Thử chơi giả lập PSP trên iPhone và iPad: có tay cầm sẽ chơi sướng hơn, không nên chơi với iPad

Anh Tú.
17/5/2024 10:28Phản hồi: 74
Thử chơi giả lập PSP trên iPhone và iPad: có tay cầm sẽ chơi sướng hơn, không nên chơi với iPad
Anh em còn nhớ cảm giác cầm chiếc PSP trên tay, chiến những tựa game huyền thoại như God of War, Monster Hunter hay GTA? Giờ đây, cảm giác đó hoàn toàn có thể sống lại ngay trên chiếc iPhone của anh em. Đợt trước mình có giới thiệu cho anh em ứng dụng chơi game giả lập Nintendo rồi, giờ là ứng dụng mà mình thấy nhiều anh em rất mong đợi, ứng dụng có thể chơi được game PSP, nó cho phép chúng ta trải nghiệm những cảm giác cũ cũ trên máy console PSP ngay trên điện thoại.

Trên tay Razer Kishi V2 USB-C và thử game giả lập trên iPhone: dễ kết nối, chơi game ngon lành

Mặc dù mình là người không thích USB-C có mặt trên iPhone cho lắm nhưng việc có mặt của chuẩn kết nối này đã khiến iPhone trở thành 1 thiết bị có nhiều lựa chọn phụ kiện hơn rất nhiều, rất đáng kể so với lúc còn dùng cổng Lightning.
tinhte.vn


Tất nhiên, trải nghiệm chơi game giả lập trên iPhone nó không đã lắm đâu, nên anh em nào mê PSP thì nên đầu tư mấy bộ chơi game ngon hơn, cái này kiểu chữa cháy cho vui thôi.

Cách để chơi game PSP trên iPhone hoặc iPad:

  • Vào App Store
  • Search PSP
  • Bỏ qua cái quảng cáo thì cái thứ 2 chính là nó, anh em tải về dùm

Screenshot 2024-05-22 at 3.00.10 PM.png

Tất nhiên đây là 1 cái trình load game thôi nên anh em phải tải game PSP trước ở ngoài, mình thấy game PSP nó đa dạng và cũng sẽ nặng hơn so với Nintendo, tất nhiên game PSP sẽ có chất lượng đồ hoạ ngon hơn. Ngoài việc tải game PSP thì anh em cũng có thể lựa chọn những tựa game nhẹ nhẹ bên trong store của ứng dụng để chơi luôn.

Sơ lược về trải nghiệm chơi game PSP trên iPhone


Cảm giác cầm chiếc iPhone trên tay, điều khiển Kratos chiến đấu trong God of War, hay săn quái vật trong Monster Hunter, thực sự là rất thú vị. Tuy nhiên, như mình đã nói rất nhiều lần, màn hình cảm ứng của iPhone không thể mang lại trải nghiệm bấm phím đã tay như trên tay cầm PSP.

trải-nghiệm-chơi-game-psp-trên-iphone--3.jpg

Để khắc phục điều này, anh em có thể sử dụng tay cầm bluetooth hoặc tay cầm có cổng C để kết nối với iPhone, trước đây mình đã có bài nói về tay cầm Razer rồi, mình sẽ để link bên dưới. Lúc sử dụng với tay cầm, cảm giác chơi game PSP trên iPhone sẽ chân thực hơn rất nhiều.

trải-nghiệm-chơi-game-psp-trên-iphone--7.jpg

Tóm lại, việc chơi game giả lập PSP trên iPhone là hoàn toàn khả thi, mang đến cho anh em cơ hội sống lại những ký ức tuổi thơ và nó cũng không có vấn đề gì để phàn nàn ngoài cảm giác bấm. Với một chiếc iPhone đủ mạnh, ứng dụng giả lập phù hợp và một chút tinh chỉnh, anh em sẽ được trải nghiệm những tựa game PSP kinh điển 1 thời một cách trọn vẹn.

Không nên chơi trên iPad nếu không có tay cầm


Nếu anh em có tay cầm thì hẳn chơi game giả lập trên iPad, PSP hay GBA, GBC gì cũng vậy. Mặc dù iPad có màn hình lớn hơn, cấu hình mạnh mẽ hơn iPhone, nhưng lại không phải là thiết bị lý tưởng để chơi game giả lập PSP. Kích thước lớn của iPad khiến việc cầm nắm, thao tác trở nên khó khăn hơn. Màn hình cảm ứng rộng cũng khiến việc điều khiển nhân vật bằng các nút ảo trở nên kém chính xác và dễ gây mỏi tay.

Quảng cáo


Trải-nghiệm-tiêu-thụ-nội-dung-iPad-Pro-M4-23.jpg

Như đã nói, việc điều khiển nhân vật bằng các nút ảo trở nên kém chính xác, bởi khoảng cách giữa các nút bị kéo dãn ra, thao tác dễ bị trượt, dẫn đến những pha xử lý đi vào lòng đất. Chơi game một lúc, cảm giác mỏi, tê cứng các đầu ngón tay là điều mình nhận ra được liền.

iPhone với kích thước nhỏ gọn, vừa vặn trong lòng bàn tay, cho phép anh em thao tác thoải mái hơn, điều khiển nhân vật chính xác hơn. Dù màn hình nhỏ hơn, nhưng trải nghiệm chơi game giả lập PSP trên iPhone vẫn rất tuyệt vời, hình ảnh vẫn được tái hiện rõ nét, chi tiết. iPhone dòng Pro Max là dòng iPhone chơi game giả lập oke nhất nếu không dùng tay cầm, cái size của nó cũng gần bằng những máy console dạng nhỏ.

trải-nghiệm-chơi-game-psp-trên-iphone--6.jpg

Ưu điểm

  • Kho game đồ sộ: PSP sở hữu một thư viện game khổng lồ với nhiều tựa game kinh điển, mang đến cho anh em nhiều sự lựa chọn.
  • Độ tiện lợi: Anh em có thể chơi game PSP mọi lúc mọi nơi chỉ với chiếc iPhone của mình.
  • Miễn phí: Hầu hết ứng dụng giả lập PSP đều miễn phí, anh em chỉ cần tải file ROM của game muốn chơi.

trải-nghiệm-chơi-game-psp-trên-iphone--2.jpg

Nhược điểm

  • Điều khiển: Màn hình cảm ứng của iPhone không thể mang lại cảm giác bấm phím đã tay như trên tay cầm PSP, đôi khi gây khó khăn trong việc điều khiển nhân vật.
  • Tiêu hao pin: Chơi game giả lập tiêu tốn khá nhiều năng lượng, khiến pin iPhone nhanh hết hơn, đặc biệt là đối với những tựa game nặng.
  • Yêu cầu cấu hình: Để giả lập PSP mượt mà, iPhone của anh em cũng cần có cấu hình đủ mạnh, game nhẹ không nói, game nặng thì sẽ có sự khác biệt.

Quảng cáo


Tóm lại, dù còn một số hạn chế, việc giả lập PSP trên iPhone vẫn là một trải nghiệm thú vị, mang đến cho anh em cơ hội sống lại những ký ức tuổi thơ. Nếu anh em có những tựa game nào thú vị thì có thể giới thiệu với nhau bên dưới comment để mọi người cùng thử nha.

Trên tay Razer Kishi Ultra: chơi game giả lập được, dễ sử dụng, phản hồi rung ngon

Ở bài viết hôm trước mình đã trên tay cho anh em Kishi USB-C, nhưng đó chỉ là 1 sản phẩm tầm trung thôi, giờ là con Ultra xịn hơn rất nhiều. Đây là 1 sự lựa chọn hợp lý cho anh em nào đang có nhu cầu cho 1 chiếc máy game có thể đem theo được…
tinhte.vn


Anh em thử chơi PSP trên iPhone chưa?

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

74 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mong sony ra psp vita 2 dã man. Thật sự đó giờ chỉ thấy vita mới là cái máy game cầm tay đúng nghĩ mình thích. Không cần màn hình to, chỉ cần màn hình như đời 1 thôi cho gọn nhẹ. Nhưng nâng cấp phần cứng mạnh hơn chơi game đã hơn. Còn lại từ thiết kế đến pin đến trải nghiệm nó quá perfect rồi. Thư viện game cũng hay nữa.
ThànhYx
ĐẠI BÀNG
25 ngày
@Duong Tr Con vita ngáo giá, bán phụ kiện đắt lòi, game thì ít. Mẹ, giá vita lúc đó người ta mua ps3 cho rẻ 😂
johnnovi
ĐẠI BÀNG
24 ngày
@TheHardGuy Bạn ấy có kiến thức, có kinh nghiệm chơi game và chưa trải nghiệm về PSP
@TheHardGuy tùy người thôi bác và so với đại đa số người chơi thì rõ ràng nó flop nên sony nó mới khai tử dòng handheld chứ nếu nó ngon và sinh lời thì có khi giờ ra đến đời 3 rồi. Vita hồi nó mới ra mình cũng rất khoái tuy nhiên chơi thực tế nó lại có nhiều vấn đề từ vụ thẻ nhớ quá mắc, game hay độc quyền k nhiều so với đám console ps3/ps4 (GOW, GTA V, TLOU, Uncharted....) nên fanboy sony lựa chọn console thôi, fan nin thì vẫn 1 mình 1 cõi rồi. Với mình thì hồi Switch ra mới tạo cho mình niềm cảm hứng như hồi nhỏ lần đầu đc xem đám bạn chơi gameboy hay psp, mặc dù built của con switch này hơi cùi ở Joy cơ mà cơ chế tách rời joy thực sự nó khá sáng tạo
@TheHardGuy ông sony là thánh đua phần cứng, chip chiếc hiện nay mà bê lên handheld thì cỡ con ally thôi mà nóng vừa pin kém lại đắt không phù hợp với định hướng console lâu dài đâu, nếu không thì sony ko ra portal để hỗ trợ mở rộng cho PS5 đâu, bị hụt chân ps vita rồi nên phải cẩn thận (con vita phải phát triển game riêng, đắt ... chứ vẫn là 1 phần cứng ngon ở thời của nó)
Phụ kiện ăn theo tất nhiên phải có những điểm hơn mới bán được. Nhược điểm là tiền & không phải ai cũng cần.
Rồi lại bảo iPhone số 1, Android nhìn mà thèm đi.
@Tào Thừa Tướng khổ nỗi Android nó có từ bao đời rồi =)) hầu như cái gì Android cũng được 1 thời gian rồi sau được thần thánh hóa bên ios
@Tào Thừa Tướng Bữa giờ người dùng iphone được khai sáng hơi bị nhiều dù trước đó chê ỏng chê eo .
zzvilzz
TÍCH CỰC
24 ngày
@Tào Thừa Tướng Cái PPSSPP này nó có trên Play Store từ năm 2012 rồi thanh niên. Không biết mà cứ thích phát biểu liều.
Hơn chục năm trước mình đã chơi đc trên con đt 4tr. Giờ apple nhái theo à
@#JK Chữa ngượng dụng cho ifan
@huynh tri 1996 Ơ hình như trước Iphone cũng chơi được mà ông; nhưng là phải cài Cydia; Hoặc cài từ ngoài kho apple store; Bây giờ có khó app ngoài apple nó mới mở cho mấy app giả lập cụ ạ;
@voldemot Ý bạn trên là trước cài phức tạp, k đơn giản như android.
@huynh tri 1996 không phải nhái theo mà không nghĩ ra chủ đề nào mới để tung hô Apple nên phải nghĩ ra 1 bài này để chiếm sóng Qualcom Elitte X chứ 🤣
có cái nào cho apple TV ko mấy bác?
@thedu1020 Cài Game vào sao bạn
@Mr.Whisky bạn tải rom về pc rồi mở retroarch lên thì nó có cho đường dẫn để bạn kết nối qua Lan, sao đó chuyển rom bác tải vô thư mục download thôi, rom tải trên trang .emulatorgames( chấm )net
@Mr.Whisky bác làm như hướng dẫn nè
@thedu1020 Cảm ơn Bạn
Trước ios cũng có, mình đã mua bản Gold, giờ lại xuất hiện lại nhỉ!
Làm sao để tải file game vậy mn. Thanks.
iolna
TÍCH CỰC
25 ngày
@lhdtt bạn search keywork psp rom là ra. Trò god of war này có việt hoá đó.
@lhdtt Tải psp giả lập trên appstore về tải ứng dụng giải nén file về và lên wap tải game về nén ra sao chép vào là chơi
Không thấy hướng dẫn chi tiết vậy? Tải game ở đâu, có cần phần mềm giải nén ko? Hay là tải bằng ip và load được luôn
@manhmanh989 Bạn tải psp về rồi load luôn nha
đang chơi với tay cầm trên ipad Mini, tuyệt vời luôn.
Mọi người recommend một tựa game PSP đáng chơi với
@hiepBENH Tìm trên appstore ko thấy nhỉ?
@haico1992 FF7 Crisis Core, FF Type 0, Dantes inferno, The 3rd Birthday. Khá là ưng bụng mấy tựa game này trên PSP
@haico1992 Bác ơi e đang dùng mini 6 thì dùng tay cầm nào vậy bác
May nhờ EU mà ios được khai sáng
Cười vô mặt
Nguyên 2 ngón cái che hết màn hình rồi còn chơi gì. Này gần như bắt buộc phải mua tay cầm 😁
ThànhYx
ĐẠI BÀNG
24 ngày
@caocaolatre199x Giả lập này chơi vẫn không ngon bằng trên Deck. Deck nó tách từng game ra được riêng luôn, không phải nhìn cái giao diện xấu mù của app. Mà có plugin đếm thời gian chơi nên cũng biết được mình tốn bao lâu cho con game.
@ThànhYx Deck nó là máy chơi game. Trên Android cũng có ứng dụng kiểu như bạn nói, quan trọng là có bỏ thời gian ra setup hay không thôi.
hiepBENH
ĐẠI BÀNG
24 ngày
Ông cầm cái ipad to đùng xong kêu k nên chơi với ipad, thử cầm ipad mini xem có ăn đứt phone k .. tôi dùng ipad mini 6 đang chơi ppsspp đây, à tôi chơi với tay cầm gamesir t4 kaleid nhé 😆))))))
@hiepBENH Có tay cầm nói gì cũng đúng
Cài test cho có chứ chơi cảm xúc gì 😆
@hóng drama Chơi lại God of war mà lại bản Việt hoá thì cảm xúc phết ấy, hồi đó chơi k có Việt hoá không hiểu cốt truyện 😁
Mua con Backbone là đỉnh đấy
Yahooligan
ĐẠI BÀNG
24 ngày
mình cài Retroarch lên Pro M2 rồi sắm thêm cái tay 8Bitdo, chơi giả lập bét nhè 😁
tương thích tay cầm xbox không bác ?
@Pisces.Mist Tương thích 100% nha! Mình dùng với tay cầm Xbox One chiến ngon
Vất vả quá
Có kho app thứ 3 cái apple cho cài hết các thể loại giả lập nhỉ
Cười vô mặt
PlayStation 1 trên iPhone, iPad nhờ trình giả lập Gamma
Cười vô mặt

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019