Vượt mặt Bill Gates, Elon Musk trở thành người giàu thứ hai thế giới

24/11/2020 2:14Phản hồi: 161
Vượt mặt Bill Gates, Elon Musk trở thành người giàu thứ hai thế giới
Theo các chỉ số trên trang Bloomberg Billionaires Index, Elon Musk đã chính thức vượt qua Bill Gates với khối tài sản đạt 127.9 tỷ USD, cao hơn Bill Gates 0.2 tỷ USD. Còn nhớ cách đây ít ngày, tài sản của Elon vẫn thua người giàu thứ hai thế giới tới 5 tỷ USD, tuy nhiên do giá trị cổ phiếu của Tesla tăng mạnh gần 7% trong phiên giao dịch ngày hôm qua, Elon đã "nhẹ nhàng đút túi" thêm 7.2 tỷ USD.

Elon Musk đang là tỷ phú có mức tăng trưởng tài sản khủng khiếp nhất trong năm qua. Ông đã có thêm 100.3 tỷ USD chỉ tính trong năm 2020 bất chấp nền kinh tế đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19. Hồi tháng Giêng, Elon chỉ xếp thứ 35 trong danh sách những người giàu nhất hành tinh, nhưng hiện tại ông đã vượt qua Bill Gates, người đã ở vị trí này từ rất lâu rồi.

Khối tài sản của Elon tăng trưởng mạnh nhờ vào công ty Tesla. Hiện công ty xe điện này đang có giá trị vốn hoá trên thị trường khoảng 500 tỷ USD và 3/4 giá trị ròng của Elon là cổ phiếu của Tesla, nhiều hơn gấp 4 lần so với cổ phần của ông trong SpaceX.

Đây là lần thứ hai trong vòng 8 năm, Bill Gates có thứ hạng thấp hơn vị trí số 2. Trước Bezos, Bill Gates là người đứng ở vị trí top 1 nhiều năm liền mãi cho tới năm 2017. Bill Gates là người rất thường xuyên quyên góp tài sản của mình, kể từ năm 2006 đến nay, ông đã từ thiện hơn 27 tỷ USD cho quỹ Bill & Melinda Gates. Nếu không từ thiện một số tiền lớn như thế, có lẽ Bill (và cả Warren Buffett) sẽ còn sở hữu khối tài sản lớn hơn nhiều.

Chúc mừng "người sắt" Elon Musk.
Tham khảo Bloomberg, LA times
161 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Quá ghê. Những vĩ nhân giúp loài người có thêm những phát kiến mới.
@DanteXXX2898 Thứ nhất là lập quỹ từ thiện
Thứ hai là chuyển văn phòng tổng bộ về các xứ sở như Panama, iceland, Bermuda, Bahamas (ai coi James Bone thấy ở đây có nhiều ông chủ tập đoàn lớn tới nghỉ mát và thăm hầm Tiền) ..Đây là các thiên đường miễn thuế
Để hưởng chính sách miễn thuế cho công ty nước ngoài
Thứ ba là tạo các công ty con cho người đại diện đứng tên và mình nắm giữ cổ phần trên 49%
image.jpg
teobe
TÍCH CỰC
3 năm
@bkoymntv Ý tôi là nếu không có bằng chứng mà mình cứ tin theo các thuyết âm mưu (mang tính tiêu cực) thì mình xấu tính quá.
Cá nhân thì mình không tin lắm các thuyết âm mưu này, tất nhiên mọi chuyện có thể xẩy ra.
Pop-up
TÍCH CỰC
3 năm
Bác Bill đọc tin: Duh!
Ông Elon Musk này hồi nhỏ bị đám bạn đánh tới ngất đấy. Đám bạn ấy cũng đang đọc tin rồi cảm động thốt lên: "chết moẹ rồi, lên rừng trốn thôi mấy má ơi"
032.gif
Bạn suy luận thoái hoá quá .
Phải nói là đám bạn đấy rất tự hào về điều đó vì mấy ai trên thế giới này được đập Tỷ phú , sau này có cái để khoe với con cháu : mày biết thằng giàu thứ 2 trên thế giới không ? chủ tập đoàn Telsa và Space X đấy , hồi còn trẻ tao đã từng đập nó vêu mỏ .
Nghe oai như cóc .
@ngoinhala Ha ha, thật vinh dự
xx2auA-7.gif
Kinh khủng thật, một năm kiếm 100 tỷ USD....
@nguyenvanduy7493k45pda Đúng rồi bán nhiều thì cổ phiếu tụt ngay. Ai bán làm gì cứ để thế thôi. Thi thoảng đánh sóng vài trăm triệu đô kiếm tý ty. Nhưng chủ yếu sự thành bại vẫn gắn chặt với cty ma mình phát triển. Lên lv thách đấu nó là như thế á
Ngầu đấy
thì đó, tài sản trăm tỷ đô mà chỉ xài được có vài triệu đô tí ti thì coi như có tiếng mà được có tí xíu miếng =))
meoghe
ĐẠI BÀNG
3 năm
cổ phiếu nhiều thì lợi tức hàng năm/hàng tháng nhiều. Mắc mớ chi phải bán con gà khi nó còn đang đẻ trứng.
@Methylamine Xíu miếng cũng mua được mấy cái biệt thự beverly hill rồi bác ơi. Sang tháng mua thêm cái máy bay, tháng sau nữa du thuyền, tháng sau nữa...bla...bla.
wow
chúc mừng bác
hoangdaica9x
ĐẠI BÀNG
3 năm
Kinh đấy
ricky0090
TÍCH CỰC
3 năm
Hình như tài sản mấy ông này tính theo cổ phiếu, mà cổ phiếu lên xuống thất thường, trắng tay và tỷ phú nó cách nhau 1 đêm thôi.
vsphere
TÍCH CỰC
3 năm
@techmen Bạn ko hiểu à? Ví dụ bảo mấy tay tỉ phú Ả rập bỏ vài tỉ đô cho thú chơi thì nó dám, còn Musk chưa chắc dám đâu.
techmen
TÍCH CỰC
3 năm
trên thế giới có biết bao đồng tiền đã từng ra đời và biến mất, khác gì cổ phiếu ko, cổ phiếu Apple thành giấy lộn thì hơi khó...như đồng $ vậy. tiền $ bền vững hơn vì niềm tin vào nó vững hơn, và xây dựng uy tín từ cả mấy trăm năm, cổ phiếu cty nào mà phát triển bền vững cả trăm năm thì nó éo khác gì tiền, Nền kinh tế Mỹ mà sập hoặc vài ba đợt đại dịch thì đồng $ còn ngon ko? Não phẳng ko chịu tiếp thu hả. nhà bạn nhiều ng dùng đồ sao mà câu cửa miệng rủa người khác là giã đồ, bắt trend ghê.
techmen
TÍCH CỰC
3 năm
@Syter thế nào là liên quan, đọc lại đi não phẳng, nhà bạn nhiều ng dùng đồ sao mà câu cửa miệng rủa người khác là giã đồ, bắt trend ghê.
darkseidDC
ĐẠI BÀNG
3 năm
@techmen não phẳng mà cứ tưởng mình là giáo sư . thử hỏi xem ông nào dám bán ồ ạt cổ phiếu apple như mấy thằng ả rập đổ tiền vào bóng đá hay vài thú vui của nó k , bán ồ ạt giá nó chả tụt như tụt quần . lúc đéo nào cũng niềm tin niềm tin , tỷ phú cổ phiếu thì chỉ là kiểu có tiếng đéo có miếng , mà t đang nói về cty của elon , tự dưng lái sang apple , hay thấy độ bền vững của nó thấp quá phải lôi apple sang thế chỗ à , nhìn vào cái quy mô của đồng $ vs mấy cái cổ phiếu kia xem , nó có điểm chung nhưng nó đéo baoh so sánh theo kiểu niềm tin đc .
Với những người này thì 10 tỷ hay 100 tỷ chỉ khác nhau con số thống kê thôi. Muốn tiêu cũng chả tiêu hết được. Họ tự hiểu là tiền bạc cũng chỉ như mây nước, nay tụ mai tan chưa biết thế nào mà lần. Cái họ quan tâm là sự nghiệp và những đóng góp cho nhân loại kìa
Một năm kiếm được có 100 triệu đồng, buồn
Im lặng đi
tsx
TÍCH CỰC
3 năm
@quangtienbn29 Con giàu hon mình. 1 năm mình chỉ có 36 triệu vị chi 1 tháng 3 trieu, mỗi ngày vợ phát cho đúng 100k bao gồm cả xăng xe đi lai , cafe , ăn vặt. Muốn nhậu thì phải tich góp + hùn lại nhậu cũng vẫn yeu đời như thường đây kaka
@tsx Khiếp ....tôi có 50k trên một ngày
deepspace
ĐẠI BÀNG
3 năm
@quangtienbn29 Một đời người, nào được bao nhiêu.... nên có làm ra tiền cứ tiêu đi khi còn có thể. Có một người làm rất nhiều tiền nhưng đột ngột ra đi vì bệnh, tiền người khác xài dùm.
@tsx 100tr/năm của mình có phải chỉ để xăng xe với cafe đâu. Còn phải chi các khoản khác nữa, tiền điện, tiền nước, tiền điện thoại, tiền học của con, tiền mua sữa cho con, mỗi tháng đưa ông bà 2tr nữa. Tính ra bạn còn khá hơn mình đấy
Buồn ghê...
tsx
TÍCH CỰC
3 năm
@quangtienbn29 2vc gom lai chua dc 20 nữa ah . Có cai chi tieu vợ mình sap xếp có nhieu mình đưa het cứ ngày lãnh 100k , cơm thi nấu ăn cũng tiet kiệm kha khá. Chi phí cố định thì dễ tinh chỉ sợ nhat là chi phí đột biến như con bệnh hay đám tiec rất dễ thâm hụt
Ồ vậy là đang lâm le ngôi đầu bảng rồi
@A0kiji đầu bảng thì vẫn còn khá xa, tầm vài chục nữa, Ông Jeff đang ngám 200 rồi.
hikarikyou
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Lê Phú Khương cũng chả nói trước được, tăng 100 tỉ trong cái năm 2020 này là rất nhanh
Elon Musk sớm muộn cũng sẽ trở thanh người giàu nhất thế giới.
hthhus
TÍCH CỰC
3 năm
@loveskyvn Cùng suy nghĩ, vì các sản phẩm của ông này hiện nay mang tính đột biến cao hơn hẳn những ông còn lại!
Chúc mừng ông anh họ hàng xa 😀
NHững người giỏi ntn có lẽ được người ngoài hành tinh gửi xuống để phát triển con người trên TRái đất 😁
C family
ĐẠI BÀNG
3 năm
Quả thật ước mơ Mỹ luôn có thật!
pandaspoon
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Chinh Family Co Ltd Mỹ sẽ trở thành socialist không xa , có mà khóc tiếng châu phi giờ
C family
ĐẠI BÀNG
3 năm
@pandaspoon Nhưng du sao nó hiện thực nhất thế giới...
Tôi chỉ thích hạng II, hạng I bị dòm ngó mắc mệt 😃
mualarung01
ĐẠI BÀNG
3 năm
Tay này sẽ lên số 1 thôi, toàn công ty sáng tạo, có ông Facebook chẳng có cái vẹo gì sáng tạo, dựa dẫm mỗi cái nền tảng mạng xã hội rồi lấy thịt đè người, ông amazon cũng vậy, chúc mừng
KhanhNX12
ĐẠI BÀNG
3 năm
@isNHP chuẩn đấy
ntherol
TÍCH CỰC
3 năm
@isNHP Không thế chính xác hơn. Nhớ vụ shadow profiles ko, Google còn non lắm
@mualarung01 Bạn có thể sánh tạo ra facebook như CEO facebook đc ko?
conan1212
TÍCH CỰC
3 năm
@mualarung01 Sao bạn biết nó ko sáng tạo, nếu nó không sáng tạo thì đã không trở nên lớn mạnh và tồn tại cho đến bây giờ.
Mola13
ĐẠI BÀNG
3 năm
Quá kinh luôn
bác Bill said: tao bỏ kinh doanh từ lâu rồi, cho tao ra khỏi danh sách hộ cái...😃
@hoanghai1104 vẫn còn kinh doanh, thông qua các cty quản lý tài sản. Chứ tiền mặt mà nhiêu đó thì đã bị đánh thuế te tua rồi, bên Mỹ ko có chuyện để tiền nhàn rỗi dc đâu
@shinkt Góc độ đó thì mình ko nói đến, nhưng cơ bản bác Bill bấy lâu nay cũng không thực sự máu kiếm tiền ...😃
Mà các ông ấy bây giờ chắc ko quan tâm đến tiền nữa ấy chứ
Ongnoi15
ĐẠI BÀNG
3 năm
@shinkt Nếu ông gates mà không nghĩ hưu ở microsoft về đi làm từ thiện thì mấy ông này chưa chắc theo kịp billgates.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019