Đi mua sắm, ăn uống nên cà thẻ ATM nội địa hay dùng thẻ quốc tế?

Duy Luân
20/4/2018 23:13Phản hồi: 379
379 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Biotmube
ĐẠI BÀNG
6 năm
Thẻ nội địa đa fần ko đc hoàn tiền. Dùng thẻ qtế chủ yếu để được ưu đãi. Còn chuyện cà thẻ, phải tự mih xem lại giao dịch khi ký. Mà chỉ nên cà ở những chỗ mih đánh giá là ổn. Mấy chỗ thoạt nhìn đã thấy tào lao như cơm tù bến cóc nhà hàng ăn 1 lần r fắn thì bỏ qa đi. Giao dịch thẻ ở vn ổn lắn mà (fát biểu của 1 thanh niên dùng thẻ đã lâu)
tatdat_0411
ĐẠI BÀNG
6 năm
Phí thẻ credit ở vcb từ 100k 1 năm mod ơi. Gần như rẻ nhất rồi. Có amex cashback tới 0.8%
20cent
TÍCH CỰC
6 năm
Hôm trước đi TQ công tác, mình thấy người dân (thành thị) dùng Wechat pay và Ali pay rất rất nhiều... đi đâu cũng thấy áp dụng ngây cả cửa hàng tiện lợi nhỏ. Khi thanh toán bằng ứng dụng này thì bao giờ cũng rẻ hơn so với bằng tiền mặt. Hôm qua cũng mới cho đi tù một người khi thanh toán gian dối qua wechat pay. TQ bây giờ thật khủng.
lepdien
ĐẠI BÀNG
6 năm
Có lần đi mua mấy đồ lặt vặt quẹt Visa, có thanh toán sai, nhưng may là chỉ vượt 1000 đồng.
NLTA
ĐẠI BÀNG
6 năm
cạo 3 số phía sau đi còn số tiền lúc nào cũng có tin nhắn báo sau khi cà có thể kt đc
ngoài ra nên dùng 1 con ngu phôn để nhận mã otp ko nên nhận mã otp trên smartphone để tránh vị hack lấy otp
nautical
TÍCH CỰC
6 năm
Cà thẻ nào thì cà nhưng chỉ nên dùng 1 thẻ để:

- Được tăng hạn mức tín dụng
- Tăng điểm thưởng.
- Hạn chế phí thường niên
Mình dung thẻ cc . Hủy chức năng thanh toán online. Khi nào cần mua sắm lại bật lên
ONE NO!
TÍCH CỰC
6 năm
timo đang chạy quảng cáo hả mấy bác, lướt chỗ nào cũng thấy timo
Lúc trước mấy cái ứng dụng đặt phòng khách sạn chuyển thông tin thẻ cho bên khách sạn thì đám itinhte sủa hùa nào là lộ thông tin thẻ. Thế bây giờ cha con nó lấy thẻ đi thanh toán cũng khác méo gì tự nó đưa thông tin thẻ cho người ta. Sủa hùa là giỏi
Mình thì chỉ dùng thẻ Visa Debit khi thanh toán online các trang web an toàn, tuyệt đối không lưu thông tin thẻ và cạo sạch mã CVV. Còn thẻ ATM thì mình sẽ dùng để quẹt thẻ khi đi siêu thị hoặc mua sắm. Bây giờ ít khi mình dùng đến tiền mặt nên nhiều khi phải chạy đi kiếm ATM để rút khi có nhu cầu.
Còn phải ký biên lai nữa. Nhầm sao dc. Mình thấy visa tiện hơn ko phải nhập. Visa sinh ra là để thanh toán. Atm là để rút tiền. Ad phân tích hơi nhạt
godhelios
ĐẠI BÀNG
6 năm
Hix, làm cái thẻ Techcombank Credit mà không hiểu sao không sử dụng thanh toán trên Steam được 😔
namhoai95
ĐẠI BÀNG
6 năm
@godhelios Mình dùng bình thường mà
Cách mạnh công nghiệp 4.0 mà vẫn có những ông chủ, nhân viên thấy thẻ là sáng mắt nổi lòng tham và nghĩ rằng có thể ăn cắp tiền bằng cách nhập bừa số tiền từ thẻ mà khách hàng ko biết!?! Chưa ra khỏi luỹ tre làng chứ đừng nói ra thế giới!?!
oochipchipoo
ĐẠI BÀNG
6 năm
Thẻ ATM thanh toán được lun à ?
Thích dùng visa, không phải thêm bước nhập mã pin. Giờ dùng ss pay nên ko lo lộ thẻ.
Mình dùng visa prepaid Sacombank vậy có thể nạp thêm tiền vào thẻ prepaid bằng chuyển khoảng từ VPBank không?
Chả thấy thanh toàn thẻ tiện dụng chỗ nào. Tiền mặt móc ra quăng cái cạch là xong, thanh toán thẻ mất thời gian gấp 10 lần tiền mặt. VỚi lại ở VN thanh toán thẻ rủi ro cao 1 ngày đẹp trời tự nhiên thấy mất 1 đống tiền.
@thuongnhung7 Bác thử đi mua đồ nội thất 50 70tr một lần xem cái nào nhanh hơn nhé 😆 ko thì đi nhậu đem 1tr theo, phát sinh thêm 1tr thì lại phải chạy đi rút tiền ah ?
heaven1987
TÍCH CỰC
6 năm
đa phần dùng thẻ nội địa ( phí giao dịch cũng thấp hơn và có lợi hơn cho shop - ko nên lãng phí cho mấy ông VISA/MASTER.....) và cũng an toàn hơn.
caoquang165
ĐẠI BÀNG
6 năm
@heaven1987 Đúng là theo góc độ cửa hàng chấp nhận thẻ thì thẻ nội địa chi phí rẻ hơn. Nhưng đứng trên phương tiện người tiêu dùng, thì thẻ tín dụng quốc tế lợi hơn hẳn thẻ ghi nợ nội địa và quốc tế. Còn an toàn, thẻ nội địa chưa chắc đâu bác, gần như 100% thẻ ghi nợ nội địa là thẻ từ, dễ bị skimming đó.
heaven1987
TÍCH CỰC
6 năm
@caoquang165 thẻ quốc tế thì cũng khác gì đâu/ ở Việt Nam! mình toàn "cà thẻ" và thẻ nội địa còn nhập pass mới thanh toán được cái này an toàn hơn nhiều. ngoài ra hệ thống giao dịch của ta còn nhiều dở hơi - thỉnh thoảng thẻ quốc tế trừ tiền nhưng shop ko nhận được và bị treo thanh toán - đối chiếu với ngân hàng mệt mỏi lắm!
caoquang165
ĐẠI BÀNG
6 năm
@heaven1987 Khác nhiều lắm bạn ơi:
1. Thẻ quốc tế quy trình phát hành, thanh toán theo chuẩn chung của các tổ chức thẻ quốc tế áp dụng trên toàn thế giới. Do đó, các NH, công ty phải tuân theo chuẩn chung này. Họ có thời gian xử lý tranh chấp, khiếu nại rõ ràng và chuyên nghiệp
2. Quá trình thanh toán thẻ quốc tế chia ra làm hai bước: duyệt và kết sổ giao dịch. Đặc biệt với thẻ tín dụng, giao dịch chỉ dừng ở duyệt và chưa kết sổ (vd: giao dịch không thành công, giao dịch bị hủy), thì mình tin rằng giao dịch đó không lên sao kê, mình không phải trả cho NH khoản đó (dù cho có tin nhắn nhận được khi thanh toán thì đây chỉ là tin nhắn báo cho mình biết mình có thực hiện giao dịch ở đâu, lúc nào, bao nhiêu, không khẳng định là giao dịch sẽ lên sao kê). Thẻ nội địa không có quy trình như vậy.
3. Khi có tranh chấp, nếu NHPH không hỗ trợ cho mình, mình khiếu nại thẳng tổ chức thẻ luôn. Còn với thẻ nội địa, mình chỉ làm việc với NHPH thôi, gặp NH chuyên nghiệp thì ko còn gì để nói, gặp mấy ông NH lâu đời thì bạn biết thế nào rồi đấy.
4. Đặc biệt với thẻ tín dụng quốc tế, mình được lợi đến 45-60 ngày không lãi thì dại gì mình ko xài
5. Chương trình ưu đãi thẻ tín dụng quốc tế cũng nhiều hơn hẳn, ngoài ra mấy NH đang kích thích tiêu dùng còn có trả góp 0%, mình tham gia nốt
6. Cuối cùng, nếu bạn là người thường xuyên đi nước ngoài, thì thẻ nội địa vô tác dụng, đặc biệt khi bạn ở trên máy bay có cho phép thanh toán thẻ mua dịch vụ/hàng hóa trên máy bay, thì thẻ nội địa không làm được điều đó.

Tuy nhiên, mình vẫn ủng hộ thẻ nội địa, và mình thấy bạn hiện đại hơn một vài người đó. Mình đi siêu thị, thấy có nhiều anh/chị cầm thẻ ATM xếp hàng ở trụ ATM chờ rút tiền rồi chạy vào mua hàng, trong khi đó cầm cái thẻ ATM quẹt là xong tiện hơn nhiều.
haya
TÍCH CỰC
6 năm
Cách "bảo vệ" của bác mod trong có vẻ hạn chế được rủi ro nhưng vô tình chung đã đánh mất đi lợi ích lớn nhất của thẻ credit đó là được "vay tiền" ko lãi suất trong khoảng 30-45 ngày, đây là cách chi tiêu rất thông minh mà bọn Tây nghĩ ra. Còn rủi ro thì mình xin cái tem bảo hành dán lên cvv, giả sử có bị quẹt thì mình cũng yên tâm lên NH làm việc vì bên visa và master có thể trả lại (vì tiền vẫn chưa vào túi của cửa hàng ngay)

Mình vừa mới tận dụng lợi ích này để đặt cọc tiền cưới để tập trung vào việc khác để chuẩn bị cưới.

Chưa kể, việc sử dụng credit card cũng là thước đo độ tín dụng của bản thân bạn (nếu bạn ko bị nợ trả chậm), và với điểm tốt bạn có thể làm card on card cho các NH khác. Thêm nữa, nếu việc chi tiêu qua cc nhiều thì cũng là yếu tố để NH phát hành thẻ giữ bạn lại bằng cách miễn phí duy trì thẻ thường niên sau khi thẻ của bạn hết hạn.
gaquakeke
ĐẠI BÀNG
6 năm
@haya Vụ đặt cọc tiệc cưới hay đó bác

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019