So sánh Xbox Game Pass PC và PlayStation Plus mới, cái nào đáng tiền hơn? Nên mua cái nào?

P.W
31/3/2022 8:52Phản hồi: 48
So sánh Xbox Game Pass PC và PlayStation Plus mới, cái nào đáng tiền hơn? Nên mua cái nào?
Có thể nghĩ rằng, việc Xbox Game Pass, dịch vụ thuê game trên PC chính thức mở tại 4 thị trường Đông Nam Á là một nước đi nhằm cạnh tranh sớm với dịch vụ PlayStation Plus phiên bản mới của Sony. Giờ đây, PlayStation Plus kết hợp cả những lợi ích của dịch vụ mở rộng như chơi mạng, lưu game trên máy chủ đám mây, cũng như những game tặng miễn phí hàng tháng của PS Plus cũ, cùng với khả năng thuê hàng trăm tựa game trên mọi nền tảng console từ trước tới nay của Sony, thậm chí chơi những game PS3 thông qua máy chủ đám mây của PlayStation Now.

Nước đi của Sony thực tế cũng chính là thứ tạo ra thành công cho Xbox Game Pass, với 25 triệu người dùng. Họ có một giải pháp máy chơi game, đó là Xbox, và một giải pháp dịch vụ mở rộng cho anh em gamer trải nghiệm cỗ máy của họ tốt hơn, đó là Xbox Game Pass. Và nhân tiện cũng vì gần như độc quyền hoàn toàn nền tảng gaming PC với Windows, nên Microsoft cũng mạnh dạn đem Xbox Game Pass lên PC, một thị trường vô cùng tiềm năng với hàng tỷ thiết bị trên toàn thế giới.

Vậy giữa Xbox Game Pass và PlayStation Plus, cái nào ngon hơn, cái nào tiện hơn, và quan trọng hơn cả, đó là mỗi dịch vụ dành cho những đối tượng nào?

Chi phí


IGN có một biểu đồ về mức giá cũng như những dịch vụ đi kèm trong ba gói dịch vụ trực tuyến trên nền tảng Xbox/PC, PS4/5 và Nintendo Switch. Mình xin phép dịch qua tiếng Việt cho anh em dễ theo dõi:

Tinhte_GamePass4.jpg

Đối với anh em Việt Nam, xét về giá cả, không có gì cạnh tranh nổi với Xbox Game Pass, với phí dùng thử tháng đầu còn chưa bằng tiền một lần gửi xe trong bãi, và từ tháng thứ 2 trở đi là 59 ngàn một tháng, bằng cốc cafe ở vài tiệm sang chảnh.

Đọc thêm: https://tinhte.vn/thread/dich-vu-thue-game-xbox-game-pass-tren-pc-da-mo-tai-viet-nam-dung-thu-1-thang-gia-2500.3495791/

Còn trong khi đó, nói là 9.99 USD một tháng, nhưng đó lại là mức giá bên Mỹ của PlayStation Plus ở thời điểm hiện tại. Tài khoản region Thái Lan mà mình đang xài với PS4 và PS5 (để xài thẻ ngân hàng của Việt Nam cấp) hàng tháng trừ 210 Baht, tức là chỉ có 144 ngàn một tháng thôi, rẻ gần 100 ngàn so với region Mỹ.

Tinhte_Gamepass7.jpg

Thanh minh như vậy không phải để bào chữa cho mức giá của PlayStation Plus kể từ tháng 6 tới. Đáng lẽ ra nếu cùng phân vùng Mỹ, thì Xbox Game Pass cho riêng PC hoặc console với hơn 400 game vẫn có giá ngang bằng với gói PlayStation Plus Essential. Nhưng lợi thế quá lớn của việc Windows có riêng phân vùng Việt Nam, còn PlayStation Store thì chưa, đó chính là mức giá rất cạnh tranh của Xbox Game Pass trên PC tại nước ta.

Còn trong khi đó, ở mức giá mới, có vẻ như PS Plus, chí ít là gói Essential lại có cảm giác đắt lên. Bình thường một tháng anh em sẽ được tặng 3 game miễn phí, thậm chí có tháng còn nhiều hơn. Nhưng bây giờ cùng mức giá, thứ cuốn hút nhất với một thuê bao PS Plus là game miễn phí chỉ còn có 2 tác phẩm mỗi tháng. Còn lại những lợi ích cơ bản khi tham gia PS Plus như được chơi game online thông qua máy chủ của Sony, hay lưu file save game trên máy chủ đám mây thì vẫn giữ nguyên.

Đọc thêm: https://tinhte.vn/thread/playstation-plus-moi-them-740-game-cu-ma-hay-chien-luoc-canh-tranh-truc-tiep-voi-xbox-game-pass.3496118/

Quảng cáo


Xét đơn thuần về vấn đề chi phí, chưa chắc mèo nào đã cắn mỉu nào, vì Xbox Game Pass có thể rẻ hơn ¼ so với PS Plus, nhưng để chơi được mọi game trên Xbox Game Pass, chi phí xây dựng cấu hình PC cũng cao gấp nhiều lần so với con số trung bình 16 đến 17 triệu để sở hữu một chiếc PS5 mua về xài PS Plus. Ấy là chưa kể, Xbox Game Pass và PlayStation Plus giờ định hướng rất khác nhau, xin phép anh em cho phép mình đề cập đến chuyện này ở mục cuối bài viết. Còn bây giờ là so sánh thư viện game của hai dịch vụ.

Thư viện game


Thực tế thì đây chính xác là điểm tạo ra khác biệt về mặt chiến lược kinh doanh của Microsoft và Sony trên thị trường game. Khi tìm hiểu thông tin trên trang chủ của Xbox Game Pass, trang web tổng hợp những tác phẩm có trong gói dịch vụ hiện tại liệt kê rất cụ thể: 419 game trên PC và 455 game trên Xbox Series X/S:

[​IMG]

Còn trong khi đó bên Sony, danh sách game trên PS Now, kể từ tháng 6 tới sẽ nhập chung với gói dịch vụ PlayStation Plus Extra và Premium cũng nhiều chẳng kém. Sony cho biết với gói Premium, bên cạnh tối đa 400 game PS4 và PS5 để anh em thưởng thức thoải mái, sẽ còn thêm hơn 340 game kinh điển trên bốn nền tảng cũ của họ, từ PlayStation đời đầu cho đến PS3 và cả PSP.

Nói cách khác, nếu so sánh về “con số”, thì PlayStation Plus Premium sẽ chẳng thua gì Xbox Game Pass, thậm chí còn nhiều trò chơi hơn để anh em trải nghiệm bên Xbox Series X.

Nhưng vấn đề nằm ở chỗ, Xbox Game Pass có đủ những game chất lượng cao do các hãng game thuộc Xbox Game Studios phát triển, ra mắt ngay thời điểm chúng được phát hành, anh em thích mua thì mua, thích thuê thì thuê, nói cách khác là chơi được ngay. Còn PlayStation Plus thì không có chuyện đó, sắp tới God of War Ragnarok hay những siêu phẩm khác độc quyền trên PS5 phát hành, anh em sẽ không được “thuê” luôn, mà phải đợi đến khi Sony muốn mới được chơi, còn không vẫn phải mua key bản quyền như bình thường.

Quảng cáo



Tinhte_Gamepass9.jpg

Đây chính xác là lý do fan Sony cảm thấy dịch vụ này không đáng tiền, còn fan Microsoft thì cười nhạo vì dịch vụ của họ ngon hơn. Những có vẻ Sony sẽ không quan tâm đâu. Họ vẫn còn rất nhiều game khác để lôi kéo người dùng đến với dịch vụ, đặc biệt là những game cũ trên PS4 và game vừa ra mắt một thời gian trên PS5. Còn đối với những người dùng bên nước ngoài, những nơi Sony có triển khai dịch vụ stream game đám mây trên PS4, PS5 và cả PC, thì điểm “ăn tiền” của PS Plus mới chính là hơn 300 game kinh điển, cũ mà hay, cho phép anh em tải về chơi bằng giả lập đối với PS1, 2 và PSP, hoặc stream thẳng qua đám mây đối với game PS3.

Tinhte_Gamepass8.jpg

Đáng lẽ, mức giá 14.99 USD cho PlayStation Plus Extra chính xác là mức giá của Xbox Game Pass Ultimate, khiến hai dịch vụ này nằm ở cùng tầm giá ngang bằng nhau. Nhưng PlayStation Plus Extra lại chỉ chơi được game trên hệ sinh thái PlayStation, còn Xbox Game Pass Ultimate là mua một lần chơi game trên cả Xbox lẫn PC, kể cả những game cũ của Xbox, Xbox 360 và Xbox One dưới dạng giả lập. Dù vậy, vì bên nước mình không bán chính hãng Xbox Series X, và vì chỉ có gói Xbox Game Pass PC, chưa kể giá quá cạnh tranh, nên có cố phân tích trên quan điểm hai dịch vụ cạnh tranh trực tiếp cũng dễ đi vào ngõ cụt.

Ở Việt Nam, không có lý do gì mua gói PlayStation Plus Premium cả, vì Sony không cung cấp dịch vụ PlayStation Now trên cả PS lẫn PC. Trong trường hợp đó, anh em sẽ có gói PlayStation Plus Deluxe, trừ hết những game PS3 phải stream qua đám mây vì Sony không thể, hay đúng hơn là không muốn đầu tư phát triển phần mềm giả lập kiến trúc chip Cell rất phức tạp của thế hệ máy PS3. Tính đến cuối tháng 3, PS Now trên PC và PS chỉ hỗ trợ đúng 19 quốc gia, và châu Á chỉ có mỗi Nhật Bản mà thôi.

Vì thế, khi bỏ 17.99 USD ra, anh em sẽ được chơi những game PS1, PS2, PSP, PS4 và PS5, những tác phẩm Sony phê duyệt cho vào gói dịch vụ.

Tinhte_GamePass2.jpg

Anh em có thấy rối không? Đấy chính là vấn đề của PS Plus mới, vì phải ngồi nghe giải thích rất lâu mới biết với mức giá nào anh em sẽ được những gì. Còn với Xbox Game Pass thì chỉ cần mở ứng dụng, nhập thông tin thẻ, đóng tiền rồi vào mục thư viện game chọn trò chơi anh em muốn thưởng thức, thế là xong.

Nền tảng trải nghiệm


PS5 được Sony bán chính hãng tại thị trường Việt Nam, bên cạnh việc hỗ trợ bảo hành và bán game bản quyền tại các cửa hàng. Còn trong khi đó Xbox Series X và S thì chưa được Microsoft làm như vậy tại nước mình. Vậy nên bỗng nhiên PlayStation Plus ở nước mình lại bỗng dưng trở thành một dịch vụ phục vụ một thị trường rất nhỏ so với tổng số máy PC chơi game tại Việt Nam.

Tinhte_GamePass10.jpg

Và thực tế, không phải ai mua PS4 và PS5 cũng đóng tiền PlayStation Plus, vì hầu hết đều mua đĩa chơi game offline, những tác phẩm phiêu lưu hay hành động với mục chơi đơn xuất sắc, thứ đã trở thành thương hiệu cho PlayStation. Họa hoằn lắm mới có người nạp tiền cho một nền tảng vừa phải mua máy vừa phải mua game để trải nghiệm cảm giác một tháng nhận vài game miễn phí. Lý do không phải ai cũng muốn mua PS Plus là vì, mỗi tháng Sony lại cho ba game khác nhau. Có tháng game rất hot, nhưng cũng có tháng họ tặng 3 tác phẩm indie rất ít người biết đến. Nói cách khác, tiền mua PS Plus thì cố định, nhưng không phải tháng nào game tặng cũng đáng giá với số tiền bỏ ra.

Đấy chính là lý do Sony gộp PS Plus với PS Now. Giờ không phải chờ game tặng hàng tháng nữa, mà anh em sẽ có một thư viện 400 game tha hồ quẹo lựa và thưởng thức. Riêng phần nền tảng trải nghiệm mình tin là PS Plus ngon hơn Xbox Game Pass, vì một lý do người chơi chọn PlayStation chính là vì những tác phẩm game họ không thể tìm được ở nền tảng nào khác, hoặc chí ít là phải chờ vài năm mới lên PC như Days Gone, Horizon hay gần đây là God of War.

Tinhte_GamePass11.jpg

Còn về phần anh em gamer PC, cứ chơi game trên máy tính thì gần như chắc chắn sẽ phải dùng HĐH Windows, và với mức giá của Xbox Game Pass, nó trở thành một món hời cho anh em sau khi mua máy tính về “phục vụ học tập”. Thay vì cài Steam rồi mua game bản quyền vài trăm nghìn đến cả triệu Đồng một game, thì với chi phí một ly trà sữa, anh em sẽ có 419 game để chọn, tải về và thưởng thức với đủ thể loại, đủ phong cách.

Người chơi game trên PC chắc chắn đông hơn người chơi game trên PS4 và PS5. Vì thế việc chọn mức giá rất hấp dẫn và rất kinh tế là nước đi vô cùng khôn ngoan của Microsoft. Chỉ cần mức giá lên 6 chữ số, thì rất nhiều anh em sẽ nghĩ lại về việc có mua Game Pass hay không. Nhưng mức giá 59.000đ có lẽ là con số hoàn hảo để thu hút người dùng ở nước ta.

Cái nào dành cho ai?


Xbox Game Pass và PlayStation Plus, trên lý thuyết là hai dịch vụ hoàn toàn khác nhau, lôi kéo người dùng đến với những hệ sinh thái sản phẩm khác biệt: Xbox/PC và PS4/PS5. Nhưng trong phạm vi thị trường Việt Nam, không thiếu những người sở hữu cả PC cấu hình mạnh lẫn PS5 chơi game, nên hoàn toàn có khả năng họ sẽ chọn cả hai dịch vụ ấy.

Cứ tưởng, câu hỏi này sẽ có câu trả lời vô cùng nghiễm nhiên: “Ai dùng nền tảng nào thì mua dịch vụ nền tảng đó, thế mà cũng phải hỏi.” Nhưng kỳ thực, sự hiện diện của những game trên Xbox Game Pass và PlayStation Plus mô tả hoàn hảo chiến lược kinh doanh mảng game của Microsoft và Sony.

Hãy lấy điện ảnh làm ví dụ đi. Xbox Game Pass giống Netflix, mọi tác phẩm đều được tiếp cận đúng thời điểm ra mắt, với một khoản chi phí chung cho tất cả mọi người. Không có tác phẩm nào phải trả thêm tiền mới được thưởng thức, chí ít là khi chúng có mặt trên nền tảng đó. Đối với Microsoft, Xbox và PC là công cụ để chơi điện tử, và Xbox Game Pass là thư viện nội dung cho anh em tải về thưởng thức. Họ kỳ vọng sẽ kiếm lời từ dịch vụ này chứ không phải lợi nhuận của việc bán máy chơi game.

Tinhte_GamePass5.jpg

Còn ở thái cực khác, PlayStation Plus giờ giống Disney+. Anh em vẫn sẽ được trải nghiệm những game hay, nhưng không phải những game mới. Muốn chơi những game mới thì vẫn phải bỏ tiền, giống như đợt phải trả thêm tiền để xem Black Widow ngay tại nhà ấy. Lý do cũng rất đơn giản, Sony vẫn kiếm được tiền từ việc bán máy PS4, PS5 và bán đĩa hoặc bản digital của mỗi tựa game đơn lẻ. Và thậm chí họ còn kiếm bộn là khác.

Hiện tại Microsoft có hai tác phẩm ở tầm cỡ flagship, đó là Forza Horizon 5 và Halo Infinite. Bỏ qua trường hợp của Halo mới vì họ phát triển game này theo hướng game-as-a-service, miễn phí chơi mạng và cập nhật lâu dài, Forza Horizon vẫn là một tác phẩm game được ra mắt có phần truyền thống, mua key bản quyền mới được sở hữu (hoặc mở Game Pass). Doanh số của trò này tính đến nay là 15 triệu bản. Nhưng làm gì có chuyện Microsoft game nào cũng bán được 15 triệu bản? Ori and the will of the Wisps là 2 triệu bản, Halo 5 bán được 9,5 triệu bản, Gears 5 bán được 3 triệu bản…

Tinhte_GamePass3.jpg

Việc đưa tất cả chúng lên Game Pass ngay ngày đầu tiên, nhìn ở khía cạnh sức hút, là canh bạc rất liều lĩnh của Microsoft. Nhưng giờ đây họ đã có trong tay 25 triệu người dùng Game Pass trên cả hai nền tảng Xbox và PC. Cứ cho là họ tạo ra được một cực phẩm xuất sắc nhất mọi thời đại, đến mức chỉ cần 1 tháng đã bán được 2 triệu bản như Forza Horizon 5 đi. Sau 1 tháng trò này có 4 triệu người chơi, cả mua key lẫn Game Pass. Điều đó đồng nghia với 2 triệu nhân với 60 USD là 120 triệu USD trong một tháng. Còn trong khi đó đưa nó lên Game Pass, tự nhiên Microsoft có ngay lập tức 25 triệu khán giả có thể tiếp cận ngay tác phẩm này. 25 triệu nhân 10 USD mỗi tháng chắc chắn nhiều hơn 2 triệu nhân 60 USD.

Đó là cái lý của Microsoft khi làm điều chưa từng có ai làm, đó là… cho thuê giá siêu rẻ các tác phẩm game, cùng thời điểm chúng được phát hành.

Tinhte_GamePass12.jpg

Còn về phần Sony, họ biết mọi người vẫn chịu mua game để chơi trên PS4 và PS5. Thi thoảng Sony lại ra mắt một flagship đỉnh, dưới dạng một game độc quyền PlayStation. Spider-Man: 20 triệu bản. God of War: 19,5 triệu bản. Horizon Zero Dawn: 20 triệu bản. Gran Turismo Sport: 8 triệu bản. The Last of Us Part II: 3 ngày đầu bán được 4 triệu bản. Ghost of Tsushima: 8 triệu bản. Rõ ràng mô hình kinh doanh game kiểu truyền thống, mỗi người phải mua một bản vẫn hoạt động rất tốt với Sony, và không có lý do gì khiến họ phải chịu sức ép từ thành công ban đầu của Game Pass để bắt chước cả. Đấy cũng chính là lý do Jim Ryan, chủ tịch SIE khẳng định, đưa game mới lên PS Plus dạng “day one” sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu và danh tiếng của những game độc quyền trên PlayStation.

Tinhte_GamePasss13.jpg

Tóm lại, nếu thích chơi những game mới nhất trên PC, đặc biệt là những bom tấn do gà nhà của Microsoft phát triển, thì cái giá 59 ngàn một tháng của Xbox Game Pass trên PC tại Việt Nam là một món hời. Rất nhiều anh em giờ đang sở hữu cả PC lẫn PS5 để chơi game (mình chẳng hạn), và mình sẽ chỉ chọn Xbox Game Pass, và vẫn giữ gói cước PlayStation Plus cũ, mỗi tháng lấy hai game free và lưu save lên đám mây.

Còn nếu anh em là một trong số rất nhiều người giải trí với PS5 và làm việc với máy tính Mac, hoặc laptop Windows không đủ sức chơi game mà mình quen biết, thì PlayStation Plus phiên bản mới là một giải pháp rất ổn trong những lúc Sony không phát hành game mới, thì 400 game cũ mà hay vẫn đủ sức giữ chân anh em thư giãn hàng ngày.
48 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

cuongnq01
ĐẠI BÀNG
2 năm
Xbox game passs 3 năm ko đến 100 xu.

https://slickdeals.net/f/15628303-3yrs-of-xbox-live-gold-for-33-63-year-no-coupon-needed-instant-e-delivery-vpn-required-100-89-possible-1-1-conversion-to-game-pass-ultimate-for-additional-1-14-95?src=SiteSearchV2Algo1


1. Vào link mua xbox gold live turkey giá 31-33 xu (mua 3 cái là 3 năm)
2. VPN sang thổ vào link redeem vào tk.
3. Vào xbox upgrade lên xbox game pass ultimate sẽ cho convert 3 năm xbox gold live sang xbox game pass ultimate ( nếu chưa dùng xbox game pass U thì sẽ là $1, nếu hết hạn rồi up lên thì là $15. Còn nếu đang dùng xbox game pass U rồi thì convert 12 tháng xbox live gold sang 4 tháng xbox game pass U).
@cuongnq01 Informative
Cười vui vẻ
huy.th
TÍCH CỰC
2 năm
Gamepass muôn năm kg nói nhiều
Còn 1 cái khá là lợi hại mà Xbox game pass hơn PS+ , đó là có thể chơi kho game đó ( khoảng 60% ) qua đám mây , dùng điện thoại , máy tính bảng để chơi không nhất thiết phải sắm PC xịn hay máy Xbox . Mấy game độc quyền Xbox chơi qua mây được hết .
Cười vô mặt
@ngoinhala What about modded Games and Apps?
@AndroidiOS123- Vào trang apkmirror tải file xbox game pass về cài , rồi kiếm cái pvn . Khi chơi thì bật pvn qua Mỹ . Chơi kiểu này kiếm mấy game nhập vai theo lượt khỏi sợ lag .
Cười vô mặt
@ngoinhala Thankyou
Cười mặt nồi
Để e đi cò đất được vài vài chục tỷ rồi tính tới chuyện ở nhà hưởng thụ game.^^. Giờ cày game ở ngoài còn ko ra tiền nữa.
Eazy
TÍCH CỰC
2 năm
mới mua Xbox PC game pass dc 2 hôm, số lượng game cũng tương đối nhưng ko hấp dẫn lắm
Untitled.jpg
@Eazy Thương vụ mua Blizzard mà thành công thì mọi chuyện còn khác nữa
Eazy
TÍCH CỰC
2 năm
@Eazy phải làm thêm vài thủ thuật mới thấy dc game của EA : )
Untitled 2.jpg
bhuubao
CAO CẤP
2 năm
@Eazy Hẻo thật😆)
koajca
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Eazy Cả list có mỗi Forza vs Tomb Raider là có hứng thôi. Tomb Raider thì Epic vừa free cả rồi. Còn chưa chơi hết. Thế thì bèo nhỉ.
Xem vụ này thì Game pass ăn chặt rồi. Game mới, game hot mà anh Mic cho lên hết. Sony thì vẫn chủ yếu mô hình cũ, bán console và bán game độc quyền để thu hút. Nếu Sony vẫn giữ vững chất lượng game độc quyền thì cũng chưa đáng lo. Nhưng về lâu dài thì cũng hơi khó đấy. Mic tiền nó nhiều càng ngày nó càng đưa được lắm game vào kho, mà giá lại rẻ thì game thủ nhà nghèo như tôi dễ bị lôi kéo phết ^^

Ps: xin lỗi thớt vì ko thể kiên nhẫn đọc hết bài dài ngoằng toàn số má lộn xộn chả hiểu gì cả ^^
NSUT.LeRoi
ĐẠI BÀNG
2 năm
Viết bài dài vc chẳng buồn đọc.
Chọn sony vì có nhiều game thích chơi hơn. Game Xbox giờ k có động lực chơi phí thời gian bỏ mẹ.
Xưa xbox chơi có mỗi Otogi. Ninja Gaiden và Halo.
hoangunited
ĐẠI BÀNG
2 năm
Mình thì share PS Plus với bạn, toàn canh sale bên Store Thái mua gói năm nên hạn Plus còn đến cuối 2023 😅 lại còn chia đôi nữa nên tính ra Plus cũng rẻ, Gamepass 59k quá rẻ, nên là xài cả hai 😁 PS5 ko có game chơi thì qua PC chơi tiếp vẹn cả đôi đường
hoangdvh
ĐẠI BÀNG
2 năm
Giá gamepass ngon hơn đó, a e cứ mua đi. Còn tôi mua PS5 chơi game Sony đéo nói nhiều!
Bài viết chi mà dài lê thế, tóm lại là cái nào hơn? Hay thích thì chơi cả 2
lúc trước mua xbox series X Halo limited edition . Tưởng xbox game pass có gì hay ai dè đâu . Kho game thì nghèo nàn . Mấy cái game gear gì đó chơi chán vc ra .
Còn game kho game ps plus . Toàn là game xịn lúc mua ps5 dược tặng 17 game hay sao đó . Chơi mà mệt xỉu . Những thằng thích xbox chẳng qua thích cái tay cầm xbox chứ thật ra xbox có mẹ gì để chơi .
Xbox series X bán cả đống ở Mỹ chẳng có mạng ma nào muốn mua . Amazon . Gamestop , walmart . Target .
Còn PS5 liên tục cháy hàng . Mỗi lần nghe tin PS5 restock mở bán là chầu chực như chó chực xương . Người yêu thích game hay thì chẳng bao giờ chọn xbox
@zerglingno3 Hỏi thế nó sẽ khoe ra cả rổ bây giờ 😃 , hỏi đúng người thích show off rồi
@zerglingno3 Cái này đó hả ??
image.jpg
@zerglingno3 Có cần hoá đơn luôn không ???
image.jpg
@Get Help Có thì khoe . Mắc gì phải ngại . Ngại là những thằng éo có mà thích nổ cho bằng thiên hạ
Mình đã mua ps4 pro thay vì bỏ tiền ra mua 1 con card 1650 hay 1660s. Kết quả là chơi hết god of war và cày xong horizon mình thấy rất xứng đáng. còn con pc mình chơi card cỏ.
Chắc chắn Game Pass ngon hơn hẳn, Game độc quyền có thể không bằng, nhưng giá trị chơi lại, hay chơi online thì những game của PS không thấy game nào bằng xbox cả @@!
hp2013
TÍCH CỰC
2 năm
Xbox Game Pass ngon đấy khi có gói game trong đó. Tuy nhiên, game không phải vĩnh viễn ở trong gói Game Pass mà nó có thời hạn. Game bây giờ bạn thấy có trong game pass nhưng vài tháng sau thì game đó đã gỡ ra và bán lại bình thường.
jqus
ĐẠI BÀNG
2 năm
Cái này mình nghĩ tùy túi tiền của mỗi người thôi. Muốn chơi vài games giải trí hay chơi chung với bạn bè, gia đình và ko muốn chi nhiều tiền thì cứ game pass ultimate mà tán vì dù gì thì game pass cũng rẻ hơn so với dịch vụ mới của sony. Chơi được nhiều thiết bị hơn, hỗ trợ streaming, hay cho thêm mấy cái perks (youtube premium, spotify,...). Tay cầm của xbox cũng có good deal và giá rẻ hơn tay cầm sony (lúc trước mình thích tay cầm dualshock 4 lắm, nhưng sau này khi dùng tay xbox one x và series s/x thì thấy nó cũng thoải mái và hỗ trợ pc tốt hơn nên chuyển qua tay xbox luôn). Còn nếu thích ps vì 1 số game đọc quyền thì cứ mua ps, tuy nhiên chi phí sẽ cao hơn vì trước tiên là phải mua cái máy ps nè, còn cái app trên pc ko biết dạo này thế nào. Chứ hơn 1 năm nay khi mình dùng ps now thì rất tệ. Còn nếu tiền ko phải là vấn đề và có nhiều thời gian để chơi games thì nên mua tất cả 4 loại máy luôn để chơi vì cái nào cũng có cái hay và thế mạnh của nó
bhuubao
CAO CẤP
2 năm
Mình đọc hết bài vẫn chưa biểu làm PS+ nó là gì và khác nhau như nào giữu cũ và mới.
Nội nghe bản cũ và mới là đã thấy lú rồi.
Xbox Pass thì ok đó nhưng mà thấy game hẻo quá😆)
fancy90
CAO CẤP
2 năm
game pass nó xu hướng theo từ đầu rầu, kia chỉ là bẻ lái nên đọ sao lại
GhostRiley
TÍCH CỰC
2 năm
Thấy người ta cạnh tranh như này mình lại thấy ghét thằng Nintendo, bán game đắt như quỷ
vodanh2025
ĐẠI BÀNG
2 năm
@GhostRiley người ta cạnh tranh để phát triển, còn nin vẫn khá bảo thủ và ngáo giá, vì thế mình đã tinfoil 😁, không phải bao biện gì , có những game mình mua 2 lần trên cả pc và ps, nhưng gặp anh nin thì thôi, game cũ hay mới táng hẳn 40 -60$
@GhostRiley đã thế cấu hình máy lại còn cùi bắp...!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019