adidas ra mắt mẫu giày boost mới làm từ vật liệu tái chế 100%

Mikeknowsme
18/4/2019 17:45Phản hồi: 4
adidas ra mắt mẫu giày boost mới làm từ vật liệu tái chế 100%
adidas vừa công bố mẫu giày Futurecraft mới được làm hoàn toàn 100% từ nhựa dẻo TPU (polyurethane) và khi đã cũ không sử dụng được nữa những mẫu giày này sẽ được gom lại và tái chế ra thành những đôi giày Futurecraft mới mà không cần sử dụng thêm nhiên liệu bên ngoài môi trường để sản xuất.





Đôi giày được gia công hoàn toàn bằng nguyên liệu TPU: Từ phần upper giày được dệt kim thành những sợi nhựa cho đến phần đế Boost. Các phần của đôi giày sẽ được ép nén nhiệt để tạo liên kết chặt với nhau mà không cần phải sử dụng keo để dán như thường lệ. Từ 100% thành phần TPU, adidas sẽ kiểm soát tốt hơn trong việc tái chế, về sau những đôi giày cũ khách hàng không xài nữa có thể gửi lại cho adidas để họ tái chế lại để tạo ra các thành phần TPU như ban đầu, rồi lại sản xuất tiếp những đôi giày mới. Về bản chất, đôi giày có một vòng tuần hoàn theo tiêu chí "Made to be remade" của công ty.

adidas_giay_tai_che_TPU_tinhte_1.jpg adidas_giay_tai_che_TPU_tinhte_2.jpg adidas_giay_tai_che_TPU_tinhte_4.jpg adidas_giay_tai_che_TPU_tinhte_3.jpg
Tuy nhiên về đế giày công nghệ Boost, trước đây adidas cũng đã sử dụng nguyên liệu TPU trong sản xuất ép nén thành nhiều hạt nang tạo để sản xuất thành một chiếc đế có tính đàn hồi cao, song họ phải sử dụng thêm phần lót outsole bằng cao su (gọi là công nghệ Continental) cùng với nhiều nguyên liệu phức tạp khác không thân thiện với môi trường, dẫn tới đôi giày rất khó để phân huỷ hoặc tái chế.

4027927_Adidas_moi_truong-5.jpg
Năm 2017 adidas đã ra mắt dòng giày UltraBoost được làm từ rác thải biển - gọi là dòng Parley, có vẻ như adidas đang tiếp tục cố gắng tái chế và tái sử dụng hết mức có thể trong sản xuất giày dép. Vì cơ bản ngành công nghiệp thời trang vốn đã phá huỷ môi trường rất nhiều trước đó.


Theo adidas, geek
4 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

thăng one
ĐẠI BÀNG
5 năm
vẫn thích nike hơn nhưng thân thiện với môi trường thì mình rất ủng hộ
lee vira
ĐẠI BÀNG
5 năm
Giá chắc ko rẻ.
Mẫu giày chelsea boot này chắc khá chát đấy nhỉ?
Bài viết hay , mình cũng có bài hay về các loại sneaker giá rẻ và dễ phối đồ
link : https://pegiay.vn/top-5-sneaker-de-phoi-do-gia-re/

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019