Apple đã triển khai một chương trình giảm giá mới tại cửa hàng Tmall chính thức ở Trung Quốc, với mức giảm lên đến 2.300 NDT (khoảng 318 USD) cho một số dòng iPhone cụ thể.
Chương trình này diễn ra từ ngày 20 đến 28 tháng 5, lớn hơn nhiều so với đợt giảm giá vào tháng 2 trước đó, khi mức giảm cao nhất chỉ là 1.150 NDT. Lần này, mức giảm lớn nhất được áp dụng cho mẫu iPhone 15 Pro Max 1TB, trong khi các mẫu khác có mức giảm ít hơn. Chẳng hạn, iPhone 15 128GB được giảm 1.400 NDT, theo kiểm tra của Reuters vào thứ Hai.
Việc giảm giá này được thực hiện trong bối cảnh Apple đang cố gắng củng cố vị thế của mình trong phân khúc điện thoại thông minh cao cấp, nơi đang phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt từ các thương hiệu địa phương như Huawei. Sự cạnh tranh trở nên gay gắt hơn sau khi Huawei giới thiệu dòng sản phẩm flagship Pura 70 mới vào tháng trước, tiếp nối sau sự ra mắt của dòng Mate 60 vào tháng 8 năm ngoái.
Chiến dịch giảm giá vào tháng 2 dường như đã giúp Apple ngăn chặn sự sụt giảm doanh số tại Trung Quốc. Theo số liệu từ Học viện Công nghệ Thông tin và Truyền thông Trung Quốc, lượng xuất xưởng của Apple tại Trung Quốc đã tăng 12% trong tháng 3, là một sự cải thiện đáng kể so với mức giảm 37% trong hai tháng đầu năm.
→ Xem thêm:
Reuters
Chương trình này diễn ra từ ngày 20 đến 28 tháng 5, lớn hơn nhiều so với đợt giảm giá vào tháng 2 trước đó, khi mức giảm cao nhất chỉ là 1.150 NDT. Lần này, mức giảm lớn nhất được áp dụng cho mẫu iPhone 15 Pro Max 1TB, trong khi các mẫu khác có mức giảm ít hơn. Chẳng hạn, iPhone 15 128GB được giảm 1.400 NDT, theo kiểm tra của Reuters vào thứ Hai.
Việc giảm giá này được thực hiện trong bối cảnh Apple đang cố gắng củng cố vị thế của mình trong phân khúc điện thoại thông minh cao cấp, nơi đang phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt từ các thương hiệu địa phương như Huawei. Sự cạnh tranh trở nên gay gắt hơn sau khi Huawei giới thiệu dòng sản phẩm flagship Pura 70 mới vào tháng trước, tiếp nối sau sự ra mắt của dòng Mate 60 vào tháng 8 năm ngoái.
Chiến dịch giảm giá vào tháng 2 dường như đã giúp Apple ngăn chặn sự sụt giảm doanh số tại Trung Quốc. Theo số liệu từ Học viện Công nghệ Thông tin và Truyền thông Trung Quốc, lượng xuất xưởng của Apple tại Trung Quốc đã tăng 12% trong tháng 3, là một sự cải thiện đáng kể so với mức giảm 37% trong hai tháng đầu năm.
→ Xem thêm:
- Counterpoint: Doanh số iPhone tại Trung Quốc giảm 24% trong đầu năm 2024
- Lượng xuất xưởng iPhone tại Trung Quốc giảm 33% trong tháng 2
- Lượng xuất xưởng iPhone tại Trung Quốc tăng 12% trong tháng 3 nhờ chính sách giảm giá
- Trên tay nhanh HUAWEI Pura 70 series
Reuters