Lạc xoong

Lạc xoong


Báo cáo tài chính quý I 2024 Nvidia: Doanh thu bùng nổ 262%, cổ phiếu vượt mốc 1000 USD

P.W
23/5/2024 6:3Phản hồi: 24
Báo cáo tài chính quý I 2024 Nvidia: Doanh thu bùng nổ 262%, cổ phiếu vượt mốc 1000 USD
Vui một chút, tấm hình cover là góc chỗ ngồi quán Denny's, nơi Jensen Huang từng làm bồi bàn hồi 15 tuổi. Chỗ ngồi ấy, một ngày năm 1993, Jensen Huang, Chris Malachowsky và Curtis Priem ngồi với nhau bàn chuyện thành lập Nvidia. Chỗ ngồi ấy giờ có một tấm bảng viết: “Chỗ này là vị trí một tập đoàn nghìn tỷ Đô được thành lập.”

Quý kinh doanh vừa rồi, từ ngày 01/02/2024 đến 30/04/2024, Nvidia thông báo doanh thu 26 tỷ USD, so với dự báo của các nhà đầu tư cũng như các nhà phân tích thị trường là 24.7 tỷ USD. So với cùng kỳ năm ngoái, doanh thu tăng tới 262%. Quý này, Nvidia đưa ra dự báo doanh thu vẫn sẽ tăng, nhưng sẽ chỉ đặt ngưỡng khoảng 28 tỷ USD, sai số cộng trừ 2%. Con số dự báo doanh thu quý này của Nvidia, từ các nhà phân tích thị trường là 26.8 tỷ USD.

Ngay sau khi công bố báo cáo tài chính, giá một cổ phiếu Nvidia có lúc leo lên ngưỡng hơn 1 nghìn USD. Con số ấy hiện tại là khoảng 950 USD đổi một cổ phiếu. Giá trị vốn hóa Nvidia hiện tại là 2.34 nghìn tỷ USD.

CEO Jensen Huang đưa ra tuyên bố tới các nhà đầu tư, rằng một phần lớn doanh thu trong những quý kinh doanh kế tiếp sẽ đến từ chip xử lý AI thế hệ Blackwell, với mức giá ước tính lên tới 70 nghìn USD mỗi chip B200, và lợi nhuận sẽ tăng trưởng nhờ cơn sốt bùng nổ nhu cầu phần cứng xử lý AI cho máy chủ đám mây cũng như data center, nền tảng cơ sở hạ tầng vận hành những tính năng AI tạo sinh phổ biến nhất hiện nay.

H200 và B200 làm không đủ bán


Khách hàng của Nvidia là toàn bộ những tập đoàn công nghệ khổng lồ trên toàn thế giới, Microsoft, Google, Meta, Amazon… Nhu cầu GPU xử lý AI trang bị cho data center của Nvidia trong năm vừa rồi đã bùng nổ, khi H100 rồi sau đó là H200 ra mắt thị trường, thay thế cho A100 kiến trúc Ampere. Các tập đoàn công nghệ thì cần tới lượng GPU khổng lồ để mở rộng quy mô vận hành data center chạy những dịch vụ AI thông qua đám mây. Trong năm nay, tất cả các tập đoàn kể trên đều sẽ tăng mạnh khoản tiền đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng vận hành AI.

Báo cáo tài chính Microsoft và Google: AI không phải cơn sốt, mà là mỏ vàng

Hôm thứ 4 24/4, Meta công bố báo cáo tài chính với những nội dung tập trung mạnh vào kế hoạch đầu tư phát triển công nghệ AI. Bất chấp việc họ công bố lợi nhuận kinh doanh quý I năm 2023 tăng hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái…
tinhte.vn


Chỉ tính riêng mảng máy chủ và data center đã đem về cho Nvidia 22.6 tỷ USD, tăng 427% so với cùng kỳ. Doanh số GPU H100 và H200 kiến trúc Hopper vẫn rất mạnh. Còn GPU Blackwell sẽ bắt đầu giao hàng kể từ quý này.

Tính từ đầu năm 2024, giá cổ phiếu Nvidia đã tăng gần gấp đôi. Cùng lúc, Nvidia cũng công bố quá trình chia tách cổ phiếu tỷ lệ 10:1, kể từ ngày 7/6 tới.

Hồi tháng 3, tại GTC 2024, khi Nvidia giới thiệu kiến trúc GPU AI mới cho máy chủ mang tên B200 Blackwell, các nhà đầu tư và phân tích thị trường đã đặt ra câu hỏi liệu rằng bước chuyển giao từ H200 sang B200 có tạo ra được tăng trưởng doanh thu khổng lồ mà Nvidia có được trước đó hay không. Họ lo ngại sức hút chỉ là ngắn hạn, hết quý là mọi chuyện sẽ trở về trạng thái bình thường.

Chip NVIDIA Blackwell có giá tới 70,000 USD, một server có thể lên tới 3 triệu đô!

Theo các chuyên gia tài chính HSBC, những cỗ máy siêu AI dựa trên kiến trúc Blackwell của NVIDIA sẽ đi kèm một tem giá nóng phỏng tay. Nếu bạn còn nhớ tại sự kiện ra mắt Blackwell, công ty này chỉ nói tới sức mạnh tính toán của con chip…
tinhte.vn


Một ví dụ mô tả cho sức hút của Blackwell B200, là Amazon đã hủy đơn hàng H200 trước đó đã đặt Nvidia, chuyển hết đơn hàng này sang chip B200. Nhưng CEO Jensen Huang nói rằng nhu cầu GPU Hopper lẫn Blackwell đều vượt rất xa khả năng gia công của TSMC và khả năng cung cấp nguồn hàng của Nvidia. Tình trạng này, theo ông Huang, sẽ tiếp tục trong cả năm 2024 sang tới tận năm 2025.

AMD và Intel đều muốn đuổi kịp


Báo cáo tài chính quý I 2024, được AMD và Intel công bố hồi tháng 4 đều là những con số không mấy ấn tượng trong mắt các nhà đầu tư. Cả hai tập đoàn chip này đều đã có những sản phẩm chip tăng tốc vận hành AI cho máy chủ để cạnh tranh với A100 và H200 của Nvidia.

Quảng cáo



Doanh thu quý I Intel: Doanh thu 12.7 tỷ USD, nhưng lỗ 400 triệu USD vì đầu tư gia công bán dẫn

Dù khoản lỗ 400 triệu USD trong quý I năm 2024 chỉ là một con số nhỏ so với khoản lỗ 2.8 tỷ USD cùng kỳ năm 2023, nhưng báo cáo tài chính của Intel cũng không khiến các nhà đầu tư cảm thấy yên lòng. Giá cổ phiếu của Intel sau khi công bố kết quả…
tinhte.vn


Thậm chí AMD và Intel còn hợp tác với nhau để tạo ra bộ công cụ phát triển phần mềm và tối ưu thuật toán, để lôi kéo khách hàng tiềm năng rời khỏi hệ sinh thái CUDA, vốn đã tồn tại từ rất lâu và được hỗ trợ rất tốt từ phía Nvidia.

Chip Nvidia thì không phải bàn rồi, còn hệ sinh thái phần mềm API CUDA thì sao?

Bài viết của Jonathan Goldberg, nhà sáng lập đơn vị tư vấn D2D Advisory, nhà phân tích thị trường công nghệ và chuyên gia về chip bán dẫn. GTC 2024 vừa diễn ra có thể đã có một keynote quá hoành tráng từ CEO Jensen Huang…
tinhte.vn


Hôm thứ 3 vừa rồi, Microsoft tuyên bố sẽ ứng dụng GPU xử lý AI thế hệ mới của AMD, Instinct MI300X trên những máy chủ dịch vụ đám mây Azure AI phục vụ các khách hàng, và vận hành dựa trên phần mềm ROCm thay vì CUDA. Đây là một lựa chọn với chi phí hợp lý hơn so với những máy chủ Azure trang bị chip H100 hay H200, hoặc B200 trong tương lai gần vòa cuối năm nay.

Theo FT
24 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

zitkolong
ĐẠI BÀNG
24 ngày
lãi phải 50% số đó, tầm 13-14 tỷ nhể
Hun cái nè
@zitkolong nghĩ là dày hơn, vì cái wafer cắt ra non chục con mà mỗi con chip như dòng H bán ra 60k đô rồi.
magez
CAO CẤP
24 ngày
@zitkolong Cái quan trọng là bán rất đắt nhưng vẫn cung ko đủ cầu.
Kèo này lên cty 3000 tỏi vượt mặt Microsoft sớm.
Rồi 1 ngày nào đó Intel với Samsung cũng lãi đậm trong mảng bán chíp.
Vâng nếu chúng tôi vẫn còn tồn tại trong vài năm tới
Hun cái nè
@Doãn_Chí_Bình ss nó mới ký contract với nvidia về hmb ram và gpu mới. thím khỏi lo khi nó tăng tỉ lệ của sản lượng lên. có inteo là thảm nhất.
Hãng A nào đó chỉ loanh quanh đổi màu và xoay dọc ngang camera.
@huynguyenayp Không có phần mềm thì dù chip có tiên tiến đến đâu cũng chỉ là một khối kim loại. Nvidia thắng là nhờ có cuda quá ngon, chứ năng lực của amd cũng đâu phải vừa.
@Nguyen Thanh 1998 Apple nghỉ chơi với Nvidia vì tối ưu phần mềm đó? Đủ hiểu apple làm tốt cỡ nào, cả pm lẫn pc?
zitkolong
ĐẠI BÀNG
19 ngày
@huynguyenayp có chip mà phần mềm như shit ấy
@huynguyenayp Bạn nên biết rằng driver trên các thiết bị của apple là do apple làm, các hãng chỉ cung cấp phần cứng, kể cả trước đây dùng combo Intel + amd nếu cài win cũng chỉ dùng driver bootcamp chứ không dùng chung với các pc win. Chuyện apple dừng hợp tác với nvidia cũng từ phía apple chứ chả có cái chuyện tối ưu kém ở đây cả.
Còn Intel thì………….nhớ những năm 2005 mình mới tiếp xúc và cũng mua 1 cái pc thì Intel nó là cả cái vũ trụ này. Vậy mà cứ suốt ngày cắm đầu vào pc ko để ý gì giờ thành ra…..
@dlv.thickgame thôi quên intel đi bác
Cũng đúng thôi chơi tất tay thì lời to, chứ đổ hết tâm huyết 1 mất 1 còn kêu lời ít thì ai dám ...
Guadiola
TÍCH CỰC
24 ngày
NVIDIA ác thiệt, quý nào cũng lãi đậm
IMG-20240227-072103.jpg
Wangdang76
ĐẠI BÀNG
24 ngày
dễ gì bỏ CUDA sang hệ khác, nó sp quá tốt
jacktruong
ĐẠI BÀNG
24 ngày
Trùm mảng chip AI và VGA rồi nên muốn bán giá nào cũng được =)) , hốt thêm 2-3 năm nữa đợi đối thủ theo kịp giảm giá vẫn chưa muộn.
tokudaa
ĐẠI BÀNG
24 ngày
Cứ lãi đậm đi Việt Nam tao mà nhảy vào làm chip thì chúng mày có phá sản
tiền nhiều quá mà vẫn ko làm một bữa bò dát vàng sao???
Abu Dabi
TÍCH CỰC
24 ngày
Tay này cứ đi đi về về Đài Loan Mỹ
AI lên thì thuyền lên

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019