[REVIEW] LADY BIRD

nthhoang04
5/5/2020 8:28Phản hồi: 0
[REVIEW] LADY BIRD
Lady Bird (2017) là bộ phim hài kịch coming-of-age* đầu tay của Greta Gerwig.
8.5/10

Nhân vật chính của Lady Bird là một thiếu niên. Nhưng bật ra khỏi những bộ phim học đường phổ biến, Lady Bird không phải là một chút thoáng qua, không lướt nhẹ trên các hoạt động thường ngày của học sinh. Lady Bird là hành trình lớn lên trong tư tưởng của nhân vật chính.

Bộ phim về tuổi trẻ, nhưng không quá hưng phấn sôi động, ngược lại, mình thấy phim mang đậm cảm giác hoài niệm. Nhiều chi tiết trong phim được lấy cảm hứng từ đời thực của đạo diễn Greta Gerwig, vậy nên phim như một lời tự sự về những chuyện đã qua. Bộ phim không chỉ dành cho giới trẻ, bộ phim dành cho cả những người từng trẻ, mời gọi họ tua lại những kỉ niệm và nhìn thấy bản thân mình trong nhân vật chính.

Nội dung:
Christine McPherson là cô gái vị thành niên 17 tuổi có chút nổi loạn, sống tại Sacramento, thành phố nhỏ ở California (cũng là quê đạo diễn Greta Gerwig). Cô tự đặt cho mình cái tên Lady Bird, và muốn mọi người nhìn nhận mình dưới cái tên này. Lady Bird ghét Sacramento nên luôn muốn được học tại các thành phố lớn nhộn nhịp như New York, hay San Francisco, càng xa Sacramento càng tốt. Nhưng mẹ cô, Marion, bác bỏ mong muốn này của Lady Bird, lấy lý do là điều kiện kinh tế không thể đáp ứng. Và bộ phim xoay quanh sự cố gắng vươn ra khỏi vùng quê Sacramento của Lady Bird, cùng với những thay đổi trong suy nghĩ của cô, khi cô có tình đầu, khi cô yêu nhầm badboy hay khi kết thân với người bạn vốn không hề phù hợp với mình. Để rồi cuối phim Lady Bird mới nhận ra điều gì thật sự mang lại cho mình hạnh phúc.

Tâm điểm của bộ phim nằm ở mối quan hệ của mẹ con Lady Bird và Marion. Đối với Marion thì những mong muốn của Lady Bird là bồng bột. Việc Marion thường xuyên càu nhàu lại khiến Lady Bird tự ti, bực bội. Cũng giống hầu hết các cặp mẹ con ngoài đời nhỉ ^^ Người mẹ muốn con làm theo những gì mẹ cho là đúng, còn con chỉ quan tâm đến ý thích cá nhân. Mình tin rằng nhiều người sẽ phải bật cười với những cuộc tranh cãi của hai mẹ con nhà này. Cười vì giống quá cái giai đoạn niên thiếu của bất kỳ ai, rồi lại lặng người khi xem Lady Bird và Marion bày tỏ những góc khuất ngọt ngào với nhau.

Đoạn hội thoại nổi bật trong phim mình nhớ nhất là đoạn Lady Bird nói chuyện với xơ trong trường. Xơ nhận xét đoạn văn Lady Bird viết về Sacramento chứng tỏ tình yêu rất lớn của Lady Bird dành cho nơi này. Xơ hỏi “Con có nghĩ tình yêu và sự quan tâm là cùng một thứ ?”. Nghe thì kì, nhưng nghĩ thì thấy cũng đúng ? Mình có thể thích hoặc không thích một số thứ, nhưng khi mình đã dành sự quan tâm cho những điều quanh mình, lòng mình lại ngập tràn tình yêu.

Tóm lại, Lady Bird là một bộ phim đáng xem về hành trình thay đổi cách nhìn nhận của nhân vật trong cuộc sống. Lady Bird đảm bảo được cả tính giải trí và tính nhân văn, nên mình thấy Lady Bird phù hợp cho mọi buổi xem phim, xem với bạn bè vui vẻ, xem với gia đình hay tự một mình nghiền ngẫm cũng được. Nên đã lỡ đọc đến đây thì nhớ xem phim nha.

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019