Bỏ hay không bỏ cũng không quan trọng mà quan trọng nhất xe bỏ thì nên bật cos chứ ra đường giờ rất ức chế chạy ngược chiều nhiều xe cứ để pha chạy mà đèn led dù ban ngày cũng khá chói mắt chứ không như pha đèn halogen.
Bỏ hay không bỏ cũng không quan trọng mà quan trọng nhất xe bỏ thì nên bật cos chứ ra đường giờ rất ức chế chạy ngược chiều nhiều xe cứ để pha chạy mà đèn led dù ban ngày cũng khá chói mắt chứ không như pha đèn halogen.
@anhvu999
Sh, Dylan, Spacy nhập hồi xưa cũng ko có công tắc nạn nhé. AB nhập thái cũng ko có nhé. Việc để đèn là do tiêu chuẩn của từng nước áp dụng. Nó không liên quan tới việc hãng xe nào cả.
@theveronicar
Ban đêm mà bị pha vào gương chiếu hậu thì thật cực kỳ khó chịu, mình vừa chạy vừa che gương chứ không lòa mắt không thấy gì trước. Theo mình nó còn khó chịu hơn cả bị pha trước mặt. Về chói hình như mình thấy led chói hơn bi, có lẽ là led dỏm mặc dù nó không sáng hơn bi.
@RC213v
Loại này dùng cho xứ sương mù thôi, trước thì sáng chói, sau đít thì ko sáng thì xe sau cũng phang vô thôi! đem về VN thành thứ vô học hết! Ít ra có cảm biến tự tắt mở hay hơn.
mấy hôm nay chiều nào cũng mưa mới thấy việc bắt buộc bật đèn có ý nghĩa ntn, mình không hiểu tại sao không ai chịu bật đèn lên trong khi trời mưa tối mù chả thấy gì
@ndta13
luật nó quy định phạt nhưng ý thức người dân kém nên bắc buộc, còn làm như thế nào thì tùy các hãng xe, các hãng cứ làm 1 dãy đèn demi định vị lúc nào cũng bật là được rồi
@huumen
Luật an toàn giao thông đường bộ thì có quy định rõ ràng cụ thể thời điểm lúc nào yêu cầu bật đèn nhưng không phải ai cũng biết mà tuân theo, chưa kể đến xe máy nhiều người mua bằng nên chả đọc luật bao giờ nữa
@tbdat11
Vấn đề chính là nhiều chị em mà có khi cả anh em cũng còn chưa phân biệt được đâu là pha đâu là cos ấy chứ, còn thì mình thấy trên bảng điều khiển phía trước xe luôn có đèn báo khi nào bật pha thì cái icon đèn nó thẳng 3 vạch lên còn bật cos thì 3 vạch chúc xuống mà, giờ để chống quên chắc lắp thêm cái tiếng kêu chíp chíp như lúc bật xinhan quá
@ngocnono
sống ở cái đất nước này thì đừng nói luật, luật nó đo bằng nấm đấm, ko khéo đo bằng dao. Lúc mà CA nó can thiệp thì cũng là lúc giỗ đầu rồi 😁
@JerryKist
Công nhận cái vụ lúc dừng xe mà vào chỗ có người, xe mà chưa tắt đèn cứ rọi vô mặt họ gây khó chịu thật, xe mình bật tắt được nên dừng cái là mình chủ động tắt luôn, chút xíu đó nhưng nhiều người không để ý
Cái này cũng tùy riêng mình thì thích tắt mở hơn, còn mấy dòng xe cao cấp thì Vespa GTS thì khỏi phải bàn rồi, thiết kế chuẩn EU và dành cho dân thừa tiền mà 😁
@11121314
vs xe đời cũ dùng bóng halogen thì đúng là k bên bật 24/24, còn xe mới giờ full led thì mình nghĩ là nên. Còn giải pháp dung hoà nhiều yếu tố là bắt buộc bật đèn định vị, đèn chính thì k 😃
@Lythienky
TháiLan trên đường chủ yếu ô tô chứ xe máy thì đc mấy cái đâu bác, làm gì có chuyện tắc đường xe máy như ở VN. Mà ô tô thì họ có bật đèn đâu.
Theo mình thứ cần bỏ là nút cos pha trên xe ga loại xe thiết kế đi trong thành phố (đặc biệt xe dành cho nữ), không bỏ thì dấu vô chỗ nào khó khó bấm cũng được. Chứ tắt đèn cần à, vô quán nhậu rọi trúng mấy anh lại bị rượt =)))
@Hunglong96
Mấy đứa không não thì cần phạt nặng 5-10tr cho chúng nó sáng mắt ra bác ạ, chứ làm nút chúng nó cũng chẳng quan tâm.
Giờ sắp quản lý bằng lái bằng công nghệ rồi. Ai bật pha sai luật thì lần đầu nhắc nhở, lưu vào máy tính. Lần sau mà tái phạm kiểm tra máy tính thấy thì phạt 5tr, nếu tái phạm nữa thì phạt 10tr. Đảm bảo với bác nó sẽ chết khiếp mà học luật cho đàng hoàng.
Ngoài ra ngân sách cũng thu được kha khá tiền!
@nguyenbanking
Không nên, mình đang chạy Lead nhập mà không có công tắc đèn, vào mấy hẻm lạ thật ngại và sợ khi đèn chiếu vào mặt người ta. Toàn là tắt máy xe dẫn bộ.