Tại Triển lãm Shanghai Auto Show 2019 đang diễn ra, Mercedes-Benz Concept GLB vừa chính thức được giới thiệu với công chúng. Mẫu xe ý tưởng mới nhất của Mercedes-Benz được xây dựng để trở thành một chiếc SUV 7 chỗ nhỏ gọn dành cho đô thị và các chuyến đi dã ngoại cuối tuần. Britta Seeger, thành viên HĐQT của Tập đoàn Daimler AG cho biết rằng GLB sẽ sớm được sản xuất thương mại trong tương lai gần.
Cá nhân mình thấy Concept GLB trông như một chiếc GLE được thu nhỏ lại và thiết kế nam tính hơn. Xe không có những đường nét tinh tế, thời trang mà thay vào đó là các góc bo tròn cứng cáp và gân dập nổi dứt khoát. Diện mạo ở phần đầu xe cứng cáp nhờ lưới tản nhiệt dạng 2 thanh ngang, cản trước và cản sau tạo hình hầm hố. Đáng chú ý rằng cặp lốp trang bị tiêu chuẩn theo xe là loại lốp gai T/A để đi offroad, trên nóc có cả 1 thùng chở đồ và đèn LED trợ sáng. Ngoài ra, Mercedes GLB trang bị đèn chiếu sáng trước và đèn hậu dùng công nghệ LED.
Nội thất mang phong cách thiết kế mạnh mẽ, hiện đại chia sẻ từ người anh em A-Class khi có cụm màn hình kép, khu vực điều khiển cảm ứng touchcontrol hay các hốc gió kiểu tuabin máy bay. Tuy nhiên vật liệu sử dụng trên mẫu concept cao cấp hơn hẳn với gỗ óc chó hay da Nappa. Cách phối màu cabin cũng nổi bật hơn với tông nâu chú đạo và các đường viền màu cam trang trí trên bảng tablo, cửa xe. Mercedes-Benz Concept GLB cũng được trang bị hệ thống thông tin giải trí MBUX với khả năng hỗ trợ ra lệnh bằng giọng nói và tích hợp trợ lý ảo Mercedes.
Concept GLB là mẫu xe cao cấp cỡ nhỏ đầu tiên của Mercedes có hàng ghế thứ 3, vậy nên không gian dành cho hành khách là điều rất được quan tâm. Dù chưa công bố chính xác thông số khoảng để chân, không gian đầu cho người ngồi sau nhưng hãng xe Đức cho biết hàng ghế giữa có thể trượt tiến/lùi 140 mm để linh hoạt điều chỉnh chỗ ngồi khi đi đủ 7 người. Hàng ghế thứ 2 cũng có thể gập theo tỉ lệ 40:20:40, điều chỉnh độ nghiêng tựa lưng cũng như gấp và lật về trước để hỗ trợ việc ra vào xe cho người ngồi sau. Còn nếu cần chở nhiều đồ, người dùng có thể gập phẳng hàng ghế cuối để mở rộng không gian hành lý.
Dưới nắp capo Concept GLB là khối động cơ I4 tăng áp mã M260, công suất tối đa đạt 224 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Đi cùng đó là hộp số tự động 8 cấp ly hợp kép và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4MATIC với 3 chế độ vận hành: một để đi hằng ngày và tiết kiệm nhiên liệu với lực kéo được phân bổ 80:20 lần lượt cho cầu trước và sau; một để chạy thể thao hơn với lực kéo phân bổ 70:30; một dành cho việc đi offroad đường xấu với tỉ lệ phân bổ lực kéo 50:50 khi hệ thống 4MATIC hoạt động như có một khóa vi sai trung tâm.
Cá nhân mình thấy Concept GLB trông như một chiếc GLE được thu nhỏ lại và thiết kế nam tính hơn. Xe không có những đường nét tinh tế, thời trang mà thay vào đó là các góc bo tròn cứng cáp và gân dập nổi dứt khoát. Diện mạo ở phần đầu xe cứng cáp nhờ lưới tản nhiệt dạng 2 thanh ngang, cản trước và cản sau tạo hình hầm hố. Đáng chú ý rằng cặp lốp trang bị tiêu chuẩn theo xe là loại lốp gai T/A để đi offroad, trên nóc có cả 1 thùng chở đồ và đèn LED trợ sáng. Ngoài ra, Mercedes GLB trang bị đèn chiếu sáng trước và đèn hậu dùng công nghệ LED.
Nội thất mang phong cách thiết kế mạnh mẽ, hiện đại chia sẻ từ người anh em A-Class khi có cụm màn hình kép, khu vực điều khiển cảm ứng touchcontrol hay các hốc gió kiểu tuabin máy bay. Tuy nhiên vật liệu sử dụng trên mẫu concept cao cấp hơn hẳn với gỗ óc chó hay da Nappa. Cách phối màu cabin cũng nổi bật hơn với tông nâu chú đạo và các đường viền màu cam trang trí trên bảng tablo, cửa xe. Mercedes-Benz Concept GLB cũng được trang bị hệ thống thông tin giải trí MBUX với khả năng hỗ trợ ra lệnh bằng giọng nói và tích hợp trợ lý ảo Mercedes.
Concept GLB là mẫu xe cao cấp cỡ nhỏ đầu tiên của Mercedes có hàng ghế thứ 3, vậy nên không gian dành cho hành khách là điều rất được quan tâm. Dù chưa công bố chính xác thông số khoảng để chân, không gian đầu cho người ngồi sau nhưng hãng xe Đức cho biết hàng ghế giữa có thể trượt tiến/lùi 140 mm để linh hoạt điều chỉnh chỗ ngồi khi đi đủ 7 người. Hàng ghế thứ 2 cũng có thể gập theo tỉ lệ 40:20:40, điều chỉnh độ nghiêng tựa lưng cũng như gấp và lật về trước để hỗ trợ việc ra vào xe cho người ngồi sau. Còn nếu cần chở nhiều đồ, người dùng có thể gập phẳng hàng ghế cuối để mở rộng không gian hành lý.
Dưới nắp capo Concept GLB là khối động cơ I4 tăng áp mã M260, công suất tối đa đạt 224 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Đi cùng đó là hộp số tự động 8 cấp ly hợp kép và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4MATIC với 3 chế độ vận hành: một để đi hằng ngày và tiết kiệm nhiên liệu với lực kéo được phân bổ 80:20 lần lượt cho cầu trước và sau; một để chạy thể thao hơn với lực kéo phân bổ 70:30; một dành cho việc đi offroad đường xấu với tỉ lệ phân bổ lực kéo 50:50 khi hệ thống 4MATIC hoạt động như có một khóa vi sai trung tâm.
Tham khảo: Motortrend