Lục đội Mỹ nâng tiền thưởng lên hơn 1,1 tỷ đồng để thu hút tân binh nhập ngũ

Rubi Lee
13/1/2022 7:32Phản hồi: 112
Lục đội Mỹ nâng tiền thưởng lên hơn 1,1 tỷ đồng để thu hút tân binh nhập ngũ
Lần đầu tiên lục quân Mỹ nâng khoản tiền thưởng tối đa là 50.000 USD, từ 40.000 USD cho những tân binh mới nhập ngũ, nhằm cạnh tranh thu hút thêm nhân tài với các công ty tư nhân khác. Thiếu tướng Kevin Vereen, người đứng đầu Bộ Tư lệnh phụ trách tuyển dụng cho lục quân cho biết rằng, các trường học đóng cửa và thị trường việc làm đang cạnh tranh trong suốt năm qua đã tạo ra những thách thức lớn cho các nhà tuyển dụng.

Do đó, Mỹ đang bước vào những tháng khó khăn nhất để tuyển dụng các nhân tài. Lục quân Mỹ hy vọng khoản tiền mặt và một số thay đổi khác có thể thu hút thêm nhiều người trẻ có năng lực đăng ký. Hai năm đại dịch kéo dài đã khiến việc tuyển dụng tại các trường học và những công việc về sự kiện công cộng trở nên khó khăn hơn, từ đó sự cạnh tranh về nguồn nhân lực trẻ tuổi chất lượng cũng gay gắt hơn.

luc-quan-my-3.jpg

Vereen cho biết một số người trẻ mà anh ấy trò chuyện cho biết họ đều “đang đưa ra quyết định rằng không nhất thiết phải làm việc ngay hiện tại mà đang tận hưởng gap year.”

Mục tiêu tuyển dụng của lục quân Mỹ hàng năm thay đổi phù thuộc vào những người lính đang tại ngũ xem họ quyết định tái nhập ngũ hay xuất ngũ. Trong hai năm qua khi dịch diễn biến phức tạp, nhiều người đã quyết định ở lại, nâng con số ở lục quân lên mức tối đa 485.000 người. Mục tiêu tuyển dụng hồi năm ngoái là 57.500 người, và con số năm nay cũng sẽ tương tự.

luc-quan-my-2.jpeg

Được biết, khoản thưởng sẽ dành cho những ứng cử viên đủ điều kiện tham gia vào một số vị trí và cam kết nhập ngũ 6 năm. Những công việc này đều đòi hỏi tiêu chuẩn rất cao và khó, chẳng hạn như đội phòng thủ tên lửa, lực lượng đặc biệt, chuyên gia tình báo tín hiệu và điều khiển hoả lực, người điều phối các hoạt động vũ khí chiến trường,… Hay các công việc quan trọng khác như bộ binh, nhà phân tích tình báo, chuyên gia y tế chiến đấu, cảnh sát quân sự, kỹ sư chiến đấu,…

“Chúng tôi muốn thúc đẩy giá trị của việc phục vụ đất nước. Tuy nhiên, chúng tôi cũng biết rằng bản chất của con người, bạn biết đấy, tất cả đều là sự đền bù.” - Vereen cho biết.

Theo AP

Quan tâm tin tức về nước Mỹ, mời xem thêm bài: Năm 2035, Chính phủ Mỹ sẽ chấm dứt việc mua xe chạy bằng khí đốt
112 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Lục đội là cái gì vậy? Dịch thì dịch cho nó đàng hoàng chứ. Tự biên tự diễn.
@Andydo611 Google dịch chứ mod có hiểu cái méo gì đâu ban 😁
kenfxone
TÍCH CỰC
2 năm
@Andydo611 Nó biết tiếng anh đâu, google dịch mà....giờ t mới hiểu làm mod tinh tế phải ngờ u thế này mới làm chứ giỏi quá éo tồn tại
@tran trunganh Lục quân là 6 quân chủng của nhiều nước :
Không-Hải- Pháo- Thiết- Dù và Bộ binh..,
Mod là nữ chỉ mượn bài về up cho đủ yẻu cầu thôi .. nếu thiếu bài cuhiep sẽ trừ lương đấy..
Cười vô mặt
@Rubi Lee: "Compensation" mà dịch là đền bù thì nghe không hợp với hoàn cảnh này lắm. Đền bù chỉ xảy ra khi có thiệt hại. Nên dịch là "phúc lợi" hoặc "chế độ đãi ngộ" thì hợp hơn.
@sskkb compensation and benefit 😁
Mod gì mà ẩu dữ
Nhujisub
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Cơm nguội Con ông cháu cha mà. Làm cho có bài thôi
ngân sách quốc phòng khổng lồ của Mỹ gần 800 tỷ đô thì nâng lương, thưởng cho binh sỹ cũng ko có gì là lạ... 50K USD nếu ra làm tư nhân cũng có thể kiếm được. VN làm nail bên Mỹ cũng có thể kiếm được ngần này tiền!
Nhiều người ở lại là để phục vụ nước Mỹ, hay vì truyền thống gia đình, 1 bộ phận thì cũng vì trong dịch bệnh ở lại khu vực nhà nước vẫn ổn định hơn, chứ tư nhân lúc này rất dễ bị đuổi việc, công việc dù có thu nhập ngon hơn như bấp bênh... sống trong môi trường quân ngũ 1 thời gian đôi khi quen, thấy thích, thấy ổn định và có quyền lực (nếu có lon), ko muốn quay lại môi trường ngoài nữa! Nhiều người Việt mình cũng đi lính bên Mỹ, có người lên lon tướng như Lương Xuân Việt... nhà có cha từng đi lính trong miền nam trước 75!
bita95
TÍCH CỰC
2 năm
@MrNamN kiếm là bình thường, nhưng đây là tiền thưởng ngoài tiền lương, khá là hấp dẫn đối với những ai có ý định nhập ngũ mà chưa đủ quyết tâm chẳng hạn.
@MrNamN Thu nhập 1 năm đó ông nội. Nếu mỗi tháng tiết kiệm được 1k, thì cũng mất tầm [5 năm] mới tiết kiệm được 50k đó!
Coi mấy clip của mấy ông từng đi lính mẽo thấy thú vị lắm.... thiệt giả không rõ nhưng kể nghe thu hút lắm. Đầu tiên xếp hàng nó bỏ đói meo râu ngồi lăn lóc chờ đợi cả ngày!!!...nhưng không phải là nó tổ chức kém mà nó muốn loại những người sức khoẻ yếu, thiếu kiên nhẫn. Ai căng căng không chịu nổi là bỏ về liền.
@TT411 Giống xếp hàng mua ip mấy đời đầu ...🤣🤣🤣
ihaveacoke
ĐẠI BÀNG
2 năm
@TT411 nằm ngủ luôn thì có bị loại không bác. ^^!
Thinh coi
ĐẠI BÀNG
2 năm
@TT411 Có thằng bạn bên Mẽo đi TQLC. Cuối tuần cả lũ đi bar, thế nào gây lộn với quán đánh nhau loạn xị với bảo vệ. Bị Police xích hết về đồn, sau chỉ huy phải lên lãnh về. Cả đám dính kỷ luật nhưng nặng nhất lại là 1 thằng kh tham gia đánh lộn. Lý do: đã là đồng đội thì kh bao h đc phép bỏ nhau. Còn mày mới ntn đã bỏ a e thì mày đúng là kh xài đc. Thằng này bị thuyên chuyển ngay lập tức khỏi TQLC. 😃
Cre: Fb Vũ Phan nhé, kh lại bảo xl.
"chúng tôi cũng biết rằng bản chất của con người, bạn biết đấy, tất cả đều là sự đền bù.” - Vereen

Chà, có vẻ tâm tư đó nhen. Thà sòng phẳng còn hơn mụ mị vẽ hưu
Duyy Tânn
TÍCH CỰC
2 năm
mod chạy target đăng bài hay sao mà chất lượng bài viết chán quá z
vhhai_c3
TÍCH CỰC
2 năm
Cái tinhte này, cứ được một thời gian rồi mod nào mod nấy chạy theo KPI viết bài cẩu thả, sai chính tả chồng chéo 😔
@vhhai_c3 Làm gì có sai bạn, đó là tính năng =))
"Lục quân"chứ "lục đội" là gì vậy? Dịch tào lao bí đao.
Kalanhikov
TÍCH CỰC
2 năm
@shinichikudonancon Bài gốc nói là army là quân đội chứ lục đội là cái gì trời.
wannaback
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Kalanhikov Chắc theo TQ.
Penny Rui
TÍCH CỰC
2 năm
@Kalanhikov Army là lục quân , hay là bộ binh .Không quân là Air Force . Marine là TQLC . Navy là hải quân .
Kalanhikov
TÍCH CỰC
2 năm
@Penny Rui Quan trọng là lục đội là cái gì? Người không rõ quân đội Hoa Kỳ như mình chỉ có thể hiểu là quân đội thôi, chứ lục đội mới lần đầu nghe thấy.
Hyper But
TÍCH CỰC
2 năm
Sai chính tả nhiều quá
nguyenquan1
ĐẠI BÀNG
2 năm
^
"Quân đội" chứ "lục quân" thì cũng không đúng lắm.
" tận hưởng gap year.”" --> đang ìn dzoi cái mâu mân này goỳ

quân đội US chia ra làm 3 thôi, bộ binh - hải quân (navy và marine) - không quân, trong bộ binh thì nó chia ra làm nhiều đơn vị phụ trợ cho lực lượng chính.

"lục quân" là đang nói đến 6 binh chủng hỗ trợ trong quân đội Đông Lào, tăng - pháo - công binh - thông tin - hóa học - đặc công. Mọi người thường nghĩ "lục quân" là bộ binh (đeo tiết súng - kiếm đan chéo), nhưng mà "bộ binh" đấy là quân chủ lực, có bộ binh súng - kiếm và 6 quân binh chủng hỗ trợ.

tội cho Rubi Lee của mình quá, bị bọn cường hào ác bá cuh*ep ép buộc làm việc sai trái 😔
1.png
@Trần Hùng TD Nói chung fux tạp vl.
@Rubi Lee Em gái có khi nào bỏ chút thời gian ra đọc lại xem mình đã viết cái gì rồi mới nhấn post bài không? Làm mod cũng lâu rồi mà em không chuyên nghiệp lên tí nào cả. Bài nào cũng dịch sai rồi viết nhăng cuội sai chính tả bừa phứa lên.
Thai_Vision
ĐẠI BÀNG
2 năm
Ngôn ngữ việt cộng có khác.kiểu như: di biến động dân cư; thu dung; ... lục đội .....
Cười vô mặt
@Thai_Vision 3/// mới là cái lũ dùng Hán Việt một cách ngu học nhất đấy. Thằng nào cãi thì cứ việc lấy một tờ báo VNCH ra đọc thử xem được một câu thuần Việt tử tế nào trong đấy không.
toidang
TÍCH CỰC
2 năm
@Thai_Vision lấy cái sai của 1 cá nhân (đang bị đầy bình luận chửi) để chửi cả nước, cái con mother mày chứ.
Penny Rui
TÍCH CỰC
2 năm
@Wolfrain vc nói : lính thuỷ đánh bộ ?nếu thuần việt thì phải là : lính nước đánh đất ?
"Lục đội" ?? mà nói chung là bên Mỹ đi bộ đội thường chủ yếu là ở ngoài họ không biết đi làm gì nên họ mới quyết định đi lính để có 1 công việc ổn định, nhiều chế độ của chính phủ lo, hoặc củng có 1 số người vì 1 lý do nào đó mà họ sẵn sàn cống hiến cho nước Mỹ, ở quân đội Mỹ không phải như VN đi lính 1-2 năm xong là lo tiền để đi học sĩ quan, bên đó có những người làm 5 10 15 20 năm vẫn chỉ là binh sĩ vì mọi công việc trong quân đội Mỹ đều do binh sĩ làm hết còn sĩ quan chủ yếu đa số là lãnh đạo từ cấp lữ đoàn tương đương trở lên và muốn thành sĩ quan không phải dễ, họ phải cố gắng lên ở cấp bậc nào đó trong binh sĩ rồi họ đăng ký thi học sĩ quan và phải giỏi, thời gian học sĩ quan thì hoàn toàn đều được chính phủ hỗ trợ 100% học phí.
@NgụyNôConHoang cái này thì chịu, vì trước giờ tui chỉ biết muốn đi lính Mỹ phải là công dân của nước Mỹ
@Bắp Xào Bơ Tỏi Thế thì bạn chỉ biết 1 nửa hoặc ít hơn rồi.
@NgụyNôConHoang thì tui đâu nói tui biết hết đâu bác :v tui chỉ biết ít ít thôi, đủ để nhận biết được xem người đó có phải là lính Mỹ thật sự hay không hay là lừa đảo
@Bắp Xào Bơ Tỏi Nói với người chủ nghĩa thuyết âm mưu thì thôi mih dừng.
Vu Duc Thien
ĐẠI BÀNG
2 năm
khác với xứ nào đó, đi lính để bị đập banh xác haha
@Bannerman nước nào mà chả có nghĩa vụ quân sự bác ? chẳng qua là thằng Mỹ nó thuộc kiểu tự nguyện hơn là bắt buộc, trong thời bình thì công dân Mỹ có quyền đi hoặc k đi nhưng thời chiến thì chính phủ ra lệnh 100% đi hết à, còn ở VN thì bắt buộc rồi
@Vu Duc Thien haizzz, ở đâu củng có chào phòng cả, không phải chỉ riêng quân đội VN
Bannerman
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Bắp Xào Bơ Tỏi Chính cái tự nguyện hơn là bắt buộc đó chính là thứ tạo ra sự khác biệt đó bạn. Từ sau chiến tranh VN thì mỹ đã hủy chế độ quân dịch, mà thay vào đó là để người dân lựa chọn đi hay không. Mà hiện tại để mỹ ban hành lại chế độ quân dịch như cũ là rất khó. Vì hiện tại mỹ không tham gia và sẽ không bao giờ tham gia vào một trận chiến có quy mô lớn như hồi Vietnam war nữa. Và thứ 2 là làm như vậy sẽ vướng phải sự phản đối của người dân.
@Bannerman vấn đề là trước giờ Mỹ và tụi tư bản nó theo kiểu tự do dân chủ rồi bác, nên giờ cái gì mà đã theo chế độ tự do dân chủ mà thay đổi 1 cái là dân phản đối liền, củng giống như Pháp đưa ra quy định người dân phải khai báo tiêm đủ 3 mũi vaccine là dân cho rằng quy định này k có tính tự do dân chủ :v
Em nó viết bài có nhầm lẫn xíu làm gì mà căng vậy mấy bạn?? Làm đàn ông thì phải rộng lượng hiểu không?
Ryo116
TÍCH CỰC
2 năm
@hiệp sĩ kanzaki Người ta ghét viết báo dùng ngôn từ của Việt cộng đấy ông
@Ryo116 chào bạn, tôi là Việt Cộng đây, bạn cũng ko cần giao tiếp với tôi nhé.
knonlylove
TÍCH CỰC
2 năm
@hiệp sĩ kanzaki Viết tựa đề báo sai liên quan gì đến rộng lượng ? Phát biểu có logic không?
Ryo116
TÍCH CỰC
2 năm
Mod bị nghiễm ngôn ngữ Việt cộng à ???
Lục đội là cái gì vậy
TonyWu
CAO CẤP
2 năm
VN mà thưởng 1.1 tỷ thì chắc VN quân đông nhất TG luôn. 😁
@TonyWu Lúc đó sẽ cần ngân sách từ 25 - 30 tỷ USD cho gần nửa triệu quân hiện dịch nhé 😂😂😂. Thêm nghĩa vụ hàng năm thì chúng ta sẽ thành Triều Tiên của xứ Đông Dương 😂😂😂

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019