Soi chi tiết Kawasaki Ninja H2R 2020 - chiếc siêu mô tô mạnh nhất & nhanh nhất của Nhật Bản

Enzo Le
9/4/2020 9:30Phản hồi: 146
Soi chi tiết Kawasaki Ninja H2R 2020 - chiếc siêu mô tô mạnh nhất & nhanh nhất của Nhật Bản
Kawasaki Ninja H2R là dòng xe mô tô phân khối lớn nằm trong phân khúc sản phẩm "Hypersport" của nhà Kawasaki. Phân khúc sản phẩm này có 3 phiên bản: Ninja H2 SX, Ninja H2 và Ninja H2R. Trong đó, Kawasaki Ninja H2R là phiên bản dành cho đường đua (track-only), còn 2 phiên bản còn lại là dành cho đường phố (street-legal).

kawasaki-ninja-h2r-2020-1.jpg

Kawasaki Ninja H2R là một mẫu xe được phát triển đặc biệt để dành cho đường đua, nó đã vượt ra ngoài ranh giới của tất cả những chiếc xe mô tô thương mại khác của Kawasaki. Được ra đời dưới sự hợp tác giữa nhiều bộ phận trong tập đoàn Kawasaki Heavy Industry (KHI), đây là chiếc siêu mô tô với động cơ siêu nạp được sản xuất với số lượng giới hạn, nó là sản phẩm đại diện cho công nghệ & kỹ thuật tiên tiến của Kawasaki, đem lại khả năng tăng tốc đáng kinh ngạc và khả năng vận hành đỉnh cao.

kawasaki-ninja-h2r-2020-3.jpg

Phong cách thiết kế đến từ "hành tinh khác"!


Thiết kế của Kawasaki Ninja H2R mang phong cách rất khác biệt & mạnh mẽ, chiếc xe như đến từ một hành tinh khác vậy, nó trở thành một sản phẩm mang vẻ đẹp của tốc độ, của đường đua và cá tính độc đáo không lẫn vào đâu được. Mỗi một góc cạnh, mỗi một chi tiết, từ cánh gió bằng sợi carbon đến vè trước, dàn áo, dàn đuôi... đều được thiết kế để vừa mang lại hiệu suất vận hành cao, vừa mang phong cách độc đáo chưa từng có trên một mẫu xe nào trước đây.

kawasaki-ninja-h2r-2020-2.jpg

Kawasaki Ninja H2R được sơn một lớp phủ cho bình xăng phía trên vô cùng đặc biệt, nó có thể làm những vết trầy xước nhỏ có thể tự liền lại (self-repairing coating), rất ấn tượng đúng không anh em. Công nghệ này giúp nước sơn và vẻ đẹp của xe được duy trì trong thời gian rất lâu, với chất lượng & mức độ hoàn thiện cao trường tồn theo thời gian. Mình không biết diễn tả cái màu này làm sao cho thật chính xác, nếu phải dùng từ ngữ thì mình chỉ có thể nói là: màu xám bạc kim loại với lớp phủ bóng bên ngoài.

kawasaki-ninja-h2r-2020-23.png

Kawasaki Ninja H2R có thiết kế mang tính khí động học rất cao, giúp xe giảm lực cản gió xuống mức tối thiểu, tăng thêm lực ép xuống mặt đường và đảm bảo luồng khí tối ưu cho hệ thống tăng áp siêu nạp của động cơ. Phần yếm xe với những cánh khuếch tán gió làm bằng sợi carbon được thiết kế đặc biệt bởi bộ phận phát triển công nghệ Hàng không vũ trụ của Kawasaki. Chúng giúp luồng không khí di chuyển một cách mượt mà xung quanh xe, đồng thời có thể tạo ra lực ép lớn hơn xuống mặt đường khi xe vận hành ở tốc độ cao.

kawasaki-ninja-h2r-2020-22.png

Phần ốp đầu xe, đuôi xe và cánh lướt gió ở bệ máy cũng được làm bằng sợi carbon cường lực với thiết kế mang tính khí động học cao, giúp phân tán luồng gió trực tiếp một cách hiệu quả để giảm lực cản gió xuống mức thấp nhất, góp phần tạo ra thêm lực ép xuống mặt đường và tăng độ ổn định cho xe khi vào cua ở tốc độ cao.

kawasaki-ninja-h2r-2020-4.jpg

Quảng cáo


Sức mạnh cực kì ấn tượng


Kawasaki Ninja H2R sở hữu một sức mạnh đáng kinh ngạc đối với một chiếc xe mô tô. Nó có công suất đầu ra là 310 mã lực tại 14.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 156Nm tại 12.500 vòng/phút. Tuy nhiên, khi kết hợp với hệ thống hút gió "Ram-air" thì công suất tối đa của nó lên đến 326 mã lực, đây là một con số rất khủng khiếp trong thế giới xe mô tô. Cần phải biết rằng người anh em Ninja H2 - một chiếc xe mô tô có thông số đã rất ấn tượng rồi - có công suất tối đa 200 mã lực, tức là H2R mạnh hơn H2 tới hơn 1.6 lần.

kawasaki-ninja-h2r-2020-5.jpg

Động cơ siêu nạp không những mang lại khả năng tăng tốc ấn tượng mà còn giúp tiêu thụ nhiên liệu hiệu quả. Yếu tố then chốt để đạt được sự cân bằng này chính là tăng hiệu suất nhiệt của động cơ bằng cách sử dụng tỷ số nén cao. Được thiết kế cho xe đua hiệu suất cao, hộp số "dog-ring" của Ninja H2R cho phép khả năng chuyển số mượt mà, chính xác & nhanh chóng mà không cần bóp côn. Thay vì chuyển bánh răng vào vị trí, các bánh răng trong hộp số này giữ nguyên vị trí, khi đó các "dog-ring" trong lượng nhẹ di chuyển để gắn vào bánh răng. Ngoài ra, xe còn được trang bị một bộ ly hợp chống trượt thủy lực chất lượng cao, giúp giảm thiểu hiện tượng "gằn máy" khi xuống số nhanh đồng thời tăng khả năng tự điều chỉnh để đảm bảo hiệu suất ổn định và khả năng vận hành trơn tru.

kawasaki-ninja-h2r-2020-12.jpg

Chỉ thường được trang bị cho các mẫu xe hiệu suất cao, hệ thống siêu nạp kiểu ly tâm của Ninja H2R hoạt động cực kỳ hiệu quả (áp suất nén khí lên tới 2.4 lần so với áp suất thông thường) đồng thời lại giảm thiểu nhiệt độ toả ra từ động cơ, một điều mà anh em biker rất thích. Kết quả là chiếc xe không cần phải được trang bị hệ thống làm mát khí nén như những bộ siêu nạp thông thường, góp phần giảm trọng lượng xe và đem lại khả năng vận hành hiệu quả trong nhiều điều kiện vận hành khác nhau.

kawasaki-ninja-h2r-2020-9.jpg

Quảng cáo



Cánh turbine của hệ thống siêu nạp được gia công 3D từ nhôm đúc cho độ chính xác và độ bền cao nhất. Nó có thể quay với tốc độ gấp 9.2 lần tốc độ quay của trục khuỷu, đạt khoảng 130.000 vòng/phút, nó có thể bơm hơn 200 lít không khí mỗi giây vào động cơ, anh em đã có thể thấy những con số này nó khủng cỡ nào rồi đó! 😁

kawasaki-ninja-h2r-2020-10.jpg

Khả năng vận hành đỉnh cao


Bên cạnh động cơ siêu nạp với sức mạnh khủng, Kawasaki Ninja H2R còn sở hữu những trang bị hỗ trợ khác cũng khủng không kém, được thiết kế đặc biệt dành riêng cho mẫu xe này để mang lại khả năng vận hành đỉnh cao trong đường đua của nó.

kawasaki-ninja-h2r-2020-14.jpg

Giảm xóc sau Öhlins®️️️️️️️️️️️️️️️️️️️️ TTX36, với hệ thống điều chỉnh trước tải từ xa, có thể điều chỉnh toàn bộ hành trình, đem lại khả năng giảm xóc chính xác để tăng cường lực kéo, sự thoải mái và phản hồi tốt nhất cho người lái. Phuộc trước là loại KYB®️️️️️️️️️️️️️️️️️️️️ AOS-II (Air-Oil-Separate) cho ma sát thấp, có thể điều chỉnh toàn bộ hành trình, mang lại khả năng thích ứng tuyệt vời. Ở những nước ga ban đầu, hệ thống treo sẽ hoạt động một cách êm ái và nó sẽ cứng dần lên khi người lái bắt đầu tăng ga cho đến nước hậu.

kawasaki-ninja-h2r-2020-15.jpg

Kawasaki Ninja H2R được trang bị cặp phanh đĩa Brembo Stylema®️️️️️️️️️️️️️️️️️️️️ với kẹp phanh 4 piston đối diện và đường kính đĩa phanh 330mm cho khả năng phanh ấn tượng. Bộ ly hợp Brembo và tay phanh trước được thiết kế để ngăn chặn lực gió tác động vào tay phanh khi xe đang chạy ở tốc độ cao. "Phần cứng" ấn tượng này được điều chỉnh và quản lý bởi Hệ thống chống bó cứng phanh thông minh của Kawasaki (KIBS).

kawasaki-ninja-h2r-2020-16.jpg

Mâm xe được làm bằng nhôm đúc trọng lượng nhẹ, nó được thiết kế dành riêng cho Ninja H2R và được tạo ra bằng cách phân tích dữ liệu thu được từ đội đua mô tô của Kawasaki.

kawasaki-ninja-h2r-2020-13.jpg

Công nghệ tiên tiến hàng đầu


Kawasaki Ninja H2R được phát triển dựa trên những công nghệ đỉnh cao từ đội đua mô tô của Kawasaki. Chiếc xe sẽ thu thập toàn bộ dữ liệu về người lái, chế độ vận hành, mặt đường, hệ thống treo, mức ga, mức phanh, công suất của động cơ, v.v... từ đó ECU sẽ phân tích và đưa ra những điều chỉnh hợp lý nhằm hỗ trợ người lái trong mọi tình huống vận hành trên đường đua.

kawasaki-ninja-h2r-2020-17.png

Hệ thống kiểm soát lực kéo của Kawasaki (KTRC) có đến 9 chế độ cho người lái tuỳ chọn, đồng thời cũng có thể tắt hoàn toàn nó đi. KTRC không giống với những hệ thống tương tự của đối thủ, nó "thông minh" hơn khi không đợi đến khi bánh xe bị trượt rồi mới đưa ra phản ứng, hệ thống này sẽ phân tích các dữ liệu đầu vào để dự đoán tình huống có thể xảy ra tiếp theo và đưa ra điều chỉnh hợp lý nhất nhằm hạn chế tối đa hiện tượng trượt bánh và mất lực bám, giúp cho người lái luôn tự tin khi nài con chiến mã này!

kawasaki-ninja-h2r-2020-19.png

Hệ thống Launch Control của Kawasaki (KLCM) hỗ trợ khả năng tăng tốc của chiếc xe ngay từ khi đứng yên, dù người lái có vặn "hết ga" ngay lập tức đi nữa. KLCM sẽ tự động điều chỉnh công suất đầu ra của động cơ để hạn chế tối đa hiện tượng trượt bánh và bốc đầu xe mỗi khi người lái vặn mạnh tay ga nhưng vẫn đảm bảo khả năng tăng tốc mạnh nhất.

kawasaki-ninja-h2r-2020-20.png

Hệ thống chống bó cứng phanh thông minh của Kawasaki (KIBS) cũng là một hệ thống hỗ trợ người lái rất hiệu quả và ấn tượng với khả năng phân tích tình huống lái và áp dụng lực phanh cực kì chính xác, cho phép người lái tự tin nài xe ở tốc độ cao mà không phải lo việc mất kiểm soát.

kawasaki-ninja-h2r-2020-11.jpg

Hệ thống điều khiển phanh động cơ của Kawasaki (KEBC) cho phép người lái chủ động thiết lập nhiều chế độ phanh động cơ thích hợp, giúp chiếc xe trở nên linh hoạt và "thoát ga" hơn trong đường đua. Bên cạnh đó, hệ thống sang số nhanh của Kawasaki (KQS) cũng góp phần "chấp cánh" cho sức mạnh của động cơ siêu nạp và hộp số dog-ring với khả năng chuyển số lên/xuống cực kì mượt mà nhưng lại không cần bóp côn, và cũng không cần thòng ga, đem lại khả năng tăng tốc & giảm tốc cực nhanh và chuẩn xác. Mấy anh em thích "đua xe" cực kỳ kết công nghệ sang số nhanh này, ngoài Kawasaki thì BMW, Honda, Yamaha, Ducati đều trang bị công nghệ này trên những mẫu xe sportbike hàng đầu của họ,

kawasaki-ninja-h2r-2020-18.png kawasaki-ninja-h2r-2020-21.png

Thông số kỹ thuật chi tiết


Động cơ:
  • Xăng I4, DOHC, phun xăng trực tiếp, siêu nạp, dung tích 998cc, làm mát bằng chất lỏng
  • Công suất tối đa 310 mã lực tại 14.000 vòng/phút (nếu có ram-air là 326 mã lực)
  • Mô-men xoắn cực đại 156Nm tại 12.500 vòng/phút
  • Tỷ số nén: 8.3:1
  • Hộp số 6 cấp với dog-ring & KQS
Vận hành:
  • Tốc độ tối đa 400km/h
  • Tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3.07 giây; 100-200 km/h trong 3.62 giây; 200-300 km/h trong 6.17 giây
  • Hệ thống treo trước: Ống lồng ngược 43mm của KYB®️️️️️️️️️️️️️️️️️️️️ AOS-II (Air-Oil-Separate), kết hợp trợ lực lái Öhlins
  • Hệ thống treo sau: Gắp đơn, giảm xóc đơn dạng khí nén Öhlins®️️️️️️️️️️️️️️️️️️️️ TTX36, điều khiển điện tử toàn bộ hành trình
  • Lốp trước: 120/60 ZR17 Bridgestone V01F slick
  • Lốp sau: 190/65 ZR17 Bridgestone V01R slick
  • Hệ thống phanh trước: Phanh đĩa đôi Brembo Stylema®️️️️️️️️️️️️️️️️️️️️, kẹp phanh 4 piston, đường kính đĩa phanh 330mm, kết hợp với KIBS & ABS
  • Hệ thống phanh sau: Phanh đĩa đơn Brembo Stylema®️️️️️️️️️️️️️️️️️️️️, kẹp phanh 2 piston, đường kính đĩa phanh 250mm, kết hợp với KIBS & ABS
Kích thước & trọng lượng:
  • Dài x Rộng x Cao tổng thể: 2.070 x 851 x 1.161 (mm)
  • Chiều dài trục cơ sở: 1.450mm
  • Khoảng sáng gầm: 130mm
  • Chiều cao yên: 830mm
  • Trọng lượng ướt: 216kg
  • Dung tích bình xăng: 17L
  • Giá bán khởi điểm: $55.000
kawasaki-ninja-h2r-2020-7.jpg kawasaki-ninja-h2r-2020-8.jpg kawasaki-ninja-h2r-2020-6.jpg

Nguồn Kawasaki
146 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mô phật... phải chi hồi đó bần tăng đi thỉnh chân kinh bằng H2R thì chắc không mất tới 18 năm... ước gì em nó ra sớm hơn nhỉ! 🙏🏻🙏🏻🙏🏻
@Vô Danh Thần Tăng Đại sư mà cưỡi em này, chắc mấy em yêu tinh nhền nhện bu đại sư như kiến đó, lúc đó đại sư không muốn phá giới cũng khó ah! 😅😅😅
longt61
TÍCH CỰC
4 năm
@Vô Danh Thần Tăng mô phật, đại sư thốc ga lút cán lao vô ... động bàng tơ của 8 con nhền nhện đó. Bạch mã đi chậm mà chắc đại sư ơi. mô phật.
thpxken
TÍCH CỰC
4 năm
@Vô Danh Thần Tăng nghe đồn bần tăng bị ngáo mà giờ mới tin nè 😁 :p
huyenblade
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Vô Danh Thần Tăng Tui đoán trung bình tăng không phải là cao tăng đi lấy kinh năm đó. Vì nhớ rõ ràng cao tăng đó tên là Đường Tăng - Trần Huyền Trang. Trung Bình tăng đừng nhận bừa nhé!
Con này hợp với đường đua nè, chứ ra đường kéo 1 phát là ăn ngay cái vé phạt.
@Lê văn zyx Thì nó làm ra chỉ để đua mà 😁
Master1412
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Lê văn zyx nếu đua drag đường thẳng lấy H2 đua chứ đường đua cong vẹo thì H2 không đu nổi
@Lê văn zyx bác k cần kéo 1 phát đâu 😆 1/10 phát thôi là biết nhau rồi
der_titan
TÍCH CỰC
4 năm
Xe to quá!
trieuluu
TÍCH CỰC
4 năm
@der_titan Nhìn vậy thôi chứ ở ngoài nó đồng thanh đồng thủ lắm , nhìn là mê ah
cuquynh
TÍCH CỰC
4 năm
Đẹp vãi , mua con này về chắc đi cũng tiếc , đẹp
@cuquynh Ôi zời mua rồi biết ngay 😆 mua được em này thì tiếc gì nữa 😃)
@cuquynh chả hiểu sao mua về đi lại tiếc 😆 vậy tốt nhất ngắm ảnh là đẹp
chất lượng đường xá, tập quán phan ngang từ đường nhỏ ra đường lớn, muốn chạy sao chạy, lùi xe trên cao tốc,v.v..... thì thật sự ko nên mua con này rồi máu lửa kéo ga, kể cả đi theo đoàn vẫn ko thấy an toàn
@nospecial định nghĩa cao hơn supersport, nhiều từ tốt nhất cứ để nguyên gốc, dịch ra khập khiểng không ra gì 😁
@luyenbichta e nhìn tưởng đèn led như bao chiếc honda khác 😁
Anhvu14
TÍCH CỰC
4 năm
Mình 1m63 50 kg ngồi đc con này không các bác. Mà có ngồi lên được nhưng lỡ chạy nhanh lại bay khỏi xe thì buồn. 😆
TUẤN.N.Đ
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Anhvu14 Daniel Pedrosa cao 1m62 thôi ^^
Jaywalk
TÍCH CỰC
4 năm
@Anhvu14 mặc quần áo nón đua vào chắc thêm được 20kg nữa
Tommy297
TÍCH CỰC
4 năm
Ủa tưởng tinhte chỉ đăng bài của Ducati hay rớt ốc khi chạy không chứ 😁 hay đại loại Kawa dành cho trẻ trâu như mod nào từng nói 😃
khieuvpham
ĐẠI BÀNG
4 năm
Nhìn ngầu quá
Guadiola
TÍCH CỰC
4 năm
Made by japan
HMToon
CAO CẤP
4 năm
Ai cũng khen đẹp nhưng em riêng em thì em chỉ mê CBR thôi! Nhất là bản Repsol!
@ThienAnimation Mình thấy con đó ngoài hình quá bt, không có gì nổi trội, con kawa nhìn nét hơn nhiều
HMToon
CAO CẤP
4 năm
@darknessone Thật ra nó quá là bình thường luôn k có nét như cá trê hay cá mập nhưng mà đã yêu rồi bác....cũng k biết tại sao 😁
@ThienAnimation Cá mập giờ là cá voi sát thủ
Cá trê biến thành black mamba rồi.
HMToon
CAO CẤP
4 năm
@luyenbichta Mấy con thiết kế đời trước đi nào huyền thoại rồi nên mấy con sau này không còn nét nữa! Cá mập thừ đời 2015 hết đẹp r....Mắt cú thì mình thấy đẹp hơn cá trê...Cá voi thì thấy k có gì đặc biệt ngoài công nghệ...cà kiểu dáng thì thấy cũng bình thường đối với mình luôn 😁 Chỉ thấy Du là ngày càng đẹp hơn. Honda thì thích CBR đời 2016 trở về trước mấy đời này xấu :D ah có con RC213 con đó thì quá là quá là đẹp. Haha mình k có tiền mà mình chê hơi nhiều! Đang thích CBR1000 Repsol 2015 SP nà :D
DinhhCuong
TÍCH CỰC
4 năm
310HP dã man!!!
minhomo
ĐẠI BÀNG
4 năm
Tốc độ đưa chúng ta lên "bàn thờ"!
@minhomo Lên là lên là lên
Mr Dulo
CAO CẤP
4 năm
Cánh máy nén nha bạn có phải xài cho lưu chất lỏng đâu mà gọi cánh bơm😅
@Bui Duy Loc Dạ, bác khen rứa mà em được bác cho có 4 sao, không biết như thế nào mới được bác cho 5 sao đây? kkk... 😆
Mr Dulo
CAO CẤP
4 năm
@Enzo Le Lần sau 5 sao ngay bác ơi👏
@nospecial Tiếng Việt chưa có từ nào diễn tả đúng cho từ này vì nó quá mới. Bạn cứ xem là dòng này trên 1 bậc so với supersport đi, đôi khi phải dùng tiếng Anh chứ không thể quy về tiếng Việt hết được bạn ah! 😁
.Gù.
TÍCH CỰC
4 năm
Nhớ con xe của a robocop
@qwert123451 Con đấy là xe quốc dân z1000 độ dàn áo thôi à 😄
Mac18
TÍCH CỰC
4 năm
Quá đẹp, nhưng công nghệ đường đua thì vẫn xếp sau Honda thôi
@Mac18 Thua hay hơn không biết. Nhưng chú có dẫn chứng nào cho câu nói cũng mình không ?? Hay chỉ dựa vào cảm tính cả nhân ? Kiểu honda là nhất ??
@Mac18 Đua xe mô tô thì Honda còn kém cả Yamaha
Hơn 6s cho chủ xe cảm giác trên 300 cây chuối trên h .
Mượn xe phong cách h2r,cho tao mượn xe mày 10s thôi dc ko 😆))))
Hanism
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Steve*Quảng Thực ra f1 nó cũng gọi bằng cụ thật. Có clip h2r đua với cả f1, máy bay và cả tiêm kích luôn, thì 10s đầu là h2r win chặt tất cả
@Hanism Đó là đua đường thẳng thôi,nếu đua vậy thì vẫn có xe ăn h2r thôi.
Nếu sử dụng đúng mục đích là đua trong trường đua thì h2r phải gọi f1 bằng cụ nhé(chấp h2r đi trước),thậm chí h2r còn phải gọi moto gp bằng đại ca luôn 😆).
Không phải ngẫu nhiên mà giá của f1 và moto gp đắt hơn rất rất nhiều lần h2r đâu.
Hanism
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Steve*Quảng Đi lệch chủ đề rồi, ở đây có xét đến vấn đề đua xe đâu. Đang nói về khả năng tăng tốc.
Đã là tính khả năng tăng tốc thì phải đua ở đường thẳng chứ chẳng ai đưa cái đường đua ngoằn nghèo vào rồi xét khả năng tăng tốc 😃) Về khả năng tăng tốc thì f1 gọi h2r là cụ thật. Tất nhiên motogp tăng tốc còn hơn cả h2r
@hoangkhiem1809 3s lên 100 thì vấn kém siêu xe nhiều lắm
Con này mà đi phượt thủ thì max phê trên bờ đê ae nhỉ! 😃
@khoinguyen8181 Đi phượt bằng con này thì gãy con bà nó lưng mất
@khoinguyen8181 Đi phượt bằng con này thì khóc tiếng máng, gãy lưng dập hoạ mi.
Yazzol
ĐẠI BÀNG
4 năm
@archi-T Có H2SX ấy bác, nhưng đi adv thì phong lưu hơn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019