Tesla chuẩn bị bán xe tại Thái Lan

Didu
30/11/2022 2:24Phản hồi: 85
Tesla chuẩn bị bán xe tại Thái Lan
Trong thông báo chính thức, hãng xe điện Tesla thông báo sẽ bắt đầu bán xe cho thị trường Thái Lan trong tháng 12. Đây là thị trường thứ hai tại Đông Nam Á (sau Singapore) mà Tesla kinh doanh xe điện. Ngoài kinh doanh xe, Đông Nam Á cũng đang trở thành trung tâm sản xuất pin và xe điện.

Đã từng có thông tin Tesla mở nhà máy sản xuất xe điện tại Thái Lan nhưng họ sẽ chỉ bán xe tại đây mà thôi, thông tin sản xuất xe chưa được hãng xác nhận. Tuy nhiên Tesla cũng đã ký thỏa thuận về nhà máy pin và xe điện tại Indonesia. Có thể sau Thái Lan và nhà máy tại ĐNA thì Tesla sẽ mở rộng ra thêm các thị trường khác tại khu vực. Vừa rồi VinFast cũng đã xuất 999 chiếc VF8 sang bán tại thị trường Mỹ.

Nguồn: Topcarnews
85 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nó phải thế. Chứ như hãng xe điện An Nam thấy toàn bán cho nhân viên thì pheo 😆
@dấu-tên-nhưng-sinh-năm-1981 Sinh năm 81 mà phát ngôn tưởng sinh năm 2021 =))
@dấu-tên-nhưng-sinh-năm-1981 Tuổi cũng lên bậc chú bác rồi mà có vẻ như đầu óc thiểu năng chưa kịp phát triển theo độ tuổi =))
@dấu-tên-nhưng-sinh-năm-1981 thấy container 999 chiếc đó bác. nhưng chắc cũng phát cho nhân viên cao cấp và sales
Cười vô mặt
@dấu-tên-nhưng-sinh-năm-1981 Bạn lại oánh vào tâm lý tự ti dân tộc của mấy ae rồi.
Rồi 2 ông xe điện đấm nhau trên sân nhà của nhau
Thái cạnh tranh vl ra ấy, mang sang VN bán chạy như tôm tươi
@If you dont mind VN mình đợi có nhiều trạm sạc đã 😆
mang qua VN bán đê, VN tính thuế xe lại giúp đi, mua con xe mắc gấp 3 lần thế giới, cày mòn mắt đến khi nào mới có xe chạy
@WhiteNight999 Xe giờ tầm 300-400 là đi dc rùi. Có thể mua xe cũ cũng dc. Còn muốn mua xe 5 - 7 tỉ thì Mình ko ý kiến.
DKez
TÍCH CỰC
một năm
@khoathanh2807 thuế VN cao thế mà vài năm gần đây xe hơi cũng nhiều, về quê cũng đầy đường rồi, chứng tỏ dân mình cũng đủ sức mua đấy chứ 😁
JizinT
TÍCH CỰC
một năm
Vin đem xe qua là tét la ế sml ngay, a vượn tao mãi đỉnh 😁
@JizinT Bớt nổ đi
Tesla mà bán xe ở VN thì người tiêu dùng lại được hưởng lợi, cạnh tranh giờ khốc liệt lắm.
Hy vọng sẽ sớm có mặt ở VN. Lúc đó mình đổi xe
thấy gì thái cũng có trước vn
ngon, hy vọng sẽ sớm có đại lý nhập về VN để giúp thị trường sôi động hơn.
@zeroabs Vậy tesla nó gặp khó gì khi mở trạm mấy chục nước khác trên thế giới. Hay Vin chạy chọt chính phủ nên dễ làm hơn?
@devil214119 Đang nói đủ thứ thì nhảy qua giá xe? Ngay cả ở Mỹ mua tesla vẫn là đắt đỏ riêng gì VN. Ở Mỹ mua tesla không khác gì ở VN mua Sh vậy.
Mà bỏ qua giá đi, ông muốn chất lượng thấp thì tesla nó build đồ lởm cho ông cungc được; ví dụ là để hạ giá thành nó mua pin của cty trung quốc để lắp trên option thấp nhất (đã áp dụng rồi đó). Đem xe điện đi bán dựa trên yếu tố chính là định hướng phát triển của nước đó. Nước giàu mà nó không thích xe điện thì bán được không?. Ông không thấy tesla nó mở bán ở các nước Bắc âu (ủng hộ xe điện) rất sớm hả? (Chở nguyên con từ xưởng Mỹ qua Âu để bán).mở xưởng ở Đức Trung quốc (nước ủng hộ xe điện).
Giờ nói thì hơi sớm. Chờ cỡ 5 năm đến lượt tesla nó nhòm ngó VN xem thử bao nhiêu người mua.
@dktran01 Ờ, nhìn mấy cái dự án điện Mặt Trời mà xem. Bạn có vẻ lý thuyết suông quá. Chờ xem 5 năm nữa thì ai là người thứ 2 không dùng chung được với trạm Vin, mà có mạng lưới sạc.
@dktran01 bác vui lòng đọc lại toàn bộ tất cả comment của em nhé, em phân tích vấn đề tổng thể, từ giá, trạm, tính năng để bảo vệ quan điểm là Tesla sẽ không bao giờ phát triển nổi ở VN. Giờ mình không cãi nhau nữa bác, 5 năm nữa thời gian sẽ trả lời. Bác tin vào chất lượng và giá tiền, em thì tin vào để thành đại trà thì giá phải tốt, chất lượng ở mức vừa phải
Ngon quá trời, con xe Tesla M3 tầm 35-40k USD mà nhìn nó mượt gì đâu k á. Ước
@Hiep_Khach_VN đã là option thì ai bắt phải mua ? và ai nói xe bản base ko có autopilot như bạn viết mà phải mua ? option chỉ là nâng cấp thêm chứ ko phải là mua mới có. cái gì cũng "đi tesla mà ko có cái này thì rất chán" hay "đi Tesla mà người hỏi tự động lái có ok không anh? Trả lời không biết thì cũng kỳ lắm!" là toàn đi coi hình trên mạng về comment chứ làm gì biết xe nó như thế nào. Nói luôn cho biết là 80% người mua xe Tesla đều ko mua thêm 1 trong 2 cái option autopilot đó vì nó chỉ làm màu là chính nhưng rất đắt, muốn trải nghiệm thì người ta subscription có $200/tháng thôi và muốn cancel lúc nào cũng đc, bán xe ko mất thêm cái tiền đã mua option. giờ ra mua cái xe full option nào có tự lái như Tesla đâu mà kêu giá cũng ngang Tesla ?
@Hiep_Khach_VN 1/Vui lòng chỉ chổ nào tôi viết ý này?
-> "Mà hỏi thiệt, ở đâu không biết, chứ ở VN có mua thì chắc người ta chọn bản nâng cao chứ không lẽ chọn bản base. Chọn bản base rồi cũng tốn tiền gắn thêm option" là ko phải nói dân vn mua là phải mua full option xe sao ? có mua bản nâng cao thì muốn thêm option cũng phải bỏ thêm tiền chứ làm gì có sẵn. phân biệt đc bản base và bản nâng cao ko ?

2/ ai chã biết autopilot 6k là EA ? còn ko phân biệt đc autopilot thường với autopilot 6k thì nói cái gì ? lại còn "bên đây VN ông ơi khi người ta nói đến autopilot thì bác phải hiểu nó chính là Enchanced autopilot đó" có mình ông mới nghĩ vậy, cứ nhắc đến autopilot là người ta biết xe tự lái rồi còn ko biết EA là cái gì đâu mà nghĩ.

3/"bên đó phải biết, phải chạy rồi mới được comment hả bác?"
-> thiếu hiểu biết nên mới nói autopilot phải mua và ko phân biệt đc autopilot, enchanced autopilot và full seft-driving

4/"Vậy tại sao 20% còn lại họ lại mua? Không phải vì nhu cầu sao?"
-> làm quái gì có nhu cầu, mua vì tò mò nên mới chỉ 20%, còn 80% biết mấy người 20% mua nó phí tiền rồi nên người ta mới ko mua nữa. nhu cầu ông mỗi ngày cho xe tự đậu xe, tự chạy tới chạy lui trong parking à ?

5/Còn cái việc không có tính năng đó tôi thấy chán thì tôi bảo chán, không lẽ bác bảo không cần dùng đến autopilot thì tôi sẽ thay đổi cảm xúc từ chán thành hạnh phúc à! Nếu làm theo ý bác thì đào đâu ra con số 20% mua gói option autopilot?
-> mua xe nó có sẵn rồi mắc gì phải chán ? nhắc lại lần nữa là autopilot là theo xe chứ ko phải option mua thêm

6/ thiếu kiến thức bị mỉa mai thì nhận. xe hãng khác full option thì tính tesla full option phải trừ cái software ra, thay mâm, thay màu, thay màu nội thất trong xe tổng cộng con xe giá tới 50k cho bản base chưa ? lấy tesla so với camry hả ? hay civic, hyundai ?
Câu cuối bài liên quan ghê : )
Cái gì Tesla cũng có, chỉ không có HCV Seagame!
@Nam Air xàm z má 😁
Đợt đầu tiên xuất khẩu 999 chiếc chủ yếu có hàng để các show room trưng bày, còn các đợt bổ sung hàng để bán, báo cáo doanh số, báo cáo tăng trưởng mới thật sự có ý nghĩa.
Đồng ý đây cũng là 1 niềm tự hào nho nhỏ nhưng bị ca tụng dữ quá, tâng bốc dữ quá, thành ra tạo sự tự hào thái quá cho 1 bộ phận lớn người đọc, và sự phản cảm cho 1 bộ phận nhỏ người có hiểu biết.
Nếu làm ăn được thì ko nói gì, còn giả sử thất bại thì sao, lúc đấy rút lui trong im lặng có phải rất ê chề sao.
Tự nhiên liên tưởng đến mấy cặp làm đám cưới rình rang cho lớn, lên top tìm kiếm, 1 thời gian sau lẳng lặng chia tay, 2 bên nội ngoại ê chề, cái mặt không biết để đâu cho hết quê.
@Hiep_Khach_VN Mình thì bình thường à, mà thấy 15 ngày đầu tiên tháng 11 VN nhập khẩu 16.000 chiếc mà mình mới xuất 1000 chiếc mà tung hô quá cũng thấy hơi khó chịu thôi.
https://tienphong.vn/viet-nam-nhap-khau-ky-luc-gan-16000-o-to-chi-trong-15-ngay-post1490385.tpo
@EddyTran104 chủ yếu làm truyền thông để bán trong nước mà, chứ ko bán dc ở mẽo nó có thèm quan tâm đâu
datvn
TÍCH CỰC
một năm
Người Thái vẫn chưa được thưởng thức xe Vinfast
Thái lọ dân số ít hơn VN; kinh tế trì trệ hơn VN; chính trị bất ổn hơn VN nhưng Thái cái gì cũng có: Apple Store; Tesla
@trimsedinang Thái hơn Việt Nam 30 năm
Nghe ông nói thấy thái yếu và thua cả Việt Nam
@trimsedinang đông lào nhà m có tinh thần tự thẩm du cao hơn nó là nhất rồi
Cười vô mặt
@Hiep_Khach_VN Chế độ chính trị và thực trạng khá rối. Chống lưng và mạnh nhất vẫn là phe quân đội. Độ chục năm là làm binh biến.
Và tư tưởng Phật giáo hòa hoãn làm người Thái không quyết tâm cao như Đông Á.
Giá lăn bánh ở VN cứ xác định x3 giá công bố, nghĩ đến mà nản

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019