Trải nghiệm điều hoà Sharp AC BSW series

Tommtuan.prproj
18/4/2024 12:51Phản hồi: 67
Trải nghiệm điều hoà Sharp AC BSW series
Trong bài, mình sẽ chia sẻ cho anh em điểm mạnh, nổi bật của điều hoà Sharp AH-XP18BSW, đồng thời trải nghiệm độ hiệu quả của các tính năng đặc biệt của điều hoà xem nó có hoạt động hiệu quả như thế nào bằng các bài test. Mình sẽ nói về các vấn đề sau:
  • Các tính năng liên quan đến làm lạnh, làm lạnh nhanh
  • Lợi ích của công nghệ J-Tech Inverter độc quyền và chế độ ECO tiết kiệm điện đến 65%
  • Công nghệ diệt khuẩn Plasmacluster ion, diệt 99.9% vi khuẩn, nấm mốc và các tác nhân có hại trong không khí
  • Thử nghiệm nhanh khả năng khử mùi
  • Thử nghiệm độ ồn của máy
  • Mức độ tiêu hao điện từ tối cho đến sáng
  • Các công nghệ bảo vệ dàn nóng



Tính năng và khả năng làm lạnh

Để điều hoà có tốc độ làm lạnh nhanh thì em nó đang được trang bị chế độ Super Jet. Với chế độ này thì điều hoà sẽ đẩy công suất làm lạnh và quạt lên cao nhất đồng thời điều chỉnh hướng gió đi khắp phòng để giúp làm lạnh nhanh, giảm 5 độ trong 5 phút. Công nghệ này nghe khá giống chế độ Turbo trên điều hoà thông thường, khác chỗ ở đây là Sharp kết hợp với điều chỉnh luồng gió Coanda giúp mang khí lạnh thổi xa hơn, rộng hơn khắp phòng và đem lại hiệu quả làm lạnh sâu mà không gây buốt.


may-lanh-2.jpg

Luồng gió Coanda giúp thổi khí lạnh lưu thông khắp phòng, theo thông tin từ hãng, luồng gió này có thể thổi xa tới 15m, giúp không khí lạnh nhanh chóng lấp đầy căn nhà. Ngoài ra hãng còn điều hòa Sharp còn có thể điều chỉnh chính xác nhiệt độ từng nấc 0.5ºC và có nhiệt độ thấp nhất là 14ºC, phù hợp với nhiều nhu cầu sử dụng trong gia đình



Mình đã test thử khả năng làm lạnh nhanh trong vòng 5 phút của em điều hoà này. Điều kiện test là trong 1 căn phòng có thể tích là 67m3, nhiệt độ ngoài trời mình có tham khảo được trên thiết bị của IQAir là 28 độ. nhiệt độ phòng là 28,9 độ Sau khi bật chế độ Super Jet thì máy chạy rất mạnh, sau 5 phút thì nhiệt độ phòng còn lại là 24,8 độ, khá sát với kết quả của hãng.

0508.gif

Tiết kiệm điện với công nghệ J-Tech Inverter

Sharp trang bị trên dòng sản phẩm BSW công nghệ tiết kiệm điện năng J-Tech Inverter độc quyền của hãng. Nhờ mạch điện đổi chiều mà thiết bị cho phép điều chỉnh, thay đổi nhiệt độ phòng bằng cách chuyển bộ phận nén giữa chế độ hoạt động cao và thấp, thay vì chuyển giữa chế độ tắt và mở hoàn toàn như các máy lạnh thông thường. Chính vì loại bỏ hoạt động bật tắt hoàn toàn như điều hoà không có Inverter nên công nghệ này đem lại hiệu quả cao. Kết hợp với chế độ ECO trên điều hoà thì theo nhà sản xuất công bố có thể tiết kiệm lên tới 65% điện năng tiêu thụ.


may-lanh-16.jpg

Với công suất 18000BTU, em điều hoà này phù hợp với căn phòng có diện tích 90m3 trở xuống thì mức điện năng tiêu thụ của điều hoà là 1.64 kW/h. Đây mới là mức sử dụng của giờ đầu tiên - Lúc mà điều hoà mới hoạt động sẽ đẩy tối đa công suất như mình vừa nói ở trên để làm lạnh nhanh, sau đó sẽ hoạt động ở tần số thấp để tiết kiệm điện nên anh em có thể thoải mái sử dụng mà không cần lo việc tốn tiền điện quá nhiều vì điều hoà.

Việc trang bị J-Tech Inverter ngoài đem lại hiệu quả về tiết kiệm điện, công nghệ này còn giúp máy hoạt động êm ái, không gây ồn ào trong quá trình sử dụng.

Quảng cáo


dieu-hoa-sharp-tinhte.jpg
Xin lỗi anh em 😁 cái monitor của mình chỉ có thể show theo ngày nên biểu đồ nó có 1 chấm à

Mình cũng đã thử nghiệm thực tế khả năng tiết kiệm và tiêu thụ điện của em điều hoà này. Điều kiện test của mình là trong một căn phòng có thể tích 67m3, 1 người ở, nhiệt độ ngoài trời mình có tham khảo được qua thiết bị của IQAir là 30ºC và điều hoà mình để gió tự động, nhiệt độ 26ºC trong khoảng 2 tiếng và sau đó nóng quá nên mình giảm xuống còn 24 độ, có bật chế độ ECO và thời gian điều hoà bật là từ 11 giờ trưa cho đến 6 giờ tối. Mức điện năng tiêu thụ mình có đo được trong cả đêm hoạt động là 2,1kWh trong 8 giờ sử dụng. Dựa trên thang điện bậc 2 thì sẽ rơi vào khoảng 4 nghìn đồng cho 1 đêm 8 tiếng sử dụng điều hoà.

Bảo vệ sức khoẻ với Công nghệ Plasmacluster ion

Plasmacluster ion là một công nghệ tiên tiến được trang bị trên các thiết bị lọc không khí hay điều hoà được phát triển bởi Sharp Corporation. Plasmacluster Ion sử dụng ion dương cùng ion âm tương tự như ion trong tự nhiên, giúp loại bỏ đến 99,9% vi khuẩn, nấm mốc trong không khí, từ đó giúp không gian sống luôn trong lành, sạch khuẩn. Các thiết bị đã được trang bị công nghệ này bao gồm các mẫu máy lọc không khí, điều hoà và cả tủ lạnh đến từ thương hiệu Sharp.




Các tính năng bảo vệ sức khoẻ của công nghệ này theo mình có tìm hiểu được bao gồm:
  • Diệt khuẩn trong không khí: Công nghệ Plasmacluster Ion có thể loại bỏ và kiểm soát vi khuẩn, vi rút và các chất gây bệnh khác trong không khí, giúp môi trường không khí sạch sẽ hơn và giảm thiểu nguy cơ mắc một số bệnh liên quan tới đường hô hấp.
  • Kiểm soát nấm mốc: Ngoài việc loại bỏ nấm mốc trong không khí, công nghệ này còn có thể ức chế sự phát triển của những loại nấm mốc ký sinh.
  • Khử mùi hiệu quả: Plasmacluster Ion có thể loại bỏ những mùi khó chịu trong không khí, bao gồm cả mùi thuốc lá, thực phẩm, mùi nấm mốc,…
  • Loại bỏ hạt bụi và tạp chất gây dị ứng: Công nghệ làm sạch không khí của Sharp có thể giúp loại bỏ các hạt bụi nhỏ và các tạp chất gây dị ứng khỏi không khí, ngăn ngừa bụi bẩn bám vào đồ vật, cung cấp không gian sống tốt hơn cho những người có vấn đề về dị ứng hoặc xoang như mình.

Quảng cáo




Công nghệ Plasmacluster ion còn được ứng dụng vào chế độ tự làm sạch sâu 360 độ của điều hòa BSW, các ion lan tỏa vào các bộ phận bên trong dàn lạnh giúp ngăn chặn vi khuẩn, nấm mốc phát triển, hạn chế mùi hôi khó chịu. Cơ chế này giúp hong khô tránh ẩm ở dàn lạnh để giúp máy vận hành hiệu quả và bền bỉ hơn

Thử nghiệm nhanh khả năng khử mùi

Mới từ Bắc vào nên mình có mua 1 món ngoài đó khá đắt, là bánh crepe sầu riêng về ăn, mà anh em biết đồ từ sầu riêng thì mùi rồi. Sau khoảng 15 phút, mùi đã giảm đáng kể, và sau 30 phút thì đã hết sạch mùi :D nên anh em có thể yên tâm về cái khoản lọc mùi của em máy này.


may-lanh-13.jpg

Thử nghiệm độ ồn của máy

Trong môi trường không có quá nhiều tiếng ồn, mình ghi nhận được tiếng ồn của mình đang là khoảng 45dB trường hợp bật công suất cao nhất (Super Jet) thì độ ồn mình có đo được với khoảng cách 10cm là khoảng 55dB - độ ồn nhỏ, để ý mới nghe thấy chứ không quá ồn. Còn khi để sang chế độ ngủ, mức độ ồn chỉ còn loanh quanh khoảng 45-46dB, gần như bằng tiếng ồn tự nhiên trong phòng của mình. Với độ ồn như này thì rất thoải mái và không hề ảnh hưởng đến quá trình sinh hoạt


7 trang bị bảo vệ dàn nóng


8319540-may-lanh-22-2.jpg

Còn về độ bền, ngoài quan tâm cái máy bên trong nhà có hoạt động được lâu dài hay không, thứ khác anh em cần quan tâm đó chính là cái dàn nóng, nó là cái phơi nắng phơi mưa, tiếp xúc với nhiệt độ cao. Theo mình thì nó cần độ bền cao hơn cả cái máy trong nhà nữa. Dàn nóng của điều hoà Sharp được hãng thiết kế 7 đặc tính bảo vệ theo chất lượng Nhật Bản, giúp máy vận hành bền bỉ, lâu dài:

  • Chống cháy: Mạch điện tử cho dàn máy nóng sản xuất theo tiêu chuẩn Mỹ và chống cháy tốt. Các mặt điều hòa được phủ kim loại, cùng lớp cách điện cho dàn máy lạnh. Kết hợp hệ thống ngắt điện an toàn, tăng khả năng chống cháy hiệu quả.
  • Chống sấm sét: Thiết kế vi mạch đặc biệt, chống lại ảnh hưởng sấm sét. Biến trở ngăn thiệt hại bằng cách hấp thụ và ổn định xung điện áp gây ra bởi sét đánh.
  • Chống ăn mòn, chống rỉ sét: Lớp phủ đặc biệt cho bộ trao đổi nhiệt cả dàn lạnh và dàn nóng tăng độ bền cho điều hòa. Thiết bị được kiểm định chống ăn mòn bằng cách phun nước muối.
  • Chịu nhiệt tốt: thiết kế nhằm đảm bảo hiệu suất hoạt động ngay cả ở nhiệt độ cao.
  • Vận hành ổn định: Nhờ vào tính năng chống lại sự thay đổi điện áp bất thường, và có thể vận hành ổn định ở điện áp từ 130V - 264V.
  • Chống tia UV: Nhờ vào lớp sơn chống tia UV, nên dàn nóng luôn hoạt động ổn định.
  • Chống hư hại: Thiết kế bền bỉ bảo vệ máy khỏi hư hại. Dàn ngoài trời chống nước kể cả giông bão.

may-lanh-23.jpg

Không những thế, dàn tản nhiệt bằng đồng phủ công nghệ Bluefin chống bám bẩn, ăn mòn và tăng khả năng trao đổi nhiệt với môi trường. Hãng cũng nói luôn là nó có thể đáp ứng được các điều kiện như môi trường gần biển mà không bị ảnh hưởng đến chất liệu. Còn thực sự nó bền như thế nào thì mình chưa đủ thười gian để test, để xem 1 thiết bị điện tử có bền hay không thì phải dùng 5-7 năm, thậm chí 10 năm mới biết được. Nhưng có các công nghệ, tiêu chuẩn như em điều hoà Sharp này sẽ giúp chúng ta yên tâm hơn trong quá trình sử dụng sản phẩm lâu dài. Hãng cũng rất tự tin với các công nghệ để đảm bảo độ bền trên điều hoà nên với dòng sản phẩm BSW, Sharp sẽ bảo hành cho anh em lên tới 10 năm với máy nén và 5 năm với dàn nóng.
Với những công nghệ và tính năng nổi bật này, điều hòa diệt khuẩn Sharp có thể được xem là một trong những sản phẩm đáng lựa chọn trong mùa hè năm nay

Xem thêm ảnh tại đây:
67 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Sharp không lạnh sâu bằng Pana nhưng với cá nhân mình, nó bền hơn pana nhiều
@kellykent Lý do bền hơn là gì?
@kellykent mình sài xiaomi 2hp ngon mà, cũng công nghệ pana, còn sharp mình bị cháy nên cho ông anh sửa rồi
Luông gió coanda thổi gió ngang trần nhà thấy làm mát phòng tốt hơn là chỉnh gió thổi hướng xuống dưới sàn nhà.
@blacksun2511 ☀️ Đúng r ạ
Sharp có quá nhiều tính năng hay ho khi quảng cáo. mình quyết định mua Toshiba lành tính và bền bĩ
@tourist123 Tưởng toshiba phá sản rồi bác
@W41k3r43937 Pana ngon hơn 2 lần của ss
@W41k3r43937 Toshiba bán mình cho Carrier rồi b, carrier là ông tổ điều hoà
Điều hoà giờ có Mitshubishi healvy cũng ngon
Mình đang dùng con sharp AH-X9-W và nhiệt độ phòng khi nào cũng 25 độ ,chạy liên tục ít khi nghỉ ,em nó chạy được 4 năm ,mùa hè đỏ lửa tiền điện cũng chỉ tăng thêm 150k ,Nói về cục nóng vô đối chạy êm quạt DC chạy đều đều chậm rãi ,Có cái dở là quạt gió dàn lạnh không mạnh nghe tiếng gào của gió hơi lớn
Đây chắc là bài PR quảng cáo. Ấy vậy mà viết đến đoạn điện năng tiêu thụ thì không chuẩn. Đáng nhẽ ra nên có đồng hồ đo, test trong phòng bao nhiêu m3, nhiệt độ bên ngoài bao nhiêu, cách nhiệt thế nào.

Với công suất 18000BTU, em điều hoà này phù hợp với căn phòng có diện tích 90m3 trở xuống thì mức điện năng tiêu thụ của điều hoà là 1.64 kW/h.

--> Đơn vị công suất là kW thôi nhé.
Điện năng tiêu thụ là kWh. (tức là kW nhân giờ)
@hoanghaonline Đọc lướt qua cái biết liền mà bác
Cười mặt nồi
@hoanghaonline Bác có đọc bài k ạ? Em có nói công suất là kWh đâu mà bác nhét chữ vào mồm em thế?
image.jpg
@Tommtuan.prproj Bạn viết mức điện năng tiêu thụ là 1.64 kW/h.
Không có cái đơn vị đó đâu nhé.
Ngon
Sharp nên học Táo vè môi trường, bán máy bỏ remote đi
Cứ App mà chơi, tiện mà còn được có tiếng Environmental
@MinhHy Nguyen học theo cho ế à, nhìn Sam mà làm gương!
@QuanLyNhaNghi À, dùng từ cho đúng là Tái định nghĩa. Được cái Sharp bỏ remote nhưng chuyển qua App.
Chứ không như Táo bắt đám cứu và cuồng nhà nghỉ mua thêm
@MinhHy Nguyen Táo có làm máy lạnh không, ngáo hả? Gây war thì cũng gây war cho logic, n g u quá thiên hạ cười cho
@ONE NO! Tư duy kém mới không thấy được logic, còn tinh vi cho mình thông manh
@QuanLyNhaNghi Học ai chứ học theo thg táo là sai sách rồi
Nên mua lg thôi sharp xài chán không có nhiều tính năng gì.
@Phuchuy1996 LG thì p/p ngon rồi
Có tiền thì daikin, ít tiền LG, ko thì Casper! thấy Sharp với Pana giờ đội lốt Tàu mà bán giá của Nhật!
@QuanLyNhaNghi Daikin phải mua đúng đồ nhập nguyên con nha, chứ ma-dzê in VN thì quăng thùng rác.
@QuanLyNhaNghi Daikin bây giờ VN lắp ráp nhá bro, chất lượng k còn như trước 😆
@tourist123 Như tôi ở miền Bắc tôi thường mua 2 chiều, vừa rồi tôi có lắp ở nhà bà ngoại 2 chiếc là Mitsubishi Heavy 12.000btu mã SRK35ZSS-W5 cục nóng 35kg, Daikin 18.000btu mã FTXV50QVMV cục nóng 54kg, cả hai đều nhập Thái và ga R32, tổng thiệt hại gần 40 củ. Mấy con daikin, mit heavy hay pana dòng cao nó vẫn rất ngon nhé.
Sharp bền ok trong tầm giá.
Chỉ bị cái lúc mới mở cục nóng nó ồn, lát sau đủ mát thì ok
mình đang sài dòng này cho phong ngủ thấy cực ky ưng ý và khá tiết kiệm , thích nhất tinh năng làm lạnh nhanh JET của Sharp.
cái NGU nhất mà Sharp làm la remote không có đèn, ban đêm phải mở đèn ngủ lên để hạ hoặc tăng nhiệt
@Timkelvin Công nhận vụ này rất ức chế mỗi lần remote là phải mở đèn mới mò được
@khanghk Mấy ông nội rv có trải nghiệm đâu. Mua về mở lên tí rồi rv thôi
@Timkelvin ko trách bên review được cai này phải trách hãng thôi. Chứ review nhận tiền mà đi nói xấu ai mà thuê nữa
Kinh vãi
Giá nhiêu shop?
Chạy được 3 tháng gãy cánh gió không có hàng thay. Phòng 12m vuông bật 23 độ mà mồ hôi mẹ, mồ hôi con chảy ra như tắm. Cục nóng kêu hơn xe máy cày. Sai lầm nhất là mua Sharp.
Cũng đang sài con sharp 2023 cục nóng nó quay ồn hơn nhiều so với toshiba, mitsu, daikin và pana. Mà chắc trong hệ máy lạnh nó ồn nhất rồi
Sharp ngon bổ rẻ 😁 Ít quảng cáo, giá rẻ, nhà nào xài cho phòng bé thì xác định tiền điện khá sốc vì nó chạy toàn tầm 200 - 300W h nếu đủ nhiệt, rất ít ăn điện
Casper thì sao anh em
@vitaminmi Lạnh sâu và ăn điện nhiều không bạn
@Phuchuy1996 Toshiba thì sao bạn
@PhanThang09 Toshiba cũng ok nhưng tôi thiên về lg hoặc samsung hơn samsung có chế độ wild free cực đã xài không thấy lạnh buốt
@PhanThang09 Lạnh sâu là sao tôi cũng k hiểu thuật ngữ lạnh sâu. Nhưng điện tôi nghĩ là mức độ phổ biến bạn ah, nó công bố công suất tiêu thụ hết mà. Nhưng cảm nhận của gia đình tôi là máy mát lạnh, đắp mền ngủ đã. Ko hư hại gì đến giờ, mình dùng có sao nói thế
bimbom
ĐẠI BÀNG
một tháng
điều hòa mà ko có lấy khí tươi thì chưa hiện đại rồi
@bimbom Đang nói thằng tcl mới ra hả
bimbom
ĐẠI BÀNG
một tháng
@Phuchuy1996 các hãng giờ ra lấy khí tươi nhiều lắm, lạnh sâu mà khí quay vòng thì ngủ dậy vẫn mệt như thường, lấy khoảng 26 độ mà khí tươi ngủ dậy khỏe hơn hẳn
@bimbom Thử kể một số modem mình coi thử đi chứ chưa thấy cái nào cả
@bimbom Ầy vấn đề đó thì mình thấy hé cửa sổ hay cửa phòng là được rồi, cần gì chức năng ấy đâu, tốn thêm điện và tiền. :v
@Phuchuy1996 wow . TCL ? xin mã sản phẩm bạn.
Làm điều hòa ác nhỉ xuống tận 14 độ. Nhà dùng daikin chưa bao giờ bật xuống 27. Để 28 đã thấy lạnh rồi. Thường để 29 thì bật liền vài ngày

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019