Tập luyện với Huawei Watch Fit 3: Chạy bộ, tập gym, giữ dáng

20/5/2024 11:22Phản hồi: 82
Tập luyện với Huawei Watch Fit 3: Chạy bộ, tập gym, giữ dáng
Huawei Watch Fit 3 đáp ứng tốt nhu cầu chăm sóc sức khoẻ, tín hiệu GPS cũng ổn trong tầm giá, có thêm một số tính năng mới hữu ích.

Trong bài này, mình tập trung chủ yếu vào việc đánh giá các tính năng tập luyện và chăm sóc sức khoẻ của Huawei Watch Fit 3 nhé anh em.


Mặt đồng hồ và dây đeo

Thân đồng hồ có viền bằng nhôm, mặt trên làm từ chất liệu kính. Nhìn từ bên hông sẽ thấy đồng hồ chia thành 3 phần rõ rệt: phần khung nhôm, phần kính trên và nắp lưng dưới. Phần khung sẽ hơi lồi ra ngoài, trong khi kính màn hình cong 2,5D. Nhìn ngang và từ trên xuống sẽ thấy Fit 3 có xu hướng vuông vắn hơn so với so với kiểu bo tròn mềm mại của Apple Watch.


huawei-fit-3-17.jpg

Dây của phiên bản mình đang sử dụng được làm bằng cao su, chất liệu rất êm ái mượt mà, đeo tập luyện rất thoải mái. Phần khoá dây làm từ kim loại cùng màu cho được cảm giác cao cấp. Tuy vậy việc đồng hồ chỉ có một vòng cao su nhét dây khiến mình không thích lắm. Nếu có hai vòng cao su sẽ mang lại cảm giác chắc chắn và mạnh mẽ cho sợi dây.
[​IMG]
Huawei Watch Fit 3 có tổng cộng 6 phiên bản, 6 màu sắc khác nhau. Trong đó có 4 mẫu dùng dây cao su, 1 mẫu dùng dây vải và 1 dùng dây da. Phiên bản dây cao su sẽ tối ưu hơn cả cho người tập luyện nhiều vì hạn chế bám mồ hôi. Phiên bản dây vải sẽ có độ vừa vặn cổ tay tốt hơn, sẽ cần thời gian để khô mồ hôi nếu dây bị ướt. Riêng dây da mang phong cách lịch sự hơn và chắc chắn vẫn đeo để tập luyện được.
IMG-7838 2.jpg

Giữ dáng - Stay Fit

Đây là một ứng dụng mới của Huawei được lần đầu đưa lên Fit 3. Tính năng này giúp người dùng ghi lại lượng calorie nạp vào để đạt được mục tiêu cân nặng mong muốn.


huawei-fit-3-19.jpg
Để ghi lại calorie nạp vào thì người dùng cần ghi lại loại thức ăn hay đồ uống đã tiêu thụ. Điểm đặc biệt trên ứng dụng này là nó có sẵn nhiều món ăn Việt Nam để người dùng ghi lại. Chẳng hạn mình có thấy một số món như các loại bánh mì, các loại cá, thịt, đậu,… Việc này giúp mọi người thuận tiện khi ghi lại các món ăn của mình, vì rất nhiều ứng dụng ghi chú hiện nay có kho dữ liệu chủ yếu là đồ ăn nước ngoài.
huawei-fit-3-21.jpg
Một điều thú vị khi mình tìm các món là có các món do người dùng thêm vào. Chẳng hạn, có món Trúc cá kèo nướng, Tiramisu Pthao làm,… Trên ứng dụng này người dùng có thể tự thêm các món ăn của mình vào để lần sau dễ nhập hơn. Huawei cho biết có khoảng một triệu món ăn trên ứng dụng này ở nhiều ngôn ngữ khác nhau. Có lẽ họ tận dụng thêm nguồn thức ăn do người dùng nhập vào để có lượng dữ liệu phong phú này. Tuy nhiên vì thế mọi người khi sử dụng ứng dụng cũng nên kiểm tra chéo để đảm bảo lượng calorie thể hiện trên ứng dụng là chính xác.
huawei-fit-3-24.jpg
Ứng dụng giữ dáng có chức năng quản lý cân nặng. Bạn nhập vào các thông tin cân nặng và mục tiêu mong muốn: gồm giảm cân, tăng cân, giữ cân. Tuỳ mục tiêu của bạn, ứng dụng sẽ đề xuất lượng calorie nạp vào mỗi ngày để đạt mục tiêu. Việc nhập các món ăn trong ngày nhằm giúp quản lý lượng calorie tiêu thụ, qua đó đạt được cân nặng mong muốn.

Các tính năng theo dõi sức khoẻ

Quảng cáo


Huawei Fit có đủ các tính năng chăm sóc sức khoẻ phổ biến, gồm: đo nhịp tim, phát hiện nhịp tim bất thường, đo SpO2, đo mức độ căng thẳng, đo giấc ngủ, phân tích rối loạn nhịp tim bằng sóng xung, theo dõi chu kỳ kinh nguyệt, hồ sơ sức khoẻ gia đình.
IMG-7782.JPG
Mình đeo Huawei Watch Fit 3 đi ngủ trong hai buổi tối, đối chiếu với Apple Watch Ultra 2. Kết quả, đêm đầu tiên, cả hai thiết bị đều đo được tổng thời gian ngủ của mình đạt 5 giờ 42 phút. Đêm thứ hai, Watch Ultra 2 đo được 4 giờ 47 phút, Fit 3 đo được 4 giờ 49 phút. Nghĩa là về tổng thời gian ngủ, Fit 3 và Ultra đo rất khớp nhau.
tempImage9RjqZT.jpg
Dù vậy, hai thiết bị này đưa ra các chu kỳ ngủ khác nhau mà mình chưa có cơ sở đánh giá thiết bị nào chính xác hơn. So sánh nhanh thì ở đêm đầu tiên, Fit 3 ghi nhận giấc ngủ sâu của mình là 1 giờ 28 phút, Watch Ultra ghi nhận 23 phút.
IMG-7780.jpg
Trong tính năng phân tích rối loạn nhịp tim bằng sóng xung, Fit 3 có thể đưa ra các thông tin bao gồm: nghi ngờ rung tâm nhĩ, nguy cơ rung tâm nhĩ, nghi ngờ ngoại tâm thu, nguy cơ ngoại tâm thu. Trong 3 lần mình thử đo, Fit 3 phát hiện 2 lần mình có nguy cơ ngoại tâm thu, 1 lần bình thường.
Screenshot 2024-05-20 at 17.53.11.png
Khi phát hiện mình có nguy cơ ngoại tâm thu, đồng hồ đồng thời nói rằng: ngoại tâm thu thường xảy ra ở người khoẻ mạnh, việc này xảy ra khi một người thức khuya, căng thẳng, mệt mỏi. Điều này khá đúng với mình trong giai đoạn trải nghiệm Fit 3 vì mọi người thấy ở phía trên mình ngủ rất ít so với ngày thường. Tất nhiên mình sẽ vẫn theo dõi tiếp theo các cảnh báo này.

Mọi người chú ý rằng các thiết bị đeo tay như Fit 3 chỉ đưa ra cảnh báo mang tính chất tham khảo, để có giá trị y tế mọi người cần đến cơ sở y tế để thăm khám.
IMG-7997.jpg

Quảng cáo


Trong ứng dụng Huawei Health có tính năng Cộng đồng sức khoẻ, nơi mọi người có thể theo dõi được 20 người khác để xem được nhịp tim, mức SpO2, số bước chân hàng ngày và chất lượng giấc ngủ của họ. Việc này hữu ích khi mọi người cần theo dõi người già, người cần phải theo dõi sức khoẻ thường xuyên, hoặc đơn giản là các thành viên thử thách nhau để hoàn thành mục tiêu sức khoẻ nào đó.

Tập luyện: Chạy bộ, đi bộ, tập tạ


Mình đeo Huawei Watch Fit 3 trong các bài tập: chạy bộ, đi bộ, tập bodyweight. Mình đeo thêm Apple Watch Ultra 2 và Polar Verity Sense để đối chiếu.
huawei-fit-3-c.jpg
Ở bài chạy bộ, mình chạy khoảng 33 phút, Fit 3 đo được 5,18km, Apple Watch Ultra 2 đo được 5,09km.
Chạy bộKhoảng cáchThời gianTốc độ TBNhịp tim TB
Fit 35,18km33:286:28/km155 nhịp/phút
Watch Ultra 25,09km33:296:34/km163 nhịp/phút
Có thể thấy hai thiết bị có sự chênh lệch lớn về nhịp tim trung bình. Tuy nhiên các lần thử nghiệm tiếp theo của mình cho thấy cả hai rất sát nhau về nhịp tim, nên mình cho rằng có thể khi chạy bộ tay mình rung lắc nhiều có thể ảnh hưởng đến phép đo nhịp tim.
6164F9D9-34AB-4991-9C0B-9E68A845C1DA.jpg
A0CD0D04-B3FD-4434-97D9-C3DB25A52B3C.jpg
Khi quan sát bản đồ đường chạy, Fit 3 có nhiều đoạn bị tách khá rõ khỏi đường chạy. Apple Watch Ultra lệch không đáng kể.
CA51DFD6-3419-40F8-A42C-18B5EDCCDF02.jpg
DB2A806D-5EDE-4432-9425-32083F5B2098.jpg
Ở bài đi bộ, mình đi qua các khu chung cư cao tầng để xem tín hiệu GPS của Fit 3 có bị ảnh hưởng hay không. Kết quả, Fit 3 vẫn vẽ lại được những đoạn bầu trời phía trên bị che khuất, dù rằng đoạn vẽ lại không mượt mà như Apple Watch Ultra 2. Ở một số đồng hồ khác, khi đi qua các toà cao tầng thế này, đường vẽ lại đôi khi bị sai, giống như người đi bộ đi xuyên qua các dãy nhà.

Trong bài này, nhịp tim trung bình của Fit 3 và Watch Ultra 2 khớp nhau hoàn toàn 123 nhịp/phút. Mình đeo thêm Polar Verity Sense để đo nhịp tim, kết quả là 121 nhịp/phút, cũng rất gần với con số của hai sản phẩm kia. Tuy nhiên kết quả của Polar có chút ảnh hưởng vì mình quên tháo ra khi xong bài tập, dẫn đến nhịp tim trung bình bao gồm cả thời gian mình đi bộ lẫn lúc mình đã nghỉ rồi, nên nhịp tim trung bình đã bị giảm xuống.
Đi bộKhoảng cáchThời gianTốc độ TBNhịp tim TB
Fit 33,45km00:37:3710:54/km123 nhịp/phút
Watch Ultra 23,28km00:37:3511:27/km123 nhịp/phút
Polar Verity Sense 01:07:08 121 nhịp/phút
Ở bài tập bodyweight, cả hai sản phẩm cho cùng một nhịp tim trung bình là 101 nhịp/phút. Năng lượng tiêu hao mình ghi ra mang tính tham khảo, vì độ chính xác của năng lượng tiêu hao phụ thuộc vào cách mình chọn tên bài tập và thuật toán khác nhau của từng hãng.
475070A2-F753-4A8F-B55E-FDAB5628CFC6.jpg
Tập bodyweightThời gianNhịp tim TBNăng lượng tiêu hao
Fit 332:45101 nhịp/phút156 Kcal
Watch Ultra 232:47101 nhịp/phút129 Kcal
Tóm lại, về khoản tập luyện, nhìn chung Fit 3 cho nhịp tim trùng khớp với Apple Watch Ultra 2 trong đa số trường hợp. Thiết bị có thể thu sóng GPS trong các tình huống khó, tuy nhiên đường vẽ lại có đôi chút bị lệch. Quãng đường chạy bộ, đi bộ có xu hướng đo dài hơn so với Watch Ultra 2.

Đồng hồ có thể kết nối với các thiết bị tập luyện, ví dụ máy chạy bộ, để cung cấp thông tin đồng hồ đo được cho máy chạy. Ngược lại, có thể kết nối Bluetooth giữa đồng hồ với một thiết bị như máy đo nhịp tim để có nhịp tim chính xác hơn.
huawei-watch-fit-3--.jpg
Trong nhiều bài tập, Huawei Fit 3 có thêm tính năng hướng dẫn người dùng khởi động trước khi tập với các hình ảnh 3D trực quan. Đây là điểm mình đánh giá rất cao vì các bài khởi động khá dễ làm nhưng hiệu quả, và nó như một lời nhắc nhở người tập làm nóng cơ thể trước khi bắt cơ thể hoạt động cường độ cao. Huawei nên tiến tới một bước tiếp theo là nhắc nhở người dùng làm nguội cơ thể sau tập luyện.

Ngoài ra, Huawei Fit 3 cũng có tính năng thiết lập mục tiêu bài tập vốn cũng có trên các hãng đồng hồ thông minh khác. Ví dụ, trong một bài chạy bộ, bạn có thể thiết lập các mốc như chạy 30 phút thì nghỉ, chạy được 300kcal thì hoàn thành, hoặc chạy được 3km sẽ ngưng, vân vân.

Đồng hồ có mức chống nước 5ATM, do đó có thể mang đi bơi ở hồ hoặc đi tắm, đi mưa.

Thời lượng pin


Thời gian sử dụng của mình chưa đủ dài để đánh giá chính xác thời lượng pin của Huawei Fit 3. Tuy nhiên nếu kết nối với điện thoại 24/24, tập luyện 30 phút/ngày (kết nối và không kết nối GPS), theo dõi nhịp tim + mức độ căng thẳng + SpO2 ban đêm, không bật màn hình liên tục (AOD) thì pin sản phẩm có thể được 5 ngày.

Theo hãng sản xuất, Fit 3 xài được tối đa 10 ngày, xài thường xuyên được 7 ngày, xài thường xuyên và bật AOD được 4 ngày.

Về giá bán, Huawei Watch Fit 3 có giá 2,79 triệu đồng, tuy nhiên giá này có thể thấp hơn nữa nếu mọi người kiếm được các deal tốt ở các nhà bán lẻ hoặc sàn thương mại điện tử. Bản tích hợp NFC có giá cao hơn, 3,69 triệu đồng.

Kết luận


Huawei Watch Fit 3 có khá đủ các tính năng theo dõi sức khoẻ và tập luyện với mức giá vừa phải. Các con số có thể tin cậy được ở đồng hồ bao gồm nhịp tim, thời gian ngủ. Nó cũng thu được sóng vệ tinh trong một số tình huống bị che chắn, vẽ lại quãng đường khá tốt nhưng chưa mượt mà như đồng hồ đắt tiền hơn. Ứng dụng Giữ dáng (Stay Fit) cũng hữu ích với những người nghiêm túc mong muốn kiểm soát calorie nạp vào.

Tóm lại, Huawei Fit 3 là một thiết bị theo dõi sức khoẻ tốt trong tầm giá. Nó cũng đảm đương tốt ở các bài tập ngoài trời, nhưng người dùng có thể nâng cấp lên Huawei Watch GT4 nếu muốn nâng độ chính xác của GPS.


HUAWEI Watch Fit 3 - Hình ảnh sự kiện trải nghiệm tại Cafe Tinhte

Vào sáng nay tại Cafe Tinhte sự kiện offline trải nghiệm đồng hồ Huawei Watch Fit 3 đã diễn ra với rất anh em tham gia các trò chơi cực kì vui nhộn. Mặc dù diễn ra vào 8h30 sáng thứ 7, khá sớm và đặc biệt sớm vì đó là thứ 7 nhưng anh em cũng đã…
tinhte.vn

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

82 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Thấy con watch này cũng hay hay, đang phân vân ko biết có nên mua ko nữa
@magez nếu thím có nhiều tiền hơn thì mua AW, còn chỉ cố đến đây thì best trong tầm giá.
@magez Đang dùng Watch Fit 2 rất ổn. Tầm giá đấy thì quá ok, watch fit 3 cải tiến hơn nhiều, giá vẫn vậy, đợt sale áp mã còn tầm 2tr3 2tr4
https://shopee.vn/HUAWEI-WATCH-FIT-3-Thiết-Kế-Mỏng-Nhẹ-Màn-Hình-AMOLED-1.82-Quản-Lý-Tập-Luyện-Toàn-Diện-i.93963889.23989918425
@Qao M LÀ BỌN GẮN LINK TRÊN FB ĐÚNG KO,
@vanlinh2905 Chuẩn luôn ráng thêm tí tiền mượn ngân hàng hay quỵt tiền người thân để mua AW cho nó sang người, không thì khỏi mua làm gì …
alphi
TÍCH CỰC
23 ngày
@vanlinh2905 Aw ngon nhưng ám ảnh pin quá. Con này đầy đủ tính năng cần thiết. Thiếu gmaps. Trả lời tin nhắn giọng nói thành văn bản. Còn lại ok hết
giá cả cũng hợp lý trong thời kỳ khó khăn kinh tế hiện nay
Sống chân thành, bớt khen đồ khựa, chỉ xài đồ Apple hoặc Sâm Sâm. Như vậy là khoẻ rồi ko cần cả đống thông số làm gì
@maicasio Mà không khen thì lấy đâu tiền xài, Apple đâu có cần tốn tiền ngu cho bọn reviewer khen đâu. Thiên hạ tự đổ xô đi mua ….
@sốt-siêu-vi-sốt-phát-ban-2024 Má quá chuẩn dân thường ai đâu quan tâm mấy thông số vớ va vớ vẩn này 😆
@maicasio Nó khen được cả watch ultra 2 thì cũng chịu thua rồi. Đồng hồ tập thể tao mà to với nặng như cái cùm. Đúng là cứ ngậm tiền thì cứt cũng khen ngon.
alphi
TÍCH CỰC
23 ngày
@sốt-siêu-vi-sốt-phát-ban-2024 Ss cũng tốt hơn khựa đâu
Nhìn một mình còn thấy đỡ. Đặt cạnh hàng thật thấy phèn hẳn. 😂
Dat0236
TÍCH CỰC
24 ngày
@kehuydiet091 Chứ sao nữa. Hàng rep thì giá sao bằng bảng gốc. 😝😝. T thà mang con giá rẻ mà thiết kế nó khác nó xấu hơn 100 lần cũng dc. Chứ ko mang hàng nhái má ơi. Mang con này ko dám ra đường luôn chèn. Sợ bị hỏi AW mấy cái cứng cmn nó họng. Sượng trân luôn
@Dat0236 Thật hàng thật dày vkl, nhìn như lấy thịt đè người mà pin yếu bằng nửa hàng fake 🤣🤣🤣
alphi
TÍCH CỰC
23 ngày
@Dat0236 Nhiều người dư sức mua aw nha. Chỉ tại pin yếu nên người ta mua thêm con này. Đừng nghĩ ai cũng nghèo hèn như mình
Dat0236
TÍCH CỰC
23 ngày
@alphi T nghèo thật nhưng ko dung đồng hồ rep. 😂
Hôm rồi ai đặt lúc mở bán + voucher thì giá phá cmn đảo 😆
Bài này là để tôn vinh Apple Ultra Watch đúng ko?
Apple watch: Siêu phẩm đến từ Mỹ, giá cao
Huawei: siêu phẩm đến từ tàu, giá hợp lý vl
Galaxy watch: Phế vật đến từ Hàn cuốc, giá vô lý vl
Pixel watch: phế vật đến từ Mỹ lai tàu, giá ngáo vl
unilaw764
ĐẠI BÀNG
24 ngày
@tinhdg Còn Xiaomi thì sao nữa nói luôn đi, đang hay 🤣🤣
ElonMsuk
TÍCH CỰC
23 ngày
@tinhdg galaxy watch mất giá thôi rồi, thành ra lại quá hợp lý
Yêu quá
@unilaw764 Xiaomi chất lượng chỉ Như galaxy watch, đc cái rẻ hơn.
Xiaomi ông hoàng trung cấp đến từ tàu khựa
Cũng muốn dùng mà không có tiền mua 😔
Quá tốt và quả rẻ. Samsung gì tầm này
GPS vẽ lởm khởm mà thằng Lâm smartwatch nó khen vẽ thẳng tắp. Ăn tiền rồi là nó khen tới nóc luôn.
alphi
TÍCH CỰC
23 ngày
@maicasio Tuỳ khu vực.
CadBuRy
TÍCH CỰC
23 ngày
@phamviethoa191092 nữ tay ko quá nhỏ oke nhá b, đừng lo
CadBuRy
TÍCH CỰC
23 ngày
@shogunvietnam e có zoom soi kĩ hết cỡ trước đó nhưng video thời lượng có hạn, nên e xa tí để cho ae nhìn được tổng quát hơn đường vẽ rộng. check so với ultra 2 lệch 30m thôi bác ah
drm_ve
ĐẠI BÀNG
19 ngày
@maicasio Thiếu hiểu biết thì tốt nhất là đừng nên phát biểu linh tinh bạn.
thím nào không ngại mang tiếng học hỏi AW thì nó xứng đáng từng xu nhé.
Màn hình 347 ppi, peak 1500 nit cực nét và sáng.
Có và ko có NFC thì có ảnh hưởng nhiều ko các bác
@ReThink 175mm nha
alphi
TÍCH CỰC
23 ngày
@ngochituong97 Nfc thì dc nhiều việc hơn. Như đi thang máy. Mở cửa khoá thông minh
ReThink
ĐẠI BÀNG
21 ngày
@Hải Đăng (boygia) Tay mình ~160 đeo ultra to quá, trọng lượng k là vấn đề, nhưng cảm giác k fit cổ tay, đang order dây trail loop xem ntn, dây alpine nhìn k đẹp và cài rất kho.
dung89sr
ĐẠI BÀNG
20 ngày
@alphi watch tầm giá này con nào có nfc vậy bác?
Con này hay ghê nhỉ. Follow xem ae chơi có gì phàn nàn ko, 😃
màn vuông giờ gần như giống apple watch 80% rồi. Khó tránh. Heo quay đi nước này cũng hợp lý với con fit3
Cổ tay tầm 165-170mm thì nên đeo con nào các bác nhỉ, đang tính mua AW mà chưa biết nên mua bản 40,44 hay bản nào
@renchoncuti 44 nhé bác. 40 bé lắm lại pin hẻo
mykero
ĐẠI BÀNG
24 ngày
@renchoncuti 45mm đi bác. Tay mình 16 đeo AW 9 45mm đây
IMG-3609.JPEG
renchoncuti
ĐẠI BÀNG
6 ngày
@mykero oke, cảm ơn 2 bác đã tư vấn nhé
Ko có đo điện tâm EGC
Rất ngon mà! Tập luyện bơi, chạy, thẻ NFC/RFID, build chất và giá hợp lý.
Nếu có thêm voice control cho smart home/iot nữa thì ngầu bá cháy.
takenouchi
ĐẠI BÀNG
24 ngày
@DaiViet4000+ con Huawei này add thẻ RFID được hả bạn :v
vnitlion
ĐẠI BÀNG
24 ngày
con này add thẻ visa đc ko nhỉ - như google pay
@vnitlion không, thẻ từ ra vào tòa nhà thì đc
@vnitlion RTOs thì chỉ vậy thôi, k add đc thẻ nn đâu bro 😁
dung89sr
ĐẠI BÀNG
20 ngày
@hóng drama có con nào tầm giá này add dc thẻ thang máy, tòa nhà các kiểu ko bác?
@dung89sr con có nfc add đc thẻ thang máy đấy bro, còn thẻ ngân hàng thì thua 😆
Mình đo thử 3 loại đồng hồ!
1- Galaxy watch 4
Thời gian ngủ sâu 58 phút
2- Apple Watch S8
Thời gian ngủ sau là 1h 14 phút
3 - Garmin Venu 3
Thời gian ngủ sau 1h 34 phút
Như vậy không rõ cái nào đúng
@tuanphien AW đang là #1 về theo dõi giấc ngủ. (Nguồn Qualified scientist)
@tuanphien Không thèng nào đúng cả bạn ơi, chỉ có thuật toán nào tiệm cận hơn tùy cơ địa thân chủ thui. Các cảm biến MEM giữa các hãng chênh lệch sai số khá ít. Tuy nhiên, thói quen ngủ khác biệt mỗi người mới là thứ đau đầu để tính toán, chẩn đoán kết nuận hii

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019