Xe điện Trung Quốc càng ngày càng tốt làm các đối thủ càng thêm lo ngại

Lê Q Khánh
3/5/2024 5:11Phản hồi: 217
217 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cách đây mấy năm mấy bác chắc còn nhớ đến phong trào này ở Trung Quốc.
TQ-Dan-so-hai-toi-mat-ngu-vi-xe-dap-keu-cuu.jpg
Việt nam cứ buôn về bán giá rẻ cho dân thay thế xe xăng là tốt nhất ! Pin cứ 500k một bình là ngon
Riêng em chưa có nhu cầu, có thì chịu cho mấy a thương gia tây nhật hấp diêm thôi
Cười vô mặt
đợi xe rẻ về VN mình
Bởi vì đến tận ngày nay, TQ vẫn không thể đúc / làm ra một cục máy cơ khí có thể hoạt động ở hiệu suất cao và bền bỉ.

Mặc dù cả trăm năm qua rình mò, sao chép nhưng nền công nghiệp luyện kim của TQ vẫn không thể bằng được những nước phát triển khác.

Ví dụ đơn giản: 1 cục máy cho xe gắn máy Honda / Yamaha nó rõ ràng bền bỉ hơn và đáng tin cậy hơn 1 cục máy Lifan 69 lần. Đó là nói về những cục động cơ bình thường, chưa nói đến động cơ cao cấp.

Còn vấn đề khung sườn,, bộ phận nhún (lò xo),.... chưa nhắc đến.

Do không thể sản xuất được các động cơ và chi tiết cơ khí, nên TQ nó đặt hết ván bài vào xe điện. Khi mà làm ra cục motor điện nó dễ hơn rất nhiều lần.

Dập khuôn cửa, thân xe, nội thất da, đi đèn led này nọ thì lại quá dễ với anh TQ.
@Jake Sumo TQ Thất bại trong Copy xe xăng thì đã rõ, nhưng nó cũng hoàn toàn thất bại mà máy xăng của nó chưa thể sánh với các ông lớn Âu, Mỹ, Nhật..
Vấn đề xe điện thì cái Motor nó không khó và ít khi hỏng (kể cả đi xe máy điện TQ cũng ít khi hỏng phần Động cơ điện).
TQ lại có sẵn các nhà SX pin Lithium hay LFP nên nó Bập vào xe Điện là hợp lý và tạo ra đa dạng sản phẩm với giá rẻ.
Cũng gọi là đáng khen cho các hãng xe điện TQ vì tạo ra nhiều lựa chọn, giá tốt. Chứ thần thánh hóa nó thì Chưa..
tuntun
ĐẠI BÀNG
một tháng
@BamCuLu Cũng chỉ là con tính trong hoạch định chính sách của tq thôi. Nếu muốn cạnh tranh xe xăng thì rất khó và cucej tốn tiền, vì xe xăng của châu âu, mi, nhật đã cắm rễ quá chắc chắn suốt trăn năm rồi, nếu muốn phá vỡ thì phải chi cực nhiều tiền, chưa kể TQ không phải là nước có trữ lượng dầu khí lớn, nên nếu chỉ phát triển xe xăng thì tương lai nhu cầu trong nước bị quá phụ thuộc vào nhập khẩu dầu khí. Dễ trở thành điểm yếu chí mạng khi có xung đột xẩy ra với nước ngoài. Nên chính phủ TQ quyết phải tạo ra một thị trường riêng mà ở đó mình làm chủ khôngbij chi phối bởi châu âu và mĩ. Và con bài xe điện đó bây giờ đang thành công, nó tạo ra một thị trường mới, xóa bỏ ưu thế của các hãng xe xăng.Và với tư duy kinh doanh lọc lõi thì xe điện tq đã nhanh chóng chiếm thị phần lớn trên thế giới.
@Jake Sumo Mấy con xe khách dùng động cơ TQ cày mấy năm nay mà bảo không bền bỉ ?
@tuntun Tương lai gần thì xe điện, nhưng tương lai xa thì mình đoán ko phải là xe điện mà là nhiên liệu hydro, gas, hoặc một dạng năng lượng hạt nhân không nguy hiểm nào đó.

Lúc đó TQ chỉ còn sụp hố thôi, phải chăng là cái bẫy mà các ông lớn, elite trên thế giới đã và đang giăng sẵn.
@Jake Sumo Biết mấy con xe khách của THACO xài máy Weichai ko, nó cày khắp mọi nẻo đường hơn 10 năm nay rồi 😆
Tương lai còn ai dám cạnh tranh nữa.
làm tốt vừa thôi ko mỹ lại cho vào danh sách đe doạ an ninh quốc gia rồi cấm vận công nghệ
Cười vô mặt
ks20
ĐẠI BÀNG
một tháng
@kevin2210 Dân Việt hễ cứ thấy công trình giao thông, cơ sở hạ tầng, hay bất cứ thành tựu gì hiện đại của Trung Cộng (giải thích cho những bạn nào sợ tên này, gọi tắt của CHDCND Trung Hoa) là nghiễm nhiên ca tụng, tung hô, tự hào ké, coi TC là cường quốc số 1, dẫn đầu thế giới, bla bla,...tại vì không tìm hiểu những công nghệ đó, thành tựu đó đến từ đâu, có nước nào đã làm được như vậy và làm tốt hơn chưa, làm như vậy có hiệu quả kinh tế không, có giải pháp khác tốt hay phù hợp hơn không, ảnh hưởng lâu dài, tính bền vững như thế nào,.. Trong khi thực tế là phương Tây, Nhật, Mỹ, Hàn,..người ta đi trước TC mấy chục năm, đã làm những công trình, đạt được những thành tựu như vậy từ rất lâu rồi.

TC có 5000 năm văn minh, nếu nó thật sự ưu việt thì TC đã phát triển vượt bậc dẫn đầu thế giới. TC đạt được những thành tựu hiện nay chủ yếu do cải cách, học hỏi và ăn cắp phương Tây, nhưng bắt chước và sáng tạo kiểu "kinh tế thị trường định hướng XHCN" (chưa có mô hình để học tập) nên còn rất nhiều hạn chế chưa, không thể khắc phục được và các siêu cường cũng sẽ không để TC trở thành đối thủ cạnh tranh (điều này hiển nhiên)

VN đã học theo TC mấy ngàn năm vẫn không phát triển được, vậy mà nhiều người vẫn không thấy điều này, không rút ra được bài học lịch sử cho dân tộc, đã đang và muốn tiếp tục học theo TC, kết quả như thế nào không phải khó thấy!

Do Khả năng Tìm hiểu học hỏi, Tư duy suy luận và phản biện của người dân còn rất hạn chế nên chính sách tuyên truyền, nhồi sọ của Trung Cộng cho dân Việt hiện nay rất thành công, nhiều người Việt rất có thể sẽ tự hào được làm dân TC để được làm "dân của cường quốc thế giới".

P/S. Trình độ dân trí của 1 quốc gia tương đương trình độ kinh tế của quốc gia đó.
Nói 100 năm nữa VN mới = TQ bây chừ thì khối bố lại tự ái 😆))
Có một hãng xe nào đó: xài hàng loại 3 bên kia: những vẫn đóng mác hoàng loại a và tính tiền loại ngoại nhập: hâhha :con xe 110 tính thành 505:
đúng là 1 vốn bốn lời:
bão sao dạo này cút tịt in ra ko kịp bán
mới follow cha kia chuyên review xe điện Tàu coi mà ghiền.
phải nói công nghệ, tiện ích Tàu làm kinh dị thật, đường cao tốc & autopilot Tàu cũng làm rất dữ dội.

phải công nhận thật sự phải nói người Tàu giỏi hơn mình nhiều, chỉ là vì ... không tốt nên mọi thứ đều ảnh hưởng, tiếc ghê!!! :'(
Bài viết này và sẽ có nhiều bài nữa định hướng dư luận về xe điện Tàu, đây là cách khá khôn ngoan để dẫn dắt dư luận có thiện cảm với hàng Tàu, hãng xe BYD đã bắt đầu bán xe điện ở VN. Có thể người viết bài này đang thực hiện chiến dịch quảng cáo trên tinhte cho hãng BYD. Có người Việt ở Úc đại lợi đã nhận xét về xe điện của hãng này là có khá nhiều lỗi. Tôi nhớ lại có một thời gian xe gắn máy Tàu nhái kiểu dáng xe wave, dream Honda khắp Việt Nam.. và chất lượng vô cùng tồi tệ.
@Tminh3232 Trước là xe máy, sau đó đến ô tô. Thực tế đã chứng minh.
Hiện tại còn mỗi xe hổ vồ & xe đầu kéo, chủ yếu làm dự án & các cty nhỏ lẻ vì hoàn vốn nhanh.
Còn lại, về lâu dài thì chẳng ai mua đồ Tàu cả.
ks20
ĐẠI BÀNG
một tháng
Trên đời này Hiếm có thứ nào Ngon Bổ mà Rẻ, xe điện Tàu chắc cũng vậy thôi, Nhiều tính năng, Rẻ nhưng chắc không ổn định, không bền.
ks20
ĐẠI BÀNG
một tháng
Nhiều ông chắc chỉ biết chém gió trên Tinh Tế. Hãy sang TQ xem cơ sở hạ tầng đường cao tốc, đường sắt cao tốc, đường phố xanh mát sạch đẹp ra sao. Nếu nói về xe thế hệ mới của TQ thì đơn giản mang bằng ra showroom Lynk&co, hay con xe TQ giá rẻ Beijing X7. Như Mỹ đi, hệ thống đường sắt là lạc hậu so với TQ rồi. Thử chỉ ra đất nước nào có hệ thống đường sắt cao tốc dài như TQ, tàu chạy trung bình 300km/h.
@amanhunt Monaco thua xa Trung Quốc về những gì bạn viết.
@Tminh3232 Câu trả lời của bác cho thấy tầm hiểu biết của bác.
@amanhunt Mình cũng nghĩ bác giống như mình vậy
amanhunt
TÍCH CỰC
24 ngày
@Tminh3232 Mình đoán bác nhìn những thứ hào nhoáng, những sòng bạc của Monaco trên báo đài đúng ko? Hạ tầng của Monaco lấy gì để so với TQ? Đường cao tốc, đường tàu cao tốc, tàu điện ngầm, các công trình siêu lớn,... Chắc bác đang đi so sánh mấy con siêu xe của giới nhà giàu từ các nước khác mang qua.
@amanhunt Monaco là xứ ăn chơi nên không có đường sắt cao tốc và các thứ như bên Tàu, ha ha..
Vay cung tot
Làm dở chúng ghét, làm giỏi chúng ganh.
Mình ở Mỹ, tạm thời đi xe xăng cho đến vài năm nữa xem thế nào. Nếu Tesla giá cao hơn xe TQ 20% thì mình vẫn chọn Tesla.
Sao nghe tin xe TQ nổ như bom qua đây lại thấy bài này
Cười vô mặt
Xe oto điện ko nói, nhưng lạ cái xe máy điện bên tq dùng pin lại khá là đắt so với giá trị tiền VN

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019