Tesla cập nhật phần mềm cho Autopilot, cho phép xe tự chạy qua giao lộ đang có đèn xanh

Enzo Le
3/10/2020 20:25Phản hồi: 1
Tesla cập nhật phần mềm cho Autopilot, cho phép xe tự chạy qua giao lộ đang có đèn xanh
Tesla-autopilot.jpg

Tesla vừa tung ra bản cập nhật phần mềm mới để cho phép những chiếc xe điện của họ tự động đi qua giao lộ đang có đèn xanh ngay cả khi không có xe nào khác phía trước, cụ thể đó là tính năng “Traffic Light and Stop Sign Control” hoàn toàn mới.

Cũng như các đợt triển khai phần mềm Autopilot trước đây, Tesla đang tỏ ra khá thận trọng. Tính năng “Traffic Light and Stop Sign Control” hoàn toàn mới sẽ chỉ cho phép xe Tesla đi qua giao lộ mà không có xe nào khác phía trước, nếu chiếc xe đó đang đi trên một con đường thẳng và không có chướng ngại. Như vậy, nếu giao lộ đó là một khúc cua, dù là nhỏ, thì nhiều khả năng là nó sẽ yêu cầu sự can thiệp và đưa ra quyết định từ người lái.

[​IMG]

Trong một số, nhưng không phải tất cả các trường hợp, Autopilot có thể yêu cầu người lái xe xác nhận rằng xe có thể đi qua giao lộ hay không. Ví dụ, nó sẽ yêu cầu xác nhận có đi tiếp hay không khi đèn chuyển sang xanh, nếu trước đó xe đã dừng hẳn lại ở ngã tư để chờ hết đèn đỏ. Trong đa số các trường hợp khác, xe sẽ tự động lái qua giao lộ khi nhận thấy giao lộ đang trống và đường đi thẳng. Điều này tương tự như cách Tesla triển khai tính năng chuyển làn đường của Autopilot, nó yêu cầu người lái phải xác nhận trước khi quyết định.

Đầu năm nay, một video cho thấy xe Tesla với công nghệ Autopilot tự động dừng xe ở đèn đỏ, do đó tự động di chuyển qua đèn xanh là sự phát triển nên có tiếp theo. Tesla dự kiến sẽ phát hành một bản cập nhật toàn diện cho phần mềm Autopilot của mình vào cuối năm nay và nó sẽ cho phép Tesla giới thiệu các tính năng mới với tốc độ nhanh hơn.

Anh em nghĩ sao về tính năng này của Autopilot? Hãy chia sẻ ý kiến và thảo luận tại đây nhé!

Theo Electrek
1 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019