[Có thể bạn chưa biết] Tại sao ruồi cực khó bắt?

BaroTo
29/6/2020 4:53Phản hồi: 313
[Có thể bạn chưa biết] Tại sao ruồi cực khó bắt?
Ruồi xuất hiện ở mọi nơi, bên cạnh bát trái cây, gần thùng rác,... Và khi chúng đã xác định được mục tiêu thì dù bạn có vung, đập, xua đuổi, chúng vẫn chẳng hề hấn gì và cứ ở đó như đang thách thức bạn. Tất nhiên ruồi không có phép dịch chuyển, vậy chúng đến từ đâu và tại sao lại khó giết như vậy?

1.gif

Ruồi có thể xâm nhập nhà bạn dù có kiên cố như thế nào!


Nó có thể ngửi thấy một bữa ăn từ cách xa hơn cả km nhờ vào 2 chiếc ăng-ten nhỏ trên đỉnh đầu. Chiếc ăng-ten này được rất nhạy để đánh hơi các hóa chất như axit axetic phát ra từ trái cây thối, và một khi chúng ngửi được, chúng sẽ bay đến dù ở bất kì nơi đâu. Ruồi có kích thước như hạt đậu, vì vậy chúng có thể len qua hầu hết mọi vết nứt và khe hở.

2.gif

Ruồi đặc biệt thích là nấm và các vi sinh vật trên trái cây thối. Và một khi chúng đến được bữa tiệc bạn sẽ cực khó khăn để đuổi chúng đi. Với vòng đời cực kỳ nhanh, một con ruồi giấm cái đơn lẻ có thể đẻ tới 100 quả trứng mỗi ngày, nở trong vòng chưa đầy 24 giờ.


Các con giòi ăn các vi khuẩn bên trong trái cây thối. Chỉ trong vài ngày sau đó, chúng trưởng thành và chỉ 10 ngày sau có thể sinh sản lứa tiếp theo. Đó là lí do chỉ với một vài con ruồi và một quả trái cây sót lại đâu đó bạn không để ý, và sau đó trong nhà bạn đầy ruồi. @@!

3.gif

Sau đó bạn phát hiện ra và bắt đầu xua đuổi bằng cách đập chúng. Nhưng nó không dễ dàng phải không? Và thậm chí... không thể bắt được chúng!

Vì sao ruồi lại khó bắt?


Như có phép dịch chuyển ấy! Nhưng các nhà khoa học đã phát hiện được thật ra ruồi là một nhà toán học siêu phàm. Ruồi có tầm nhìn khoảng 270 độ, vì vậy chúng có thể thấy bạn đến từ hầu hết mọi góc độ, chúng sẽ tính toán góc tấn công của bạn và lên kế hoạch trốn thoát chỉ với 0,1 giây.

4.gif

Các nhà khoa học đã tìm ra điều này bằng cách quan sát khi một con ruồi nghỉ ngơi sẽ định vị lại chân khi nó cảm nhận được sắp bị tấn công. Ví dụ, nếu bàn tay của bạn đến từ phía trước, ruồi giấm di chuyển hai chân giữa của chúng về phía trước, ngả người ra sau và nâng cao chân của chúng, cho phép cất cánh nhanh về phía sau.

5.gif

Khi ở trong không trung, giết chúng cũng cực khó. Chúng có thể thay đổi hướng trong vòng 0,01 giây và tăng tốc nhanh chóng bằng cách vỗ cánh 200 lần mỗi giây.

Quảng cáo


Làm cách nào để thoát khỏi chúng?

Để bắt chúng chỉ còn cách dùng bẫy. Đổ vào một lọ trong suốt một ít giấm táo, dùng phễu đặt phía trên, sau đó băng xung quanh để không có con ruồi nào có thể bò ra. Bạn thấy đấy, ruồi giấm đủ thông minh để tìm thức ăn nhưng không đủ nhạy bén để tìm con đường thoát thân.

6.gif

Nhưng đây chỉ là cách tạm thời. Sớm hay muộn chúng cũng sẽ quay lại miễn là có thứ gì đó để ăn. Và thật không may cho bạn, ruồi không kén chọn. Chúng không chỉ thích trái cây thối, chúng thích cả rượu vang và các chất lỏng lên men khác, chất nhờn tích tụ trong bồn rửa nhà bếp của bạn,... Rất nhiều! Vì vậy, điều duy nhất bạn có thể làm để loại bỏ chúng là dọn dẹp.

Nguồn: Science Insider
313 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Vậy mà hồi bé là chuyên gia bắt sống ruồi xanh, còn sống nhăn răng. Chơi đủ kiểu, xé 1/2, 1/4, 1 cánh các kiểu để xem nó bay lạng choạng làm trò vui
@nhimret đạo phật là dạy sống ko làm khổ mình khổ người, hướng tâm thiện, diệt trừ tâm tham sân si, chứ làm quái gì mà có thần thánh phép mầu ở đây, coi mấy cái phim Trung Quốc tôn ngộ không các kiểu riết mày bị ngáo à.
Hiếupv888
ĐẠI BÀNG
4 năm
@NGUYENVANHIEU1212 rất yêu quý bác về ý kiến này. và rất ko ưa bọn theo đjo phật cứ nghĩ mình nhân đạo lắm. nhưng đa phần chúng nó đều tham lam giả dối và khốn nạn. và lại càng ghét bọn chó bợ đít tàu.
@NGUYENVANHIEU1212 =)) não mình mình ko thấy nhưng chụp CRT thấy bạn nhé + ko thấy não mình cũng thấy não người khác nhé. Còn thần, thánh, ma quỷ...đã ai thấy bằng mắt thường chưa?....còn cứ có hiện tượng kỳ lạ ko giải thích dc là pải thờ cúng. Theo tôi thờ mẹ mấy nhà ảo thuật gia ấy. Cũng có giải thích dc đâu. Nếu họ ko nói ra bí quyết =)))
@quangnguyen333666 À à, tại nhiều người nói nên tin thôi phải hko, chứ nhìn vô hình CRT có biết nó là cái mẹ gì đâu, chưa kể các loại lực hấp dẫn , lực ly tâm các kiểu...
mà mình có nói phải thờ cúng gì ở đây, đọc lại cmt của mình đi bác, thật là....
Nói tới ruồi mới nhớ thời sinh viên đi làm bồi bàn, có lần một ông khách thắc mắc với mình là
“Có con ruồi chết trong dĩa súp của tôi”. Mình trả lời ”Thưa ông, điều đó chứng tỏ súp của chúng tôi mới nấu, còn rất nóng. Con ruồi vừa sa vào đã chết ngay” ko hiểu sao nghe xong ông nhìn như muốn đấm vào mặt mình chứ
GhostRiley
TÍCH CỰC
4 năm
@rafaeltran88 Cái này ông tự bịa ra chứ làm gì có. Tôi nghe cái này nhiều rồi.
@GhostRiley Truyện vui thôi bác
@rafaeltran88 Còn tớ thì k làm vậy. Đầu tiên tớ chụp ảnh làm chứng, sau đó gọi quản lý đến, phàn nàn và đề nghị 1 dĩa khác ngon hơn.
Họ sẽ khuyến mãi thêm gì đấy. Hãy vui vẻ với họ và nhớ giữ con ruồi. Bạn có thể cho khách ở đó thuê lại, vì chúng khá khó bắt!
Cái con củ lol này thực sự là ác mộng.
@hemilo haha, có bác hiểu tôi, xứng đáng top 1 tích cực 🤣🤣🤣

| Sent from ĐIÊN-DÂM-NHẠT-1981 using TheBubsBerry HétLa |
@phatkrongana Dây thun hân hạnh tài trợ chương trình này 😁
KhanhTLDTA
ĐẠI BÀNG
4 năm
@vitozz Vì cái chữ ký của bác mà có khi comment nào của bác tôi cũng phải like mất 😂
@KhanhTLDTA nhưng dạo này không chơi tinhte nữa rồi bác, giờ trash quá, đâm chán

| Sent from ĐIÊN-DÂM-NHẠT-1981 using TheBubsBerry HétLa |
Nhớ hồi nhỏ, mình hay dùng lá bài tú lơ khơ để bắt ruồi, cứ nhẹ nhàng, từng bước tiếp cận sát con ruồi rồi lẹ tay phạt mạnh xuống đất, thế là xay da da con ruồi đi đời nhà ma! Giờ nhớn òi, nhà cũng chả có ruồi, thi thoảng về quê vợ hay dùng vợt bắt muỗi để bắt ruồi, cũng hữu hiệu ghê gớm, ruồi chết hơn ngả rạ 😂
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
mình toàn bắt bằng bị đựng chè, mà sao mà bắt được quá trời
@Nguyễn Thắng 89
Đèn côn trùng, vỉ keo dính sẽ diệt hiệu quả.
@cosmos47 Riêng ruồi thì vỉ ruồi nen tre tự chế, súng bắn ruồi giao cho mấy đứa trẻ con là hiệu quả nhất
@WXYZ Các loại ruồi, nhặng ở siệu thị, nhà hàng, quán ăn... chỉ có cách trên.
Con gián cũng khó bắt, bắt bao lần mà k được
gialong_v
ĐẠI BÀNG
4 năm
@linh_pro91hp Do bị kích thích thần kinh mạnh quá mà 😆
@Mãiyêuem Gián thì e thấy là run, nhất là lúc nó bay @@
@neomilanista 😁 bác giống đại đa số chị em thấy gián hét như gặp cướp, em sợ con rắn với con rết và con người hổ báo cáo chồn, nhìn thấy chạy đã tính sau
@Mãiyêuem Tuổi gì so với Triệu Quân Sự :v
Còn một điều nữa là ở mắt ruồi. Tần số quét ảnh cực kì cao nên khi mình có đập nhanh thì đối với ruồi tay mình chuyển động rất chậm kiểu như slow motion 😅
Nguồn đâu đó quên rồi
@mannavod Trc xem ctrinh thế giới động vật, nó bảo tốc độ phản xạ của ruồi nhanh gấp 3 lần con người. Mẹo đập ruồi là hãy đập cách đít nó 2cm, tỷ lệ chết cực cao vì ruồi thường bay lùi khi tránh cú đập
@vietnamMBC đập đắng sau đít nó kiểu gì bác, dù đập theo hướng nào nó cũng sẽ bay về hướng ngược lại mà
htc@
ĐẠI BÀNG
4 năm
@dangnhatanh1412 đập chặn hướng nó chạy đó bác, đảm bảo chết, em vẫn đập thường xuyên
BenGlo
CAO CẤP
4 năm
@vietnamMBC Đập ruồi kiểu Dương đông kích tây là chuẩn nhất nhé 😁
@dangnhatanh1412 Thế chắc bác ít đập ruồi, chứ em mà con nào nó bâu trên tay thì chỉ cần đập về phía đít nó (cách chỗ nó đậu khoảng 2cm) thì tỷ lệ trên 80-90 % là chết
tkdang
TÍCH CỰC
4 năm
mấy con có cánh thường rất khó bắt
Họ?
@iáT Tài Bằng chứng rõ ràng nhất luôn.
@hemilo Dùng từ "chúng" là hợp nhất bạn ạ
@scorpiuslighting Cũng hợp lý nà!!!
@hakuruno ý là bọn trong phim "Người ruồi" á 😁
i2Bi
CAO CẤP
4 năm
Thiệt, nhiều lúc bực với bọn ruồi này. Thèm bắt được bỏ họng nhai luôn cho bỏ ghét.
@NTN.PF Ấy chà,chẹp...chẹp
Keo dán rồi cân tất nhé
Luân TeKu
ĐẠI BÀNG
4 năm
Chuẩn bị bài kế tiếp của Mod là giới thiệu thiết bị bắt ruồi cực nhạy! 😅😅
(.)
TÍCH CỰC
4 năm
cách vỗ chết ruồi là vỗ ngay trên đầu nó, nó thấy động nó bay lên là dính ngay bàn tay mình vỗ vào, thế là toi
dqminhtt1
TÍCH CỰC
4 năm
hồi bé toàn dùng mo cau để làm vỉ ruồi 😆 chưa chắc nhiều ae đã biết 😃)
@dqminhtt1 đan nan thành vì là chuẩn nhất, mo cau khó đập
Dùng 1 cái túi to chùm vào là bắt sống đc, sau đó cho nó làm mod luôn
27921210974_85dbd61fcf_k.jpg
@loveskyvn Ảnh gứm quá 😂
@blueJune Mod xinh gái đó, mắt to, mũi dọc dừa, bờ môi sexy!
@loveskyvn Bị cái lông lá quá 😆)
oldman20
TÍCH CỰC
4 năm
@loveskyvn 😆
lại sắp có bài trên tay đèn bắt ruồi
@batmanletruc Trên này là thứ gì cũng có luôn Bạn ơi, cái này chắc không ngoại lệ
@batmanletruc
mình hồi xưa có mấy trò diệt ruồi "dị" như dùng cây nịt cắt ra rồi bắn, dùng 1 nhánh chổi để đập ruồi khá hay và hiệu quả
@toilatoi199x mấy nhà nuôi heo nuôi gà công nghiệp có cái bị gì nhỏ nhỏ nhi bị đường trong quán cf, đổ ra tờ báo, để bẫy, tới chiều gom lại đen kín tờ báo luôn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019