TRÊN TAY VÀ ĐÁNH GIÁ: ĐÈN NGỦ ĐỂ BÀN THÔNG MINH YEELIGHT BEDSIDE LAMP D2

28/2/2021 17:55Phản hồi: 7
TRÊN TAY VÀ ĐÁNH GIÁ: ĐÈN NGỦ ĐỂ BÀN THÔNG MINH YEELIGHT BEDSIDE LAMP D2
Xin chào các bạn, hôm nay Minahome sẽ giới thiệu đến các bạn 1 sản phẩm không mới nhưng lại chưa được nhiều người biết tới: Đèn ngủ Yeelight Bedside Lamp D2. Sở dĩ mình nói vậy vì có lẽ các bạn vẫn quen thuộc với Đèn ngủ Mi bedside Lamp Gen 2 hơn mà không biết rằng đèn Yeelight D2 chính là phiên bản nâng cấp hơn của đèn Mi Gen 2 đấy ạ. Thiết kế thì rõ ràng là na ná nhau rồi nhưng không phải tự nhiên mà đèn Mi Gen 2 chính hãng có giá niêm yết là 169 tệ trong khi đèn Yeelight D2 lùn hơn 1 nửa, công suất 1 nửa nhưng lại có giá lúc sale vẫn là 299 tệ phải không nào? Lý do tại sao các bạn theo dõi tiếp video của mình nhé ;)

Về những thông số kỹ thuật cơ bản nhàm chán thì mình xin phép không đọc ru ngủ nữa, các bạn có thể tham khảo ở phần note bên dưới nhé ạ. Điểm khác nhau lớn nhất là công suất con Yeelight D2 chỉ có 5W thôi trong khi Mi gen 2 tới 9W lận. Nhưng với 1 chiếc đèn ngủ thì công suất cao lại là 1 điểm ko cần thiết, vậy nên ở phiên bản nâng cấp Yeelight đã giúp tiết kiệm điện năng hơn cho gia đình bạn đấy ạ 😁

Về thiết kế, mình có để 1 tấm hình để các bạn tiện hình dung chứ mình không có đèn Mi Gen 2 thật ở đây ạ. 2 chiếc đèn này đều có đường kính 14cm, nhưng đèn Gen 2 cao tới 20cm trong khi đèn D2 chỉ có 10cm mà thôi. Dải điều chỉnh ánh sáng ở thân đèn Gen 2 cũng được tích hợp luôn ở phần đế xám của đèn D2. Cụ thể trên phần đế xám các bạn có thể thấy 3 nút điều khiển dạng cảm ứng: nút giữa là nút chức năng tắt mở đèn, thanh cảm ứng bên trái là điều chỉnh màu sắc và thanh cảm ứng bên phải là điểu chỉnh độ sáng. Phía sau phần đế là ổ cắm nguồn cổng type C. Nhìn xa gần như vô hình luôn ạ nên cảm giác rất nhẹ nhàng thanh thoát phù hợp không gian thư giãn của phòng ngủ và giúp làm nổi bật ánh sáng RGB của đèn khi sử dụng.

Vậy đó, tất cả tạo nên 1 chiếc đèn ngủ D2 nhỏ gọn tinh tế hơn rất nhiều, không thô kệch và chiếm nhiều diện tích tab giường hay bàn trang điểm của các chị em đâu ạ :D Minh chứng cho sự cải tiến này chính là giải thưởng thiết kế danh giá Red Dot Award 2019 dành cho chiếc đèn D2 nhỏ xinh này. Cháu mình còn đòi ôm lên giường ngủ cùng luôn ấy vì chụp đèn được thiết kế 2 lớp dày dặn nên không hề bị nóng hay chói mắt chút nào nha các bạn!

Dài dòng 1 chút cuối cùng mình cùng bàn về phần quan trọng nhất chính là tính năng nhé ạ!


Điểm tối ưu nhất là Đèn ngủ Yeelight D2 đã hỗ trợ hầu hết các nền tảng Smart Home lớn hiện nay, đó là: Alexa, Google Home, Apple Homekit, Smarthing SamSung, v.v… Còn đối với các hệ thống Smart home khác các bạn hoàn toàn có thể tích hợp thông qua Yeelight API, trên Hassio đã tích hợp sẵn bộ thư viện cho Yeelight nên các ae nào chơi Hass thì việc tích hợp này cực kỳ dễ dàng rồi.
Điểm thú vị nhất đối với mình lại là việc thay đổi màu sắc theo tâm trạng, nói vui vậy thôi chứ nó có khả năng điều chỉnh màu sắc lên đến 16 triệu màu, phù hợp với nhiều mục đích sử dụng khác nhau và rất dễ dàng điều chỉnh bằng các thanh cảm ứng rất nhạy như đã được đề cập ở phần thiết kế. Nhưng để sử dụng full tính năng các bạn chịu khó mò App sẽ thấy thú vị hơn rất nhiều. Nhà sản xuất đã để khá nhiều mode mẫu trong App ứng dụng Yeelight. Các bạn cũng có thể tự tạo mode hoạt động theo ý thích của mình nữa bằng cách chọn chính xác màu sắc và cường độ sáng, nhiệt độ màu thông qua các thẻ Tab White và Colour. Cá tính hơn chính là chế độ Flow: chiếc đèn sẽ đổi màu tuần tự với tần suất và thứ tự màu sắc các bạn cài đặt, đồng thời đồng bộ với hệ thống đèn Yeelight khác có tính năng này như Lightstrip/ Bulbs.
Một số tích năng rất tiện dụng khác mình cũng giới thiệu với các bạn luôn nha, ai vọc thêm được gì thì cùng chia sẻ với anh em nhé :D
- Timer: đặt giờ bật/ tắt hoạt động cho thiết bị
- Color Picker: Bạn sẽ sử dụng Camera để chọn nền và chiếc đèn sẽ đổi màu giống như màu nền Camera đã chọn.
- Music Mode: Ở chế độ này chiếc đèn sẽ nháy theo nhạc thông quan 2 phương thức: Theo micro của điện thoại hoặc nếu điện thoại các bạn là nguồn phát luôn thì chọn theo phương thức đầu ra âm thanh luôn là chuẩn nhất.
- Schedules: đặt lịch hoạt động cho cả tuần luôn, Night model là chế độ hoạt động ban đêm, chiếc đèn sẽ tự động điều chỉnh giảm độ sáng phù hợp để làm đèn ngủ.
- Default State: bạn có thể lựa chọn mặc định cho chiếc đèn, khi mất điện hoặc mất kết nối đèn sẽ trở về trạng thái này.
- Bật / tắt bằng cách gõ 02 lần clok clok lên mặt trên của đèn: tính năng này khá thú vị và hữu dụng. Trong bóng tối ban đêm các bạn không phải mò mẫm tìm nút cảm ứng để bật tắt.
Theo cá nhân mình chiếc đèn này ngoài chức năng chính là đèn ngủ thì hoàn toàn có thể làm đèn trang trí. Chuyên sâu hơn một chút cho các bạn nào thích vọc vạch thì ngoài tính năng như mình đã nói, nó có làm đèn trang trí Ambience light thông qua các ứng dụng thứ 3, hỗ trợ trên PC và cả tivi chạy android. Cái này các bạn tự tìm hiểu trước nhé, mình sẽ giới thiệu đến các bạn trong các video sau.
Với các bạn yêu thích công nghệ và thích make color thì mình nghĩ rất phù hợp với sản phẩm này. Mình thì hay dùng để pha sữa và thay tã cho con vào ban đêm, con ngủ rồi thì có thể chill chill 1 chút hehe.

1. Thông số kỹ thuật và thiết kế của sản phẩm:
- Mã sản phẩm: YLCT01YL
- Nhiệt độ hoạt động: -10 C đếb 40 C

Quảng cáo


- Công suất: 5w (6x1W LED module (Trắng) + 6x0.5 W LED module RBG)
- Cường độ sáng: 240 lm / Chu kỳ tắt mở: 12500 lần / Tuổi thọ đèn LED: 25000h
- Điện áp hoạt động: 5V - 1A DC
- Kích thước sản phẩm: (/) 140x100mm
- Tương thích với Android 4.4 và iOS 9.0 trở lên
- Kết nối thông minh qua: Wifi 802.11 b/g/n 2.4Ghz và Bluetooth 4.2 BLE
- Sản phẩm và phụ kiện: Đèn ngủ, sách hướng dẫn sử dụng, cáp kết nối nguồn type C
2. Mô tả chi tiết (Vui lòng tham khảo video vì hơi dài dòng :D)
3. Ưu điểm:
- Chất lượng hoàn thiện tốt, cầm rất chắc tay không mỏng manh dễ vỡ
- Dễ sử dụng ở cả giao diện vật lý và giao diện Smart phone, hỗ trợ nhiều nền tảng.
- Màu sắc trung thực và chính xác. Ánh sáng vừa đủ cho mọi nhu cầu.

Quảng cáo


- Các chế độ hoạt động, làm việc linh hoạt, tuỳ chọn đa dạng.
- Phiên bản quốc tế nên tốc độ phản hồi nhanh, firmware ổn định, update thoải mái.
4. Nhược điểm:
- Giá thành có cao hơn các sản phẩm đèn ngủ khác, nhưng với đèn thông minh thì không hề nhé. Cũng không phải tự nhiên mà 1 chiếc đèn Mi Bedside Lamp 2 chính hãng có giá niêm yết 169 tệ trong khi Yeelight D2 lúc sale vẫn 299 tệ phải không ạ?
- Cung cấp nguồn qua cổng type C, nếu có thêm pin tích hợp nữa thì quá tuyệt. Nhưng nếu vậy chắc giá thành cũng sẽ khác. Và mình cũng ít thấy đèn RGB nào được tích hợp pin ạ.
- Thiết kế đơn giản (điểm chung của các sản phẩm smart), nên chị em nào thích hoa lá cành thì có thể ko ưng lắm.

7 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

tóm lại là bao nhiêu tiền Việt thế bác, em đoán bác đang ở Bắc Kinh đánh giá bài này có phải không ạ
Nous
ĐẠI BÀNG
3 năm
@teutamteu https://smarthomekit.vn/ bàn 850 ka á bác 😃
@Nous thế có phải ngon không, bác thớt đi giới thiệu sp mà toàn đem ngoại tệ ra hù anh em, đến mệt
Nous
ĐẠI BÀNG
3 năm
@teutamteu
Cười vô mặt
@teutamteu Hehe em lấy giá ở bển so sánh để các bác thấy được sự chênh lệch thôi ạ. Còn giá Minahome nhập khẩu về VN rất ưu đãi đấy ạ chỉ 750k thôi. Các bác cứ google/shopee/lazada keywords "đèn ngủ yeelight D2" là ra nhé <3
@Mina Home Việt Nam góp ý nhỏ thôi, nếu đã đánh giá cái gì có ở vn thì nên để thông tin ở vn đi shop nhé
Ngon

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019