Piaggio Việt Nam vừa chính thức giới thiệu Vespa Sprint Carbon 2019 mới với 2 tuỳ chọn màu Đen hoặc Trắng. Bên cạnh thiết kế yên đơn phá cách trông như những mẫu mô tô cafe racer thì nay Vespa Sprint Carbon 2019 nâng cấp thêm đèn chiếu sáng LED và có tuỳ chọn yên đôi. Phiên bản đặc biệt Carbon 2019 của Vespa Sprint 125 ABS có giá khởi điểm 78,5 triệu đồng, cao hơn bản Sprint Carbon đen bóng 2 triệu đồng. Đồng thời, phụ kiện yên xe đôi sẽ có 2 lựa chọn chất liệu, hoặc simily nhựa hoặc vải nhung với giá bán 1,43 triệu.
Cũng như mẫu Vespa Sprint Carbon sơn đen bóng mà Xe Tinh Tế từng trải nghiệm, Sprint Carbon 2019 vẫn mang phong cách thể thao, kết hợp cùng tính hiện đại lấy cảm hứng từ chất liệu carbon đậm chất công nghệ. Điểm nâng cấp đáng chú ý nhất là ở cụm đèn trước nay chuyển sang dùng công nghệ LED thay cho bóng Halogen. Cụm đèn hậu LED đồng thời cũng chuyển sang đồ hoạ trăng khuyết thay cho kiểu chữ U trước đây.
Với Sprint Carbon 2019, anh em sẽ có 2 màu sơn nhám mới để lựa chọn thay vì chỉ có 1 màu đen bóng như trước đây. Bộ tem 2 bên thân xe cũng được thiết kế lại với hoạ tiết cờ Italia bắt mắt hơn. Ngoài các chi tiết đặc biệt như mâm xe sơn đen có tem đỏ, ốp cà-vạt trước trang trí vân carbon, ốp còi màu đỏ hay yên xe dạng solo thì nay xe còn bổ sung thêm một chi tiết ốp tên xe Carbon ở phần yếm.
Cũng như mẫu Vespa Sprint Carbon sơn đen bóng mà Xe Tinh Tế từng trải nghiệm, Sprint Carbon 2019 vẫn mang phong cách thể thao, kết hợp cùng tính hiện đại lấy cảm hứng từ chất liệu carbon đậm chất công nghệ. Điểm nâng cấp đáng chú ý nhất là ở cụm đèn trước nay chuyển sang dùng công nghệ LED thay cho bóng Halogen. Cụm đèn hậu LED đồng thời cũng chuyển sang đồ hoạ trăng khuyết thay cho kiểu chữ U trước đây.
Với Sprint Carbon 2019, anh em sẽ có 2 màu sơn nhám mới để lựa chọn thay vì chỉ có 1 màu đen bóng như trước đây. Bộ tem 2 bên thân xe cũng được thiết kế lại với hoạ tiết cờ Italia bắt mắt hơn. Ngoài các chi tiết đặc biệt như mâm xe sơn đen có tem đỏ, ốp cà-vạt trước trang trí vân carbon, ốp còi màu đỏ hay yên xe dạng solo thì nay xe còn bổ sung thêm một chi tiết ốp tên xe Carbon ở phần yếm.
Còn lại, Vespa Sprint Carbon 2019 không có thay đổi nào về mặt cấu hình. Xe vẫn dùng động cơ i-Get xy-lanh đơn, dung tích 125cc, trục cam đơn SOHC và có phun xăng điện tử. Động cơ có công suất tối đa 10,6 mã lực mô-men xoắn cực đại 10,4 Nm đi cùng hộp số vô cấp CVT. Với cân nặng 120 kg thì Sprint sở hữu tỉ số công suất/trọng lượng ở mức 8,83 mã lực/100 kg.
Mẫu xe tay ga của Vespa có bánh xe/trước sau kích thước 12" và dùng lốp không xăm. Cũng như các phiên bản Sprint 125 khác, Sprint Carbon có phanh đĩa trước tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS, còn phanh sau là loại tang trống. Ngoài ra, cụm treo trước của Sprint có giảm xóc nối với bánh xe qua một tay đòn đơn. Kiểu thiết kế này có tên gọi ESS (Enhanced Sliding Suspension) và nó có ưu điểm triệt tiêu rung động ở đầu xe tốt hơn kiểu phuộc truyền thống. Treo sau là kiểu lò xo trụ đơn và có thể điều chỉnh độ cứng mềm 5 mức khác nhau.
Ảnh Vespa Sprint Carbon 2019 màu Trắng nhám
Ảnh Vespa Sprint Carbon 2019 màu Đen nhám
Quảng cáo