không thể tin được...haha
@BB VietNam Thì đấy là lúc mà những thằng gõ phím nhanh hơn não đã có thói quen gõ chậm lại.
north3102
ĐẠI BÀNG
7 năm
@BB VietNam Đã có giải pháp mới. Chúng tôi đã tối ưu đc nó.
hl80
TÍCH CỰC
7 năm
@north3102 Khi iPhone ra đời,  đã có giải pháp mới cho smartphone, thằng nào cười thì giờ nhìn lại coi đang còn là CEO hay đã bị đuổi?

Khi iPad ra đời,  đã có giải pháp mới cho tablet, có thằng nào dám cười  ko? Những thằng cười nhạo cũng đã bị đuổi việc.

Khi chip 64bit mới ra,  đã có giải pháp mới cho chip tối ưu hoá mobile device? 1 anh giám đốc marketing của Qualcomm đã cười nhạo và bị đuổi việc ngay sau đó.

 ko phải cái gì cũng nhất, nhưng cái gì họ làm thì thường rất nghiêm túc, chứ ko nữa vời. Mình chỉ muốn họ thật sự tối ưu được công nghệ gì trên sp của họ rồi hãy bán ra thị trường, đừng đem vô sp nếu nó còn chưa thật sự tối ưu.
@BB VietNam ng ta thường ngụy biện cho những điều mình không làm đc hoặc không giám làm phải không bác? nên đánh dấu bài viét này lại để đến khi có con Mac cảm ứng thì post lại😁
thực sự thấy dùng mấy con latop màn hình cảm ứng như shit tiện nhất vẫn là chuột vs bàn phím thêm cái trên mac trackpad quá ngon nữa
Thua MS về khoản này rồi.
@boyngo1988 Và mình từng mong đơi cái tab mode giao diện sẽ giống wp. Giao diện desktop giữ nguyên, file explorer cũng giữ nguyên, các icon giãn ra một chút, tất cả ứng dụng tự động phóng to hết cỡ => gọi là tablet mode :v
hhd357
TÍCH CỰC
7 năm
@benchimto chuyển sang chế độ tablet, ko biết xài thì chỉ cho
@hhd357 máy tự động chuyển
@benchimto bạn không biết xài chuột cho những cái nút nhỏ đó ah?cảm ứng sản xuất ra để hỗ trợ chứ có phải thay thế đâu mà không xài chuột?
Trong suy nghi hay sở thích minh là cảm ứng là cảm ứng, sai chuột là sài chuột. Chứ không nghi nó sẽ tối ưu hết cho cả 2.
Nếu laptop hay pc là cứ sài chuột hoăc trackpad là quá ngon. Chứ cam ưng chỉ cho mtb thôi. Lai lai chỉ sài 1 time đầu, con sau thì toàn thiên vê một cái.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019