Intel chia sẻ kế hoạch giành lại vị thế ngành bán dẫn, sang năm sẽ dùng tới máy EUV tối tân

P.W
19/4/2024 6:26Phản hồi: 83
Intel chia sẻ kế hoạch giành lại vị thế ngành bán dẫn, sang năm sẽ dùng tới máy EUV tối tân
Hiện tại Intel vẫn đang làm việc hết công suất để tạo dựng cơ sở hạ tầng đủ về mặt quy mô và công nghệ, cùng lúc nghiên cứu hoàn thiện những tiến trình gia công bán dẫn mới nhất để giành lại vị thế của họ trong ngành bán dẫn toàn cầu, sản xuất ra được những con chip đủ khả năng cạnh tranh với TSMC và Samsung.

Gần đây nhất, Intel tuyên bố đã hoàn tất quá trình xây dựng và lắp đặt trang thiết bị tại trung tâm nghiên cứu phát triển chip ở Oregon, bao gồm cỗ máy quang khắc EUV khẩu độ lớn do ASML sản xuất, thứ thiết bị đắt tiền và mới nhất trên thị trường gia công bán dẫn hiện tại. Đây là thông tin được đưa ra ngay sau thông cáo báo chí hồi đầu tuần, giải thích lợi ích của những hệ thống quang khắc EUV ống kính khẩu độ lớn, từ 0.33 đến 0.55 trong những hệ thống NXE và EXE của ASML.

Screenshot-2024-04-16-at-9.17.00-PM-1456x822.png

Sau nhiều năm mắc kẹt với công nghệ gia công bán dẫn DUV, Intel đã có bước đi để giành lợi thế trước TSMC và Samsung. Năm ngoái họ đã đặt mua cỗ máy quang khắc EUV khẩu lớn đầu tiên mà ASML sản xuất. Hồi đó đã có thông tin khi ASML chia sẻ hình ảnh cỗ máy Twinscan EXE:5000 trị giá 400 triệu USD được đóng gói cẩn thận để giao cho Intel. Hiện tại, sau 5 tháng lắp đặt, cỗ máy này đã yên vị ở trung tâm R&D của Intel tại Oregon:

Intel nhận cỗ máy gia công bán dẫn thế hệ mới đầu tiên từ ASML, giá ước chừng 400 triệu Đô

Đành rằng Intel cũng đang sở hữu và vận hành những cỗ máy gia công bán dẫn dựa trên kỹ thuật quang khắc Extreme Ultra Violet (EUV) do ASML Hà Lan sản xuất và cung cấp. Nhưng trong hình dưới đây là một phần của cỗ máy quang khắc High NA EUV mang tên…
tinhte.vn


Dự kiến đến năm 2025, những cỗ máy quang khắc EUV khẩu lớn sẽ được Intel ứng dụng sản xuất chip xử lý thương mại.

Screenshot-2024-04-16-at-9.30.57-PM-1456x815.png

Theo Mark Phillips, giám đốc mảng quang khắc bán dẫn của Intel, những lợi ích của công nghệ EUV khẩu lớn bao gồm việc cho phép các nhà sản xuất chip bán dẫn sử dụng lượng ánh sáng ít hơn trong quá trình quang khắc từ tấm thạch bản xuống bề mặt wafer silicon. Hệ quả là thời gian quang khắc từng lớp transistor trên wafer silicon sẽ giảm đi. Tốc độ gia công từng tấm wafer sẽ được cải thiện đáng kể.

Intel cho biết, tiến trình gia công bán dẫn đầu tiên ứng dụng những cỗ máy quang khắc EUV khẩu lớn sẽ là Intel 14A. Cùng với đó, roadmap phát triển công nghệ gia công bán dẫn mới của Intel cũng được công bố cụ thể. High NA EUV sẽ là mấu chốt của việc cải thiện tỷ lệ chip đạt chuẩn và đơn giản hóa quá trình gia công những con chip, nhờ vào việc đơn giản hóa số lượng tấm thạch bản dùng để khắc các lớp transistor lên bề mặt tấm silicon.

INTEL-EUV-ROADMAP-1456x822.png

Một yếu tố cũng cần phải bàn đến, đó là giới hạn của những thiết bị quang khắc EUV khẩu thấp đối với kích thước mạch bán dẫn tích hợp mà nó có thể sản xuất. Máy quang khắc EUV khẩu lớn giúp giảm sự phức tạp trong quá trình gia công, nhờ khả năng “in” những cụm transistor kích thước nhỏ hơn hẳn so với trước. Nhờ đó trong quá trình sản xuất chip, nhu cầu ứng dụng những giải pháp và thiết bị kết hợp để tạo ra những die silicon hoàn hảo sẽ giảm đi.

Kết hợp với những cỗ máy trị giá hàng trăm triệu USD, là những nỗ lực cải thiện quá trình sản xuất mask thạch bản, những kỹ thuật tăng cường chất lượng mask dùng trong quá trình quang khắc, cũng như những kỹ thuật chỉnh sửa transistor quang khắc lỗi trong quá trình sản xuất. Intel thậm chí còn đang nghiên cứu cách để những phân tử silic tự tái kết cấu để tăng tỷ lệ chip đạt chuẩn.

Screenshot-2024-04-16-at-9.20.54-PM-1456x822.png

Quảng cáo



Bản thân những cỗ máy EUV cũng chính là trung tâm của những vấn đề mà Intel phải chịu đựng trong cả chục năm qua, tiền đề của những câu nói đùa kiểu “14nm+++” của anh em. Từng có thời điểm Intel quá tự tin vào khả năng gia công bán dẫn trên những cỗ máy DUV, để rồi đánh rơi vị thế dẫn đầu ngành gia công bán dẫn vào tay TSMC.

Vì xuất phát sau TSMC và Samsung trong việc ứng dụng máy quang khắc bán dẫn EUV, nên Intel chọn cách tận dụng thời gian để làm chủ công nghệ EUV khẩu cao, 0.55, thay vì cố gắng tận dụng những cỗ máy EUV khẩu thấp 0.33 đến mức tối đa để gia công được nhiều hình thái cụm transistor bán dẫn khác nhau.

Screenshot-2024-04-16-at-9.28.49-PM-1456x815.png

Một lợi thế của Intel, là nhiều linh kiện dạng module trong những cỗ máy EUV khẩu 0.55 hoàn toàn tương thích với những hệ thống EUV khẩu 0.33, ví dụ như module nguồn sáng tia cực tím, module xử lý wafer silicon và những linh kiện trong module lăng kính. Nhờ đó việc chuyển đổi giữa những thế hệ máy quang khắc không khiến quá trình sản xuất và doanh số xuất xưởng ở các fab bị ảnh hưởng. Intel và ASML sẽ làm việc chặt chẽ để quá trình nâng cấp máy quang khắc EUV không ảnh hưởng tới quá trình sản xuất chip của Intel Foundry Services.

Screenshot-2024-04-16-at-9.33.13-PM-1456x815.png

Những công bố kể trên của Intel được đưa ra đúng thời điểm ASML tuyên bố cỗ máy High NA EUV thứ hai mà họ sản xuất đã được giao cho một khách hàng giấu tên. Nhưng “khách hàng” này chỉ có thể là một trong hai tập đoàn, TSMC hoặc Samsung Foundry.

Quảng cáo



Theo WCCFTech
83 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nước Mỹ giờ trở thành nơi tự cung tự cấp công nghệ hàng đầu và không phụ thuộc vào nước thứ ba. Có phải đây là chiến lược đúng đắn của Intel hay cố dành miến bánh từ tay kẻ yếu hơn.
@TonyWu https://www.cymer.com/ nhà cung cấp các giải pháp nguồn sáng DUV và EUV - America
Home - Cymer
cymer.com
@Còn nhớ lắm Máy quang khắc như I-Line (i-line Lithography), KrF, ArF, EUV (EUV Lithography:Siêu tia cực tím).

I-Line chiếm 50% thị phần thế giới
1). Canon (Nhật Bản) 28%
2). Veeco (Mỹ) 12%
3). Nikon (Nhật Bản) 6%
4). ASML (Hà Lan) 4%

KrF (ArF Immersion)
1). Canon (Nhật Bản) 51%
2). ASML (Hà Lan) 46%

ArF Dry (ArF Khô)
1). Nikon 62%
2). ASML (Hà Lan) 38%

ArF immersion (ArF Ngâm)
1). ASML (Hà Lan) 94%
2). Nikon 6%

TQ tuổi nol
@Stephane Bui tin intel thì có mà bán nhà
@TonyWu Cái gọi là quốc gia chỉ có ý nghĩa với mấy nước thứ 3 độc đảng thôi. Trong thế giới tư bản. Mỗi tập đoàn đa quốc gia chính là một quốc gia. Không có biên giới đja lý. Chỉ có biên giới công ty. Cho nên đừng có phân biệt Hà Lan Eu hay Mỹ. Họ đã có mối quan hệ thỏa thuận chung gần 500 năm chứ không phải vừa bước vào tư bản như VN.,
6/2023, Chính phủ Israel thông báo Intel sẽ đầu tư 25 tỷ USD xây dựng một nhà máy mới ở Israel . Và Intel thâu tóm xưởng đúc Tower Semiconductor của Israel với giá 5,4 tỷ USD. Hiện tại thì Intel .... “con cưng” của nước Mỹ vẫn đang chưa thể sản xuất hàng loạt chip 5nm
XuHanDoi
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@minhthuvc Thương vụ này bị huỷ rồi mà.
@minhthuvc địa chính trị vậy sao mà đặt nhà máy ở đó được
nhìn cái máy quang khắc của ASML thấy quá khủng khiếp, con người thật sự quá giỏi
canon30
TÍCH CỰC
2 tháng
@whatwhenwhere Đây có lẽ là chiếc máy to lớn và phức tạp nhất mà con người đã tạo ra 👏
maicasio
TÍCH CỰC
2 tháng
Intel sẽ trở lại và lợi hại hơn xưa.
@maicasio https://thanhnien.vn/intel-chinh-thuc-dieu-tra-su-co-cpu-the-he-13-va-14-gay-loi-game-185240410093330581.amp hâhhahahaah mắc cười với bọn intel nô quá hâhhahahaha
Lại chuẩn bị bắt đầu có cơ số người nhảy vào bỉ bôi Intel này! Cứ Intel với Samsung lỗi lầm gì hay chuẩn bị làm gì là bắt đầu lao vào chọc ngoáy chẳng có tý tính xây dựng gì! Cứ như kiểu SS với Intel làm gì có lỗi với họ vậy 😃
@Dark Man Ơ thế tiền ông làm ra đưa tui dùng cho. Vl
Dark Man
ĐẠI BÀNG
21 ngày
@luuthienloc đi mà s.ủa với đám EU ấy =)))))) ra trước mặt chúng nó mà s.ủa vl với nó

https://en.wikipedia.org/wiki/Microsoft_Corp._v._Commission
Microsoft Corp. v. Commission - Wikipedia
en.wikipedia.org


ah quên, cái thằng nao bị EC bắt phải xài type C éo được xài Lightning nữa nhở ? ngon lành sao éo dám bỏ thị trường EU đi cho chúng nó sợ :v
@Dark Man Cái đó là tiêu chuẩn chung tránh lãng phí. Còn việc OS người ta viết ra chẳng lẽ đưa ông xài.
Dark Man
ĐẠI BÀNG
21 ngày
@luuthienloc uh nói câu đó vô mặt bọn EU đấy, Windows của thằng MS viết ra mắc éo gì nó phải cho lũ khác xài =)))))))
Với tình hình xung đột hiện nay và khả năng TQ đánh Đài Loan vì Mỹ mệt mỏi khi hỗ trợ Ukraine, Israel, nên chỉ có thể hỗ trợ Đài Loan hạn chế. EUV High NA sẽ ưu tiên về Mỹ, Hàn, Nhật, Châu Âu chứ không còn cho Châu Á nữa.
- Giờ này TQ ko lật ĐL thì thời gian tới sẽ khó hơn. Nga va Ukraine, rồi Iran vs Israel sẽ dây dưa dài hạn, đó là cơ hội của TQ.
@XuyenViet2019 Đã có tin tức TSMC mới nhận máy EUV High NA mới nhất từ ASML rồi.
Nghe kế hoạch intel suốt mà chậm mấy năm nay, giang hồ lại bảo intel toàn mõm 😆
Trc giờ vẫn thích sự ổn định của chip intel hơn, nhưng mà cuộc đua công nghệ phần cứng thì đi sau các hãng khác tới 4-5 năm thì hơi quê
@ViệtThương92 https://thanhnien.vn/intel-chinh-thuc-dieu-tra-su-co-cpu-the-he-13-va-14-gay-loi-game-185240410093330581.amp 😃))) uh ổn định lắm
@ViệtThương92 https://m.cafebiz.vn/nhieu-nguoi-dung-cpu-intel-core-i9-doi-13-va-14-than-troi-vi-gap-du-loi-khi-choi-game-chap-nhan-doi-tra-sang-chip-ryzen-cua-amd-de-may-on-dinh-hon-176240411145227949.chn cười 😃)))))
@bomduc https://thanhnien.vn/intel-chinh-thuc-dieu-tra-su-co-cpu-the-he-13-va-14-gay-loi-game-185240410093330581.amp xạo l*! Ít thôi con ạ
@ViệtThương92 M cũng sn 92 sao t lại khác m quá nhỡ ??? . Tư duy của m chỉ biết mỗi intel là ổn định . Chứ thiên hạ ko biết ổn định hay sao ????
image.jpg
Có cạnh tranh là tốt. Intel mà sập thì amd nó cũng hốt xác ntd chứ làm gì có chuyện từ thiện ở đây
GLES
TÍCH CỰC
2 tháng
@Andydo611 tèo mà sập thì nó cũng phải bán bản quyền x86 cho thg khác làm tiếp thôi mà, tránh bị độc quyền, hoặc sống kiểu trợ cấp như trước đây như AMD
@GLES giờ thiên hạ ai cũng xài x64 hết rùi. x86 còn là dĩ vãng. mà giờ các hãng tự ra cpu custom hết rùi tèo và amd có dẹp cũng chẳng sao.
GLES
TÍCH CỰC
2 tháng
@ragefighter người ta gọi nó là x86 vì nó là bản quyền tèo share cho AMD tránh bị độc quyền

https://www.xda-developers.com/x86/#:~:text=AMD first started manufacturing x86,make its own x86 chips.

x86: History, what is it, and everything else you need to know

You've probably seen the term "x86" on download pages or in your computer's system settings, but what is it? Here's everything you need to know.
xda-developers.com


Còn x64 nó chỉ là 1 extension từ x86

https://www.quora.com/What-is-the-difference-between-x64-and-x86-64
What is the difference between x64 and x86-64? - Quora
quora.com


"X86–64 (AKA AMD64, since it was developed by AMD; or just x64, since x86–64 is a bit of a mouthful) is simply an extension of the original 32-bit x86 CPU architecture. X64 adds the ability to use more than 4 gigabytes of RAM, while keeping full backwards compatibility with earlier x86 software"

Tui chán ông quá, đi bắt bẻ từng chữ, trong khi nó vẫn là base của thg x64, tui từng nghĩ ông có kiến thức hơn bọn kia, giờ cảm thấy cũng chẳng khác gì
GLES
TÍCH CỰC
2 tháng
@ragefighter bác chắc ko còn nhớ, 10 năm trước từng comment trong này rồi mà, AMD nó ko ngu tới mức bỏ x86 khi nó vẫn mạnh hơn về hiệu năng chỉ có power là cần sửa lại bằng ARM:


https://tinhte.vn/thread/amd-noi-ve-project-skybridge-cac-soc-arm-va-x86-moi-co-chan-tiep-xuc-tuong-thich-voi-nhau.2296008/

AMD nói về Project SkyBridge: các SoC ARM và x86 mới có chân tiếp xúc tương thích với nhau

AMD vừa tiết lộ rằng vào năm sau, hãng sẽ ra mắt một SoC mới sử dụng nhân Cortex-A57 64-bit, tích hợp bộ xử lí đồ họa dựa trên kiến trúc Graphics Core Next và sản xuất trên dây chuyền 20nm. Điểm đặc biệt đó là con chip này sẽ có các chân tiếp xúc…
tinhte.vn
Rồi rốt cục là có máy nhưng vẫn chưa có sx được 5nm chip chứ gì 🤣
@Dr.Son Thằng Intel nó do nghĩ là vẫn vắt sữa được DUV nên ko thèm nghiên cứu EUV sớm, tới giờ mới tụt hậu đấy.
@hoatongoc Do 11 năm trước bọn ceo nó quá tham lam
@Dr.Son mình thích mac vì mỗi con chip M, chứ mình không làm về render video nên mấy cái phần mềm đó không quan trọng lắm, mà cái mình cần vẫn là 1 cái máy chạy được hết những ứng dụng mà 1 con máy win chạy ngon. giờ còn elite này ra, ngon về pin, hiệu năng và độ mỏng rồi độ ồn, quan tâm là giá nó sẽ giảm xuống rồi nó chạy được nhiều ứng dụng của x86 là chip M cũng next.
@hoatongoc 1 phần là do thằng CEO cũ nó là dân kinh doanh, với thằng đấy lợi nhuận là trên hết nên nó tận dụng hết mức dây chuyền 14nm, nên tèo mới tụt hậu. may mấy năm nay ông CEO mới dân kỹ thuật mới có hy vọng đi lên.
Namlvlee
TÍCH CỰC
2 tháng
cũng chưa muộn lắm
@Dr.Son AMD cũng không dành cho nhiệt thủ, đặc biệt là nhiệt thủ laptop
Ít điện nhưng như cái máy sưởi (à không 100+ thì tầm nước sôi)
@Nitro 5 2021 Nói bốc phét nó quen mồm =))
Tôi đang dùng laptop AMD đây, toàn hơn 40 độ, full load thì hơn 60 độ chứ ở đó mà 100 độ.
Bốc phét ko biết ngượng mồm.
@Dr.Son Thế à bạn? Mình mà bốc phét thì chắc mình cũng không nói thế
Bạn dùng AMD nào thế? Mình dùng con R5-5600H
Screenshot (474).jpg
@Dr.Son mình biết vẫn chọn tèo, với những người dùng mà i3 h61 hay cao nhất là i3 10105f là dư thừa như mình thì tèo vẫn là 1 sự lựa chọn hàng đầu.
GLES
TÍCH CỰC
2 tháng
chưa thấy AMDanh vào nhỉ =)))))))))))
@GLES cần gì danh vào cưng? intel chém gió hơn chục năm nay toàn hứa hẹn. giờ còn mang sang tsmc gia công nè.
@GLES Sắp rồi
Cười vô mặt
GLES
TÍCH CỰC
2 tháng
@ragefighter tui chỉ hỏi Danh, chứ tui anti-tèo mà bro?????
@GLES cậu ấy xuất hiện chỉ là sớm hay muộn, chứ cậu ấy xuất hiện ầm ầm rồi mà
apple vẫn đang cố gắng làm chó chui gầm chạn mấy Dev làm game để cầu xin post game AAA lên macoss
Sao cứ thấy nhắc tới Samsung như là kẻ đi trước trong khi phế vật từ thiết kế đến gia công?
Còn Tèo sau nhiều năm ngủ quên trên chiến thắng, bị đốt đến lỗ mũi giờ mới lo nhảy. Dù gì thì Tèo vẫn là vị vua bị mất ngôi, mất luôn mão.
lazy0338
ĐẠI BÀNG
2 tháng
Kinh vãi
Intel thường phân cấp các nhà máy theo nhiệm vụ
- Intel Oregon chuyên R&D nên các dây chuyền thế hệ mới nhất đều ở đây, nhưng có thể mỗi loại chỉ 1 2 dây chuyền.
- Intel Ireland đây là nhà máy thừa hưởng kết quả và quy trình sau R&D để sản xuất số lượng lớn đến ngưới dùng. Việt Nam cũng tương tự khi ireland là nhà máy Intel Fab lớn nhất, còn Việt Nam là nhà máy Intel ATM lớn nhất. Thừa hưởng nghiên cứu, thử nghiệm để sản xuất hàng loạt. Các nhà máy tương tự là Intel China, Malay, Costa Rica và sắp tới là các Fab ở Bang Arizone, Bang Ohio, Fab ở Đức, ATM Balan, còn ATM ở Ý thì đang xem xét lại kế hoạch. Đặc biệt, Intel đầu tư AIO gồm R&D và sản xuất số lượng lớn chung 1 quốc gia là Israel, kể cả cty Mobileye của Intel cũng ở jerusalem, mình đoán cty mobileye này hưởng lợi lớn với sự độc lập của Intel Foundry..
- Dạo này Intel phát triển công nghệ mới 3D Foveros Advanced package, đây là công đoạn ở giữa Fab và ATM dùng ghép nhiều tiles khác nhau lên cùng 1 đế. Intel đầu tư 3,5 tỷ ở Bang Mexico và 7 tỷ ở Malay cho việc này, tất nhiên trung tâm R&D chính ở Oregon cũng có dây chuyền R&D 3D Foveros như Fab và ATM.
- Sau những kế hoạch đầu tư nâng cấp cho Fab, 3D Foveros Advanced Package thì dự đoán Intel sẽ nâng cấp ATM với ưu tiên 1 là Việt Nam, kế tiếp là nhà máy mới ở Ba Lan vì nhà máy ATM xây nhanh, chỉ cần khoảng 2 năm là có thể hoạt động, kế tiếp là China, rồi Malay.
- Cái mình mừng trong thời gian gần đây là đặt hàng TSMC số lượng lớn 5nm 3nm, sắp tới mong Intel đặt tiếp 15 tỷ usd cho TSMC 2nm trong khi đợi hoàn thiện trong chuyển đổi DUV sang EUV, rồi Intel sẽ quay lại như xưa khi Intel 18A ra mắt và còn Intel 18P- 14A dùng dây chuyền EUV High NA nữa, đó là lúc đồng loạt các dây chuyền EUV đã ổn định, sản phẩm đầu tiên Intel 4 đã quá ấn tượng, hy vọng cuối năm Intel ra mắt Intel 18A kết hợp TSMC 3nm trên cùng 1 đế nhờ 3D Foveros Advanced Package các chip thế hệ kế tiếp như Arrow Lake, Lunar Lake, Gaudi 3, Intel Xeon 6, còn Intel Graphic kể cả thế kệ kế tiếp battlemage có thể vẫn dùng 100% TSMC vì mảng này Intel còn phải cải thiện mỗi ngày, với Wafer EUV giờ Intel sản xuất ko đủ sài cho CPU và Server thì làm gì có cho GPU.
@XuyenViet2019 đoạn cuối của bạn rất hay, nhiều người cứ chê tèo khi mang cho tmsc gia công nhưng với mình thuê cũng được, miễn là sống trước rồi tính tiếp. tiến trình thì trong thời gian này tèo khó mà bằng được khi máy in mới chưa hoạt động, hoặc hoạt động chưa ổn định, thì thuê gia công để có sản phẩm ngon chiếm lại thị trường,có doanh thu chẳng tốt hơn là bán không ai mua. chưa kể công nghệ dù có hay tới đâu mà tiến trình không ăn thua thì cũng chẳng hay được. như mấy con ultra mới ra, cái mình thích nhất là hiệu năng trên watt điện đã được cải thiện đáng kể. mà còn được MSI cho vào máy chơi game cầm tay, là biết nó cũng phải ngon mới được cho vào những thiết bị có pin không có lớn và không gian tản nhiệt không thật sự tốt. mình cũng mong tèo nó làm ra sản phẩm đủ ngon để cạnh tranh. tmsc thì ngày một nâng giá gia công, nên nếu không có samsung và tèo làm đối thủ thì chip dù ngon mà nó cứ đắt thì người dùng ít tiền như mình cũng chịu không mua nổi.
@van tuong_pc Intel mà thuê tsmc gia công đúng là chấp nhận được, vì bọn "cuồng AMD" suốt ngày chê trong khi chính AMD cũng 100% gia công tsmc
Nếu intel mà cũng như thế, thì AMD có khi còn ko đuổi nổi tiến trình
@Nitro 5 2021 bao năm nay từ táo tới các hãng khi thuê TSMC gia công đều được hưởng lợi là TSMC gia công đỉnh và chưa ai qua mặt được. nếu giờ tèo cũng thuê thì thực tế khoảng cách sẽ không còn xa mà thậm chí ngang cơ với AMD về mảng chip, rồi sau đó là card hoặc nhiều thứ khác. chưa kể về thị phần nếu tèo và AMD cũng thuê TSMC gia công thì tèo còn nhỉnh hơn, thị phần của AMD vì thế mà lại ít đi.tuy AMD có thể thuê người khác gia công nhưng ngoài TMSC thì giờ có mỗi Sung. liệu AMD có giám thuê Sung gia công khi tiến trình Sung có thể ngang nhưng độ ổn định về hiệu năng và nhiệt độ thì vẫn chưa bằng. chưa kể thằng bán được lắm hàng như TSMC nó lại chăm chỉ nghiên cứu cho ra công nghệ mới liên tục. lúc đó AMD rất có thể lại bám theo sau tèo. còn con ARM Elite vẫn còn 1 chặng đường dài lắm mới mong thay thế được x86-x64.
bitomato
ĐẠI BÀNG
2 tháng
dùng chỉ dùng cái phần lẻ lẻ lẻ của nó . mà chê tới chê lui như thâm thuý lắm ! lạy mấy ba .
Namlvlee
TÍCH CỰC
2 tháng
liệu chip có có xịn hơn không tiết kiệm điện hơn khi không sử lý tác vụ nặng chẳng hạn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019