Các loại miếng dán màn hình điện thoại và ưu nhược điểm

Duy Luân
28/7/2020 23:20Phản hồi: 455
Các loại miếng dán màn hình điện thoại và ưu nhược điểm
cover_home_dan_man_hinh_dien_thoai.jpg

Đang cần tìm hiểu về kính cường lực, chia sẻ với anh em những cái mình biết được, anh em có bổ sung thêm gì thì thoải mái comment vào bài này nhé. Anh em có lời khuyên về việc nên chọn miếng dán nào thì cũng comment vào luôn nha.

Bạn có thật sự cần miếng dán bảo vệ màn hình không?


Theo mình là không, và trong đa số trường hợp mình không dán màn hình cho bất kì thứ gì cả, từ máy tính đến điện thoại đến tablet. Cơ bản thì mình chấp nhận chuyện bọn chúng sẽ trầy. Những vết trầy đó không đến từ những cái bạn cà lên màn hình đâu (mình không để điện thoại chung với chìa khóa hay bất kì thứ gì khác), mà nó trầy vì các hạt bụi, cát nhỏ trong túi quần. Đây chính là những vết xước mà anh em gọi là “xước dăm”.

Và ngay cả khi anh em đã dán miếng dán, thì chuyện trầy vẫn sẽ diễn ra, chỉ khác là thay vì trầy màn hình thì nó trầy lớp dán, và việc này đôi khi còn làm bạn khó chịu hơn vì vết trầy trên miếng dán bảo vệ dễ thấy hơn nhiều. Nên chuyện dán màn hình chỉ giúp được cho bạn khi bạn bán lại chiếc điện thoại của mình.

Cái quan trọng hơn: những miếng dán sẽ giúp hạn chế việc vỡ màn hình khi làm rơi, và mình nghĩ đây mới là cái bạn nên nhắm tới chứ màn hình trầy thì cứ kệ nó thôi, trước sau gì nó chả trầy.

4573960_miengdancuongluciphonexsmax-11.jpg

Các loại miếng dán bảo vệ màn hình


Có nhiều loại lắm, anh em xem qua để biết mình nên mua loại nào nha.

Polyethylene Terephthalate (PET)


PET là loại nhựa thường được dùng để làm chai nước, vỏ đựng thực phẩm, hộp đồ ăn… Miếng dán màn hình PET là loại có khả năng chống trầy, chống vỡ thấp nhất, bù lại thì chúng rất rẻ, nhẹ và mỏng nên nhìn vào bạn sẽ không nhận thấy miếng dán một cách rõ ràng. Cảm giác khi chạm vào cũng khá mượt chứ không dai dai cao su như miếng dán màn hình TPU (ở dưới sẽ nói kĩ hơn).

Ví dụ, đây là một miếng dán màn hình PET dành cho iPhone, giá của nó chỉ dao động từ 30.000 đồng đến 60.000 đồng mà thôi, rất rẻ.

dan_man_hinh.jpg

Thermoplastic Polyreuthane (TPU)


Miếng dán TPU là một loại nhựa dẻo, khi dán thì cần phải xịt thêm dung dịch nè, rồi phải cẩn thận ép để bong bóng không bị sót lại nè. Thường thì miếng dán màn hình TPU rờ vào không có cảm giác mượt lắm, và nó có thể làm cho màn hình của bạn có một màu hơi cam hơn so với bình thường.

Quảng cáo



Tuy nhiên miếng dán TPU có khả năng chống trầy và chống va đập tốt hơn so với miếng dán PET, và với một số dòng đặc biệt thì có thể tự liền những vết xước nhỏ (nhưng cũng hạn chế lắm). Các hãng như Zagg, IQ Shield có làm miếng dán TPU.

Đây là một miếng dán TPU ví dụ, giá tầm 120.000 đồng cho iPhone X.

Miếng dán kính cường lực (Tempered Glass)


Đây là loại cứng nhất và thường được nhiều anh em chọn để bảo vệ màn hình khỏi bị vỡ nếu lỡ có làm rơi. Ngày xưa thì dán kính cường lực đắt tiền nhưng giờ thì giá cũng dễ chịu hơn nhiều rồi. Ví dụ, miếng dán King Bull này có giá chỉ loanh quanh 300.000 đồng thôi.

Các miếng dán kính cường lực thường sẽ được nhà sản xuất giới thiệu về độ cứng, nó sẽ là một con số trên thang đo độ cứng Mohs. Ví dụ các mẫu của Zagg có độ cứng khoảng 5-6H, cái King Bull ở trên thì được quảng cáo là lên tới 9H (kim cương là 10H). Tuy nhiên anh em mua các loại miếng dán cường lực từ những hãng không tên tuổi thì coi chừng quảng cáo láo nhé, cái này người dùng chúng ta khó mà xác định được đúng. Một số hãng khác thì dùng thang đo ASTM, nên anh em cần check thử hãng dùng thang nào nhé. Hai thang đo khác nhau không so sánh trực tiếp với nhau được.

dan_cuong_luc.jpg

Quảng cáo


Miếng dán cường lực sẽ dày hơn, dễ nhìn thấy hơn khi dán vào điện thoại. Cho nên nếu bạn thuộc loại thích màn hình sexy nhất có thể, nhìn cái máy mượt mà nhất có thể thì miếng dán cường lực không dành cho bạn. Còn nếu bạn không quan tâm vụ đó thì ok không sao, xài thoải mái.

Dán nano (nano liquid)


Thỉnh thoảng bạn sẽ nghe thấy về phương pháp dán bằng chất lỏng nano, hay còn gọi là xịt nano, phun nano. Giải pháp này sẽ dùng một loại chất lỏng xịt lên màn hình, khi cứng lại thì nó sẽ có tác dụng như một miếng bảo vệ màn hình. Bạn không thể “lột” miếng dán “cũ” ra, nó sẽ tự trôi đi sau một thời gian sử dụng (và bạn thường sẽ không thể nhìn thấy điều đó).

Quảng cáo nano liquid thường nhấn mạnh về độ mỏng, khả năng cảm ứng và độ trong suốt (ảnh hưởng tới chất lượng hiển thị). Mình thì chưa được xài dạng này, cũng chưa được thấy ai xài nên không rành lắm về chất lượng cũng như khả năng chống trầy, mời anh em góp ý thêm nhé.

Dạo này có vẻ cũng ít nơi còn dùng dạng này nhỉ?

Mình thấy hiện nay hoặc bạn không cần dán gì luôn, hoặc bạn dán cường lực để hạn chế rơi vỡ là được. Các loại miếng dán PET và TPU thì chống vỡ kém hơn, bù lại chúng chống trầy tốt hơn do độ dẻo của mình, và cũng mỏng hơn nữa, nhưng sự đánh đổi về chất lượng hiển thị thì theo mình là không cần thiết đâu.

Ngoài ra còn một giải pháp bảo vệ nữa khá ngon, đó là dùng case. Một số case có khả năng bảo vệ rất tốt, không chỉ giúp bảo vệ thân máy, các góc máy khi rơi mà còn hút chấn động và hạn chế lực tác động vào màn hình.

Tham khảo PCMag
455 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

TPU cho khỏe, với 1 người 1 năm đổi máy 1 lần như mình thì miếng dán màn rất quan trọng.
@cupeastupid Mình là người vài 5 đổi 1 lần mà vẫn thấy miếng dán quan trọng đây, xài lâu dài chứ ko phải thay đổi liên tục, cũng chả phải diện người mua đi bán lại nên cứ trang bị an toàn ngay từ đầu cho yên tâm, đỡ áy này vì ít nhiều thì của bền cũng tại người 😎
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@cupeastupid Mình cũng hay đổi nhưng cũng nên cẩn thận, hồi kỳ s8 mới ra xài gần hết bh buồn buồn tháo ra cho đệp, xong đi nhậu cho thằng em mượn xem hình gái thế là rơi cái bộp, tốn 1tr5 ép kính, đụng tới gái gú là tốn hà
@crazysexycool1981 Dùng có thể cả năm rất cẩn thận mà chỉ 1 khoảnh khắc bất cẩn VD như tuột tay, đang nt có người chạy qua quệt vào đt bay ra rơi xuống, để trên bàn quên quờ tay rơi xuống đất ... là bay ngay cái màn hình chứ gì đâu. Dán cường lực + ốp lưng chống sốc giống như mũ bảo hiểm, nó ko phát huy tác dụng liên tục mọi lúc nhưng khi gặp sự cố nó sẽ bảo vệ bạn qua cơn nguy kịch. Màn hình mấy con iPhone Oled đắt lòi kèn ra =_= tất nhiên là phải hy sinh chút trải nghiệm, vì là ai đá 4` chẳng muốn bỏ bcs. Nhưng an toàn vẫn là trên hết. hehe
@zer0_7 Đấy, nếu ai cũng đều có quan điểm như vậy thì đỡ tốn tiền thay thế, sửa chữa máy mỗi khi bị rơi hoặc va đập! Lắm bận thấy mấy em gái đi ép kính, hỏi ra mới biết để rớt & bị bể màn, cảm ứng vẫn hoạt động được 😅
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Jinnie KTL
TÍCH CỰC
4 năm
Mình xài suốt cho yên tâm sủ dụng
@Sewny Tui thấy 2 cái cũng vỡ lun nè. Thằng bán kính nó biểu diễn trên youtube đấy. Dán vô rồi quăng xong rồi chọt chọt thế là nó bể .....cả hai lun. Lên đó tìm coi . Hình như của mí em ấn độ đấy. Hahahahhahaha
Sewny
ĐẠI BÀNG
4 năm
@pond1597 cái đấy nhiều mà vn cũng có =))
Jinnie KTL
TÍCH CỰC
4 năm
@pond1597 Dán nhiêu đó là nhiều là kĩ r đấy...😆)
huynhnhusg
ĐẠI BÀNG
2 năm
@pond1597 dán cường lực , dán keo hết máy và cái ốp thôi mà ko nhiều ????????????????
có gì đó sai sai
adsene
TÍCH CỰC
4 năm
Mình dùng đt ghét nhất dán màn hình
@p700i Sao phải nhận cái danh giàu hão để tự đưa mình vô những tình huống mạo hiểm ko cần thiết như vậy? Mang phận nghèo cũng được, miễn sao xài máy cảm thấy ưng ý theo đúng sở thích cá nhân là được 😌
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 Bạn nghèo chả sao cả. Nhưng tự dưng vì mấy cái miếng dán với cái ốp mà để cả thiên hạ chê là nghèo thì chẳng đáng chút nào.
@adsene Rất đồng tình với bạn . mình cũng không thích ai dán màn hình giống mình. Dán có gì hay ho nhỉ ? Rớt thì cũng rơi thôi. Không bể thì cũng còn nguyên thôi làm gì phải cẩn thận thế. MÌnh không dán màn hình không mà dán cả máy cho nó chắc ăn. .Hahahahahhaah
@crazysexycool1981 Làm lun còn chưa chắc được chứ đừng nói chi suy nghĩ. Hahahahahhah
thanhttvm
ĐẠI BÀNG
4 năm
quan tâm vụ dán nano để dán cho con note 10
@nampd
CAO CẤP
4 năm
@thanhttvm note10 thì miếng theo máy là miếng xịn nhất rồi =))
@thanhttvm Thử đi, biết đâu lại thấy ưng 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
minhtienbk
TÍCH CỰC
4 năm
Mình từng lột 1 miếng dán cường lực , thấy nó giòn như kính, ko biết nó nhựa hay kính nên đốt thử , nó là kính thật.
Bởi vậy nên khó trầy mà dễ mẻ.
Bọn trẻ con chơi úp cái đt xuống bàn rồi đẩy, ko có tấm dán thì xót tận óc.
@minhtienbk Thôi xin, miếng nào dày cỡ đó trời 😂
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@alancabata Trẻ con nghịch thì ko biết đâu mà lần, lắm lúc tụi nó đòi quá, quẫy nhiều dữ quá nên bất đắc dĩ mới phải đưa máy cho coi. Những lúc đó ko có ốp & miếng dán thì xác định bỏ hầu bao đi thay mà ruột gan như bị xé ra từng mảnh 😂
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
minhtienbk
TÍCH CỰC
4 năm
@alancabata Nó nhỏ nên chưa biết , chỉ thấy ng lớn bấm hoài nó cũng đòi. Mà nhóc mình ko quấy phá đòi , ngược lại nó làm mặt dễ thương, càng khó cưỡng lại, cho nó chơi 15p lấy lại.
Còn chuyện rớt thì cũng bình thường thôi , tay nó nhỏ , có cần được như mình đâu, lại chạy nhảy , rớt cũng phải.
@minhtienbk nó còn nhỏ chỉ chơi thế nhưng máy thằng lớn lớn có râu ria đàng hoàng chơi còn dữ hơn. Nói không dzô nước nó bỏ vô nồi lẩu lun kìa. Nhiều khi con nít nó không suy nghĩ tới thôi chứ người lớn thì không thèm suy nghĩ nữa. Hahahahahaha
OSUAlum
ĐẠI BÀNG
4 năm
nghe đồn chê tấm dán lắm, toàn xài máy trần không mà lại viết bài về tấm dán. Có lẽ là viết theo chỉ tiêu, cơ mà sao macOS nó có big update thì không thấy viết nhỉ?
OSUAlum
ĐẠI BÀNG
4 năm
@phamnhatninh Khi người ta có điều kiện để thay máy mới thì trầy cảm thấy chịu được thì thôi, còn không chịu được thì người ta mua cái mới được mà 😃 tuỳ theo sở thích, điều kiện, cách dùng của mỗi người 😃
@rivertm Thông tin thì cứ viết thôi, mình cũng cần phải tìm hiểu thông tin mà. Big Update có người khác viết rồi 😁
@phamnhatninh Sao mình phải nói xạo làm gì? Rảnh đâu 😁 trầy thì mua mới
@Duy Luân Mod ơi sao e hoàn tất nhiệm vui bài ra trang chủ mà nó vẫn hiện đang chờ
Nico8101
TÍCH CỰC
4 năm
Chả dán cái gì hết vì cơ bản không có nhu cầu đổi máy lên đời liên tục, không quan tâm việc bán lại 😃
@TwentyFifthBaam A tưởng càng xài lâu dài, ít có nhu cầu đổi mới thì lại càng phải dán & cẩn thận đề phòng chứ nhỉ 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@TwentyFifthBaam cả đời vài năm k biết vuốt cái màn hình zin như thế nào, k đc cảm nhận cảm giác vuốt và nhìn k qua kính cường lực nó sướng ra sao chỉ vì 1 cái mục đích để sau này bán đc giá =))) bỏ tiền ra mua về k đc dùng cho sướng thì mua làm gì =)) mấy ông đó thuộc cái dạng ăn phải hết nước rang
@crazysexycool1981 nta mục đích mua về để sử dụng trải nghiệm của sản phẩm mà họ yêu thích đã mua nó, chứ không phải mua về để để dành, gói gém trong vài ba cái ốp cường lực rẻ tiền, buồn buồn tháo ra cầm nắm tí rồi lại cho vào ốp cất đi như ông =]]
@Duy Luân vấn đề này cũng nhạy cảm nhưng vì vn mức sống còn thấp, bỏ 1 số tiền lớn ra để mua 1 chiếc điện thoại để dùng nên tâm lý chung sẽ bảo vệ tối đa chiếc điện thoại đó, vì sẽ dùng lâu năm, còn đối với những người có tiền, việc bỏ cả hơn chục triệu ra mua điện thoại với họ là điều dễ dàng nên họ ko quan tâm trầy xước là đúng rồi.
@nhtphuc Chuẩn, mình dùng vài đt tầm trung, kính cường lực gorilla, thấy xước cũng chỉ xước dăm, rất ít, phải lau sạch màn hình, rồi tắt màn mới thấy, chứ bật sáng lên thì cũng chả thấy xước gì.
@nhtphuc 2-3 năm mà ko để rơi rớt thì kể xài cũng giữ gìn đấy 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@chuate92 Đó là do chưa bị rớt thôi, thử có vết xước dài trên màn hình xem, lúc đó mấy bạn có thấy sót chiếc điện thoại ko, tiền triệu vô lý phải bỏ ra để thay màn hình lúc đó sẽ cho cảm giác thế nào 🤓
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 Gì mà chưa bị rớt, t dùng 3 cái đt rồi, rớt đủ kiểu, cao có, thấp có nhưng may là chưa vỡ màn lần nào. T bảo rồi, rớt mà lực đủ mạnh để vỡ màn hình thì dán cường lực không tác dụng gì, mà nếu rơi nhẹ không đủ làm vỡ màn thì cường lực vẫn vỡ như thường. Cường lực chỉ tác dụng chống xước khi rơi lực nhẹ (không chống vỡ). Và mình gặp nhiều trường hợp dán cường lực không full màn, lúc rơi nó đập cạnh màn hình xuống, màn thì vỡ còn cường lực còn nguyên do cường lực dán bị thụt vào trong.
Khỏi dán, khỏi ốp. Mua điện thoại tầm 7-8 triệu cho đỡ xót. Bỏ ra số tiền 20-30 triệu cho một con điện thoại lỡ nó rơi một phát là thốn tới tận rốn.
@from team b with love mua con note 10 hay 11pro max rơi 1 cái là đái ra máu ấy bác nhỉ. nội cái màn bằng gần nửa cái máy rồi
icemain
TÍCH CỰC
4 năm
@quangthegtvtk49 Thốn gì, bán xác rồi lên đời máy mới. Người có tiền dùng điện thoại mấy chục cũ cũng nên nghĩ kiểu khác 😁
@icemain Sếp em ngày mới ra note 5 mua luôn. về đc 1 tháng vỡ màn. thay gần 6 củ đợi 1 tháng mới có màn thay. xong về đc nửa năm lại tạch cái màn tiếp. bgio sếp chuyển qua dùng A51 rồi :D
ldp_33
ĐẠI BÀNG
4 năm
Cường lực cho iphone 11 mình dùng miếng này của nilkin.Chất lượng/giá tiền khỏi bàn.Full màn, ít lẹm mà dùng mượt y như không dùng, thêm cả thiết kế lỗ loa không bị bụi nữa.Phê
image.jpg
@ldp_33 Triển thôi, mình cũng là tuýp người chuyên xài ốp & miếng dán màn 👍
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@ldp_33 đúng hàng nilkin chất thật, mình xài cái ốp và dán cho pixel 3 xl ngon lắm luôn 😃
@ldp_33 nillkin giòn lắm. truoc xài hay tự mẻ.
ldp_33
ĐẠI BÀNG
4 năm
@kedote Loại này cao cấp nhất của nilkin, Dùng phê luôn
ldp_33
ĐẠI BÀNG
4 năm
@shinnosuke9999 Loại này hàng cao cấp của nilkin, cong 2,5D theo máy nên không dễ mẻ cạnh đâu b. có điều rơi là vỡ nhưng mà tự nhủ, dùng sướng, có rơi máy thì thay cái cường lực 150k hơn là thay cái màn hình nên chấp nhận 😁
Mr Dulo
CAO CẤP
4 năm
TPU là PPF (Paint Protection Film) là 1 loại phải không Luân
@Bui Duy Loc Đang định hỏi này nè
@Bui Duy Loc mình không biết 😁
Mr Dulo
CAO CẤP
4 năm
@Duy Luân Có khi nào là 1 k ta tại mình đi dán PPF mấy lần rồi nó là loại dẻo phù hợp với màn hình cong
@Bui Duy Loc Không, khác nhau chứ PPF là dẻo có 3 lớp kiểu kiểu loại như màng bọc thực phẩm ý, TPU thì giống "cao su" hơn
Mr Dulo
CAO CẤP
4 năm
@dunggrap Cảm ơn bác đã chia sẻ
ông bảo là ổng không dán màn hình,

"Theo mình là không, và trong đa số trường hợp mình không dán màn hình cho bất kì thứ gì cả, từ máy tính đến điện thoại đến tablet"

rồi ông viết bài về miếng dán màn hình, vậy bài này là lý thuyết hay kinh nghiệm thực tế ?
@nguyenduy020290 Lý thuyết trên mạng
@nguyenduy020290 Chỉ là 1 bài viết đơn thuần thôi mà, ko phản ảnh được điều gì to tát giữa lý thuyết đã nói với thực tế trong bài này của mod 😎
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@nguyenduy020290 cái này là tìm hiểu rồi chia sẻ mà
@nguyenduy020290 Lý thuyết online, ủa bình thường mà. Cái nào có thực tế thì mình đã nói rồi
Dt thì quảng cáo kính cường chống trầy nhưng vẫn phải dán miếng dán chống trầy, ốp case thì hơi hợp lý xíu bảo vệ camera bảo vệ máy khi rơi, mà cũng nhảm thật đt mua thì đòi mỏng nhẹ sexy mua về rùi đeo ốp lên một cục.
@trangvekien Với mình, chưa từng mong 1 chiếc điện thoại mỏng nhẹ, tâm lý cứ đầm tay, manly, có chất riêng! Còn kiểu dáng như nào thì vẫn sẽ tìm cách mua ốp để trang bị, mua miếng dán màn để bảo vệ trong các trường hợp bị va đập, rơi rớt 😎
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Anonymox
TÍCH CỰC
4 năm
@trangvekien mấy cái kính cường lực chống trầy chỉ chống được độ cứng như kim loại nhé thôi nhé. Còn gặp cát thì thua hết, cát cứng cũng gần kim cương rồi, mà cát thì khắp nơi quanh ta rồi.
_ Mình đang dùng King Bull 2.7D và công nhận là dùng không khác mấy so với không kính (mặt zin điện thoại) Khi rơi vỡ thay vì tốn hơn triệu thay màn thì chi 350k là có mặt kính mới 😁
@crazysexycool1981 lúc lột ra thay miếng mới nhìn cái màn hình nó long thị lanh ta nói nó đã gì đâu 😁
@annamchun Mình ko rõ, chỉ là miếng noname thôi, thấy bên bán nói là miếng PPF gì đó 🤓
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@kedote Chuẩn nhưng mình chưa từng lột vì miếng dán vẫn đang rất tốt, gần như ko có xước xẹo gì cả, vân tay vẫn chống tốt 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@iceteazz kingkong 49k thấy rẻ ngon. it bám vân tay dán vô xài sướng như thèn GOR
Mình dán trong tgdd thấy hơi cũ là ra dán lại tốn 25k đẹp như mới.
Không dán cũng không ốp
Mua về để có cảm giác an tâm ko xước màn thôi chứ mấy thứ này chất lượng chán lắm (hàng shopee, chắc kính fake). Mà chả biết fake hay ko, mua trên shoppee có 5k/cái kính, mà dẫn bà chị đi dán cường lực ở ngoài cũng mẫu mã thế mà họ hét giá 150k/kính. W t f????

Mình ko buôn bán kính nha, nhưng mỗi lần mua là phải mua tầm 2 chục tấm trở lên. Dùng cứ tầm vài tuần là vỡ kính, nứt kính khi để đt trong túi quần với vật dụng khác nên đống trong ảnh mình dùng cỡ nửa năm là hết.
thậm chí để đt trên giường, đêm ngủ mà đè lên đt là xác định sáng hôm sau nứt kính cường lực => lại phải bóc ra thay cái mới.
Về nhà mệt >> thay quần áo >> vứt đt lên giường >> nứt kính
Nhà cũng nuôi chó, dắt chó >> xích chó đập vào màn hình trong túi quần >> nứt kính
Nói chung 7749 lý do rất vớ vẩn để vỡ kính và chả có kính nào tồn tại quá 3 tuần trong tay mình mà còn nguyên vẹn. Mà chỉ cần long 1 mảng nhỏ thôi là ngứa mắt nên sẽ gỡ ra thay luôn.

P/s: hồi dán kính gì ở CellphoneS cũng khá đắt nhưng vỡ ngay trong 2 tuần đầu tiên dùng, còn dùng đống trong ảnh dán cho bạn bè thì lại nửa năm ko sao (?!), nên mình nghĩ kính nào chất lượng cũng ngang ngang nhau.
9A03CE05-4A88-4855-9FF3-66AED95DBFAA.jpeg
@crazysexycool1981 anh cứ xác định mua tổng đơn hàng trên 1 cửa hàng từ 200k sẽ được miễn phí vận chuyển
@alancabata Ra vậy, OK, tks chú 👍
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@bomy Hàng nhái thôi bạn ơi. Mấy loại banh nói giá bán trên shoppe toàn trên trăm thôi. Loại đó có khi họ ko đóng hộp mà gửi về cả lố. Mình bán hàng online nè 😃
bomy
CAO CẤP
4 năm
@minhtuan7610 Nó có hộp nhựa bên ngoài mà bạn. Fake ko thì ko biết nhưng thấy xài cũng ổn áp lắm. Ko bị bong keo mép. 1 cái xài mấy tháng rồi đổi vô tư. Mấy cái kingbull bắc quá chưa có khả năng xài nên ko so sánh được

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019