Một ngày dùng iPad Pro M4 để làm việc sẽ như thế nào?

Anh Tú.
25/5/2024 9:31Phản hồi: 189
Một ngày dùng iPad Pro M4 để làm việc sẽ như thế nào?
Mình đã có cơ hội sử dụng iPad Pro M4 để làm việc trong vài ngày qua và giờ mình gõ bài này để chia sẻ tới anh em những trải nghiệm và cảm xúc của mình thì dùng nó để làm việc trong những ngày đó. Anh em lưu ý rằng nó sẽ không thể thay thế hoàn toàn laptop nhưng 1 phần nào đó nó sẽ thay thế được trong những đầu việc nhẹ nhàng, thậm chí có 1 số việc nó còn làm tốt hơn laptop.

Trên tay iPad Pro M4 13 inch và Magic Keyboard mới: vẫn là chiếc tablet tốt nhất hiện tại

Sau bao nhiêu ngày chờ đợi thì cuối cùng ngày này cùng tới, ngày được cầm trên tay con iPad Pro M4 và cũng như nhận định ở tiêu đề thì đối với mình nó vẫn là chiếc tablet tốt nhất ở thời điểm hiện tại. Trong bài viết nay mình sẽ mở hộp và trên tay…
tinhte.vn


Mở đầu ngày: dùng đọc tin tức


Đọc tin tức là 1 phần trong Work Flow hàng ngày của mình chứ không đơn giản là một hành vi tiêu thụ nội dung bình thường. Trong thời gian sử dụng iPad Pro M4 để làm việc, sáng mở mắt dậy, mình nhâm nhi 1 ly cà phê, bắt cái ghế ngồi gần cây lá, cầm iPad Pro M4 và đọc tin tức. Mình có rất nhiều nơi để đọc nội dung, thường là sẽ bắt bằng Apple News, ở 1 bài viết trước mình cũng đã hướng dẫn anh em cách đăng ký và sử dụng Apple News+ rồi mình sẽ để link ở dưới.

[​IMG]
Apple News là ứng dụng tổng hợp tin tức tốt nhất hiện tại, nó sinh ra là dành cho iPad


Ngoài Apple News, mình có dùng Feedly để lọc nội dung chính xác hơn. Nói đơn giản là về Apple News mình thư thái để đọc hơn vì nó sẽ suggest những nội dung nó nghĩ là mình thích từ những chủ đề mà mình đã theo dõi, còn Feedly là đúng kiểu follow cái gì sẽ hiện chính xác cái đó, không hiện thêm. Sáng sớm nào cũng Apple News và Feedly mà làm tới, đọc xong, mình sẽ lưu những bài viết hay ngay trong ứng dụng đó hoặc cái nào cần làm gấp thì gửi thẳng vào Saved Message trên Telegram.

trải-nghiệm-Tu-trải-nghiệm-ipad-1.jpg
Một ứng dụng ít đẹp hơn so với Apple News, nhưng vẫn oke hơn nhiều ứng dụng khác

Mạng xã hội cũng là 1 kênh đọc tin vui vẻ, ít căng thẳng hơn, thường là user share những thông tin công nghệ với nhau, ứng dụng mxh mình chọn để đọc là X, trước là Twitter. X có thể nói là mạng xã hội mình thích nhất sau Tinh Tế, thường những thông tin về công nghệ hoặc bóng đá (môn mình thích) được cập nhật rất nhanh, tất nhiên nhanh thì độ tin cậy sẽ bị giảm theo, nhưng như đã nói, đây là kênh cập nhật tin ít căng thẳng hơn.

trải-nghiệm-Tu-trải-nghiệm-ipad-22.jpg
iPad Pro 70 củ lướt mạng xã hội mượt quá…

Xem hình, duyệt hình: màn hình OLED xem hình quá sướng


Vì công việc của mình tiếp xúc kha khá hình ảnh mỗi ngày nên duyệt hình nó diễn ra mỗi ngày, cái này thì OLED trên iPad Pro M4 đã phát huy tác dụng, càng nhìn vào một tấm hình lâu thì sẽ càng nhận ra sự khác biệt giữa OLED và Mini LED. Màu sắc những tấm hình trong trẻo hơn, đậm đà hơn và màu đen sâu hơn chút.

trải-nghiệm-Tu-trải-nghiệm-ipad-8.jpg
Duyệt hình bằng iPad là 1 trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất, đặc biệt là iPad OLED

Quảng cáo



Việc duyệt hình mình nghĩ là nhu cầu của nhiều anh em chứ không chỉ riêng mình, với iPad Pro M4 anh em có thể cầm trên tay một chiếc máy mỏng, nhẹ như 1 tấm tranh vậy, lúc đó việc duyệt hình sẽ trở nên giàu cảm xúc hơn, không căng thẳng như đang ngồi làm việc. Nhiều anh em nói iPad mỏng, nhẹ hơn chả để làm gì nhưng nhìn hình bên dưới đây thì sẽ thấy rõ là mỏng, nhẹ hơn để làm gì…để cầm 1 tay và đọc 1 cái gì đó ở bất kỳ đâu.

Trải-nghiệm-tiêu-thụ-nội-dung-iPad-Pro-M4-12.jpg
Hơi suy tư vì đang đọc 1 tin căng thẳng nào đó, iPad Pro mỏng nhẹ cũng giúp đỡ căng thẳng hơn

Bàn việc với nhiều người: nhẹ nhàng, dễ dàng hơn


Đây là cái mà laptop vẫn làm được nhưng iPad thì sẽ dễ dàng hơn nhiều, có thể ngồi ở bất cứ đâu và người khác cũng có thể dễ dàng touch lên màn hình để cùng bàn việc chung với mình, không kém thân thiện như input bàn phím và trackpad.

trải-nghiệm-Tu-trải-nghiệm-ipad-12.jpg
Trò chuyện, bàn việc với nhiều người khác thì xài iPad tiện hơn

Quảng cáo


Lên outline cho bài viết, dự án gì đó


Cái này không hẳn đến từ iPad Pro mới mà nó đến từ hệ sinh thái tuyệt vời nhất của Apple mang lại, với ứng dụng Freeform, anh em có thể lên outline, mindmap cho bất kỳ đầu việc nào đó của anh em. Nó cũng sẽ được sync với iPhone thông qua iCloud. Anh em có thể thấy hình dưới đây là sự khác biệt khi xem outline trên điện thoại và iPad, trên iPad coi sướng hơn, thao tác dễ dàng hơn rất nhiều.

Có rất nhiều ứng dụng hay ho khác được tối ưu cho iPad chứ không chỉ riêng Freeform. À cái màn iPad Pro M4 khác biệt với những chiếc iPad khác là cụm camera nó đã mỏng hơn nên để xuống bàn chỉnh chỉnh gì đó nó đỡ chông chênh hơn.

trải-nghiệm-Tu-trải-nghiệm-ipad-23.jpg
Freeform là 1 bản canvas vô hạn, rất thoải mái, muốn làm gì làm

Gõ bài: M nào cũng làm được chứ không chỉ M4


Như heading thì M nào cũng sẽ làm việc này được, khi anh em gắn iPad Pro M4 lên bàn phím thì sự khác biệt về câng nặng và độ dày đã biến mất, giờ nhìn nó như 1 con iPad Pro 12.9 inch M1, M2, có chẳng sự khác biệt nhỏ xíu nó đến từ màu sắc màn hình. Nếu anh em mua iPad Pro chỉ để gõ bài, viết bài thì không nên mua, những mấy khác đều làm ngon được nhu cầu cơ bản này.

trải-nghiệm-Tu-trải-nghiệm-ipad-6.jpg
Gõ bài trên iPad, cái nào cũng làm được chứ không chỉ iPad Pro M4

Đây đây, sự khác biệt duy nhất nó nằm ở bàn phím, đây là thứ tuyệt vời không kém iPad Pro M4. Mình đã nói chuyện nhiều lần với những anh em khác rằng là mình thật sự thích Magic Keyboard mới trên iPad Pro, cảm giác gõ thì vẫn vậy nhưng cái trackpad nó đã hơn nhiều quá, 1 phần đến từ việc diện tích trackpad đã lớn hơn và nó đã có haptic - tính năng phản hồi lực đã quá thành công trên MacBook.

Nếu coi kỹ cấu trúc của Magic Keyboard mới thì phần bàn phím đã được đặt dịch lên 1 chút so với đời cũ nhầm làm cho trackpad và khu vực kê tay rộng hơn, điều này không ảnh hưởng gì tới thói quen gõ phím của mình, ngược lại, khu vực kê tay to hơn nó giúp mình tì bàn tay vào gõ dễ hơn nhiều.

8336836-tren-tay-ipad-pro-m4--21.jpg
Khu vực trackpad và kê tay đã lớn hơn nhiều giúp trải nghiệm gõ, thao tác chuột dễ dàng hơn

Layout bàn phím Magic Keyboard vẫn quá tuyệt vời, mình đã đề cập tới chuyện này nhiều lần trước đây rồi, layout bàn phím từ iPhone, Mac cho tới Magic Keyboard của iPad đều quá ngon, mình ít khi nào gõ sai khi gõ trên layout này, nếu có sai thì nhờ anh em nhắc dùm 😁.

8336758-tren-tay-ipad-pro-m4--13.webp
Layout của các sản phẩm Apple rất ngon, ít khi gõ sai

Kết nối iPad Pro với màn hình ngoài: quá mạnh, dư sức cân màn hình 5K


Nối iPad Pro với màn hình ngoài là 1 nhu cầu vui vẻ khác mà hình thường làm, không phải hiện tại mà trước đó đã có rồi. Một số ứng dụng trên iPad được tối ưu tốt hơn so với MacBook, ví dụ ứng dụng mình đang xài để chỉnh sửa hình ảnh dưới đây, Photomator Pro, mình cảm giác thao tác trên iPadOS nó smooth hơn đôi chút so với MacBook.

trải-nghiệm-Tu-trải-nghiệm-ipad-15.jpg
Nối iPad Pro M4 ra màn hình ngoài ngon lành, không lag, không giật

Nếu có cắm ra màn hình ngoài thì mình thường cắm ra để chỉnh sửa hình ảnh, nó nét hơn, chi tiết rõ hơn. Những cái thanh adjustment cũng to hơn, nếu anh em dùng iPad chạy chip Apple Silicon thì nó đã được tối ưu cho việc cắm vào màn hình ngoài, chứ không xuất kiểu mirror như trước.

Tất nhiên hình ảnh lúc này phụ thuộc hoàn toàn vào màn hình anh em xài chứ không còn liên quan tới màn hình iPad Pro M4 rồi. Con chip M4 rất mạnh, chỉnh hình raw, nhấn lướt qua hình, điều chỉnh adjustment, mọi thao tác đều quá mượt, không có gì để bàn cãi.

trải-nghiệm-Tu-trải-nghiệm-ipad-13.jpg
Để cái iPad bên cạnh, mở sẵn kho ứng dụng, cần ứng dụng touch và kéo qua màn lớn xài luôn

Tựu chung lại thì việc cắm iPad ra màn hình ngoài là 1 trải nghiệm thú vị, anh em sẽ được trải nghiệm những ứng dụng mobile trên 1 cái màn hình lớn hơn nhiều, tất nhiên sẽ có 1 số ứng dụng chỉ có iPad có và Mac thì không, ví dụ như ứng dụng Procreate. Những anh em nào hay dùng Procreate vẽ vời hoặc nó là cần câu cơm chính của mình thì có thể tham khảo thêm cái màn hình ngoài cho iPad, để quan sát rõ hơn, chi tiết hơn.

trải-nghiệm-Tu-trải-nghiệm-ipad-16.jpg
Chi tiết giờ rõ ràng hơn, xoá mụn dễ hơn hihi

Thỉnh thoảng mình muốn đổi tí cảm giác thì mình cũng nối iPad Pro M4 ra màn hình ngoài để gõ bài, nó tiện hơn khi gõ bình thường. Mình có thể để tin 1 bên, trình viết bài 1 bên và vừa đọc, vừa nghĩ, vừa viết. Như đã nói thì iPad Pro có chip Apple Silicon được tối ưu rất tốt cho việc cắm ra màn hình ngoài. Lúc này không gian sẽ to hơn, mở được nhiều cửa sổ hơn, iPadOS hiện tại anh em có thể sử dụng tính năng Stage Manager để cho chạy nhiều cửa sổ xếp chồng lên nhau, gần như là máy tính rồi.

trải-nghiệm-Tu-trải-nghiệm-ipad-21.jpg
Với tính năng Stage Manager, chúng ta có nhiều không gian cho nhiều cửa sổ hơn

Vừa rồi là 1 số cảm nhận của mình sau 1 ngày làm việc trên iPad Pro M4, sau tất cả những tác vụ trên chon đến cuối ngày thì pin iPad Pro còn khoảng 17%, đây là thời lượng pin được cải thiện hơn rất nhiều so với thế hệ trước. Việc gắn bàn phím và cắm ra màn hình ngoài tiêu hao khá nhiều pin của iPad Pro M4, nhưng dùng bình thường thì cân được hơn 1 ngày nha anh em. Nói chung, những việc mình hay làm trong 1 ngày thì iPad Pro M4 cân được hết nhưng ở 1 số tác vụ sẽ chậm hơn so với laptop chút, nhưng khi làm việc trên iPad Pro thì mình có nhiều cảm xúc hơn.

Cách đăng ký và sử dụng Apple News+ ở Việt Nam: dịch vụ tổng hợp tin tức ngon nhất hiện tại

Sau 1 khoảng thời gian rất lâu mình dùng Apple News thường thì nhờ con iPad Pro M4 mới đọc tạp chí ngon quá nên mình mới quyết định mua Apple News+. Cái nào rẻ mua trước, Apple News+ 1 tháng có 10 mấy đô, con iPad Pro hơn 1000 đô lận :D.
tinhte.vn


Anh em có thích làm việc trên iPad không?

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

189 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

mé. nữa hả
Cười ra nước mắt
@xecatang Hơi thắc mắc, thiết bị đầu bảng M4 xịn sò mà cũng làm những công việc bình thường vậy thôi hả ?
@VincentLai Đặc trưng của cty người bắc là kéo bà con họ hàng vô làm
Xong rồi trả máy thôi chứ bài viết gượng quá
huydatvns
ĐẠI BÀNG
22 ngày
@vicktorbui Mé, giống mình, mình đọc tài liệu, sách pdf rất nhiều nên ko thể thiếu ipad. App onenote thì ngày nào cũng phải dùng kkk
@huydatvns Ipad mini hoặc 11 inch mình còn thấy tạm chấp nhận đc chứ cầm con 13 inch đọc chắc đi đốt sống cổ sớm
@h6630w17tod2a0xn Thôi bạn ơi, code trên ipad thì gọi là cho có, ngồi experiment cho vui chứ chẳng ai làm việc coding trên ipad cả
Tổ chức project thì không có, build tool cũng không, ide cũng không nốt, bạn định code cái gì trên đấy? Nếu nghịch hackerrank hay leetcode thì bất kì con máy nào vào được internet cũng làm được chứ chẳng cứ gì phải iPad
@21stAugust tóm tắt: một ngày dùng ipad pro M4 không khác gì M1
Mở đầu, đọc tin tức, ôi vcl,
@nguyenvietthe Công việc của mod này có mỗi làm nội dung dạng văn bản thôi nên máy nào cũng làm được. Nào ngờ dùng hẳn máy mắc tiền xong viết bài chất lượng quá kém như này luôn
@nguyenvietthe mấy ông chỉ viết bài thôi thì lấy con iphone cắm vào làm cũng được mà 😁, thà như bác cuhiep, mua máy to về nhìn hình ảnh cho đã thấy còn thuyết phục :D
@doublerick Khổ nỗi iPhone nó chưa cho export ra màn to =))
iPad M4 là 1 sự thừa thãi, 1 sự khoe mẽ làm người khác thèm.
Nào nhờ mod trên tay cắm màn rời dùng phím, chuột rời để làm việc excel, word, sau đó render và so sánh với Intel nhà
Hê hê
leeri
TÍCH CỰC
22 ngày
@cuongnm11 Quất con macbook air cho nhẹ đầu bạn ơi.
Nhỏ nhẹ hơn combo ipad + magic keyboard.
Word trên ipad productivity kém hơn trên Mac 69 lần.

Ipad pro chỉ phù hợp cho ai làm sáng tạo nội dung hay vẽ vỡ edit video trực tiếp trên đó.
Ngoài ra thì nó cũng chỉ là một cái mac accessories không hơn không kém.

Mình có đủ hết, vẫn ưu tiên làm việc trên Mac. Ipad chỉ để tiêu thụ nội dung, không làm ra tiền được.
@luonghongthuan Mình thì tiếc tiền nên vẫn để dùng 😆 thi thoảng xem bóng đá cũng tiện, hoặc chat chit thì gắn cái bàn phím vào combat cho vui 😃)
@namphuong000 Có thì dư mà kg có thì thiếu => cơ bản là nó nặng quá
@luonghongthuan Chuẩn đấy, cố làm cũng đk mà khổ, ức , chậm. Ipad hợp vs mấy việc view và vẽ thôi. Ngoài ra đơn giản như word cũng thấy tù rồi, con chuột thì ngu =))
Ngoài cái kết nối với màn hình ngoài thì con dt ghẻ tàu của tôi vẫn làm được y như ipad pro m4 và có khi tới m10 luôn
@Doof Heinz Thực ra số tấn suất cần cắm iPad vào External Monitor đâu có nhiều đâu bạn, đa số vẫn thao tác trực tiếp màn cảm ứng mà về Tablet iPad nó số 2 thì ai số 1.
lamfmhn95
ĐẠI BÀNG
22 ngày
@tientran517 công nhận. đang dùng mbpro m3 và cái trò bắt cắm điện gập máy để xuất màn hình ngoài của apple thực sự ngu k tả. sao k làm cmn giống windows luôn đi bày đặt vl
@lamfmhn95 ngta nói Cook bán sự độc quyền mà
chứ chả có công nghệ công nghẹo gì ở đây cả
tầm tiền khối lựa chọn khác
tiền mình mình xài
dâm mình mình khổ
lamfmhn95
ĐẠI BÀNG
16 ngày
@tientran517 vđe là trước khi ra con Intel Core Ultra pin trâu như hiện tại thì tất cả các máy Windows về nhiệt và pin k con nào ăn đc con Macbook cả b. Mình hài lòng 100% vs con macbook đang dùng trừ hai cái:
- cơ chế xuất màn ngoài ngu học
- cứ mở vỏ máy là tự động bật, wtf?
Lại gõ text, lại chỉnh hình, lại render, lại viết bài tinhte, ôi M4 mạnh quá.
oldman20
TÍCH CỰC
22 ngày
@hoatongoc Really
Cười vô mặt
Viết bài xong rồi thì cất đi thôi chứ dùng gì con ipd này.
Sáng vác con này ra đọc tin tức, mé nó gượng gì đâu, cười xỉu
Cười vô mặt
pokenguyen
ĐẠI BÀNG
23 ngày
@Dragao_ct92 “Hơi suy tư vì đang đọc 1 tin căng thẳng nào đó, iPad Pro mỏng nhẹ cũng giúp đỡ căng thẳng hơn”
M4 có tính năng tạo sóng trí não giảm stress
@Dragao_ct92 Culi thèm nhỏ dãi bài nào lên là vào múa mõm ngay 😆))
Cười vô mặt
@Dragao_ct92 Ủa sao gượng ta, bình thường mà
@Dragao_ct92 M tuổi j rớ dc con này mà gượng vs gạo, hay m đang ngượng đấy😃
Ipad có thì thừa mà không có thì chỉ hơi thiếu thiếu, nói chung là không cần thiết lắm
title nên là "1 ngày cố tìm cách làm việc với ipad pro M4 sẽ thế nào"
ht12
ĐẠI BÀNG
22 ngày
@clltesterr Câu này đúng thật. Mình làm hình ảnh video mua từ thời con M1 về cũng toàn cố chứ có làm đc đâu, rốt cuộc để xem phim chơi game, làm những việc mà iphone có thể làm chỉ có điều cầm nặng nề hơn. Giờ thì nó nằm trong hộc tủ là chính
hnt.n007
TÍCH CỰC
22 ngày
@ht12 Chơi game thì thấy ok chứ xem phim thì hai khoảng đen trên dưới quá to làm mất tập trung coi phim
ryanmw
TÍCH CỰC
22 ngày
@ht12 các bác xem phim trên ipad à , nhảm vãi, toi xem bằng tv
Tank_Tiger
ĐẠI BÀNG
23 ngày
Ra con ipad để khoe công nghệ là chính. Chứ ko thực dụng lắm
@Tank_Tiger ít người xài hết chức năng của con ipad lắm, như mấy bác họa sỹ hoặc mấy bác thích vẽ, phần còn lại ipad ok nhưng lý do mang ra so vì sao chọn ipad mà không phải laptop thì không thuyết phục
@doublerick Chuẩn, thấy duy nhất nhóm người có thể dùng ipad ra tiền là mấy bác làm hoạ sỹ digital, còn đâu kể cả edit video edit ảnh tôi thấy cũng toàn dùng macbook cả thôi 😆
Tank_Tiger
ĐẠI BÀNG
22 ngày
@doublerick Ipad chủ yếu ra để phục vụ nhu cầu giải trí, và công việc nhẹ nhàng. Chứ để thể đảm đương cv của mac hoặc laptop dc. Phân khúc nào rõ ràng phân khúc đó rồi
Kevin Jon
ĐẠI BÀNG
21 ngày
@Tank_Tiger mình mua con pro rồi mua thêm cả bộ phụ kiện đi theo dự tính thay laptop để làm việc, đến khi dùng nó gõ văn bản, tính excel.... mà nó khó khăn kinh khủng, nói chi đến chuyện làm cả đồ án tốt nghiệp, nên mình đã bán hết mua con lap lenovo về dùng bá cháy bọ chét, nói chung mua ipad để làm màu hơn là thực dụng.
Sơ hở là lên bài làm màu
@airwalker Cái iPad thôi mà bạn
@airwalker Hở cái là vô kiếm chuyện
Cười vô mặt
Tank_Tiger
ĐẠI BÀNG
22 ngày
@airwalker Để người ta còn viết bài cho đọc ko giận dỗi lại ko viết bài bây giờ 🤣
Tôi tưởng viết bài về làm các nội dung sáng tạo ứng dụng con này ra sao! Các app hỗ trợ tốt có đủ không?
Nghe các anh em khoe là iPad nhiều app độc quyền hỗ trợ hay lắm thì ko thấy viết.
Quanh đỉ quẩn lại nội dung 3 dòng viết một bài 3 lần cuộn trang!
AI để tổng hợp nội dung đầy ra thì ko dùng!
Im lặng đi
@MysticForce M k cần thì ng khác cần. Sao m cứ mang cái tinh thần rách đi quy chụp thế😃
Quá đã
Lại đi theo format của Vision Pro rồi, review, rewview làm việc cùng, review sử dụng với phụ kiện, trong khi loài người đã hết nói về nó.
Tác vụ k xứng m4
Năm trước, thay vì mua iPad buê đê, tui mua con Macbook Pro M1 Pro 16 Topzone giảm còn có 39tr. Chạy mọi thứ ầm ầm, màn bự nên làm việc, xem phim, học tập đều ổn kkk
image.jpg
kynam1103
ĐẠI BÀNG
22 ngày
@arsenal911 Đần mà ngta có cup FA, Phú Ngao thì có cúp gì 😂
@cuong_pham 208 Được chứ bạn, mình làm rồi
NTA369
ĐẠI BÀNG
22 ngày
@blablakaka Đợt đó mình mua ko kịp chứ đợt đó giảm ngon quá
ryanmw
TÍCH CỰC
23 ngày
tưởng tượng làm việc trên đống rác Ipad OS : )))) , chắc làm giám đốc rồi


Nhìn cái nháy màn hình thôi là đủ mệt rồi
@andaicadt ngta lên oled mtb chắc cũng tới chục năm rồi Cook nó mới bố thí cho fan
chắc xịn quá ko quen hả?
Gượng ép vl =))))
Cảm ơn bài viết đã cho mình thấy rốt cuộc thì M4 k khác gì M1 và cũng đều chẳng làm việc được 😆

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019