Tesla xả 75% lượng Bitcoin họ nắm giữ, nhưng vẫn ôm đủ Dogecoin

P.W
22/7/2022 10:54Phản hồi: 12
Tesla xả 75% lượng Bitcoin họ nắm giữ, nhưng vẫn ôm đủ Dogecoin
Trong báo cáo doanh thu mới nhất của Tesla hôm thứ 4 vừa rồi, công ty sản xuất ô tô điện này vừa hé lộ chi tiết: “Chúng tôi đã quy đổi xấp xỉ 75% lượng Bitcoin đã mua thành tiền pháp định. Quá trình quy đổi này thu về 936 triệu USD tiền mặt.”

Elon Musk giải thích rằng quyết định xả Bitcoin của Tesla có liên quan tới những biện pháp giãn cách để kiểm soát tốc độ lây lan của COVID-19 ở Trung Quốc. Đây là thị trường lớn nhất của Tesla, và cũng là nơi rất nhiều xe của Tesla được sản xuất ở nhà máy đặt tại Thượng Hải:

“Lý do chúng tôi bán một lượng Bitcoin đang nắm giữ là vì sự bất an trong việc dự báo tình hình giãn cách xã hội ở Trung Quốc, vì thế điều quan trọng là tối ưu lượng tiền mặt chúng tôi có. Chúng tôi chắc chắn để ngỏ khả năng đầu tư thêm Bitcoin trong tương lai, vì thế đây không phải hành động bán vì Bitcoin mất giá.” Thêm nữa, Musk cũng nói: “Chúng tôi chưa bán đi một đồng Dogecoin nào hết, lượng Dogecoin chúng tôi nắm giữ vẫn còn nguyên.”

Theo báo cáo thu chi hôm thứ 4 vừa rồi, Tesla hiện đang giữ 621 triệu USD tiền mặt. Điều này có nghĩa là nếu không bán lượng Bitcoin trị giá 936 triệu USD nói trên, dòng tiền mặt của Tesla sẽ ở mức âm.

Tháng 2/2021, Tesla đầu tư lượng Bitcoin trị giá 1,5 tỷ USD, theo tài liệu họ nộp lên SEC. Chính hành động này đã góp phần khiến thị trường trở nên sôi động, khi giá một BTC bùng nổ từ ngưỡng 20 nghìn USD đổi một BTC vào tháng 12/2020 vọt lên ngưỡng 60.000 USD vào tháng 3/2021. Đã có lúc khoản đầu tư Bitcoin của Tesla có giá trị thị trường ở ngưỡng 2 tỷ USD.

Nhưng kể từ thời điểm đó, giá nhiều đồng crypto đã tuột dốc không phanh. Kể từ đầu năm đến giờ giá BTC đã giảm 48%, còn Ethereum cũng mất giá 57% kể từ thời điểm 1/1/2022. Dogecoin bây giờ thì chỉ đổi được 7 cent USD một đồng.

Mặc dù được nhiều dân chơi crypto hâm mộ, coi là người đi đầu trong ngành tiền mã hóa, Musk cũng không ít lần lên tiếng đưa ra những quan điểm gây tranh cãi, vừa khen ngợi vừa bày tỏ sự nghi hoặc về công nghệ blockchain. Hồi tháng 2 ông từng nói như thế này trên Twitter: “Bitcoin gần giống như tiền pháp định. Từ khóa ở đây là gần giống. Tuy nhiên khi tiền pháp định có lãi thực âm, thì chỉ có kẻ khờ mới lờ tiền ảo đi.”

Theo Cnet
12 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Musk chỉ cần làm DogeFather thôi, còn lại không quan trọng 😁
Elon Must không có khái niệm " lùa gà " mà anh ấy đang vẽ đường cho đàn hươu chạy vào khu vực đã vạch sẵn
Mr.Nam1987
ĐẠI BÀNG
2 năm
Đảo ví thôi mà
60.000 k bán . để còn 20.000 thì bán tháo
@_-=TinhTế=-__-=SắcXảo=-_ Bán để bitcoin mất giá thêm, khi đó Must sẽ mua vào lúc dưới 19k
@_-=TinhTế=-__-=SắcXảo=-_ Bag holder. Hold till die :v
@ ict
TÍCH CỰC
2 năm
@_-=TinhTế=-__-=SắcXảo=-_ Đây gọi là cáo già rồi không nên tin quá nhiều vào ông này.
phanngt
ĐẠI BÀNG
2 năm
@_-=TinhTế=-__-=SắcXảo=-_ Nó bảo thế cũng tin, dốt vừa thôi 😆))
@_-=TinhTế=-__-=SắcXảo=-_ Nó bán 20k dưới danh nghĩa Tesla. Còn lúc 60k nó bán dưới danh nghĩa khác. Hồi nó đòi mua TW thực ra là cái cớ để nó bán coin, nó vừa bán xong thì quay ngoắt say “đéo” liền 😆)
traitay95
TÍCH CỰC
2 năm
Ông chú này bán lúc đỉnh rồi giờ mới công khai thôi
Trùm server lại đi lùa gà
bhuubao
CAO CẤP
2 năm
Xả lượng lớn như vậy mà giá vẫn lên nhỉ?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019