FAA lập Ban cố vấn hàng không dành cho nữ giới, VietJet có tỉ lệ nữ giữ vị trí cao ngang nam giới

bk9sw
13/10/2019 6:15Phản hồi: 84
FAA lập Ban cố vấn hàng không dành cho nữ giới, VietJet có tỉ lệ nữ giữ vị trí cao ngang nam giới
Trong hàng không thì nữ giới chỉ là số ít ở các mảng như phi công, kỹ sư, thợ máy và nhiều công việc chuyên môn khác. Tuy nhiên trước sự thiếu hụt về nhân lực chuyên nghiệp thì một giải pháp được đưa ra đó là khuyến khích nữ giới tham gia ngành hàng không. Đây vẫn là nguồn nhân lực dồi giào chưa được khai phá và hôm nay Ủy ban hàng không liên bang (FAA) đã thành lập Ban cố vấn hàng không dành cho phụ nữ nhằm thực hiện chính sách này.

Theo bộ trưởng bộ giao thông vận tải Hoa Kỳ - Elaine L. Chao thì Hoa Kỳ đang phải đối mặt với tính trạng thiếu phi công và các chuyên gia hàng không. Bà nhấn mạnh rằng: "Có nhiều cơ hội lớn trong lĩnh vực này và chúng tôi muốn khuyến khích thêm nhiều phụ nữ tham gia vào ngành nghề thú vị này."

Chao_Trump.jpg
Bà Elaine L. Chao - bộ trưởng bộ giao thông vận tải Hoa Kỳ.
Mục tiêu của Ban cố vấn hàng không dành cho phụ nữ là nhằm cung cấp lời khuyên và khuyến nghị độc lập cho FAA trong việc hỗ trợ phụ nữ tham gia lĩnh vực hàng không. Ban cố vấn này sẽ phân tích các xu hướng của ngành hàng không và phối hợp giữa các hãng hàng không, các tổ chức phi lợi nhuận và hiệp hội trong ngành công nghiệp để hỗ trợ phụ nữ theo đuổi sự nghiệp hàng không. Những nỗ lực này sẽ bao gồm cung cấp học bổng, cố vấn và các chương trình tiếp cận cộng đồng.

Bên cạnh việc tuyển các ứng viên làm việc cho Ban cố vấn hàng không dành cho phụ nữ thì FAA cũng đang kêu gọi các ứng viên đủ điều kiện tham gia chương trình Youth Access to American Jobs nhằm khuyến khích các học sinh trung học tham gia ngành hàng không. Thực tế thì việc thuyết phục các học sinh ở độ tuổi còn rất trẻ theo đuổi ngành hàng không không hề đơn giản, theo chia sẻ của quản trị viên FAA - Steve Dickson.

women_pilots (2).jpg
Các phi công nữ của Austrian Airlines.
Động thái mới của FAA không chỉ giúp giải quyết vấn đề về nhân lực mà còn mang nhiều ý nghĩa khác, nhất là bình đẳng giới trong lao động. Nữ giới làm việc trong ngành hàng không gặp nhiều khó khăn để phát triển sự nghiệp từ đó tạo ra thách thức cho các công ty nhằm giữ chân họ ở lại phục vụ. Theo một cuộc khảo sát của FlightGlobal hồi tháng 6 năm ngoái với các hãng hàng không và các nhóm trong ngành công nghiệp thì có thể sẽ mất nhiều thập niên để ngành công nghiệp hàng không chứng kiến các vị trí điều hành chủ chốt được nữ giới nắm giữ ngang bằng với nam giới hiện tại.

Cũng theo khảo sát này với 600 vị trí điều hành cao cấp bao gồm CEO, CFO, COO, CCO, CIO và giám đốc HR thì chỉ 13% vị trí được phụ nữ nắm giữ tức 76 người. Tỉ lệ này so với năm 2018 là 12% và 2017 là 11%.

Khảo sát trên 100 hãng hàng không top đầu thế giới thì không có hãng nào có đa số nữ giới đương nhiệm ở các vị trí được khảo sát. Chỉ có 3 hãng hàng không đạt được tỉ lệ 50:50 đó là Air Canada, South African Airways và VietJet Air.

84 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ko đẹp được
vn_soft
CAO CẤP
5 năm
@hoangphithanh Sao phải lập ban riêng?
@vn_soft Theo trend bình đẳng giới. 😁
vn_soft
CAO CẤP
5 năm
@cloud leopard Bình đẳng giới thì mới không cần ban riêng chứ b
xuboom2002
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vn_soft Thật
TeaM_
ĐẠI BÀNG
5 năm
đề xuất tuyển Ninja Lead làm phi công cho VJ để đỡ delay
@TeaM_ Ninja Lead thì nên làm phi công máy bay chiến đấu. 😁
xuboom2002
ĐẠI BÀNG
5 năm
@TeaM_ Chấp tất cả thể loại ko tặc luôn
Phi công vietjet nữ thấy bay chặng ngắn thì phải, bữa bay đáp cái máy bay xuống sb tuy hoà mà teo cả dái
mrpaul2312
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Ngáo Cần Chỉ ra cái người ta xl đi bạn.
Người ta cũng có làm to tát vấn đề người ta là phi công đâu.
Bên Vin tuyển người đào tạo đầy thì kệ bên Vin liên quan gì tới cmt bạn kia trả lời?
@Nguyễn Tuấn Danh Mình thì vẫn đi VJ air thường xuyên, và những gì mình nói là những cái mình trải qua, có thế mỗi người có cảm nhận mỗi khác, mình không phủ nhận hoàn toàn công sức và kinh nghiệm của phi công VJ, nên đây cũng là cảm nhận của mình khi đi một chuyến bay vậy thôi, kkkkk
bangtown
ĐẠI BÀNG
5 năm
1 nam 1 nữ hay hơn, khi căng thẳng có thể giúp nhau giải tỏa
@bangtown Khi căng thẳng có thể giúp nhau giải tỏa. Hay :p
thien.lafc
TÍCH CỰC
5 năm
@bangtown bạn vừa đưa ra 1 ý tưởng mới cho ngành hàng kg 😃
@cloud leopard Vậy lại đến lượt hành khách căng thẳng.
hau6823
ĐẠI BÀNG
5 năm
@bangtown một cảm giác ở trên không, không phải ai cũng được trải nghiệm ahha
Nữ phi công nhìn cũng oai vệ quá, đâu kém gì ai.
ccrttr
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đoạn cuối mang thêm ý nghĩa là VietJet Air là hãng hàng không nằm trong top đầu thế giới... Nghe vui tai ghê
@ccrttr Nó top đầu thật chứ. Thiếu máy bay còn phải thuê thêm liên tục
@hoang_nguyenvu209 Top gì? Tóp mỡ à=))
phamlong
TÍCH CỰC
5 năm
@hoang_nguyenvu209 Vừa rồi bị huỷ 1 mớ, lên truyền thông kêu do thiếu may bay vì chưa về kịp, cuối cùng bị lòi đuôi ra là do phi công bị làm quá giờ/ tuần nên bị Cục tuýt còi không cho bay thêm, chứ k phải thiếu mái bai
Vào những thời điểm quyết định nhất, tôi thường ko có lòng tin vào...phụ nữ :]]]]]
Nhớ là anh nào thắng gameshow bảo vậy :]]
zonzongl
TÍCH CỰC
5 năm
@Rich Leon ai là triệu phú thì phải. 😆)))
VJ = VL
@Lưu Bất Bình Delay Airline
@haichin Thiên đường là vậy nha
Dreamline
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nữ thì vào vai MB là hợp . Còn Nam vào vai PC .
Để phụ nữ lái xe đã là tội ác, vậy để lái máy bay gọi là gì . Vui vẻ thôi nhé
thang_a14
TÍCH CỰC
5 năm
VJ đi chưa gặp nữ phi công bjo
Phụ nữ nhiều người giỏi và siêu lắm 😃
@june_liht Nguyễn Thị Kim Ngân phải không? :p
autoengine
TÍCH CỰC
5 năm
VNA có cả nữ phi công lái A350 hẳn hoi nhé, nhưng về cơ bản dù không nói ra, về mặt cảm xúc thì ng ta vẫn tin tưởng 1 phi công nam hơn, cái này thuộc về tâm lý rồi, khó xóa bỏ như định kiến phụ nữ lái xe vậy
Nữ chỉ hợp tiếp viên hàng không thôi, còn phi công thì ưu tiên nam giới. Chẳng có sự phân biệt giới tính ở đây cả. Bình đẳng giới k có nghĩa số lượng nữ làm việc trong lĩnh vực lâu nay chỉ toàn đàn ông phải bằng vs nam. Nhìn mấy bà lái ô tô ngoài đường tôi sợ lắm rồi, rất cảm tính, rất thiếu tự tin, k suy nghĩ kỹ lưỡng trước khi xử lý ...
@maidng 1 là lái ô tô nó khác lái tàu bay bạn êi, 2 là chuẩn đầu ra để cấp bằng lái ô tô nó cũng không thể bằng cấp bằng lái tàu bay được, 3 là bạn có đảm bảo 100% phụ nữ lái xe là ẩu không, tôi có mấy bà chị lái chuẩn chỉ vđ.
Ngành hàng không đặc thù là quy chuẩn, quy trình rất ngặt nghèo, vì sai quy trình mà dẫn đến uy hiếp an toàn hàng không, khả năng thương vong số lượng lớn là rất cao nên các tiêu chuẩn đào tạo, thực hành nó cũng phải chuẩn chỉ. Đừng nghĩ phi công nữ lái như ninja lead, lơ ngơ cái là treo niêu ngay😆
Tiếp viên, phi hành đoàn toàn nữ thì ngon :p
Thấy vietjet là chán.
anhtkl
TÍCH CỰC
5 năm
Vietjet ngoài chuyện delay (hàng không giá rẻ, chấp nhận đi thì chấp nhận chuyện này), thì với mình ko có gì để phàn nàn.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019