Trên tay Hyundai Santa Fe 2024 hoàn toàn mới: chiếc xe đáng mong chờ tại Việt Nam

thanhtung6868
27/5/2024 11:52Phản hồi: 161
Trên tay Hyundai Santa Fe 2024 hoàn toàn mới: chiếc xe đáng mong chờ tại Việt Nam
Hyundai Santa Fe 2024 hoàn toàn mới được ra mắt toàn cầu vào tháng 8/2023 tại Hàn Quốc và bắt đầu ban giao tại nhiều quốc gia kể từ đầu năm 2024. Đây là thế hệ Santa Fe đem đến vô vàn sự “mới mẻ”, không chỉ là thiết kế hình hộp mà đi kèm là loạt cải thiết hoàn toàn mới trong nội thất. Đây có thể xem là mẫu xe “khởi động” xu hướng nâng cấp sự sang trọng dành cho thương hiệu xe phổ thông xứ sở Kim Chi.

Hyundai Santa Fe 2024 mang thiết kế hình hộp rất quen thuộc với loạt xe bắt nguồn từ nước Mỹ, điển hình và cũng rất quen thuộc tại Việt Nam trước năm 2010 có thể kể tên như Ford Flex. Ngôn ngữ này không mới lạ ở Mỹ, và với Santa Fe thì lại rất “hợp tình hợp lý” khi bản chất tên gọi chiếc xe cũng bắt nguồn từ Mỹ, thị trường làm nên tên tuổi của một số mẫu xe Hyundai. Đây có lẽ là thiết kế tranh cãi, không phải vì nhìn giống xe khác mà sự tranh cãi đến từ vẻ đẹp khi nhìn trên màn hình và thực tế là hoàn toàn khác biệt.



tren-tay-hyundai-santafe-2024-tinhte-37.jpg tren-tay-hyundai-santafe-2024-tinhte-30.jpg Không chỉ có thiết kế tổng thể dạng hình hộp độc đáo, Santa Fe đi sâu vào từng chi tiết nhỏ cùng với ngôn ngữ này. Nếu như ngôn ngữ thiết kế trên mẫu xe điện Hyundai IONIQ 5 là Pixel thì đây sẽ là một biến thể mới, đem đến cái nhìn độc đáo không kém và hơn hết, nó phù hợp với những chiếc SUV to lớn vạm vỡ, thể hiện sự mạnh mẽ.

Trong ngôn ngữ mới của Hyundai, hầu hết những chiếc xe đều được tạo hình bộ đèn là kiểu chữ H và Santa Fe cũng vậy. Bộ đèn này được cấu thành từ những hình hộp nhỏ ghép thành, sẽ không phải là những “vệt sáng” mà nó là những đường vuông thành sắc cạnh nối với nhau và tạo thành hình chữ H lớn.


tren-tay-hyundai-santafe-2024-tinhte-28.jpg Các chi tiết dù nhỏ, nhưng cũng sẽ là hình vuông, chữ nhật nào đó ghép lại. Hyundai thể hiện ngôn ngữ này dày đặc trên xe những vẫn cho cái nhìn hài hoà, hợp lý. Thiết kế mới của phần đầu xe cũng khác biệt hoàn toàn so với những gì chúng ta được thấy trong quá khứ về 1 chiếc Hyundai hay cụ thể là chiếc Santa Fe. Lưới tản nhiệt hai tầng với hoạ tiết mới, cũng vuông thành sắc cạnh, kết hợp với mảng ốp màu đen bóng chính giữa tạo nên điểm nhấn độc đáo nhưng vẫn có được sự thanh thoát khi nhìn tổng thể.

tren-tay-hyundai-santafe-2024-tinhte-33.jpg Tuỳ thuộc vào từng thị trường mà cấu hình tuỳ chọn có thể sẽ có những khác biệt về trang bị hoặc màu sắc. Tổng cộng Santa Fe 2024 sẽ có 10 lựa chọn màu sắc, được chia thành 2 tone là sơn nhám hoặc bóng, chiếc xe trong chủ đề này thuộc thị trường Trung Quốc, hiện tại đang được phủ màu sơn Earthy Brass Metallic Matte, là màu vàng đồng nhám.

Hyundai Santa Fe 2024 hoàn toàn mới sở hữu kích thước các chiều Dài x Rộng x Cao lần lượt là: 4.820 x 1.900 x 1.720 mm, chiều dài trục cơ sở đạt 2.815 mm, dung tích cốp 725 lít, trọng lượng xe từ 2.060 kg cho đến 2.225kg tuỳ phiên bản.

tren-tay-hyundai-santafe-2024-tinhte-25.jpg Khi nhìn từ bên hông xe nếu không nhìn thông số kỹ thuật, Santa Fe thể hiện sự bề thế và chiều dài ngoại cỡ, nhưng đó là sự “đánh lừa” của thị giác nhờ vào thiết kế hình hộp, đuôi bằng và đầu dài. Phiên bản mình thấy ở đây trang bị bộ bánh mâm đa chấu kích thước 21 inch, tạo hình rất đẹp và nổi bật khi nhìn thực tế.

tren-tay-hyundai-santafe-2024-tinhte-19.jpg tren-tay-hyundai-santafe-2024-tinhte-18.jpg Được hướng đến là chiếc xe phục vụ tốt hơn cho khách hàng gia đình có sở thích di chuyển, khám phá thiên nhiên thông qua những chuyến đi, Santa Fe trang bị kèm theo những trang bị hỗ trợ như gá nóc chịu lực, tay nắm bên hông xe để dễ dàng leo lên tiếp cận khu vực nóc xe. Ngoài ra, Hyundai còn bán thêm nhiều phụ kiện khác phục vụ cho cắm trại, dã ngoại…

tren-tay-hyundai-santafe-2024-tinhte-20.jpg tren-tay-hyundai-santafe-2024-tinhte-21.jpg Thiết kế đuôi xe phẳng tạo ra một bề mặt hình vuông khá lớn, đây cũng là chi tiết làm mình còn lưỡng lự khi đã trót thích thiết kế của chiếc xe này. Nhưng đó là cảm quan ban đầu khi nhìn thấy, hy vọng thời gian tới được nhìn nhiều hơn và bối cảnh thực tế ngoài đường sẽ cho cái nhìn chân thực, rõ ràng hơn.

tren-tay-hyundai-santafe-2024-tinhte-8.jpg Bên trong nội thất là không gian hoàn toàn mới, được xây dựng với tiêu chí nâng cao mức độ sang trọng của xe Hyundai. Sẽ không còn là những khu vực chia cắt nhiều mảng miếng, thay vào đó là ngôn ngữ “phẳng hoá” và lấy con người làm trung tâm. Thiết kế phím bấm cho đến màn hình đều hướng vào phía người lái, không chỉ nâng cao trải nghiệm mà còn đem đến cái nhìn sang trọng hơn.

tren-tay-hyundai-santafe-2024-tinhte-15.jpg Tương tự như một số mẫu xe Hàn Quốc đang có ở Việt Nam, Santa Fe mới trang bị cụm màn hình cong liền mạch giữa màn hình hiển thị thông tin người lái và màn hình giả trí trung tâm. Bên dưới là khu vực nút bấm điều khiển hệ thống điều hoà dạng cảm ứng kết hợp với phím cơ, trong đó 2 nút sử dụng nhiều nhất tăng giảm nhiệt độ vẫn kiểu xoay truyền thống.

Quảng cáo



tren-tay-hyundai-santafe-2024-tinhte-9.jpg Nằm trên khu vực điều khiển trung tâm sẽ không còn cần số nữa bởi đã được chuyển lên sau vô lăng, tương tự như những mẫu Hyundai IONIQ. Còn lại sẽ là khay để nước và để điện thoại, thích hợp 2 hộp sạc không dây, 2 cổng USB-C.

tren-tay-hyundai-santafe-2024-tinhte-2.jpg Tuỳ thị trường và phiên bản, Hyundai Santa Fe cũng cung cấp đến tuỳ chọn 6 ghế ngồi thay vì 7, ưu điểm sẽ là đem đến không gian thoải mái tối đa cho hàng ghế thứ 2, đồng thời hàng ghế thứ 3 khi được chia sẻ không gian cũng thoải mái hơn rất đáng kể.

tren-tay-hyundai-santafe-2024-tinhte-42.jpg tren-tay-hyundai-santafe-2024-tinhte-39.jpg Hàng ghế thứ 3 được quan tâm cao độ nhờ việc tích hợp loạt tiện ích như bệ tì tay kiêm khay để ly nước. Hệ thống điều hoà thổi ngang với khả năng điều chỉnh mức độ quạt gió, cổng sạc USB-C và cổng sạc dạng tẩu thuốc.

tren-tay-hyundai-santafe-2024-tinhte-40.jpg tren-tay-hyundai-santafe-2024-tinhte-36.jpg Hàng ghế thứ 3 có thể gập điện bằng nút bấm phía sau. Tương tự như phiên bản tiền nhiệm, khi khai thác tối đa 3 hàng ghế thì không gian chở đồ sẽ không còn nhiều, tối ưu nhất vẫn là gập (phẳng) hàng ghế thứ 3 để có không gian cốp thoải mái cho hành lý, đặc biệt là những chuyến đi xa, cắm trại với nhiều hành lý.

tren-tay-hyundai-santafe-2024-tinhte-16.jpg tren-tay-hyundai-santafe-2024-tinhte.jpg Điểm mới khác trên Hyundai Santa Fe là nội thất không còn sử dụng nhựa đen, thay vào đó sẽ là màu xanh cho cái nhìn mới thêm phần sang trọng hơn, đặc biệt khi kết hợp với những bộ ghế da sáng màu.

tren-tay-hyundai-santafe-2024-tinhte-31.jpg Tuỳ thuộc vào từng thị trường mà Hyundai Santa Fe được trang bị cấu hình động cơ khác nhau. Hiện tại trong thời điểm ra mắt toàn cầu, Hyundai đưa đến 3 tuỳ chọn động cơ xăng, chưa công bố phiên bản động cơ máy dầu, thông số chi tiết của 3 loại động cơ gồm có:

Quảng cáo



  • Theta III 2.5T GDI - 8DCT: Động cơ tăng áp dụng tích 2.5L sản sinh cộng suất tối đa 281Ps và 422Nm mô-men xoắn cực đại.
  • Gamma III 1.6T GDI HEV – 6AT: Đây là phiên bản động cơ Hybrid, sản sinh công suất tối đa 180 Ps và 265 Nm mô-men xoắn. Dự kiến phiên bản động cơ này và phiên bản 2.5L tăng áp sẽ phân phối ở thị trường Mỹ và Hàn Quốc.
  • Gamma III 1.6T GDI Hybrid hoặc Plug in Hybrid sẽ được phân phối ở thị trường Châu Âu với công suất tối đa 160Ps và 265 Nm mô-men xoắn.
  • Ở các khu vực khác Hyundai Santa Fe sẽ được bán ra với phiên bản động cơ Theta III 2.5 GDI - 8AT, công suất tối đa đạt 194 Ps và 246 Nm mô-men xoắn.
Thời điểm hiện tại chưa có bất kỳ thông tin nào cho biết thời điểm mẫu xe này sẽ có mặt tại Việt Nam, nhưng chắc chắn trong tương lai tới mẫu xe mới này cũng sẽ xuất hiện và thay thế những sản phẩm Santa Fe hiện hữu tại Việt Nam.

161 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đầu trước và bên hông đẹp , cụm đèn nhìn hay nhưng phía sau nhìn thô với nguyên cái logo xe bự vậy nhỉ
bluewind27
ĐẠI BÀNG
21 ngày
@anhlucky2 phía sau đúng là thô thiệt
Ôi đm,
Tại sao sau bao năm nó vẫn đít lệch xúc phạm người nhìn vậy.
Đồng ý là Santafe ngon nhưng chỉ ngon bản dầu thôi, còn bản xăng thì như lolz.
Bên Hàn Sorento nó áp đảo doanh số, mà ở VN tung hô Santafe như trên trời, đúng là kém hiểu biết
@hiepmomcho Bác nói tn. Tầm này đã là cái quái gì. Trong đám giặc bọn em. Nhiều thằng hơn tn nhiều. Mới có tí mắt muỗi thôi mà. Rảnh thật.😂😂😂😂
JKer
ĐẠI BÀNG
18 ngày
@SagaKiller Everest Platinum giờ có mát đít 2 ghế trước rồi mà
@JKer Everest ngon đó bác, có điều xe nhìn trâu chó quá, em không thích phong cách đó lắm, vừa vừa như X5 thì ok mà nội thất chỗ hàng ghế 3 chật chội quá.
Xe đéo gì đời trước và đời sau như 2 mẫu xe khác nhau, chán tụi Hàn xẻng này.
Làm người mua xe năm ngoái, năm nay đã cảm thấy xe mình lỗi thời rồi
@yellowcard Mua xong, xác định tầm 3 năm nữa thấy xe mình như hãng cũ đã 10 năm.
@yellowcard mua chưa kịp trả góp xong đã bị lỗi thời :v thằng Troll Xe nó nói hoài
Chắc phải giữa 2025 VN mới có chính hãng
Phía sau, nhất là cụm đèn hậu, thiết kế xấu quá
@imperator_1402 Manly chứ, có chút hầm hố nên không đẹp kiểu sang hay nữ tính được
@MinhHy Nguyen Xấu đét. Ko phải xấu vì nó.cứng mà xấu vì quả đèn hậu đặt thấp. Làm cái đít xe xệ xuống nhìn ngu Vd. Trong khi trên trống ngoác để quả chữ santafe to phạc chả làm cái mệ gì.
@imperator_1402 Cụm đèn hậu để dọc có lẽ đẹp hơn kiểu này. Mấy xe Hàn cứ để đèn thấp, đi phố đi gần ko nhìn được đèn tín hiệu rẽ.
antonior
TÍCH CỰC
21 ngày
Đẹp trừ đuôi, chắc để dành cho đợt nâng cấp sau 😆
Cái xe thấy mà gớm, đời trước đẹp thế nào, đời sau mắc ói dã man 😆
@asternartini Xấu đẹp tuỳ ng. Mình lại thấy đẹp
@MinhHy Nguyen con này là cuv hạng d mà bác?
@haobcyqhdvb Đúng bạn. Huyndai chắc có chủ đích chuyển sang SUV như dòng của Range Rover và Land Cruiser và không lấn sân các dòng CUV khác của Huyndai và Kia
Theo ngu ý của bần đạo thì những chiếc xe nào không bán được ở thị trường Trung Quốc đều là những chiếc xe tồi vì nếu là xe tốt sẽ chạy đầy đường.
Volwagen, Toyota, Lexus, bim, Mercedes, porsche chạy đầy đương nhưng bần đạo ko thấy chiếc Santafe nào? Vấn đề chất lượng hay gì?
Cùng tầm tiền với Santafe bần đạo mua ngay 1 chiếc CRV hybrid, hoặc 1 chiếc xe điện Huawei.
Tại sao phải mua xe Hàn?
https://vnexpress.net/xe-han-vang-bong-trong-10-oto-ban-chay-nhat-dong-nam-a-4670910.html

Xe Hàn vắng bóng trong 10 ôtô bán chạy nhất Đông Nam Á

Trong danh sách 10 xe bán chạy nhất, thương hiệu Nhật góp 7 sản phẩm, Malaysia có 2, Mỹ có một, xe Hàn thì không.
vnexpress.net
@Doãn_Chí_Bình Crv tuổi gì chung mâm vs con này. Ngồi hàng 3 crv chật bm ra. Xe thì hộp số CVT, loa đài nghe phành phành, màn hình bé như shjt.
Bà chị mình xúc Crv 2024 nên ko chém bừa nhé!
@cuocdoituoidep Hybrid nha
Con này bản máy dầu chạy ngon, bản máy xăng chán k tả dc, nội thất vs phần trang bị vô đối nhưng vỏ khá mỏng😃
@Barbatos Chuẩn, tôn vỏ mỏng như con Vios.
@Barbatos xe bản xăng vỏ mỏng hơn xe bản dầu à bác?
@Vinh Không Vẹo Bản nào về tay Pháp Sư VN lắp nó cũng mỏng tèo và lái như cc bác ạ. Chứ lô đầu nhập Hàn lái ngon choét mà chắc chắn lắm.
@Vinh Không Vẹo Bản dầu máy bốc hơn thôi, bản xăng máy ề lắm, đạp quốc lộ nh khi lên k nổi, bản dầu thì đúng mạnh. Chứ vỏ mình thấy như nhau. Xe Hàn thấy vỏ mỏng lắm, trang bị an toàn cũng k bằng xe Nhật, Mỹ, dc cái nội thất vs option khá ăn chơi😃
Quá ngon. Mua chiếc này chạy cho sướng chứ ai rảnh nợ mua Phéc 8 😁
hiepmomcho
ĐẠI BÀNG
19 ngày
@para-hạ-sốt sốt cao quá ngáo mẹ luôn
Trước thì tạm, sau thì quá xấu 😆
Đẹp cổ điển pha hiện đại. Có nét của Defender
Đọc các comments trên, mới thấy ở TT rất nhiều nhà TK đại tài
@MinhHy Nguyen Ui các member của tinhte lĩnh vực nào cũng có hết nha.. Thiệt là đã
@MinhHy Nguyen ủa vậy cứ phải khen đẹp mới là nhà thiết kế à b, xấu đẹp theo thẩm mỹ của từng người.
Và số đông là người ta chê con này xấu, từ hồi có ảnh là đã bị chê tơi tả trên facebook rồi. Bản thân mình vẫn thích bản cũ hơn. (Trừ phần bảng menu, hơi nhiều nút)
@Phuongkhanh9119 Xe đẹp tùy gu. Tui không nói về cái nhìn cá nhân, mà dựa trên tính năng của TK
Xe dòng SUV thì có nét cứng (xấu) hoặc thô
Còn xe CUV thì phải đẹp vì mixed giữa Sedan và SUV
Rồi mang Sentos ra so!
Mọi người cứ mang Sedan để định nghĩa xe đẹp thì hơi khập khiễng
@LongLife321 Chuẩn chuẩn
8Keo
CAO CẤP
21 ngày
Nhìn nhái nhái Range Rover quá nhỉ.
Mà cái logo Santafe mặt sau nhìn đúng phèn ẻ chỉa luôn đó trồi.
Nhìn sang cái logo Lexus đẹp bao nhiêu thì logo này xấu bấy nhiêu.
Chẳng khác gì hàng tàu mấy chục năm trước.
8346501-tren-tay-hyundai-santafe-2024-tinhte-20.webp.jpg
@8Keo Tới cả cái vô-lăng bên trong cũng y xì Range Rover luôn. Haha...
@8Keo Thêm cái chìa khóa bóng lưỡn nhìn mắc ói dễ sợ luôn, bỏ túi tầm vài tháng là xước dăm đầy chắc còn gớm dữ nữa
Không thích phiên bản năm nay ở 2 điểm: phần đuôi xấu không chịu nổi và cây đèn xi nhan vẫn chưa đưa lên trên mà vẫn nằm tít ở phía dưới cản xe như đời trước.
"Trên tay Hyundai Santa Fe 2024" Mod tinhte bị lạm dụng từ trên tay hay là bị ng* vậy?
@Still Alove Cố ý làm vậy để kiếm thêm dc tương tác như cmt của bạn chẳng hạn!
@Still Alove đồng ý với bạn khoản này, đkm, nghe cái từ "trên tay" nó kiểu gì ấy như kiểu bị ngộ chữ
Xài động cơ Mitsu tinh chỉnh chút thì nên nói rõ, Theta The tiec lừa mấy ông lần đầu mua xe ít kinh nghiệm.
xấu vãi đạn
avocado104
ĐẠI BÀNG
21 ngày
xe hàn tính ra santafe vẫn là một món hời, cá nhân thì thấy cực kỳ mê chiếc này, kiểu nó khác so với phần còn lại của thế giới xe, góc cạnh rất là đã
@Barbatos vâng, kính bác
@Barbatos Xe Hàn thì cái gì ngon đem ra cho bà con thấy hết rồi,ngon đem ra hết thì cái ẩn tầm 2 năm sẽ thấy,mình mới bán chiếc Sorento hệ thống treo lủng là lủng lẻn,tính múc CRV HEV,vợ thích CX5 nhưng đêm nào cũng tâm sự nên cũng xuôi rồi
@Barbatos Rx350 bản máy v6 3.5 ngon hơn bản hybrid 4 máy.
@changkho1908 Hybrid ngon hơn.

1 là tiết kiệm xăng. Nếu bạn bảo giàu k cần mấy đồng lẻ ấy thì lý do thứ 2 là hộp số ecvt ngon hơn cvt. K cần thay dây đai sau 100k km

Thứ 3 tăng tốc nhanh hơn, động cơ chạy bốc và vui vẻ hơn hẳn. Điều này đúng gần như vs mọi xe có 2 bản hybrid hay xăng. 2 động cơ hỗ trợ cho nhau, động cơ điện tăng moment xoắn mà k cần tăng vòng tua động cơ xăng.

Chẳng có lý do j để chọn xăng cả, động cơ xăng tuổi j moment xoắn chả thua động cơ điện. 1 con xe điện base moment xoắn thậm chí cao hơn cả những chiếc xe đắt gấp 3 lần nó😃

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019