Netflix đang thử nghiệm cơ chế ngăn chia sẻ tài khoản lung tung

bk9sw
12/3/2021 6:45Phản hồi: 96
Netflix đang thử nghiệm cơ chế ngăn chia sẻ tài khoản lung tung
Netflix đang thử nghiệm một cách để phát hiện việc chủ tài khoản Netflix chia sẻ tài khoản với những người khác và nhắc người sử dụng tài khoản không chính chủ này "tự mua tài khoản mà xem đi"! Thực tế đây là một cơ chế xác thực, nó s

Đây là một chính sách mới đang được Netflix thử nghiệm với một số người dùng. Nếu bạn cho anh em bạn bè hay người thân dùng tài khoản của mình, khi họ đăng nhập tài khoản này vào Netflix thì một thông điệp sẽ hiện ra cho biết: "Nếu bạn không sống chung với người sở hữu tài khoản này thì bạn cần một tài khoản riêng để tiếp tục xem."

Trong một tuyên bố, Netflix cho biết "Thử nghiệm này được thiết kế để đảm bảo rằng những người sử dụng tài khoản Netflix được phép làm vậy." Ngay trong điều khoản sử dụng dịch vụ thì Netflix cũng đã nêu rõ "tài khoản không được phép chia sẻ với các cá nhân ngoài hộ gia đình của bạn."

netflix password sharing.jpg
Để xác định tài khoản của bạn có đang được sử dụng hợp pháp bởi một người nào đó hay không thì Netflix khai thác cơ chế xác thực tương tự như xác thực 2 lớp. Nếu ai đó dùng tài khoản của bạn đăng nhập vào Netflix, đến bước chọn Profile thì Netflix sẽ yêu cầu xác thực bằng tin nhắn hoặc email được gởi đến chủ tài khoản. Người dùng cũng có thể chọn xác thực sau nhưng trong quá trình xem thì bảng thông báo này sẽ lại hiện lên, nhắc tạo tài khoản mới và xác thực lại.

Dĩ nhiên nếu bạn chia sẻ tài khoản với người thân thì khi gặp thông báo này, bạn có thể cho họ mã xác thực để tiếp tục sử dụng Netflix. Ngược lại, với những ai sử dụng tài khoản Netflix của bạn bất hợp pháp thì họ sẽ phải chịu cảnh cứ xem một chút là bị hỏi xác thực. Đây cũng là cách hay để bảo mật tài khoản Netflix.

Hiện tại chính sách này chỉ mới được thử nghiệm với một số người dùng nhất định và cũng chỉ mới áp dụng với ứng dụng Netflix TV. Tuy nhiên, Netflix có thể sẽ áp dụng chính sách rộng hơn và trở thành một yếu tố bắt buộc trong tương lai.

Theo thống kê, khoảng 33% người dùng Netflix chia sẻ tài khoản của mình với ít nhất một người khác. Trước đây Netflix không khó khăn trong việc một tài khoản dùng chung nhiều người nhưng đến năm 2019, Netflix bắt đầu tập trung hơn trong việc ngăn chặn chia sẻ tài khoản và vẫn đang tìm nhiều cách để ngăn điều này. Netflix đang chứng kiến sự bùng nổ về số lượng đăng ký mới khi chỉ trong tháng trước, Netflix đã đạt 200 triệu người dùng, cổ phiếu tăng đến 50% so với tháng 3 năm ngoái.

Theo: CNN
96 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Thế là hết đất sống
@shinkt Nó không vào Việt nam vì nó chê dân Việt nghèo anh nhé. Cái giá nó đưa ra 260k/ tháng mà chỉ cho 1 gia đình sử dụng thì quá cao so với mức thu nhập của ng Việt rồi.

Còn sao lại gian lận. Tôi đang dùng chia sẻ 4 tài khoản, mỗi người tháng vài chục. Giờ nó đổi chính sách ko cho tôi share bắt tôi trả hết thì gọi là gian lận ah.

Thế sao nó vào VN báo nhiêu năm rồi mà ko đóng 1 đồng thuế cho VN thì ko gọi là gian lận đi.

Tôi thấy tới lúc tảy chay nó là vừa rồi đấy. Các hãng phim lớn rút hết phim hay trên kho của nó rồi, phim cho khu vực VN thì toàn phim Hàn 3 xu, phim original thì toàn sửa kịch bản nhét BLM, Me too, LGBT vào. Thuế thì không nộp 1 đồng. Giờ lại bày trò tối ưu hoá lợi nhuận trong khi chất lượng lại giãm đi.

Thế mà anh vẫn ủng hộ đc thì tôi cũng ạ anh đấy. Ko biết yêu nc lại còn để ng ta chèn ép cũng chịu đc.
baamboobee
ĐẠI BÀNG
3 năm
@C h i r o bác tiêu cực quá r 😆 bác bảo nó không vào vì chê nghèo thì đó là cảm quan của bác thôi 😃) phim nó thì nó có nhiều thể loại và có phim hay phim dở, cá nhân m thấy nhiều phim hay mà, còn cái LGBT các kiểu có phim lố nhưng cũng có phim ok, bác toàn đi vơ đũa cả nắm. Bác dùng chia sẻ tài khoản nhưng nó cũng ghi rõ điều khoản sử dụng, các bác không đọc mà cứ chấp nhận, đến lúc nó siết lại kêu, 260k thì đắt, nhưng chia ra thì không đắt 😃) so với các dịch vụ của chính việt nam thì không đắt hơn nhiều đâu bác ạ 😃)) kiểu của bác chẳng phải yêu nước, đơn thuần là phiến diện và cực đoan thôi 😃) bác không thích dùng thì cứ huỷ đi thôi 😃))
Đã gian dối mà làm như anh hùng lắm vậy, tới lúc ko gian lận được thì lôi con bài sổ hộ nghèo ra à?
Ngay từ đầu là chính sách cho GIA ĐÌNH, làm gì có chuyện đổi chính sách ở đây, trong điều khoản sử dụng có ghi đàng hoàng, ông mù chữ à???
Trước khi vào vn thì họ ko lường trước được sự gian dối của dân vn như ông vậy, giờ thì biết rồi nên họ mới phải làm căng thôi, lỗ bao nhiêu tiền của người ta.
Cảm thấy mắc thì đừng xài, ko thấy hay thì đừng xài, kêu gào cái gì? ai kề dao vào cổ à?
Thể loại tiền ít mà đòi hít l* thơm thì xin lỗi, quê tôi xích đầy 😕
Tôi không khinh người nghèo, tôi chỉ khinh bọn gian dối đem cái nghèo ra biện hộ thôi
@C h i r o Nó làm vậy thì chỉ có mấy người lợi dụng bán account tràn lan trên mạng mới cần lo thôi. Chứ ông mua về rồi share với bạn bè, người nhà, người quen thì cứ gửi mã xác nhận cho họ rồi xem như bình thường thôi chứ có khác gì lúc trước đâu.
Còn mức giá 260k/tháng cũng chưa hẳn là cao. Nó có thể cao so với mức thu nhập trung bình nhưng mà những đối tượng ở dưới mức trung bình đó thì thường chẳng ai có nhu cầu sử dụng cả.
Công nhận Netflix nhiều phim. Nhưng đa số phim muốn xem thì lại không có.
varentive
ĐẠI BÀNG
3 năm
@p700i Đúng thật ít phim hay. Lâu lâu 1 vài phim hay mà không thích vụ mấy phim Netflix đầu tư, hay theo trào lưu LGBT, BLM,.... nên cảm giác gượng gạo. Người thích thể loại nào thì tách ra đi sao cứ trộn lẫn. Rồi các chương trình truyền hình ăn theo Discovery, National Geographic mà làm dở ẹt làm cho có không. Chưa kể mua tài khoản xong, đăng nhập máy mình ko nói gì lỡ bạn mượn đăng nhập máy laptop có trojan cái tự nhiên có thằng nhảy vô đổi mật khẩu mà chơi ác cái Netflix gửi mail xong hôm sau nó tự động đổi luôn pass không cần xác mịnh làm phải khóa thẻ lại, đúng mấy ngày sau mail báo trừ tiền may mà bị ngân hàng chặn.
@p700i vì ở VN bị kiểm duyệt bác ạ. đổi vpn ra được nhiều phim hơn nhiều.
cơ mà netflix giờ xem nhảm quá, nhiều phim cứ lê thê nhạt thếch, không thì cũng cố nhét drama xong sạn to tổ bố.
@varentive thế bạn phải bắt đền thằng bạn chứ. xem gì mà dính trojan vậy =)))
image.jpg
varentive
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Ann Nhiên 😆) chắc nó xem trước cái gì nên dính
varentive
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Ann Nhiên Nhất mấy phim dài tập tự làm của Netflix (ngoài The Witcher) thì toàn cù cưa dây dưa hơn cả ruộng dưa. Mình mua xem dc 3 tháng hết cái hay xem, toàn phim giới thiệu chẳng hấp dẫn thế là cắt luôn
namtrandang
ĐẠI BÀNG
3 năm
Thôi nghỉ, xem phim lậu vậy 😆
Vô lý, mình mua dùng mất tiền, chia sẻ cho ai là quyền của mình, miễn đủ số thiết bị qui định là ok. Làm ăn bố láo quá!
Cười vô mặt
sev
ĐẠI BÀNG
3 năm
@QuanLyNhaNghi Profile chỉ là nơi để cá nhân hoá cho mỗi người thôi nhe. Vd 1 acc tạo đc 4 profile chia nhóm 4 người. Và profile 1 chia sẻ cho thêm cha, mẹ, e gái thì cả 4 người đó vào profile 1 để xem, mỗi người ôm 1 screen coi 1 phim khác nhau vẫn đc nhé. Nhưng khi đó thì các profile 2,3,4 sẽ ko coi đc nữa vì hiện tại đang có 4 screen xem rồi.
Vậy là hiện tại cho tạo 5 profile nhưng cùng lúc chỉ được 4 thiết bị đang xem?
À còn cái số luong thiết bị đang đăng nhập, vd 4ng share chung. Mỗi ng log in vào 2tv, 1lap, 1tablet (tiện ở đâu coi đó) sơ sơ hơn 10 thiết bị. Nó có giới hạn thiết bị 1 profile ko nhỉ.
toidang
TÍCH CỰC
3 năm
hiện tại thì không, mình đã thuê acc share và từng login 1 profile để xem trên 6 thiết bị khác nhau
sev
ĐẠI BÀNG
3 năm
@cosmos47 Ko giới hạn thiết bị log in, chỉ giới hạn 4 screen coi cùng lúc
Mình thì thường chỉ chia sẻ với anh em bạn bè để dùng chung, và cũng nói rõ anh em bạn bè dùng thôi đừng share linh tinh nên tk cũng bền, gần 1 năm rồi không vấn đề gì, về sau có áp dụng cái này thì lập cái nhóm chat là xong, ai cần verify thì mình gửi OTP cho nhập vào 😁
cái này là để ngăn những người dùng chùa mà chính chủ không muốn share thôi
chứ còn cái bài ae ta vẫn hay dùng là mua tk dùng chung thì chả sao cả 😆
@vqt907 Chính chủ ko muốn share sao đăng nhập vào xem được bạn!?!
@QuanLyNhaNghi Thì ng thân hoặc bạn của ng đc share lén lút thỏa thuận với ng đó mà k thông qua chính chủ. Xem xong nhiều khi đi share thêm cho ng khác nữa
Jun.88
TÍCH CỰC
3 năm
@QuanLyNhaNghi Đúng r chính chủ chia cho mình ... mình chia cho ng khác thì mình mất quyền lợi thôi ^^ tài khoản netf nó tạo ng dùng riêng mà , cái này là nó muốn giới hạn lại quyền chia để ng khác bắt buộc phiền mà phải mua thêm của nó khôn vãi ra
sev
ĐẠI BÀNG
3 năm
@QuanLyNhaNghi Thì khi đó là đang coi lậu rồi, còn nếu từ đầu người chi tiền đã muốn cho ngkhac xem thì sao ko share đc. Như mình thì mình đại diện mua sau đó share tiền với 3 đứa khác
makeitmine
TÍCH CỰC
3 năm
Mua là quyền của tôi cho ai cũng là quyền của tôi. Cái này muốn tăng số lương người mua chứ quyền lợi khỉ gì. Phim ở VN là hạn chế đến mức tối đa. Muốn xem phải fake VNP
makeitmine
TÍCH CỰC
3 năm
@CàChớn-Forever Giải thích từ ăn cắp cái ? Đầy đủ rõ ràng nhé 😏
@makeitmine "muốn ăn mà không làm thì chỉ có ăn Mứt"
makeitmine
TÍCH CỰC
3 năm
@CàChớn-Forever Tôi cần bạn giải 2 từ ăn cắp của bạn trong bài viết này mà bạn nói cái quái gì vậy ? Ai muốn ăn không làm ? Tôi mua 1 trái táo tôi cắt làm 4 tôi chia cho ai là quyền của tôi. Thì ăn cắp chỗ nào ?
Lời mình nói ra không giải thích được thì chui vào lại đi bạn
khoaqn0000
TÍCH CỰC
3 năm
Khi bạn đăng kí tài khoản sẽ phải tick xác nhận "Tôi đồng ý với ... điều khoản gì đó." Bạn đồng ý rồi thì cứ theo đó mà xử thôi. Còn không đồng ý thì khỏi có tài khoản. Kiểu vậy.
Giống kiểu ký kết hợp đồng thôi mà. Hai bên sẽ đặt ra các thỏa thuận và ràng buộc riêng.
Cười mặt nồi
htc@
ĐẠI BÀNG
3 năm
vẫn không an thua, bỏ qua cảnh báo là xong 😁
Thế thì hết khách =))
Thế là hết, nước trôi qua cầu....
Cười ra nước mắt
Hợp lý, siết chặt bọn dùng chui đi. Tự mua mà dùng 😆
@Fbiprohj Dùng chui là sao bạn! Nếu ko có người cho tài khoản làm sao coi
@Fbiprohj Chui là sao nhỉ? Nếu không có chủ tk cấp mật khẩu thì đăng nhập kiểu gì?!?

Share cho bạn bè, người thân thì chỉ mong người ta được xem thoải mái thôi. Mình trả 100% mà đọc tin này còn thấy tức á.
@Fbiprohj đó giờ có đi xe ké bạn bè không ? có ăn ké cơm ké nước không ?
Sao biết ko sống chung nhỉ!?! Đói quá đi bắt chẹt à! Ở chung ở riêng khác méo gì nhau, từng ấy tiền
kho khan rui
phim gần đây tệ ko có bộ nào nổi bật cả. Tk tuy share cho người khác đăng nhập được nhưng cũng chỉ xem cùng lúc 4 máy 1 lúc. Share sao kệ mịe người ta có share trăm người thì cũng chỉ 4 người xem được 1 lúc.
Panasonic.
ĐẠI BÀNG
3 năm
@pntphong1810 Nếu bạn share tk cho nhiều quá 4 người tới khi bạn xem nhưng lại xem sau 4 người khi đó bạn không thể xem được đâu bạn có bực mình không?
@Toucan chủ tk thì 1 nốt nhạc out cả đám
conchimgia
TÍCH CỰC
3 năm
Kiểu này lại làm bạn với torrent rồi...
Làm gì làm miễn cùng lúc xem tối đa 4 thiết bị thôi chứ
iamvuanhson
ĐẠI BÀNG
3 năm
Không hiểu sao các bạn cứ bảo netflix thế này thế kia, moi tiền gì chứ. Bản thân cái gói sinh ra cho gia đình, “family”, các bạn đã share cho các đối tượng không phải gia đình chỉ để ham cái giá rẻ, rồi giờ nó siết thì lại quay ra nói xấu nó. Thích thì tự kiếm tiền mua gói cá nhân, ko có phim bạn thích thì thôi khỏi dùng, bạn không dùng thì cũng chẳng ảnh hưởng gì
trước giờ nó đâu có thả đâu mà siết. Xưa giờ nó vẫn siết giới hạn thiết bị. Share cho gia đình mỗi người 4-5 thiết bị thì sao. Không lẽ chỉ được đăng nhập 1 máy/người.
@pntphong1810 Trước nó cho xài free 1 tháng, do mấy ông kiếm tiền trên công sức của người khác nên giờ nó cắt luôn khỏi xài thử 😆

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019